Pitching là gì? Các buổi pitching căng thẳng nhưng rất chi là sáng tạo ra mắt giữa C.ty and nhà đầu tư chi tiêu đã mất là điều gì quá lạ trong nhân loại kinh doanh đầy nhộn nhịp. Thực chất của buổi Pitching là trọn vẹn vì động cơ kinh doanh: tìm kiếm người cân xứng nhất cho luận điểm của tên thương hiệu & tìm kiếm người cân xứng nhất để đầu tư chi tiêu cho thương hiệu.
Tuy nhiên nhiều người trẻ mới lúc đầu buôn bán vẫn chưa làm rõ khái niệm pitching là gì. Hãy cùng ATP Software hướng đến rõ hơn về khái niệm Pitching là gì and những mẹo pitching thành công từ chương trình thực ra Shark Tank.
Pitching là gì?
Pitching là 1 trong những từ tiếng Anh nghĩa mang nghĩa là thuyết phục người sử dụng hoặc nhà đầu tư chi tiêu rót vốn cho ý nghĩ đó của của một cá nhân hoặc một tập thể công ty. Trong giới truyền thông media nhộn nhịp, pitching là trình diễn ý nghĩ đó dựa trên brief (bản tóm lược nhu yếu sáng tạo) cho bản thân mình để giành được dự án công trình đó về cho C.ty. Pitching là một trong cuộc chiến giữa những agency để setup mối quan hệ kinh doanh với client. Người nhập cuộc trực tiếp trình bày là account hoặc giám đốc của người sử dụng đó.
Trong giới buôn bán khởi nghiệp, pitching là thuyết trình ý tưởng trước những nhà đầu tư. Nhà khởi nghiệp đặt ra các ý nghĩ đó, kêu gọi sự rót vốn từ các quỹ đầu tư chi tiêu mạo hiểm, họ thuyết trình về yêu cầu sử dụng vốn, tính hiện thực hóa của dự án hay tầm nhìn chiến lược của dự án đó… Pitching đòi hỏi người thuyết trình nhiều năng khiếu cũng giống như kỹ thuật, từ cách nói hấp dẫn, thuyết phục đối tượng được nghe đến content, slide trình chiếu, quý phái ăn mặc… Người thuyết trình cần bộc lộ tuyệt vời và hoàn hảo nhất để mang lại thời cơ cho khởi ngiệp của chính bản thân mình. Bọn họ có một khoảng không quá lâu để kể câu chuyện của doanh nghiệp, bán hàng của bọn họ, trả lời các câu hỏi and toàn bộ tạo ra ảnh hưởng mà họ hi vọng sẽ dẫn đến một cơ hội kiếm tiền lớn.
Có rất nhiều mẹo pitching tuyệt vời và hoàn hảo nhất mà chúng ta có thể học hỏi từ chương trình Shark Tank đang rất được sự chăm sóc của giới startup trẻ việt nam.
Xem thêm: Cập nhật thay đổi chính sách mới nhất của Facebook 2020
Shark Tank Việt Nam đã Pitching như thế nào?
Thực hành thật nhiều trước khi thuyết trình ý nghĩ đó
Hãy quét tình huống của Aaron Krause, người tạo ra dòng sản phẩm Scrub Daddy, một dụng cụ làm sạch có dáng vẻ mặt cười đã nhận giá thầu từ nhà đầu tư chi tiêu Shark Tank Lori Greiner – và được gọi là sản phẩm thắng lợi nhất trong lịch sử dân tộc Shark Tank.
ngoài những việc có một mặt hàng phi thường, người khác biệt của Krause đã luyện tập pitching trước mặt rất nhiều người trước khi tham gia chương trình. Theo Krause, anh đã tập luyện hàng tháng tại các siêu thị tạp hóa địa phương nơi anh đang bán hàng của bản thân mình. Trong quá trình này, anh ấy đã tinh chỉnh cách thuyết trình của bản thân để khi sau cùng anh ấy có mặt trên chương trình, mọi thứ Bên cạnh đó hoàn hảo. Nhà đầu tư chi tiêu Shark Tank, John Daymond, nói rằng “giống như xem ads trực tiếp”.
Bạn càng thân quen & thoải mái hơn với pitching, bản trình diễn của người tiêu dùng càng hiệu quả. Như Cuban đã nói, không tồn tại lối tắt nào ở đây: bạn cần phải thực hành (rất nhiều) để đạt đc mức độ rất gần gũi and thoải mái và dễ chịu mà sẽ dẫn đến một bài thuyết trình hoàn hảo. And bài thuyết trình hoàn chỉnh đó hoàn toàn có thể khiến bạn kiếm được rất nhiều tiền.
Xem thêm: 22 Tính Năng Ẩn Của Facebook Có Thể Bạn Chưa Biết
Hãy kể một câu chuyện tuyệt vời và hoàn hảo nhất và tạo mối tương tác cảm hứng
dù rằng một số trong những bản pitching trình diễn ý tưởng có kết cấu cứng rắn – mặc dù thế khi chúng ta lồng mẩu truyện & xúc cảm của cá nhân vào công việc pitching, nhà đầu tư chi tiêu sẽ thấy hành trình của công ty lôi kéo hơn nhiều so với những góc nhìn chiến lược viển vông.
