ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

CX là gì? Cách đo lường Customer Experience trong kinh doanh

Thúy Quyên Bởi Thúy Quyên
22/10/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
cx-la-gi
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. CX là gì? 
  2. Cách đo lường trải nghiệm khách hàng
    1. Customer Effort Score
    2. Net Promoter Score
    3. Customer Satisfaction Score
    4. Time to resolution (TTR)
  3. 3 Cấp độ trải nghiệm khách hàng
  4. Kết luận
Xếp hạng bài viết này

CX là gì? Các chỉ số đo lường CX là gì? Đây hẳn là vấn đề của nhiều bạn đang tìm hiểu. Hãy cùng tham khảo phần kiến thức ATP Software cung cấp ngay sau đây!

CX là gì? 

Trải nghiệm người mua hàng là cảm nhận của người mua hàng về một thương hiệu theo thời gian. Đó là kết quả sau nhiều tương tác mà họ có với doanh nghiệp với nhiều đội ngũ và tại nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Cung cấp trải nghiệm phù hợp nhất cho người mua hàng. 

cx la gi 1
customer experience

CX là gì?

Dịch vụ trong tất cả các tương tác của họ với nhãn hiệu là cách mang lại hiệu quả để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Tạo nên sự sai biệt cho công ty của bạn đối với đối thủ cạnh tranh và khuyến khích họ quay lại mua hàng.

Cách đo lường trải nghiệm khách hàng

Một khi bạn ra sức hoàn thiện trải nghiệm người mua hàng. Làm thế nào bạn nhận biết những thay đổi đấy có đạt kết quả tốt hay không?

cx la gi 2

CX là gì?

Trải nghiệm người mua hàng mang phần nhiều yếu tố chủ quan dẫn đến việc khó đo đạc. Đấy là nguyên nhân vì sao bạn phải cần phụ thuộc vào một vài thông số CX không giống nhau sẽ được dùng riêng lẻ hoặc cùng nhau để đạt được chỉ báo về trải nghiệm khách hàng.

Bằng cách setup chỉ số đo đạc được về CX, bạn có thể theo dõi CX theo thời gian và dùng nó để nhận xét sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Dưới đây là bốn chỉ số hàng đầu được các những người có chuyên môn CX sử dụng. Nhờ đó ta có thể theo dõi trải nghiệm của khách hàng theo thời gian:

  • Customer Effort Score – nắm rõ ràng tỷ lệ và lý do khiến người mua hàng bỏ cuộc ở cột mốc nào (CES).
  • Net Promoter Score (NPS).
  • Customer Satisfaction Score – khảo sát cấp độ hài lòng của người mua hàng (CSAT).
  • Time to resolution (TTR) – Thời gian để xử lý nhu cầu khách hàng.

Customer Effort Score

Biết được tỷ lệ và nguyên nhân khiến khách hàng bỏ cuộc ở cột mốc nào.

“Điểm Nỗ lực” đo lường trải nghiệm của khách hàng với một sản phẩm/dịch vụ về cấp độ “khó” hoặc “dễ” đối với những bước khi coi như hoàn tất một hành động.

cx la gi 4

CX là gì?

Thang điểm nhận xét đi từ “1: rất khó” đến “7: rất dễ”. Ví dụ: sau khi họ đăng ký sử dụng thử hàng hóa miễn phí. Hoặc một khi họ kết thúc giao dịch thành công.

Net Promoter Score

Net Promoter Score là điểm số trung thành của người mua hàng. Đạt được từ việc hỏi người mua hàng một câu hỏi đóng đơn giản. “Trên thang điểm từ 0 đến 10, bạn có khả năng giới thiệu sản phẩm/công ty này cho bạn bè hoặc cộng sự như thế nào?”.

Tuy nhiên, vì sự ưng ý của khách hàng là thước đo cảm giác của họ đối với nhãn hiệu. Nên thường rất khó để đo đạc chuẩn xác. Để lấy thêm nội dung chi tiết về lý do vì sao điểm NPS cao hay thấp. Chúng ta có thể hỏi thêm các câu hỏi như:

  • Tại sao bạn chọn thang điểm đó?
  • Trên thang đo từ 1-5, bạn đánh giá trải nghiệm mua sắm như thế nào?
  • Bạn có hài lòng với sản phẩm bạn đã đặt?

Customer Satisfaction Score

Customer Stisfaction Score là khảo sát cấp độ hài lòng của khách hàng.  Nếu Net Promoter Score thăm dò cảm nhận chung của khách hàng với thương hiệu và năng lực giới thiệu sản phẩm cho những người bạn người thân, Customer Satisfaction Score tập trung vào những phần cụ thể ảnh hưởng đến sự ưng ý của người mua hàng. VD: hàng hóa X có làm bạn ưng ý không?

cx la gi 5

CX là gì?

Chúng sẽ được thể hiện bằng thang điểm 5 hoặc 7 (trong đó 1: rất không ưng ý và 7: rất hài lòng). Hoặc thông qua các lời giải thích có/không.

Time to resolution (TTR)

TTR là khoảng thời gian trung bình cần các group dịch vụ người mua hàng xử lý vướng mắc chung của người mua hàng. Nó có thể được đo bằng ngày hoặc giờ làm việc và được tính bằng việc cộng tất cả thời gian để giải quyết và chia kết quả cho số hoàn cảnh đã giải quyết.

cx la gi 6

CX là gì?

Trong Số liệu thống kê và xu hướng CX của A1, chúng tôi nhận ra rằng lý do khiến khách hàng thất vọng đó là thời gian chờ đợi/phản hồi lâu. Vì vậy, TTR là một chỉ số cần thiết để theo dõi và cải thiện. TTR của bạn càng ngắn, cơ hội để khách hàng của bạn hài lòng khi liên lạc trợ giúp càng lên cao.

Để có khả năng đo lường kết quả và chính xác các thông số trên, công ty trước hết cần bảo đảm tổng hợp và nắm bắt được toàn bộ dữ liệu khách hàng của mình. Tuy nhiên, điều này vẫn là một thách thức với nhiều công ty. Bởi tất cả thông tin khách hàng bị phân mảnh trên nhiều kênh khiến doanh nghiệp gặp vấn đề trong việc khai thác, phân tích dữ liệu.

3 Cấp độ trải nghiệm khách hàng

  • Mức độ 1: Success – Giúp người mua hàng xử lý vướng mắc của họ.
  • Mức độ 2: Effort – Có rất nhanh, thuận tiện hay không? Khi mà khách hàng ngày càng bận rộn thì 1 dịch vụ càng thuận tiện sẽ càng tạo được trải nghiệm tốt với người sử dụng.
  • Mức độ 3: Emotion – Có tạo được cảm xúc đối với họ hay không?

Thông thường, đa phần doanh nghiệp chỉ đạt được cấp độ 1. Đấy là giúp người mua hàng giải quyết vướng mắc của họ.

cx la gi 7

CX là gì?

Gần như không có công ty có được đến mức độ 3. Đây chính là cấp độ cao nhất, và khó nhất. Nhưng cũng không chỉ khiến khách hàng cực kỳ trung thành nếu thực hiện được. Nó đòi hỏi công ty cần có 1 thứ rất cần thiết. Nếu bạn có niềm tin, sự tin tưởng rằng mình sẽ làm theo đến cùng nhất định bạn sẽ làm được!

Đọc thêm: Bí quyết cải thiện Customer Experience cho doanh nghiệp

Kết luận

Để giữ vững và tăng trưởng, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng đã biến thành đòi hỏi cấp thiết với các công ty nói chung và quan trọng nhất là công ty bán lẻ nói riêng. Khách hàng chờ đợi các tương tác cá nhân hoá. Họ mong muốn trải nghiệm điều đấy trên tất cả điểm chạm trong hành trình mua hàng của mình. Bằng việc cá nhân hoá trao đổi với người mua hàng, công ty có thể truyền tải các thông điệp ổn đến người dùng. Không chỉ giảm thiểu các rủi ro từ marketing tràn lan, công ty còn có khả năng thúc đẩy doanh thu. Bạn có thể tạo ra mối liên kết bền chặt với người mua hàng.

Như vậy, qua bài viết hẳn bạn cũng nắm được CX là gì, hãy bình luận bên dưới những suy nghĩ của bạn nhé!

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
414
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo