Kinh doanh thời trang đang trở thành xu hướng trên toàn cầu cũng như Việt Nam, Trong đó kinh doanh giày cũng chiếm ưu thế không nhỏ. Việc kinh doanh sẽ hiệu quả nếu bạn biết cách xây dựng thương hiệu lan tỏa và bền vững nhất. Hôm nay mình xin giới thiệu xây dựng thương hiệu cho ngành giày
1/Tổng quan về ngành thời trang
Thị trường thời trang ở Việt Nam có những đặc điểm sau :
- Sản phẩm ngày càng đa dạng đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của thị trường
- Giả cả mặt hàng vô cùng đa dạng từ vài trăm đến vài triệu
- Hệ thống phân phối sản phẩm ngày càng rộng, đa số đều có được nguồn hàng ổn định
- Thị trường khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, chỉ cần sản phẩm của bạn chất lượng
- Lượng hàng tồn kho luôn luôn diễn ra
Những anh/chị đang đọc tới đây chắc hẳn đang có ý muốn hoặc đang kinh doanh giày, vậy làm sao để chúng ta có thể bán hàng tốt hơn ở trên mạng xã hội, kết hợp phát triển nguồn khách hàng offline và khách hàng online. Hãy đi đến phần tiếp theo nào!
2/Chuẩn bị vốn
Nếu bạn muốn mở cửa hàng cho shop sản phẩm thì chỉ cần 100 triệu là có thể xây dựng được rồi. Nhưng nếu bạn muốn kinh doanh sản phẩm cao cấp thì con số lên đến 3-4 tỷ là chuyện bình thường.
Và chi phí makerting cho mỗi sản phẩm từ 15-20% của giá bán thôi. Và lợi nhuận nằm khoản 20-40% giá bán là tốt
3/Các kênh marketing hiệu quả
1/Facebook
Việt Nam có số người dùng đông thứ 7 thế giới (hơn 58.000.000 người) vì thế tận dụng kênh này triệt để là một điều cực kỳ tuyệt vời
Để làm được điều đó thì SIMPLE ADS +SIMPLE UID : Giups quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất bằng việc thu hẹp target khách hàng, đỡ tốn lan mang, quảng cáo theo ngành nghề, độ tuổi, giới tính….
2/zalo
Mỗi một tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, hàng ngày bạn có 30 lời mời kết bạn, Nhật ký của bạn được hiển thi trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị. Thường thì các bạn kinh doanh các sản phẩm handmade, giày dép, áo quần… hay sử dụng cách này. Các bạn có thể sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó nhấn kết bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn hàng giờ trên Zalo. Với những chiếc smartphone bạn hoàn toàn thế kiếm được món lợi nhuận khá khẩm từ ứng dụng Zalo của mình. Từ những tính năng tưởng như rất đơn giản của Zalo, loạt “chiêu trò” tiếp thị mới cũng được các chủ nhân nhạy bén áp dụng một cách sáng tạo không ngờ.
Vì thế bạn cần sử dụng nhiều tài khoản zalo hơn để kinh doanh và PA cho nó thì bạn tham khảo và sử dụng SIMPLE ZALO
3/Instagram
Với hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là mảnh đất cực kỳ tiềm năng dành cho những kinh doanh thời trang, phụ kiện nhỏ lẻ. Chỉ với 1 hình ảnh, đoạn video ngắn có thể thu hút người dùng ngay lập tức. Đặc biệt theo Entrepreneur, tốc độ thúc đẩy hành vi Follower (theo dõi) của 1 tài khoản Instagram nhanh gấp 58 lần so với Facebook.
Kinh doanh trên này thì bạn cần chú ý đến:
-Lượng follower
-hình ảnh
-nội dung
-hashtag #
bạn cần đặt ra lịch trình đăng bài trên instagram hợp lý, chăm chút hình ảnh, có bỏ logo thương hiệu
và việc quang trọng đầu tiền là phải tăng hiệu. Bạn cần có càng nhiều follow đúng đối tượng cần bán cần phục vụ càng nhanh càng tốt .Và tự động đăng bài mỗi ngày hiệu quả. Tham khảo phần mềm SIMPLE INSTGRAM