Demographic là gì? Demographic là khái niệm quen thuộc trong marketing để chỉ trong những cách phân khúc thị trường, xác định khách hàng mục tiêu của chúng ta. Tuy vậy với một trong những bạn trẻ mới vào nghề, định nghĩa này còn tương đối lạ lẫm.
Hãy cùng ATP Software hướng đến khái niệm Demographic là gì and cách phân khúc thị trường kinh doanh với định nghĩa mới này.
Demographic là gì?
Theo định nghĩa, demographic mang nghĩa là nhân khẩu học. Nhân khẩu học rất hữu dụng cho việc hiểu những vấn đề cộng đồng and kinh tế & định vị các phương án tiềm năng. Nhân khẩu học là một tập con của một dân số có chung một nhân tố như tuổi tác, thu nhập hoặc trình độ chuyên môn học thức.
Ví dụ, thế hệ Millennial là thế hệ ngay sau Thế hệ X. Dù rằng có khá nhiều biến thể từ cá nhân này sang cá thể khác trong bất kể nhóm thế hệ nào, môi trường xung quanh chi tiết cho bất cứ thế hệ nào ảnh hưởng đến các cá nhân đó theo khuynh hướng có thể Quan sát được. Thông tin chi tiết về các Xu thế & Đặc điểm của các nhân khẩu học khác biệt hoàn toàn có thể là dữ liệu cho nghiên cứu và phân tích ở nhiều nghành, bao gồm thông tin bán hàng (BI), quản lý và vận hành quan hệ quý khách hàng (CRM), tiếp thị, tuyển dụng, cách tân và phát triển cơ chế, tài chính, tâm lý & âu yếm sức đề kháng.
Phân khúc Thị Phần dựa trên nhân khẩu học có những biến số riêng như độ tuổi, giới tính, quy mô mái ấm gia đình, thu nhập, công việc và nghề nghiệp, tôn giáo, chủng tộc and quốc tịch. Chúng ta cũng có thể phân khúc Thị Phần theo 5 nhân tố sau đây:
- Tuổi tác
- công đoạn cuộc đời
- Giới tính
- Thu nhập
- Tôn giáo and quốc tịch
Phân khúc Thị Trường theo nhân khẩu học là một trong dạng phân khúc đc dùng phổ biến nhất trong các 4 loại phân khúc.
Xem thêm: DMCA là gì? Vai trò của DMCA trong công ty
Mọi cá nhân đều sở hữu tuổi tác, giới tính, thu nhập.. Cụ thể. Vì thế, để media tiếp thị được kết quả, điều ấy trở thành giữa những cách cực tốt để đa dạng hóa cá nhân. Phân khúc thị phần theo nhân khẩu học cũng giúp nghiên cứu và phân tích ít nhiều dữ liệu trong time ngắn lại hơn cho nghiên cứu và phân tích Thị Phần tương tự như cho những chương trình bán hàng đại chúng.
Cách chia các phân khúc Thị Trường theo nhân khẩu học
Tuổi tác
trong những nhân tố phân khúc Thị phần nhân khẩu học 1 là tuổi tác. Trong xã hội thực tế, yêu cầu của công ty đổi mới là do độ tuổi của họ đổi mới theo thời gian. Một diễn viên trẻ có thể muốn một chiếc điện thoại di động giúp sức tính năng tự sướng bài bản nhưng một Chuyên Viên thu nhập sẽ muốn có một chiếc Smartphone với rất nhiều công dụng bổ sung như giúp sức chỉnh sửa email hay lưu trữ đa chủng loại các loại tệp. Chính vì như thế, dù rằng các tác dụng căn bản của máy là đồng nhất, những mong muốn của bạn là khác nhau. Đó là Nguyên Nhân chính để sử dụng tuổi như 1 biến trong phân khúc nhân khẩu học.
Giai đoạn cuộc đời
Kết nối chặt chẽ với tuổi tác, giai đoạn cuộc đời của một tổ người tiêu dùng sẽ xác định yêu cầu cụ thể của bọn họ. Cụ thể – trẻ mới biết đi sẽ cần thức ăn cho trẻ sơ sinh, trẻ sẽ cần búp bê & đồ chơi, khách hàng tuổi trung niên sẽ cần bảo hiểm and kế hoạch đầu tư & cuối cùng một người già có thể cần kế hoạch nghỉ hưu. Phân khúc nhân khẩu học này không hề được xem là phân khúc “Tuổi” vì những quý khách hàng này đang ở công đoạn chi tiết trong “Cuộc sống” của bọn họ.
Xem thêm: CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công
Giới tính
nam nhi đến từ sao Hỏa & con gái đến từ sao Kim. Chính vì như vậy, sở trường thoải mái và tự nhiên của họ không giống nhau. Đàn ông có thể muốn thứ technology tiên tiến nhất, phụ nữ rất có thể có nhu cầu thứ thời trang mới nhất (vấn đề này vẫn đang đc tranh cãi). Có một số sản phẩm được giới tính trung lập như chất khử mùi, ăn mặc quần áo, phụ kiện, giầy dép và thậm chí cả ô tô. Đàn bà đang dần cam kết bản thân mình hơn, ngay cả ở những nền kinh tế chưa cách tân và phát triển và điều ấy đã chứng kiến sự tập trung tăng thêm vào đàn bà như một người tiêu dùng tiềm năng về mọi lĩnh vực.
Thu nhập
BMW, Mercedes, Ferrari, quý khách dùng các cái xe này đều đẳng cấp và sang trọng và có thu nhập cao hơn nhiều đối với các người khác. Vậy thì nhóm kim chỉ nam của những sản phẩm tương tự là như vậy nào? Đó đó là tập quý khách có thu nhập cao. Tương tự, trong FMCG, bạn sẽ thấy nhiều Brand Name and dòng sản phẩm hướng về người tiêu dùng của phân khúc B và C. Do đó, thu nhập cũng có thể đc sử dụng để định vị một đội nhóm khách hàng.
Tôn giáo, Chủng tộc, Quốc tịch
nếu như bạn đã từng thấy quảng cáo của một tên thương hiệu lớn như Coca Cola hay Pepsi, các bạn sẽ thấy bọn họ có những chiến lược nội địa hóa riêng cho mỗi non sông. Mặc dù hai tên thương hiệu này có quảng cáo thế giới của riêng họ nhưng bọn họ cũng đều có ads cụ thể ở mỗi giang sơn họ đang hướng đến. Thông điệp của những ads này trọn vẹn khác nhau & dựa trên phong tục địa phương, tôn giáo tương tự như quốc tịch. Với sự gia tăng to lớn trong kinh doanh quốc tế, sự gia tăng trong những việc sử dụng phân khúc nhân khẩu học trên cơ sở tôn giáo, chủng tộc & quốc tịch cũng càng ngày càng trở nên thịnh hành hơn.
Kết
Dữ liệu nhân khẩu học đc những nhà quảng bá and C.ty dùng cho quảng cáo nhằm mục tiêu phân phối dòng sản phẩm. Các C.ty thường điều chỉnh dòng sản phẩm và dịch vụ của chính bạn theo sở thích của địa phương. Tất cả những điều này là do nghiên cứu nhân khẩu học sử dụng dữ liệu nhân khẩu học. Nếu áp dụng cách thức phân khúc Thị trường theo nhân khẩu học thành thạo, công ty sẽ cải cách và phát triển thắng lợi.
Có thể ban quan tâm
CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing?
Pitching là gì? Shark Tank Việt Nam đã Pitching như thế nào?
Kim ngạch là gì ? Kim ngạch xuất khẩu tại Việt Nam
Phương Duy – Tổng hợp và Edit