Kể một câu chuyện này Chưa hẳn là về kiểu cách bù đắp cho việc thiếu hiểu biết về kinh doanh. Đó chính là cách kết nối cảm tình mạnh mẽ với các nhà đầu tư chi tiêu ở mức độ như con người có tình cảm với nhau. Bạn có tể làm ra khác biệt lớn trong kết quả pitching nhờ lồng ghép tạo ra mối liên hệ cảm giác.
Hãy nhớ rằng: mọi cá nhân có xu hướng bức xúc cảm tình thứ nhất, & sau đó hài hòa và hợp lý hóa mọi chuyện. Nghiên cứu và phân tích cho biết thêm rằng ngay cả các quyết định mà ta là hợp lý đều được cho là luôn dựa trên cảm xúc. “Điều này tức là khi bạn thiết kế & phân phối ads, hãy tập kết vào việc bảo đảm bạn đạt được động lực trẻ trung và tràn trề sức khỏe & đủ để truyền xúc cảm cuốn hút khán giả”
Trong tâp 15 Shark Tank VN, anh Trần Đại là CEO and Founder của người tiêu dùng khu vườn của mẹ đã lấy đi nước mắt của các Shark & được Shark Linh, Shark Khoa & Shark Hưng đầu tư chi tiêu 3 tỷ VNĐ cho 45% công ty. Anh Đại share mình tạo nên dòng sản phẩm socola từ lúa mì bởi mong muốn đưa về sức đề kháng xuất sắc cho tất cả những người mẹ bị chẩn đoán bị tim.
những người kinh doanh trên Shark Tank, các người đã đưa ra các nốt nhạc tốt nhất có thể không những kể một mẩu chuyện thu hút, mà còn quảng bá bản thân như một người kinh doanh thông minh, hiểu biết. Sau khoản thời gian tất cả, một công dụng đầu tư chi tiêu trong một quan hệ đối tác bán hàng – and những nhà đầu tư muốn thao tác với các người thông minh, các người biết các gì bọn họ đang khiến và có thể kiếm tiền.
Tạo dựng tên thương hiệu cá nhân với nhân cách là người kinh doanh có hiểu biết
những người kinh doanh trên Shark Tank, những người thuyết trình tốt nhất có thể không chỉ kể một mẩu chuyện hấp dẫn, mà còn phải nắm rõ bản thân như một doanh nhân hiểu biết. Trong mối quan hệ công ty đối tác bán hàng – các nhà đầu tư chi tiêu cần đảm bảo mình muốn thao tác với những người lanh lợi, các người biết những gì bọn họ đang khiến và hoàn toàn có thể kiếm tiền từ kim chỉ nam của bọn họ.
các nhà đầu tư biết rằng đối tác doanh nghiệp kinh doanh của họ càng tốt thì các bước càng dễ ợt. Dùng những mẩu truyện về đạo đức các bước and sự cống hiến của chính mình để thuyết phục các nhà đầu tư rằng bạn có đủ các gì quan trọng để đề ra các ý tưởng mới & thực hiện các sáng kiến kinh doanh một cách mưu trí.
Xem thêm: Top 7 cách đối phó với các tài khoản gây phiên nhiễu trên Facebook
Làm khá nổi bật tính xác nhận của dòng sản phẩm bằng phương pháp nói về doanh số bán hàng
cùng với một mẩu chuyện lôi kéo & cách thuyết trình lôi kéo, dự đoán doanh số về sau và các kì vọng bạn đã đạt đc là một trong điều cực kì quan trọng. Những nhà chi tiêu thích xem những ý nghĩ đó đc trợ giúp bởi các số liệu thực hơn là những ý nghĩ đó trên trời chưa có giải pháp.
hãy nhờ rằng phải thực tế với dự đoán bán sản phẩm của bạn. Nếu như bạn sai lầm trong bước chân này, nhà đầu tư chi tiêu sẽ mất niềm tin vào tên thương hiệu của chúng ta. Hãy get cụ thể về đồng hồ đeo tay Curnon của các người Việt trẻ họa tiết thiết kế. CEO Nguyễn Quang Thái và CFO Trịnh Anh Đức đã đưa ra những hiệu quả chứng thực rất khả quan của tên thương hiệu đồng hồ Việt này trên Thị trường, đủ để khiến cho những Shark tin tưởng và quyết định đầu tư.
Kết
mặc dù trong quá trình pitching, bạn cũng có thể cảm nhận thấy lo ngại, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải luôn giữ một chiếc đầu lạnh đủ để thuyết phục nhà đầu tư. Nếu khách hàng trở nên tức giận, các bạn sẽ chỉ làm cho các nhà chi tiêu không dễ chịu và thoải mái – và bọn họ có thể thấy điều này là thiếu thoải mái tự tin. Bạn càng đầu tư chi tiêu kĩ cho quá trình pitching, càng làm rõ sản phẩm và đem đến các phương án khả thi thì bạn càng có thể tiện lợi nhận được sự ủng hộ từ nhà đầu tư.
Có thể ban quan tâm
CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing?
CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công
Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”
Phương Duy – Tổng hợp và Edit