Trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay, việc giao tiếp với khách hàng ngày càng trở nên quan trọng và được chuyên nghiệp hóa hơn bao giờ hết. Ứng dụng công nghệ hiện đại đã góp phần làm thay đổi nền kinh tế, các hình thức tiếp thị cũng trở nên đa dạng và sinh động hơn, phù hợp với sự môi trường và thị hiếu của khách hàng.Trong đó, hình thức tiếp thị và quảng bá thương hiệu qua Letterhead hiện đang được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp chú trọng đầu tư bởi đây không chỉ là ‘gương mặt trang bìa’ đại diện cho hình ảnh công ty mà còn thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp của mình thật khác biệt so với đối thủ. Vậy Letterhead là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Letterhead là gì?
Letterhead hay còn gọi là tiêu đề thư là một ấn phẩm gồm có các nội dung như tên thương hiệu, Logo, địa chỉ, Web, mail, và số máy. Letterhead sẽ giúp tăng nhận diện nhãn hiệu của doanh nghiệp khi gởi thư, các mail – văn kiện, hoặc nội dung giới thiệu sản phẩm tới người mua hàng. Vì vậy, nhiệm vụ của bộ nhận diện nhãn hiệu là chủ chốt trong các sản phẩm letter head, thể hiện thái độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp với người xem.
Tầm trọng yếu của Letterhead trong doanh nghiệp
Nói về giá trị tài sản in ấn mấu chốt của một tổ chức hay doanh nghiệp thì không thể bỏ qua Letterhead, bởi trên đấy thể hiện logo, nội dung liên lạc và các nội dung chi tiết khác của công ty. Mỗi công ty sẽ có Letterhead của riêng mình, thể hiện dấu ấn riêng với khách hàng.
Tầm trọng yếu của letterhead là gì? Letterhead đẹp không chỉ gây ấn tượng thiện cảm tốt với người dùng mà còn giúp công ty phủ sóng hình ảnh, tạo sự đối lập của mình với đối thủ trên thị trường. Trong đó, nó cũng là yếu tố để giúp khách hàng tiềm năng nhận ra nhãn hiệu của công ty. Đối với một đơn vị, Letterhead góp một phần bổ sung tích cực cho hình ảnh thương hiệu.
Letterhead – Thể hiện tính pháp lý của văn bản:
Lý do chính khiến các công ty, tổ chức thường sử dụng Letterhead trong tất cả những văn thư vì nó được xem như là một tài liệu pháp lý của doanh nghiệp. Người ta chọn Letterhead để ‘chọn mặt gởi vàng’, đại diện cho doanh nghiệp, là hình ảnh của tổ chức và doanh nghiệp khi tiếp xúc công chúng, người mua hàng.
Letterhead – Thể hiện tính chuyên nghiệp:
Letterhead còn giúp các doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, là thước đo quyết định đến vị trí của doanh nghiệp trên thị trường cũng như trong tâm trí người mua hàng. khả năng của bạn ra sao, độ phủ của bạn thế nào, có thực sự phù hợp với nhu cầu người dùng…. đó là nguyên nhân khiến các công ty vừa và lớn luôn ưu tiên chú trọng đầu tư vào Letterhead cũng giống như cá nhân hoá sự chuyên nghiệp với người mua hàng thông qua việc sử dụng Letterhead.
Letterhead – Là hình ảnh của công ty với công chúng, khách hàng:
Ngoài việc đại diện cho doanh nghiệp, Letterhead cũng tăng độ nhận diện nhãn hiệu công ty với người dùng bởi tâm lý người dùng thường bị lôi cuốn bởi những điều xinh đẹp. Một tiêu đề ấn tượng bắt mắt sẽ quyết định đến hành động của người mua hàng, có tiếp tục đọc tiếp và đón nhận nội dung từ bạn hay không. Đó cũng là lý do khiến Letterhead được coi là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Letterhead được thiết kế đẹp và tinh tế sẽ tạo ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp của công ty với người mua hàng, rất nhanh thu thập được thiện cảm và mang về nhiều người có khả năng mua hàng cho công ty, một hình thức tiếp thị rất đạt kết quả tốt, được nhiều doanh nghiệp và công ty ứng dụng.
Thuyết phục khách hàng:
Letterhead chuyên nghiệp, có thông tin, mang tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ thuyết phục người mua hàng, ít nhất là khiến họ tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm tất cả thông tin sản phẩm của bạn sau đấy sẽ tác động đến hành động. Không những thuyết phục người sử dụng về sản phẩm/dịch vụ của mình, Letterhead còn giúp người mua hàng an tâm hơn khi nhận thư, bởi đây được gửi từ một doanh nghiệp, tổ chức chuyên nghiệp chứ chẳng phải là hình thức gian lận hay lừa đảo.
Công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp:
Trên các Letterhead đều cung cấp những nội dung chính về tổ chức, công ty để người mua hàng an tâm khi dùng dịch vụ cùng lúc đó cũng hỗ trợ họ những thông tin chính để lắng nghe góp ý khi quan trọng. Bởi vậy nên Letterhead được coi là một công cụ marketing đắc lực cho các công ty để lôi cuốn người có khả năng mua hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Lời kết
Thông qua bài viết, bạn chắc hẳn đã hiểu được Letterhead là gì cũng như tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Hy vọng bạn có thể bỏ túi cho mình những tips cần thiết để sáng tạo sản phẩm letterhead hợp thẩm mỹ. Và hãy áp dụng nó một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Email Marketing là gì? Làm thế nào để tạo chiến dịch Email Marketing thành công?
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, sodacaocap, colorme)