Guideline là gì? – Một C.ty được xem là thắng lợi trong những công việc xây dựng Brand Name nếu Hình ảnh họ mang về đồng hóa và in sâu trong tâm địa trí quý khách hàng. Do vậy, việc xây cất Hình ảnh thương hiệu thống nhất sẽ đóng góp thêm phần mang lại chiến thắng cho mình.
Một guideline hoàn chỉnh để giúp thương hiệu đạt đc tính thống nhất. Hãy cùng ATP Software đào bới về guideline & tầm quan trọng của bộ guideline trong các công việc xây cất thương hiệu qua bài viết dưới đây.
Guideline là gì?
Guideline về thực chất là một trong bộ quy tắc lý giải cách hoạt động vui chơi của Brand Name. Một bộ guideline bao gồm bản chỉ dẫn and những qui định về sự sử dụng các nhân tố nhập cuộc vào việc tiếp thị Brand Name trên những ấn phẩm truyền thông media. Guideline dùng làm giúp sức những nhà tạo mẫu, agency hay bất kì bên liên quan sử dụng những nhân tố của Brand Name để đề ra một Ảnh chuẩn tên thương hiệu. Một bộ guideline có thể liên quan đến bên agency họa tiết thiết kế logo để tiến hành bao bì, thiết kế những trang thiết bị, website, công sở phẩm, đồng phục và những sản phẩm đáp ứng các chiến dịch marketing đúng quy cách. Một số trong những thông tin căn bản được truyền tải qua bộ guideline như:
- Tổng quan về lịch sử, tầm nhìn, định vị & trị giá chính của tên thương hiệu của người tiêu dùng
- công bố về sứ mệnh thương hiệu
- Cách sử dụng logo – địa điểm and cách sử dụng biểu tượng của logo bao gồm size tối thiểu, khoảng cách & các gì liên quan.
- Bảng màu – hiển thị bảng màu chính và phụ với bảng nghiên cứu và phân tích màu cho in, màn hình hiển thị and web.
- Văn phong đánh chữ – hiển thị phông chữ cụ thể mà bạn dùng và cụ thể của từng phông trong từng tình huống
- Ảnh quý phái của Brand Name
Nếu như bạn chỉ mới bước đầu & cần một vài tool quảng bá quan trọng vào thời điểm này, thì việc tập kết vào các nghành nghề dịch vụ trên là đủ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn toàn bộ những cơ sở của doanh nghiệp đc dùng đúng cách, bạn có làm một cuốn sách guideline cho việc nhận diện tên thương hiệu.
Xem thêm: Marketplace là gì? Lợi thế của của Marketplace là gì?
Nguyên tắc một guideline chuẩn chỉnh phải đủ linh hoạt để người thiết kế phát minh sáng tạo, nhưng đủ cứng ngắc để giữ cho tên thương hiệu của công ty khác lạ and mang chất riêng trên Thị trường. Tính đồng điệu là chìa khóa, đặc biệt quan trọng nếu như khách hàng cần thương hiệu mở rộng Brand Name trên nhiều gốc rễ truyền thông.
Vai trò trong công việc xây đắp Brand Name của guideline là gì?
Guideline vẽ lên câu chuyện hoàn hảo của thương hiệu
vai trò trước tiên & quan trọng nhất mà một bộ guideline mang về là hỗ trợ không hề thiếu thông tin khái quát về thương hiệu cho các bên liên quan từ người vận hành đến team designer. Một bộ guideline hoàn hảo để giúp đỡ họ có tìm hiểu tổng quan về tên thương hiệu. Đó là các thông báo về các luận điểm sau:
- thực chất Brand Name (đây là vấn đề cốt lõi làm nên khác biệt của khách hàng, khiến cho nét riêng của Brand Name trên thị trường)
- sứ mệnh Brand Name (là một lời hứa chung về triết lý hành vi, thái độ, and góc nhìn của thương hiệu trong tương lai)
- định vị tên thương hiệu (xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu & những nhu cầu đặc trưng của họ cũng giống như bản lĩnh cung ứng của bạn. Tại Sao Vì Sao doanh nghiệp rất có thể giải quyết được yêu cầu của khách hàng)
Xem thêm: Publisher là gì? Publisher khác gì so với Advertiser
Guideline khiến cho tính thống nhất của thương hiệu
Một tên thương hiệu khiến cho được dấu ấn trong tâm địa người sử dụng cần mang Color đồng điệu để độ nhận diện tên thương hiệu cao. Nếu các nhà tạo mẫu biến đổi Color của logo để cho phù hợp với những vật phẩm media, thì logo đã không còn mang Color của Brand Name nữa.
Một ví dụ cụ thể cho việc thất bại trong những công việc thay đổi nhận diện thương hiệu hoàn toàn có thể kể tới GAP – hãng thời trang dân dã trên trái đất. Khi Gap nỗ lực làm mới lại logo của bản thân mình trong tháng 10 năm 2010, bọn họ đã gặp mặt phải sự giận dữ dữ dội đến nỗi phải ngay lập tức quay về với logo cũ chỉ trong khoảng 1 tuần.
Một bộ guideline cụ thể sẽ đề ra những điều khoản cho các bộ phận của bộ nhận diện sẽ không làm hạn chế sự phát minh giành cho chúng, Ngược lại chính các định hướng thương hiệu như vậy sẽ làm trông rất nổi bật được sự phát minh hơn.
Xem thêm: Google Tag Manager là gì? Ứng dụng của Google Tag Manager
Guideline giúp công ty tiết kiệm chi phí thời gian
Nhờ có guideline, designer đỡ tốn một lượng lớn thời gian vào việc căn chỉnh, tìm kiếm các thông tin quy chuẩn chỉnh cho dòng sản phẩm của chính bản thân mình. Hơn nữa, nếu các search đó không sở hữu được kết quả đúng mực thì rất có thể gây thiệt hại, ảnh hưởng đến tính thống nhất chung của tên thương hiệu. Dường như, những mẫu phối cảnh sẵn có của thương hiệu Guideline cũng giúp tiết kiệm chi phí thời gian triết lý cũng tương tự thời hạn cho các thiết kế căn bản về sau. Những phong cách thiết kế mới chỉ cần phát minh những vật phẩm mới, chưa xuất hiện trong bản phối cảnh.
Bạn cũng cần Tính đến tình huống khi tuyển thêm chuyên viên mới cho khách hàng, thời hạn để họ hướng đến mọi yếu tố của khách hàng là không hề ít, để giúp bọn họ thao tác làm việc dễ ợt & đúng đắn hơn mà bạn không cần giải đáp thêm khi bọn họ có câu hỏi, thì guideline là 1 tool đắc lực.
Lời kết
Guideline là 1 trong những tool có lợi trong những công việc gia hạn Hình ảnh Brand Name and đem Hình ảnh ấy in sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Một bộ guideline phát huy đúng bản lĩnh thì sẽ không làm giới hạn sự sáng tạo, mà trái ngược chính các định hướng đẳng cấp và sang trọng đó để giúp tên thương hiệu giữ được bộ nhận diện liền lạc, thống nhất và dễ nhận thấy.
Có thể ban quan tâm
Innovation là gì? Khác nhau giữa Innovation và Creativity
Kim ngạch là gì ? Kim ngạch xuất khẩu tại Việt Nam
Pitching là gì? Shark Tank Việt Nam đã Pitching như thế nào?
Phương Duy – Tổng hợp và Edit