Kol Lazada là gì? Nếu tìm hiểu về Lazada, rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đã biết KOL Lazada là gì bởi đây là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm với thu nhập khủng. Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với các bạn về chương trình KOL Lazada và cách kiếm tiền từ chương trình này.
KOL LAZADA là gì?
Kol Lazada là một cụm từ khá phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử hiện nay. Từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, một thế hệ khách hàng mới với những hành vi tiêu dùng khác biệt – Thế hệ Z sẽ gia tăng. Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của những đối tượng này có tác động đến ngành marketing, đặc biệt là sự phát triển của thương mại điện tử. Để đáp ứng nhu cầu của Gen Z, Lazada đã đầu tư vào chiến lược tiếp thị liên kết dành cho các KOLs (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, v.v.).
Chiến dịch tiếp thị liên kết KOL là gì?
Lazada KOL Affiliate là chương trình dành cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (người ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung, KOLs) với 10.000 người theo dõi. Bằng cách tạo bài viết, đặt link sản phẩm trong phần mô tả, các KOL có thể kiếm thêm từ các đơn hàng tạo ra tại đây mà nội dung không bị giới hạn bởi quảng cáo truyền thống.
Chính sách hoa hồng chiến dịch KOL Affiliate
Hoa hồng Rentracks áp dụng cho đối tác trong các chiến dịch KOL của Lazada là cao nhất thị trường hiện nay, lên đến 60%. Các sự kiện không được tự động phê duyệt, các điều kiện xem xét được cung cấp tại đây. Ngoài ra, nhà xuất bản cần có 1000 người theo dõi trở lên trên nền tảng của họ. Các nhà xuất bản có tỷ lệ chấp thuận dưới 20% sẽ bị loại bỏ thông qua kiểm tra hoạt động hàng tháng.
Chính sách thanh toán hoa hồng Kol Lazada
Thưởng thương hiệu (cập nhật liên tục) Hoa hồng danh mục ban đầu: Có sự khác biệt giữa đặt hàng trực tuyến và đặt hàng thông qua ứng dụng. Chính sách thanh toán hoa hồng
LƯU Ý:
Hoa hồng thưởng chỉ áp dụng cho các đơn hàng từ Cửa hàng Chính hãng (LazMall) và một số người bán khác. Hoa hồng thưởng có thể bắt đầu / kết thúc bất kỳ lúc nào mà không cần báo trước, tùy thuộc vào ngân sách của thương hiệu. Một liên kết từ Liên kết xã hội phải được sử dụng để tính hoa hồng thưởng. Nếu liên kết này được sử dụng không chính xác, hoa hồng thưởng của bạn sẽ không được ghi lại KOL
Điều kiện chấp nhận đơn hàng của Lazada
- Đơn hàng đã được vận chuyển thành công và thanh toán
- Đơn đặt hàng không được hoàn lại trong vòng 14 ngày.
Điều kiện từ chối KOL đơn hàng Lazada
- Đơn hàng chưa được thanh toán thành công và người dùng chưa nhận được hàng.
- Đơn hàng được trả lại trong vòng 14 ngày kể từ ngày chuyển hàng thành công.
- Các đơn hàng vi phạm chính sách của Lazada.
Tìm hiểu về Chính sách cookie của KOL Affiliate
Dưới đây là một số chính sách cookie:
- Sử dụng ứng dụng: 7 ngày
- Với trang web: 30 ngày
- Luật về lần nhấp cuối cùng: Các kênh quảng cáo khác có thể che quảng cáo của người tham gia chương trình
Một số chính sách trong trường hợp đơn có bonus offer:
- Bất kể đơn mua trên ứng dụng hay trên web
- Thông tin đơn hàng đầy đủ được ghi lại khi khách hàng nhấp vào liên kết liên kết
Một số chính sách nếu ứng dụng không có ưu đãi thưởng:
- Ghi lại đơn đặt hàng hoa hồng đầu tiên
- Hoa hồng gốc có hạn: 297.500 VND
Hướng dẫn đăng ký làm KOL Lazada rất đơn giản
Nếu bạn đang có hứng thú với Kol, sau đây là 5 bước để trở thành một KOL của Lazada: Bước 1: Đăng ký sự kiện
Bước 2: Chọn sản phẩm, tạo nội dung bài đăng
Bước 3: Đính kèm các liên kết liên kết vào các trang mạng xã hội
Bước 4: Chờ khách hàng nhấp vào liên kết liên kết
Bước 5: Nhận hoa hồng khi giao dịch thành công Như vậy, chỉ với 5 bước trên là bạn đã đăng ký xong chiến dịch KOL của Lazada. Đơn giản, phải không? Miễn là nền tảng xã hội của bạn có đủ người theo dõi, khả năng bạn được công nhận là rất cao! Cả khách hàng cũ và khách hàng mới
Hoa hồng không giới hạn
Làm thế nào để trở thành một Kol Affiliate chính thức?
Để trở thành một KOL Affiliate không phải là việc dễ dàng gì. Nó đòi hỏi bạn phải tìm hiểu rất nhiều thứ.
Nắm rõ thế mạnh của bản thân
Điều đầu tiên và quan trọng nhất để giúp bạn có thể trở thành một KOL chính là phải biết được thế mạnh của bản thân. Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu,có nhiều kinh nghiệm thì hãy trở thành một blogger chuyên nghiệp. Hay nếu bạn giỏi về lĩnh vực làm đẹp, makeup thì có thể quay video chia sẻ,… Tóm lại, tùy vào thế mạnh riêng của bản thân để căn cứ lựa chọn lĩnh vực phù hợp nhất để theo đuổi. Điều này không chỉ là nền móng giúp KOLs “đánh chắc thắng chắc” mà còn hạn chế những rủi ro khiến bạn chán nản và bỏ dở giữa chừng!
Xác định đối tượng khán giả mục tiêu
Sau khi biết bản thân mạnh về lĩnh vực gì và muốn làm người đi đầu trong lĩnh vực ấy thì hãy lựa chọn đối tượng mà bạn nghĩ là sẽ quan tâm đến chủ đề đó. Cụ thể đối tượng là nam hay nữ? Người già hay trẻ? Làm công việc gì? Mức thu nhập cao hay thấp?
Việc xác định được những vấn đề trên sẽ giúp bạn tập trung nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của họ, vừa có thể tiết kiệm thời gian lại vừa chính xác hơn là tiếp cận một cách tràn lan, đại trà.
Quyết tâm đầu tư
Khi trở thành một Kol, bạn phải là người am hiểu sâu rộng về lĩnh vực mà bản thân muốn tham gia. Chính vì vậy, hãy học hỏi và không ngừng sáng tạo những nội dung chất lượng nhất để truyền tải đến với tệp khán giả. Nếu nội dung của bạn chỉ hời hợt, sáo rỗng và không có giá trị cung cấp thông tin, khách hàng sẽ không ai quan tâm đến bạn.
Bên cạnh đó, nếu muốn trở thành một Kol chuyên nghiệp, bạn cần phải có tài chính ổn định. Tập trung đầu tư vào các thiết bị, chạy quảng cáo, thiết kế giao diện hoặc tự trang bị các sản phẩm khác kèm theo để làm review nhằm có được lượng khách hàng nhất định trước khi nhận hợp đồng. Ở mỗi bài review, bạn cũng cần bỏ công sức, thời gian và cả sự quyết tâm để đạt hiệu quả tốt nhất.
Kiên nhẫn và chấp nhận những ý kiến trái chiều
Trong bất cứ công việc nào cũng có người này người kia. Tất nhiên việc bất đồng ý kiến là chuyện đương nhiên. Việc quan trọng là bạn phải học cách chấp nhận chúng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lợi dụng việc này mà công kích trá hình. Hãy biết phân biệt đâu là góp ý xây dựng và đâu là công kích. Những góp ý xây dựng thì nên tiếp thu và nhìn nhận đúng đắn để có thể phát triển hơn nữa.
Không ngừng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khán giả
Khán giả luôn thích những thứ mới lạ, thu hút và khơi dậy được trí tò mò của họ. Sẽ chẳng có ai đủ kiên nhẫn để xem hết một video chán phèo với nội dung cũ kĩ cả. Vì vậy đòi hỏi ở bạn phải có tính sáng tạo. Do vậy, hãy vận dụng trí sáng tạo của bản thân để làm mới thường xuyên các nội dung. Có thể là một ý tưởng bất chợt nào đó, hay đơn giản hơn là xuất phát từ một yêu cầu, ý kiến mới lạ từ những bình luận của khán giả.
Tăng cường thiết lập các mối quan hệ
Đặc thù của ngành nghề tiếp thị Affiliate chính là bạn cần phải xây dựng một Networking cho bản thân mình. Hãy cố gắng mở rộng các mối quan hệ xung quanh càng nhiều càng tốt. , Đặc biệt là đối với những mối quan hệ trong cùng lĩnh vực mà có lợi cho bạn. Để làm được điều này, bạn phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp tốt. Đồng thời linh động trong mọi việc.
Qua những chia sẻ về Kol Lazada mà ATP Software muốn gửi đến bạn, ít nhiều gì bạn cũng biết được Kol Lazada là gì. Nếu muốn trở thành một Kol Affiliate chuyên nghiệp, bạn đừng bỏ qua bài viết trên nhé!
Chạy quảng cáo trên Lazada như thế nào để nhanh và hiệu quả?
Gia tăng doanh số kinh doanh trên Lazada chỉ bằng cách tối ưu hóa dữ liệu bán hàng trên Lazada