ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp Ý tưởng kinh doanh

Điều gì giúp cho logo của bạn trở nên thu hút và đáng giá?

ATP Bởi ATP
29/06/2019
Trong Ý tưởng kinh doanh
0
Điều gì giúp cho logo của bạn trở nên thu hút và đáng giá?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Đơn giản
  2. 2. Đáng nhớ
  3. 3. Vượt thời gian
  4. 4. Đa năng
  5. 5. Thích hợp
  6. 6. Sự đồng nhất với giá trị thương hiệu
  7. 7. Tính dễ nhớ, dễ nhận diện
  8. 8. Sự độc nhất
Xếp hạng bài viết này

Một logo tốt là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa biểu đạt cao, đơn giản về hình thức và cố ý truyền tải một thông điệp riêng.

Một logo hiệu quả là (không theo thứ tự cụ thể):

1. Đơn giản

Logo thương hiệu nike

Một thiết kế logo đơn giản cho phép dễ dàng nhận biết, cho phép logo linh hoạt và dễ nhớ. Logo tốt có tính năng độc đáo và không phải chi tiêu ngân sách qua nhiều trong quá trình ứng dụng thực tế.

Chuyên môn nhà nghề của chúng tôi luôn nhận thức rõ về nguyên tắc thiết kế được đưa lên hàng đầu; có nghĩa là: Giữ nó đơn giản. Bởi nó truyền đạt một sự xem xét thiết kế rất quan trọng. Logo đơn giản thường dễ dàng được nhận ra, đáng nhớ vô cùng và hiệu quả nhất trong việc truyền đạt các yêu cầu của khách hàng. Một bản sắc tinh chế và hoàn thiện cũng sẽ thu hút sự chú ý cũng sẽ bắt được sự chú ý của người xem trên bảng hiệu, trên bao bì trên các kệ đông đúc của một cửa hàng, hoặc trong bất kỳ phương tiện nào khác được sử dụng để quảng cáo, tiếp thị và khuyến mãi. Hãy nhớ rằng, nền tảng của việc xây dựng thương hiệu quốc tế cực kỳ hiệu quả cho nhà sản xuất giày lớn nhất thế giới là một swoosh đồ họa rất đơn giản.

2. Đáng nhớ

Logo thương hiệu MCdonald

Theo sát phía sau nguyên tắc đơn giản, đó là sự ghi nhớ. Một thiết kế logo hiệu quả nên được ghi nhớ và điều này đạt được bằng cách có một logo đơn giản nhưng phù hợp.

Bạn có thể quan tâm để xem một số ví dụ về thiết kế logo xấu.

Đáng ngạc nhiên khi với nhiều người, chủ đề về tầm quan trọng của logo tương đối ít quan tâm sâu sắc và thậm chí sự phù hợp của nội dung không phải lúc nào cũng đóng một vai trò quan trọng. Điều này không ngụ ý rằng sự phù hợp là không mong muốn. Nó chỉ đơn thuần chỉ ra rằng mối quan hệ một-một giữa một biểu tượng và những gì nó tượng trưng là rất thường không thể đạt được và trong những điều kiện nhất định, có thể bị phản đối. Cuối cùng, nhiệm vụ duy nhất trong thiết kế logo dường như là chúng phải đặc biệt, dễ nhớ và rõ ràng.

3. Vượt thời gian

logo cocacola

Một logo hiệu quả nên vượt thời gian – nghĩa là nó sẽ tồn tại qua nhiều thời đại. Logo sẽ vẫn có hiệu lực sau 10, 20, 50 năm nữa hay không?

Để lại xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang – Xu hướng đến và đi, và khi bạn nói về việc thay đổi một chiếc quần jean, hoặc mua một chiếc váy mới, điều đó là tốt, nhưng khi nhận diện thương hiệu của bạn, tuổi thọ mới là chìa khóa.

