kinh nghiệm mở quán trà sữa là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề kinh nghiệm mở quán trà sữa Trong bài viết này atpsoftware.vn sẽ viết bài Tổng hợp kinh nghiệm mở quán trà sữa mới nhất 2020.
Tổng hợp kinh nghiệm mở quán trà sữa mới nhất 2020.
Bước 1: xác định phân khúc khách hàng
Rất nhiều bạn chủ quán khi tìm hiểu về mở quán trà sữa cần những gì thường bỏ qua bước này. tuy nhiên, đây là yếu tố then chốt quyết định 99% những gì bạn sử dụng sau này.
vì sao ư? Vì để xây dựng quán thành công, bạn cần hiểu rõ KH của mình là ai. Nếu bạn dự định mở quán trà sữa, khách hàng tiềm năng của bạn là:
– Học sinh sinh viên:
Trong giới trẻ hiện giờ, trà sữa đang là 1 món đồ rất Hot với mức giá không quá đắt. Chính do đó, thị trường này chiếm khoảng 60% tập KH của bạn và hay đi theo group.
– Các cặp đôi và gia đình:
Chiếm khoảng 30% lượng khách của bạn (tùy địa điểm). Lượng khách này thường hội tụ vào buổi tối và các ngày nghỉ, thành ra hãy chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu để giúp cho tốt nhất.
số sim trên chỉ là ước lượng nhưng sẽ làm bạn định dạng được rạch ròi hơn cho những bước sau và nắm được xây dựng quán trà sữa cần những gì !
Bước 2. xác định gốc vốn để xây dựng quán
Tài chính luôn luôn là yếu tố cần thiết nhất khi chuẩn bị xây dựng quán. Bạn đủ nội lực đọc qua thêm bài viết “xây dựng quán café cần bao nhiêu vốn” để có cái Nhìn chi tiết nhất. Theo Vietblend, bạn nên định hình số tài nguyên mình dự định đầu tư trước, từ đó phân phối vào các khoản cho hợp lý:
- chi phí thuê địa điểm nếu chưa có (thường tính theo kì hạn tối thiểu 6 tháng)
- chi phí thiết kế quán
- ngân sách sửa sang quán nếu cần
- ngân sách trang bị trang thiết bị quan trọng cho quán
- Các ngân sách duy trì hoạt động: tiền lương nhân sự, tiền điện nước, tiền thuế
- Các loại phí khác: chi phí sử dụng giấy phép kinh doanh, chi phí mkt..
Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị số vốn đề phòng để có thể duy trì hoạt động quán trong thời gian đầu khai trương. Vì công đoạn đầu thường là giai đoạn lôi kéo khách hàng, bạn sẽ phải chi nhiều tiền cho ads và các chương trình discount hơn trước khi quán đi vào ổn định. thành ra, hãy sẵn sàng vững vàng về tài chính.
Bước 3: tìm hiểu về mua bán và sẵn sàng thực đơn cho quán
Nhiều người hay để bước này sau cùng, sau khi đang hoàn thành và sẵn sàng khai trương. ngoài ra, theo Vietblend bạn nên thực hiện bước này ngay diễn ra từ khởi đầu có ý tưởng mở quán. Lý do:
- Học hỏi kinh nghiệm sẽ giúp bạn sẵn sàng tốt hơn cho các bước sau này
- Bạn sẽ kiếm được các nguồn liên hệ với giá tốt về thi công, design, nguyên liệu
- Bạn sẽ hiểu KH hơn và đây cũng sẽ tác động đến sự thành đạt của việc thiết kế style, sử dụng thực đơn đồ uống cho quán.
Theo Vietblend, bạn nên tham dự 1 kiềm hãm học pha chế uy tín để nắm được thực đơn hoàn chỉnh và ngon nhất, song song học hỏi các kinh nghiệm kinh doanh và get các contact để các bước sẵn sàng mở quán thuận tiện hơn. Bạn sẽ nắm được mở quán trà sữa cần những gì, từ đó sẵn sàng tốt nhất cho quán.
Bước 4: lựa chọn địa điểm quán
Có 2 hình thức kiếm địa điểm:
- Tận dụng địa điểm sẵn có
- Thuê địa điểm bên ngoài
Từ bước 1, sau khi đã phác thảo chân dung khách hàng, hãy tìm địa điểm phù hợp với tiêu chí:
- Giới trẻ, độ tuổi dưới 30
- Các cặp đôi và các gia đình
Vậy địa điểm mở quán thế nào là đẹp?
- Gần các trường học
- Khu vực đông dân cư, đặc biệt là gần các khu chung cư
- Tại các tụ điểm vui chơi tiêu khiển, các con phố đông đúc
hiển nhiên, nếu không thể tìm được những địa điểm thật đẹp, thì kinh doanh ở những vị trí ít người cạnh tranh cũng là 1 phương pháp không tệ. Nhưng nên nhớ khu vực đó cần phải có khách hàng tiềm năng của bạn.
Bước 5: Lên ý tưởng quán
Vậy là bạn vừa mới hoàn thành các bước quan trọng bậc nhất khi mở quán. kế tiếp, hãy lên ý tưởng cho quán của bạn. Có 2 hướng bạn đủ sức tham khảo:
Mua thương hiệu
hiện tại rất nhiều chuỗi trà sữa lớn bán thương hiệu: Dingtea, Gongcha, KOI, Chago…
ưu thế của hình thức này là bạn sẽ có brand nổi tiếng, không khó khăn mua bán hơn. Và bạn sẽ được phân phối hợp lý của chuỗi, do đó vấn đề chất lượng cũng khá yên tâm.
không những thế, hình thức này thường đòi hỏi đầu tư lớn. Riêng tiền đầu tư để mua thương hiệu và cách thức thường vừa mới lên tới hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng.
hơn nữa, chẳng hề ở khu vực nào brand mà bạn mua cũng đang Hot. Các brand nổi tiếng thường luôn luôn được biết tới ở các Tp hơn ở các tỉnh ngoài.
thiết lập brand riêng:
thể loại này sẽ làm bạn chủ động trong kinh doanh và tiết kiệm vốn đầu tư để chi trả cho các khoản phí xây dựng và duy trì quán.
Bạn đủ nội lực chỉ tốn khoảng 5 triệu để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, tham dự 1 khóa học pha chế trà sữa chất lượng với mức học phí khoảng 4 triệu, còn lại là chi phí design và thi công cho quán.
Trên hết, việc thiết lập thương hiệu hay mua thương hiệu ngoài đều phải căn cứ trên đặc điểm khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn hướng tới thị trường học sinh, sinh viên, hãy thiết kế theo phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc. Nếu hướng tới thị trường cặp đôi và gia đình, 1 cánh cửa ấm cúng và lãng mạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
Bước 6: design và thi công quán:
Bạn có thể lên online để xem qua các mẫu thiết kế quán đẹp
Sau khi vừa mới có ý tưởng cho quán, bạn cần hiện thực hóa ý tưởng đó, đầu tiên là trên bản vẽ.
Nếu chưa có chuyên môn thiết kế, bạn nên thuê 1 đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. mức giá thường sẽ tính theo m2, dao động trên dưới 200.000đ/m2 tùy diện tích. Khi đã có bản thiết kế, bạn tiếp tục đầu tư cải tạo quán dựa theo bản vẽ đề ra. Nếu đủ nội lực, bạn nên trực tiếp giám sát việc thi công để đảm bảo tiến độ và giới hạn tối đa thất thoát.
Bước 7: hoàn thành menu cho quán:
Nếu ở bước 3, bạn đang có xem qua kinh nghiệm và tham dự 1 kiềm hãm học về pha chế, giờ đây bạn đang có đầy đủ văn hóa và hiểu biết về trà sữa để sử dụng cho quán của mình 1 menu hoàn chỉnh.
1 menu quán tốt hoàn chỉnh nên được chia thành các nhóm đồ uống cụ thể, cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với từ 30 món trở lên, với các món đồ uống thịnh hành và thông dụng về hương vị, topping.
Bật mí: đôi khi, 1 cốc trà sữa k topping lãi không được nhiều, nhưng nếu thêm topping vào bạn sẽ đủ sức bán với giá chát hơn khá nhiều đối với tiền nhập loại topping đó.
Topping quyết định 50% sức hấp dẫn của trà sữa
BƯỚC 8 : Nhập máy móc nguyên liệu
Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn học viên tại Vietblend đặt ra: mở quán trà sữa cần những máy móc và nguyên liệu gì? Đầu tư hết bao nhiêu. Thử nhìn thấy nhé:
Về máy móc thiết bị:
Máy dập nắp:
- Có 2 loại máy: dập nắp tự động và máy dập nắp thủ công
- ngân sách đầu tư cho 1 máy dập nắp tự động là khoảng 12 triệu.
- Đây không hề là 1 khoản đầu tư quá lớn, nhất là khi nó đem lại sự chuyên nghiệp cho quán, cũng như sẽ khiến đẩy nhanh tốc độ giúp sức, vết dập nắp tất nhiên hơn và giúp bạn đủ nội lực kiếm soát được số lượng trà sữa bán ra.
Bình ủ trà:
- Vật dụng không thể thiếu nếu bạn muốn bảo quản trà 1 phương pháp tốt nhất.
- 1 bình ủ trà thường có dung tích 12l. Với chi phí khoảng hơn 1 triệu cho 1 bình, đầu tư từ 2 đến 3 bình là bạn có thể thoải mái giúp cho khách hàng khi cao điểm.
Nồi nấu trà:
Khỏi cần nói thêm, đây là vật dụng k thể thiếu cho mọi quán trà sữa !
Máy xay: (tùy thuộc)
Nếu bạn có thêm món đồ đá xay trong thực đơn, bạn cũng có thể đầu tư thêm máy xay đá cho quán. sử dụng máy xay đá để trộn trà sữa cũng đủ sức giúp trà trộn đều hơn, nhưng thực ra cũng k quá quan trọng.
Máy làm lạnh (tùy thuộc)
Máy làm lạnh trà sẽ khiến trà được bảo quản tốt hơn. Nếu bạn mong muốn giúp sức khách hàng những ly trà mát lạnh và muốn bảo quản trà tốt nhất, hãy đầu tư thêm máy làm lạnh. Quán của bạn dĩ nhiên sẽ ấn tượng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
chi phí cho 1 máy sử dụng lạnh đồ uống khoảng trên dưới 20.000.000đ
Máy làm đá (tùy thuộc)
Trà sữa không thể không có đá – Đây là 1 khẳng định khá dĩ nhiên. Bạn đủ nội lực đầu tư hẳn 1 máy làm đá cho quán, hoặc mua đá lẻ ở ngoài và bảo quản trong tủ giữ lạnh.
Máy định lượng đường:
Nếu bạn mong muốn ly trà sữa thật chuẩn vị 100%, hãy dùng máy định lượng đường để ước lượng đúng lượng đường cho 1 ly trà sữa. Còn nếu k, không khó khăn là dùng những vật dụng đong định lượng để có được lượng đường hợp lý nhất.
Vậy là chúng ta vừa mới đi qua danh mục các vật dụng cần sử dụng trong quán trà sữa. Vậy còn về nguyên liệu, bạn cần gì:
Về nguyên liệu pha chế trà sữa:
Trà
chắc chắn đã là trà sữa thì k thể thiếu các loại trà để làm trà sữa
Các loại hương liệu:
Trà sữa chia làm 2 loại chính: trà sữa sử dụng trà và trà sữa vị. Mỗi loại trà lại dùng các loại hương liệu khách nhau như bột trà sữa, syrup, đường nước…
Topping
Topping quyết định tới 50% sự thành đạt của trà sữa.
Trên đối tượng hiện tại có hàng chục loại topping khác nhau, giống như trân châu đen, trân châu trắng, thạch thủy tinh, thạch hoa quả, thạch dừa, đậu đỏ…
Việc nắm bắt và update các loại topping mới nhất sẽ là bí quyết tạo nên sự khác biệt cho quán trà sữa của bạn.
Các vật liệu cần dùng:
Cốc, màng dập nắp, ống hút là các nguyên liệu bạn sẽ cần chuẩn bị để sử dụng nên được 1 cốc trà sữa hoàn chỉnh
Bạn nên dùng các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tăng trưởng uy tín cho quán.
Trên đây là tất cả những máy móc và thiết bị cần sẵn sàng cho 1 quán trà sữa.
Sau khi đang có danh sách đồ cần sẵn sàng, hãy lên mục lục các npp tốt nhất phụ thuộc các mối quan hệ mà bạn có. Bên cạnh việc giá cả rẻ, bạn cần quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ món hàng có rạch ròi k, đảm bảo chất lượng k và đủ sức cộng tác lâu dài được k.
Việc còn lại của bạn là căn cứ theo menu để sẵn sàng số lượng cần nhập, từ đó ước tính ra số vốn cần có cho quán duy trì hoạt động trong thời gian khai trương và 3 tháng sau đó.
Bước 9: hoàn thành các thủ tục pháp lý
Để đảm bảo quán hoạt động thuận lợi, bạn nên hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý giống như làm giấy đăng kí mua bán cho quán. Đừng nên nhìn thấy nhẹ bước này trong bí quyết mở quán trà sữa cần những gì nếu bạn muốn sử dụng ăn dài hạn.
Bước 10: sẵn sàng nhân sự cho quán
Nếu đang có kiến thức về pha chế trà sữa, việc tuyển người của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng sẽ thuận lợi hơn trong việc giám sát và điều hành nhân sự.
Tùy vào hình thức hoạt động, bạn đủ nội lực chọn loại ảnh thuê toàn thời gian hoặc bán thời gian. Về cơ bản, pha chế trà sữa k khó nên bạn có thể thuê nhân sự mới và về huấn luyện lại.
Nếu quán có quy mô nhỏ, bạn hoàn toàn đủ nội lực trở thành pha chế chính của quán. Giá thuê nhân viên đủ sức rơi vào từ 12k-20k/người tùy trình độ.
>> tham khảo thêm: mẹo khiến 99% khách hàng quay lại quán – Mọi chủ quán nên đọc
Bước 11: Đảm bảo quán vận hành tốt
Bạn đã nắm được 10 câu trả lời cho câu hỏi xây dựng quán trà sữa cần những gì. Việc cần sử dụng hiện giờ là lắp ráp các bộ phận này lại trở thành 1 bức tranh hoàn chỉnh.
Hãy kể từ việc đào tạo nhân viên: về pha chế, phục vụ, thanh toán và cung cách giúp cho. nhân sự chính là cốt lõi để 1 quán vận hành thành đạt.
Để cho hiển nhiên nhất, trước khi khai trương bạn nên cho quán chạy thử. Bạn đủ sức mời friends hoặc mở cửa đón khách nhưng chưa khai trương chính thức. Việc này sẽ làm bạn Nhìn và tìm ra các lỗ hổng trong vận hành, cũng như chuẩn bị sẵn sàng nhất cho đợt khai trương đông khách sắp tới.
Bước 12: Lên kế hoạch marketing cho quán
Sau khi quán vừa mới vận hành tốt, bạn sẽ cần tính tới giai đoạn khai trương và duy trì sau này.
Khai trương là công đoạn quan trọng NHẤT để quyết định quán có đông khách hay k. Nếu lôi kéo được 1 lượng khách lớn vào ngay thời điểm này, cộng với đồ uống ngon và thái độ giúp sức tốt, bạn sẽ duy trì được 1 lượng khách quen ổn định trong thời gian sắp tới.
vì vậy, việc lên kế hoạch mkt là hết sức quan trọng. Quy trình này sẽ gồm 2 phần:
mở quán trà sữa cần những gì
- tổ chức chương trình
- truyền bá cho chương trình đó
Để thu hút khách tới 1 quán mới xây dựng, k gì phù hợp hơn việc tổ chức 1 chương trình khuyến mãi hay giảm giá, 1 số gợi ý cho bạn:
- Mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1…
- ưu đãi theo %
- Khách mời nổi tiếng tham dự khai trương
- free hoặc tặng kèm đồ ăn/đồ uống
- giảm giá cho 100 khách trước tiên tới quán
Có rất nhiều ý tưởng discount, hãy cân đối ngân sách và lợi nhuận để chọn cho mình thể loại hợp lý nhất:
truyền bá cho chương trình:
Bạn vừa mới có chương trình, việc tiếp theo cần sử dụng là sử dụng cho càng nhiều khách biết tới chương trình của bạn càng tốt. Bạn đủ sức đọc qua các nơi sau:
- Phát tờ rơi
- ads trên mạng: Facebook, Ins
- ads trên báo: kenh14, foody, lozi
- Truyền miệng qua friends, qua ngôi sao giới thiệu..
Foody và Lozi hiện là 2 nơi quảng cáo khá tốt
nguồn: https://vietblend.vn/