Hiện nay, làm marketing trên zalo được các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh bởi đây là kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ cực kỳ hiệu quả. Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng kênh bán hàng này đã mang lại rất nhiều điểm tích cực trong việc tăng doanh thu bán hàng. Vậy, kinh nghiệm bán hàng trên zalo làm sao để đạt hiệu quả? Hãy tham khảo các ý kiến dưới đây được các chuyên gia Marketing hàng đầu khuyên nhé.
Hiện nay, facebook có hơn 20 triệu người dùng, chủ yếu là người trẻ. Chính vì thế, việc tiếp cận một số lượng khách hàng tiềm năng lớn này là điều không thể bỏ qua của bất kỳ tổ chức, cá nhân kinh doanh nào.
Như các bạn đã tìm hiểu thì hiện này có các cách bán hàng trên zalo đó là bán hàng trực tiếp qua trang zalo cá nhân và qua các zalo page. Bán hàng trên zalo với chi phí rẻ, hoàn toàn miễn phí là lựa chọn không tệ chút nào. Hãy tham khảo các kinh nghiệm bán hàng sau đây.
Kinh nghiệm bán hàng trên trang zalo cá nhân
Hiện nay, việc tạo một tài khoản zalo rất dễ dàng. Chỉ cần có một số điện thoại bạn thường sử dụng là có thể tạo một nick zalo nhanh chóng. Sau khi lập xong tài khoản zalo, bạn hãy dùng tính năng tìm kiếm bạn xung quanh để tìm kiếm và kết bạn với những người cùng sở thích, giới tính, độ tuổi… phù hợp với các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thông thường, các sản phẩm bán trên trang zalo cá nhân là giày dép, quần áo, đồ handmade cho người trẻ. Sau khi kết bạn, hãy post các bài viết, hình ảnh tiếp thị thường xuyên và tăng tương tác cho bài viết của bạn.
Kinh nghiệm bán hàng trên zalo page
Sử dụng zalo page là một trong 2 cách bán hàng thông dụng trên zalo. Vì đây còn là cách bán hàng khá mới nên nhiều người còn chưa hiểu cách bán hàng và các kinh nghiệm cần có khi bán hàng trên zalo. Hãy tham khảo sau đây:
1. Cũng giống như trang zalo cá nhân, bạn cũng lập zalo page và sử dụng tính năng “tìm quanh đây” để quét người dùng zalo có cùng sở thích, giới tính, độ tuổi… Từ đó, bạn hoàn toàn quảng cáo được page của mình mà không cần dùng đến các biện pháp facebook ads hoặc tăng like, tăng view như trên facebook.
2. Việc cập nhật hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trên zalo khá dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Một kinh nghiệm là bạn có thể sử dụng mã QR Code để chèn mã sản phẩm/dịch vụ hay thông tin khách bán hàng. Người dùng zalo nếu thấy quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ quét mã đó là theo dõi hoạt động bán hàng trên zalo page của bạn. Bên cạnh đó, zalo cho phép tương tác với khách hàng một cách rất đơn giản, miễn phí và hiệu quả.
3. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ: Không phải khi nào bạn đăng sản phẩm cũng có hiệu quả mà bạn phải chọn thời điểm có nhiều người online nhất thì tương tác mới cao. Bạn nên chú ý các khung giờ “vàng” sau đây:
- Từ 7:30 – 8:00: Đây là lúc nhân viên văn phòng đến nơi làm việc, học sinh, sinh viên đến trường và các đối tượng này có thói quen check zalo, facebook trước khi làm việc, học tập.
- Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống
- Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy
- Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng check thông tin rồi về nhà.
- Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối. Đây là thời điểm mà mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
4. Hình ảnh trên zalo là hình vuông nên bạn chú ý chọn các ảnh có chất lượng cao, tránh vỡ hình, độ phân giải kém làm mất đi vẻ đẹp của sản phẩm. Bạn tham khảo thêm cách tạo quảng cáo bài viết trên zalo
5. Nếu như bạn có fanpage facebook mà không chăm sóc thường xuyên thì lượng reach sẽ giảm xuống thảm hại và tính tương tác giảm đi trông thấy. Nhưng đối với zalo page thì bạn không quá lo lắng về điều đó.
6. Khách hàng trên zalo có thông tin cá nhân chính xác hơn nên việc chốt đơn hàng cũng nhưng chóng gọn lẹ hơn.
7. Bạn có thể quản lý zalo page của mình bằng máy tính tại page.zaloapp.com vừa tiện lợi trên facebook cũng như trực tiếp trên zalo.
Với các chia sẻ trên đây thì bán hàng trên zalo kỳ thực rất dễ dàng và hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Nguồn: Marketer.vn
[…] Lời khuyên của chuyên gia khi bán hàng – làm mark… […]