Có lẽ ví dụ điển hình nhất về logo vượt thời gian là logo Coca-Cola, nếu bạn so sánh nó với logo Pepsi bên dưới, bạn có thể thấy việc tạo ra logo vượt thời gian có hiệu quả như thế nào. Chú ý logo Coca Cola hầu như không thay đổi kể từ năm 1885? Đó là thiết kế vượt thời gian.

logo pepsi và cocacola

4. Đa năng

Logo thương hiệu cafe kingness

Một logo hiệu quả sẽ có thể hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau. Logo phải có chức năng. Vì lý do này, một logo phải được thiết kế ở định dạng vector, để đảm bảo rằng nó có thể được thu nhỏ ở một kích thước nhỏ nhất cho phép và phóng lớn theo bất kỳ kích thước nào. Logo phải có khả năng hoạt động ở cả định dạng ngang và dọc.

Tự hỏi bản thân mình; là logo vẫn còn hiệu quả nếu:

  • In một màu được không?
  • In trên một cái gì đó với kích thước của một con tem bưu chính được không?
  • In trên một cái gì đó lớn như một bảng quảng cáo được hay không?
  • In đảo ngược – âm bản, dươngbản (ví dụ: logo sáng trên nền tối)

Một cách để tạo ra một logo đa năng là bắt đầu thiết kế chỉ có màu đen và trắng. Điều này cho phép người ta tập trung vào khái niệm và hình dạng, chứ không phải bản chất chủ quan của màu sắc. Người ta cũng phải nhớ chi phí in ấn – càng sử dụng nhiều màu sắc, chi phí sẽ càng đắt cho doanh nghiệp trong thời gian dài.

Chúng tôi thích làm việc đầu tiên với màu đen và trắng để đảm bảo rằng logo sẽ đẹp ở dạng đơn giản nhất. Màu sắc là rất chủ quan và cảm xúc. Điều này có thể làm sao lãng thiết kế tổng thể – giả sử nếu bạn thấy logo của mình toàn màu đỏ, màu đó có thể là thứ đầu tiên bạn phản hồi và không phải là thành phần của các yếu tố thiết kế. Chúng tôi thậm chí sẽ không xem xét trình gợi ý màu sắc cho khách hàng để xem xét cho đến khi họ đã ký tắt vào một logo ‘đen và trắng’ chính thức.

Chúng ta cũng nên tự làm quen với quy trình in ấn thương mại để không gặp phải các vấn đề in ấn tiếp theo. Tìm hiểu để biết sự khác biệt giữa các hệ màu CMYK, Pantone và RGB. Khi thiết kế logo, hệ thống màu Pantone được khuyến khích.

5. Thích hợp

Logo apple

Làm thế nào bạn đặt logo vào vị trí phải phù hợp với mục đích của nó. Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, thì việc sử dụng phông chữ và màu sắc trẻ con là phù hợp. Điều này sẽ không thích hợp cho một công ty luật.

Nó cũng quan trọng để nói rằng rằng một logo không cần phải chứng minh hay thể hiện đúng những gì những gì một doanh nghiệp bán hoặc cung cấp như một dịch vụ. Nói cách khác. Logo hãng xe hơi không cần thể hiện hình ảnh một chiếc xe hơi, logo công ty máy tính không cần chứng minh hình ảnh máy tính. Logo Apple không phải là máy tính hay điện thoại, logo Nokia cũng không phải là điện thoại di động. Một logo hoàn toàn là để nhận dạng.

Để có thêm bằng chứng về điều này, hãy lấy 50 thương hiệu hàng đầu thế giới – 94% logo không mô tả những gì công ty họ làm.

Logo có nên tự nó giải thích? Chỉ bằng cách là nó được gắn với một sản phẩm, một dịch vụ, một doanh nghiệp hoặc một tập đoàn rằng một logo có trên bất kỳ và mang bất kỳ ý nghĩa thực sự nào. Một logo xuất phát từ ý nghĩa và tính hữu dụng của nó từ chất lượng mà nó tượng trưng. Thật liều lĩnh khi tin rằng một logo sẽ thực hiện vai trò và công việc của mình ngay lập tức, trước khi người dùng được tiếp nhận đúng cách.

6. Sự đồng nhất với giá trị thương hiệu

Một logo hiệu quả thì phải có tính thống nhất và liên quan với những giá trị mà thương hiệu đem lại cho khách hàng. Hãy thử hình dung về những biểu tượng logo mà bạn yêu thích, như chiếc logo lấy cảm hứng từ những cỗ máy tính hiện đại của IBM, đường cong “mềm mại” tựa như chiếc giày của Nike, tất cả đều truyền tải một phần nào đó những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Logo đồng nhất với giá trị thương hiệu

Logo – với những hình khối, màu sắc, và font chữ – sẽ là thứ khắc ghi trong tâm trí của khách hàng. Không phải là những sản phẩm họ cung cấp, hay những chiến dịch Marketing tiền tấn tiền tỷ, chính logo mới là thứ đầu tiên và cũng là thứ dễ ghi đậm dấu ấn nhất trong mắt khách hàng.

Chính vì thế, thiết kế logo phải là thứ truyền tải rõ nhất những điều mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Chỉ một sự sai lệch thôi cũng sẽ khiến khách hàng hiểu lầm về những nỗ lực doanh nghiệp đang thực hiện để chiếm một chỗ đứng trong trái tim người tiêu dùng.

7. Tính dễ nhớ, dễ nhận diện

Tất cả những logo biểu tượng, dù được thiết kế dưới hình thái nào, cũng phải đảm bảo tính dễ nhớ và dễ nhận diện. Hãy thử nhìn những logo của các thương hiệu nổi tiếng: Grab, Ford, BMW, Apple, Amazon và nhiều hơn nữa. Chỉ cần thoáng qua logo của họ, lập tức có thể nhận diện được về thương hiệu, mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Bạn có nhận ra ngay đây là nhận diện của thương hiệu nào không?

máu ắc nhận diện thương hiệu Grab

Sự liên kết này đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều công sức, sự đầu tư, tập trung nhiều nguồn lực và tính toán đằng sau đó.

8. Sự độc nhất

Việc nhầm lẫn giữa bộ nhận diện của một thương hiệu A với thương hiệu B là một điều tối kỵ trong thiết kế logo. Một logo thương hiệu phải mang tính độc nhất, chỉ riêng nó mới có những đặc tính như vậy. Giống như quả táo cắn ngược của Apple không thể nào nhầm lẫm với những biểu tượng thương hiệu khác, hay những đường font chữ cổ điển, uốn lượn của Coca-Cola không thể nào đồng nhất với màu xanh-đỏ-trắng trong logo của Pepsi.

Khi bắt tay khởi nghiệp, bạn cần quan tâm tới mọi khía cạnh trong kinh doanh. Cũng chính vì thế mà bạn không được bỏ qua công việc thiết kế logo – cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn trong việc thiết kế một logo và bộ nhận diện ưng ý cho thương hiệu của mình.

Tổng hợp

XEM THÊM:

30 cách phối màu logo bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý.

Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu

Chiến lược xây dựng thương hiệu đột phá từ khởi điểm số 0

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

chiến lược bán hàng sau tết

5 chiến lược bán hàng sau Tết 2023 hiệu quả nhất

09/01/2023
361
cửa hàng bán đồ trang trí tết

Tổng hợp 5+ cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại TP. HCM chất lượng, giá rẻ

26/04/2024
1.4k
Bật mí Top 6+ chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả giúp “BÙNG NỔ ĐƠN” 

Bật mí Top 6+ chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả giúp “BÙNG NỔ ĐƠN” 

30/12/2022
336
kinh doanh ngày tết

Gợi ý 10+ ý tưởng kinh doanh ngày Tết bán chạy thu lãi “KHỦNG” 

06/01/2023
159
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo