ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ ĂN TRÊN GRABFOOD, NOW, GOFOOD HAY BAEMIN TỪ A – Z

trananhthao Bởi trananhthao
30/09/2022
Trong Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
TỔNG HỢP KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ ĂN TRÊN GRABFOOD, NOW, GOFOOD HAY BAEMIN TỪ A – Z
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. BÁN ĐỒ ĂN TRÊN CÁC APP GIAO HÀNG PHÙ HỢP VỚI MÔ HÌNH KINH DOANH NÀO?
    1. Bạn cần trả lời những câu hỏi sau để xem mô hình bạn có phù hợp:
    2. Một số gợi ý cơ bản sau khi trả lời các câu hỏi trên bạn sẽ nhận ra như bên dưới:
    3. Những món sau ít khuyến khích giao đi vì chất lượng bị ảnh hưởng qua quá trình vận chuyển:
  2. Lý do bạn nên sử dụng các app giao đồ ăn cho quán của mình
    1. a/ Lượng người dùng cực lớn – Không lo kiếm khách Online
    2. b/ Nguồn doanh thu ổn định
    3. c/ Không cần phải duy trì đội ngũ giao hàng nội bộ
  3. Những thách thức khi hợp tác với các đơn vị app giao đồ ăn
  4. VẬY CÓ NÊN BÁN ĐỒ ĂN TRÊN CÁC APP GRABFOOD, GO-FOOD, NOW, BAEMIN?
  5. TỪ A-Z CÁCH ĐĂNG KÍ VÀ BÁN HÀNG TRÊN CÁC APP GrabFood, GoFood, Now, Baemin
    1. Những thông tin cần chuẩn bị trước khi đăng ký bán đồ ăn trên ứng dụng
    2. Cách đăng ký bán đồ ăn trên app GrapFood 
    3. Đăng kí bán hàng trên app GoFood 
    4. Đăng kí bán hàng trên app NOW- SHOPEE FOOD 
    5. Đăng kí bán hàng trên app Baemin
  6. Kinh nghiệm bán đồ ăn trên app nhanh có đơn hàng
    1. Tận dụng các chương trình giảm giá của các nền tảng
    2. Cập nhật hình ảnh chuẩn cho từng app
    3. Sử dụng mạng xã hội để quảng bá cửa hàng trên app
    4. Bán giá trên các app cao hơn ở cửa hàng
  7. Lời kết
4.2/5 - (5 bình chọn)

Kinh doanh đồ ăn trên các app online đang là xu hướng bùng nổ trong giai đoạn Covid-19 như hiện nay, thậm chí là một kênh mang về doanh thu không thể bỏ qua với nhiều đơn vị trong ngành F&B.

Bạn đang là chủ các quán ăn, đồ uống và đang không nằm ngoài xu thế trên. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm bán đồ ăn online trên app giao hàng hiện nay. Các dịch vụ giao đồ ăn như GrabFood, GoFood, Now và Baemin thì nên đăng ký bán đồ ăn trên ứng dụng nào? Chi phí ra làm sao? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu về các vấn đề này nhé.

BÁN ĐỒ ĂN TRÊN CÁC APP GIAO HÀNG PHÙ HỢP VỚI MÔ HÌNH KINH DOANH NÀO?

HƯỚNG DẪN TỰ HỌC DIGITAL MARKETING TỪ A Z CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI MỌI NGÀNH NGHỀ MỌI ĐỐI TƯỢNG ĐỀU CÓ THỂ HỌC 6

Không phải cứ kinh doanh ẩm thực là bạn đều có thể phát triển kênh delivery vì phát triển được hay không phụ thuộc vào phong cách và định vị đồ ăn thức uống bạn đang kinh doanh.

Bạn cần trả lời những câu hỏi sau để xem mô hình bạn có phù hợp:

• Đồ ăn / thức uống của bạn phải thưởng thức nóng / nguội / lạnh?
• Chi phí nguyên vật liệu và lợi nhuận gộp trên từng đơn vị đồ ăn / thức uống là bao nhiêu?
• Việc di chuyển đồ ăn / thức uống ra khỏi cơ sở kinh doanh có đảm bảo giá trị sử dụng khi tới tay khách hàng?
• Bạn có đủ nguồn lực để đảm bảo vận hành phục vụ khách tại chỗ và delivery?
• Nếu bạn hợp tác với đơn vị trung gian thì làm sao đảm bảo hàng hoá đến tay khách hàng đúng như khách sử dụng tại chỗ? Đơn vị trung gian tính phí hợp tác thế nào? Người giao hàng có đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng như định vị thương hiệu của bạn?
• Việc tổ chức vận hành từ truyền thông thúc đẩy bán hàng – nhận đơn hàng – kiểm tra đơn hàng – tổ chức ra đơn hàng – tổ chức giao hàng sẽ như thế nào? Bạn có phải bổ sung nguồn lực để vận hành việc này?
• Chính sách giá tại chỗ và delivery sẽ như thế nào, liệu có khác biệt không? (Thông thường phải bằng hoặc thấp hơn giá ăn tại chỗ)
• Khách hàng mà bạn phục vụ họ mong muốn điều gì? Thương hiệu – Tiện lợi – Khẩu vị – An toàn – Sức khoẻ…?
• Khách hàng đặt để sử dụng ngay hay khách có đủ điều kiện để tái chế biến? (Như cơm có thể ăn ngay, nhưng lẩu mang đi thì phải đun lại)
• Khách hàng có sẵn sàng thanh toán chi phí vận chuyển không?
• Và rất nhiều câu hỏi khác các bạn có thể tự đặt ra và trả lời để xem mô hình của mình thực sự cần điều gì.

Một số gợi ý cơ bản sau khi trả lời các câu hỏi trên bạn sẽ nhận ra như bên dưới:

• Với mô hình F&B trung và cao cấp: bạn nên tự tổ chức đội ngũ giao nhận riêng (nếu đủ tiềm năng và nguồn lực) vì chỉ có vậy bạn mới kiểm soát được định chuẩn dịch vụ. Bạn sẽ chủ động được chính sách giá, tối ưu hoá nguồn lực. Tuy nhiên, cái khó ở đây chính là việc lôi kéo được khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng. Khó khăn lớn nhất của bạn đó chính là tìm kiếm khách cho kênh này

• Với mô hình chuỗi có thương hiệu và độ phủ tốt: bạn có thể cân nhắc thiết lập kênh giao hàng nội bộ hoặc hợp tác với đơn vị trung gian nhưng nhớ thương lượng mức chiết khấu tốt nhất vì thế thương lượng của bạn lúc đó sẽ tốt hơn mô hình nhỏ lẻ.

• Với mô hình ẩm thực đơn lẻ, thương hiệu chưa mạnh, mô hình mới tham gia kinh doanh: Bạn nên cân nhắc hợp tác với đơn vị trung gian như Grab Food, Gofood, Now… Các đơn vị này có lượng người dùng có nhu cầu ăn uống cực kỳ lớn, chính vì vậy mà bạn không cần phải quá chú tâm đến chuyện đi tìm khách hàng. Khách & tài xế giao hàng sẽ tự tìm đến bạn!

Những món sau ít khuyến khích giao đi vì chất lượng bị ảnh hưởng qua quá trình vận chuyển:

– Đồ uống: các món nước pha chế có nền là đồ uống có ga (CO2), các món đồ uống có tạo hình décor đẹp, các món pha chế kiểu phân tầng, các món cocktail (vì cocktail thường định giá cao)…
– Thức ăn: các món ăn cao cấp, các món ăn phải sử dụng nóng ngay sau khi chế biến, các món ăn chế biến theo phương thức áp chảo như: beefsteak, cá hồi áp chảo…
– Một số món bạn nên cân nhắc việc mang đi: Các món lẩu (Như lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu bò…) do các món này thường phải được hâm nóng lại trước khi sử dụng (Đòi hỏi khách phải có nồi & bếp). Các món này khó có thể bán được buổi trưa do khách phần lớn là dân văn phòng, học sinh…

Lý do bạn nên sử dụng các app giao đồ ăn cho quán của mình

Không thể phủ nhận hiện tại việc kinh doanh đồ ăn, thức uống (F&B) online trên các ứng dụng giao đồ ăn trở nên phổ biến và nó đem lại lợi nhuận khủng cho các quán ăn có lượng khách hàng đặt nhiều. Có thể bạn chẳng cần một mặt bằng lớn, nơi xầm uất, đông người qua lại nhưng bạn có thể dễ dàng được hàng trăm đơn hàng mỗi ngày khi bán đồ ăn trực tuyến.

a/ Lượng người dùng cực lớn – Không lo kiếm khách Online

• “Buôn có bạn, bán có phường” – Bạn sẽ có mặt trên một đại siêu thị ẩm thực và tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn. Chỉ tính riêng nền tảng GrabFood đã có 300.000 đơn hàng giao đồ ăn hàng ngày. Gộp chung cả 4 nền tảng giao hàng nổi tiếng nhất hiện nay là GrabFood, GoFood, BAEMIN và NOW, lượng đơn hàng người dùng đặt lên đến trên 1 triệu đơn/ngày.
• Chính vì vậy, bạn đừng lo không có khách mà nên quan tâm đến việc tối ưu giá, chất lượng đồ ăn để phục vụ khách hàng tốt nhất. Khi đó, hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị quán của bạn lên đầu để nhận được nhiều đơn hàng hơn

b/ Nguồn doanh thu ổn định

Theo quan sát của tôi, doanh thu trung bình của cửa hàng có liên kết với các đơn vị vận chuyển thường phân bổ như sau:
• 15 – 30% cho đơn hàng Online
• Số còn lại đến từ đơn hàng khách ăn tại quán
• Tuy nhiên, hiện nay có một số đơn vị dẹp bỏ hẳn việc thuê mặt bằng truyền thống, thay vào đó chỉ thuê mặt bằng có quy mô siêu nhỏ trong hẻm nhằm tiết kiệm chi phí hoặc thuê Grab Kitchen của Grab. Doanh thu cho đơn hàng Online của các quán này lên đến 80 – 100%

c/ Không cần phải duy trì đội ngũ giao hàng nội bộ

• Để “nuôi” đội ngũ giao hàng nội bộ, bạn phải trả 1 khoản chi phí tiền lương cố định (Từ 3 – 5 triệu/tháng/nhân sự).
• Khi bán hàng qua các ứng dụng giao đồ ăn, bạn không cần phải tốn mức chi phí cố định này, bạn chỉ phải trả chi phí chiết khấu cho đối tác từ 15 – 25% trên mỗi

Hiểu hơn về kinh doanh ngành F&B qua case study

Những thách thức khi hợp tác với các đơn vị app giao đồ ăn

so sanh gia cuoc grabfood now gofood baemin

• Như một đại siêu thị nên thách thức với bạn làm sao để bạn xuất hiện trước mặt khách hàng để có cơ hội đặt hàng cao

• Grab sau vài năm thao túng thị trường với chiến lược giảm giá nên khách hàng đã có thói quen mua hàng giảm giá. Câu hỏi đặt ra là nếu bạn không giảm giá thì liệu bạn có được xuất hiện lên top đầu để chạm đến khách hàng? Nếu bạn giảm giá thì có xung đột với giá sử dụng dịch vụ tại chỗ?

• Tâm lý rất nhiều cơ sở kinh doanh nâng giá cao sau đó giảm giá, liệu bạn có chạy theo cách thức đó?

• Xuất hiện chung với cả thế giới ẩm thực, cao có, thấp có (dân gian người ta gọi là” thượng vàng – hạ cám” đều có) liệu bạn có đang đảm bảo định vị thương hiệu của bạn? Bạn phải ra quyết định giữa thúc đẩy doanh thu hay đảm bảo định vị lâu dài?

• Mức chiết khấu trên doanh thu dành cho đối tác liệu có đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm của bạn

• Bạn không tiếp cận trực tiếp khách hàng và không kiểm soát được chất lượng sản phẩm tại thời điểm giao nhận nên việc khách hàng để lại những đánh giá tiêu cực đối với gian hàng của bạn sẽ khiến bạn mất đi lượng khách lớn ngay cả trên Grab và có thể ảnh hưởng cả ở bên ngoài.

• Việc đối thủ cạnh tranh cố tình trở thành khách hàng sau đó hại bạn bằng cách review sản phẩm bạn dở tệ, không đảm bảo VSATTP có thể khiến bạn bị khoá tài khoản vĩnh viễn.

• Vì các đơn vị vận chuyển ăn từ 20 – 25% trên mỗi giá trị đơn hàng, không ít trường hợp doanh thu đến từ các đơn hàng Online cao hơn so với thực tế khiến bạn phải trả tiền chiết khấu cao hơn (Ví dụ doanh thu Online của bạn chỉ có 50 triệu, đơn vị giao hàng tính “Nhầm” cho bạn doanh thu ảo thành 100 triệu, vậy bạn sẽ bị lỗ mất 20% x 50 triệu = 10 triệu tiền chiết khấu trả cho các đơn vị giao đồ ăn). Vì vậy, bạn phải thường xuyên đối soát doanh thu từ các đơn hàng Online được tính trên App so với đơn hàng thực tế.

• Thời gian chờ đợi đăng ký nhận hồ sơ xét duyệt từ phía Grab, GoViet, Now hoặc Baemin tương đối lâu, mất thời gian. Để quá trình đăng ký xét duyệt diễn ra nhanh nhất, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây

VẬY CÓ NÊN BÁN ĐỒ ĂN TRÊN CÁC APP GRABFOOD, GO-FOOD, NOW, BAEMIN?

Theo ý kiến cá nhân của mình thì việc bán đồ ăn trên các ứng dụng đồ ăn trực tuyến là điều NÊN áp dụng bởi những lợi ích nó đem lại nhiều hơn là các mặt hạn chế. Và đương nhiên khi bán hàng trên app bạn phải nghiên cứu, tối ưu chi phí món ăn để đem lại lợi nhuận tốt nhất cho quán ăn. Cụ thể bạn có thể tăng giá món ăn của mình lên một ít để sau khi khấu trừ chiết khấu sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn so với bán tại quán.

Thứ hai về mặt bằng, nhân viên bạn có thể cắt giảm bớt bởi mô hình bán hàng trên app đã tối ưu được các công đoạn này. Bạn phải xác định rõ mình bán đồ ăn chủ yếu trên app hay là khách hàng đến quán để lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp.

TỪ A-Z CÁCH ĐĂNG KÍ VÀ BÁN HÀNG TRÊN CÁC APP GrabFood, GoFood, Now, Baemin

Những thông tin cần chuẩn bị trước khi đăng ký bán đồ ăn trên ứng dụng

• Tên & địa chỉ cửa hàng
• Gmail đăng nhập ứng dụng và nhận thông tin của Grab, LƯU Ý MỖI CỬA HÀNG 1 GMAIL KHÁC NHAU và chỉ sử dụng các email có đuôi @gmail.com
• Họ tên chủ cửa hàng
• Số điện thoại của người đứng ra làm việc với Grab + số điện thoại của mỗi cửa hàng.
• Thời gian bán hàng.
• Tên chủ tài khoản ngân hàng chính chủ của người ký. Nếu Nguyễn Văn A ký hợp đồng, thì chỉ được chuyển khoản cho Nguyễn Văn A. Không chuyển tiền cho người khác! Nếu đăng ký dưới hình thức công ty thì chỉ chuyển tiền về số tài khoản của công ty (Số tài khoản, ngân hàng, chi nhánh)
• Ảnh Đăng ký kinh doanh (nếu có)
• Ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu 2 mặt
• Ảnh mặt tiền cửa hàng có địa chỉ trên biển hiệu (fanpage/ảnh quán trên các app khác đối với các cửa hàng bán hàng online)
• Ảnh khu vực chế biến đồ ăn – khu vực ra đơn cho tài xế
• Menu – Hình chụp giấy viết tay hoặc bảng excel
• Ảnh toàn bộ các món ăn có trong menu (tối thiểu 2 tấm hình làm ảnh bìa).

Cách đăng ký bán đồ ăn trên app GrapFood 

Hiện GrabFood đang thu chiết khấu 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng. Thường các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khách đông thì sẽ có mức chiết khấu cao hơn (nhưng tối đa vẫn là 30%). Chiết khấu của GrabFood là cao nhất trong các ứng dụng giao thức ăn hiện nay, tuy nhiên vẫn có thể deal với nhân viên sales.

Theo đó bạn cần tìm hiểu thêm kinh nghiệm bán hàng trên grab food sau khi đăng ký bán hàng trên Grab để chuẩn bị tinh thần cho việc kinh doanh. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm trên để có nhiều gợi ý hay hơn nữa!

Làm sao để liên hệ GrabFood?

Thông thường, bạn sẽ đăng kí qua link https://www.grab.com/vn/merchant/food/ và chờ bộ phận sales liên lạc lại hướng dẫn hoàn thành đăng kí.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về:

  • Thông tin cần biết và lưu ý khi đăng kí hợp tác GrabFood: qui trình nhận đơn, thanh toán,…
  • Bộ quy tắc ứng xử cho đối tác nhà hàng
  • Cách cài đặt và hướng dẫn sử dụng các tính năng trên app GrabFood Merchant
  • Cách điều chỉnh thông tin cửa hàng, thời gian hoạt động,…
  • Thông tin liên quan đến menu: sửa hình ảnh món, cập nhật món ăn hết hàng,…
  • Thông tin đăng kí chương trình khuyến mãi cùng GrabFood
  • Nhu cầu phản ánh về đơn hàng, shipper

Các yêu cầu khác, FAQ hãy xem ở đây: https://sum.vn/z57wd

Đăng kí bán hàng trên app GoFood 

dang ky gofood 4

GoFood dù dung lượng nhỏ hơn, nhưng với chiết khấu 20% và tối ưu theo vị trí, thời gian giao hàng nhanh chóng cũng là một kênh được các quán lựa chọn.

Cách đăng kí đối tác trên GoFood

GoFood đăng kí không mất nhiều thời gian như GrabFood nên bạn chỉ cần làm theo cách thông thường, bạn gọi lên tổng đài 1900 636 523 hoặc điền thông tin tại link https://www.go-viet.vn/go-food/dang-ky-nha-hang-go-food/, sau đó đợi GoFood liên hệ lại để xác nhận, rồi bạn kiểm tra và cập nhật menu, mà bạn nhớ đáp ứng tiêu chuẩn về hình ảnh nhé!

Thông tin liên hệ GoFood

Hotline: 1900 636 523
Văn phòng: Tầng 6, Trung tâm thương mại RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP. HCM.
Email: food@go-viet.vn
Fanpage: Hỗ Trợ Đối Tác GoFood (đang hoạt động khá tốt, tốc độ reply nhanh. Bạn cũng có thể cập nhật những thông báo, chính sách mới từ GoFood, hoặc nếu bạn có yêu cầu gì mà gửi mail thấy liên hệ lại lâu quá thì bạn inbox page luôn).
Group: Cộng đồng Đối tác nhà hàng GoFood by GoViet HCM
Cộng đồng Đối tác nhà hàng GoFood by GoViet Hà Nội

Đăng kí bán hàng trên app NOW- SHOPEE FOOD 

Khi ký hợp đồng trở thành đối tác của Now- SHOPEE FOOD , các bạn sẽ cần đóng phí đăng ký gian hàng là 1.000.000 đồng (chỉ đóng 1 lần thôi). Bạn đăng ký thành công đối tác Now thì danh sách món ăn của cửa hàng bạn cũng sẽ xuất hiện trên Foody – tại đây khách hàng có thể tìm kiếm, đánh giá và  review quán của bạn.

kinh doanh tren app do an online

Hiện Now đang thu mức chiết khấu là 20%. Ngoài ra, Now còn đang cung cấp các phần mềm bán hàng, thiết bị NowPos** dành cho các quán ăn có nhu cầu sử dụng, và có thu thêm phí cho phần này. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây https://www.nowpos.vn/

Qui trình đăng kí đối tác Now:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến trên Website Now.vn

Cách 2. Đăng kí bằng cách gọi lên tổng đài, văn phòng Now

Thông tin liên hệ Now 

Email: info@foody.vn
Tổng đài: 1900 2042

Đăng kí bán hàng trên app Baemin

Baemin là ứng dụng thuộc startup unicorn của Woowa Brothers (Hàn Quốc). Sau khi mua lại Vietnammm thì vào tháng 5/2019, Baemin chính thức ra mắt tại Việt Nam.

kinh doanh bán hàng trên app

BAEMIN hiện chỉ mới hoạt động ở HCM và đang chiết khấu 25%. Cụ thể là ở các quận như 1, 2, 3, 4, 5, 7, 10, Bình Thạnh…  Và cũng vì BAEMIN còn mới, shipper riêng chưa nhiều nên cũng có trường hợp quán bị hủy đơn.

Cách đăng ký bán đồ ăn trên app Baemin

Bạn điền vào link tiny.cc/dangkynhahang và đợi Baemin sẽ liên hệ trong 7 ngày làm việc. Có thể phải đợi rất lâu nếu bạn không nằm trong khu vực Baemin đang tập trung, vì thế bạn hãy gọi hotline 028 4458 1644 để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Thông tin liên hệ Baemin

Email: sales@vn.woowahan.com
Tổng đài Baemin: 028 4458 1644
Fanpage: BAEMIN Vietnam

Kinh nghiệm bán đồ ăn trên app nhanh có đơn hàng

Cách bán đồ an trên app không hề khó nếu bạn biết được một số kinh nghiệm sau đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Tận dụng các chương trình giảm giá của các nền tảng

Hiện tại các ông lớn vẫn đang chạy đua giành thị phần bằng các chương trình khuyên mãi để hút người dùng. Ai mà không thích khuyến mãi chứ? Hãy giới thiệu các voucher và khuyến mãi khi có chương trình cho khách hàng để họ mua hàng của bạn trên app, đây là cách giúp bạn có các đơn hàng một cách dễ dàng trên nền tảng này.

Cập nhật hình ảnh chuẩn cho từng app

Ảnh sản phẩm đẹp mắt sẽ kích thích tâm hồn ăn uống của khách hàng. Vì vậy thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm và hãy đảm bảo hình ảnh của bạn chất lượng và chỉnh chu nhất nhé.

Sử dụng mạng xã hội để quảng bá cửa hàng trên app

Mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram là công cụ tiện lợi và tối ưu hóa chi phí quảng cáo cửa hàng của bạn trên trên các app giao hàng.

– Giúp cửa hàng của bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng fanpage và dùng chức năng quảng cáo Facebook và Instagram.
Xem thêm Mẹo quảng cáo fanpage hiệu quả

– Sử dụng các kênh free traffic như trang cá nhân Facebook, Zalo, bán hàng trên Group Facebook để quảng bá cửa hàng của bạn
Xem thêm Công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook cá nhân giúp bạn nhanh có đơn hàng 

– Giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu của cửa hàng.
– Giúp thông tin cửa hàng bạn lan truyền thông qua các group facebook về review về đồ ăn mà không tốn một đồng marketing.

Bán giá trên các app cao hơn ở cửa hàng

Với mức chiết khấu khá cao (20 -30%) trên các nền tảng, sẽ có nhiều quán ăn không muốn tham gia vào các nền tảng này bởi đơn hàng có thể tăng nhưng lợi nhuận ít lại, phải bỏ nhiều công sức và chi phí thuê thêm người là một vấn đề phải xem xét.

Cho nên mẹo ở đây là bạn tăng giá lên một ít một số món ăn trên ứng dụng so với giá khi ăn tại quán (chỉ cao hơn trong khoảng từ 1,000 đồng – 5,000 đồng), tuy giá cao hơn không là bao nhiêu nhưng cũng có thể giúp người bán hàng giảm đi một phần chiết khấu do các nền tảng thu.

Lời kết

Trên đây là 4 đơn vị giao hàng nổi bật tại thị trường Việt Nam hiện nay. Mỗi ứng dụng sẽ có lợi thế và nhược điểm riêng. So sánh các đánh giá và mức độ phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp để lựa chọn đơn vị hợp tác phù hợp và đăng ký

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết tham khảo từ: posapp, techbike, congdongfnb

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
Phần mềm chăm sóc khách hàng trên zalo

6 phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả nhất

14/08/2024
72

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo