ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp Bài học kinh doanh

Lựa chọn sai lầm về KOL cho chiến dịch marketing

ATPMedia Bởi ATPMedia
07/11/2021
Trong Bài học kinh doanh
0
lua-chon-sai-lam-ve-kol-cho-chien-dich-marketing
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Thứ 1: Chiến dịch KOLs marketing Dolce và Gabanna, tại Trung Quốc
  2. Thứ 2: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo của Pepsi và Kendall Jenner
  3. Thứ 3: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo Snapchat Spect với Luka Sabbat
  4. Thứ 4: Chiến dịch KOL marketing EA Games Star Wars
5/5 - (1 bình chọn)

Thật dễ dàng để tìm thấy nhiều về sự thành công của KOLs tiếp thị người ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội. Có hàng nghìn thương hiệu đã phát triển nhờ KOLs đặc biệt là những thương hiệu mới. Nhưng sự thật là KOLs cũng có một số không thành công mà không phải ai cũng muốn nói đến.

Mà ngược lại, KOL tiếp thị có ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của bạn. Nhưng có những khoảnh khắc mà những nỗ lực của bạn sẽ thất bại. Và chắc chắn bạn không muốn điều đó xảy ra, phải không? Bạn sẽ làm gì để tránh xảy ra?

Chúng ta hãy check lại những chiến dịch KOLs người tiếp thị có ảnh hưởng hàng đầu thất bại và xem bạn có thể học được gì từ những sai lầm của họ:

Thứ 1: Chiến dịch KOLs marketing Dolce và Gabanna, tại Trung Quốc

D&G muốn quảng bá cho chiến dịch KOL mới của họ Dolce & Gabanna Loves China.

Nguyên nhân thất bại:

Quảng cáo đã nhận được phản ứng rất dữ dội và chỉ trích lớn trên phương tiện truyền thông xã hội. nội dung của quảng cáo là: Có nhân vật chính ăn đồ ăn Ý bằng đũa. D & G đã không nhạy cảm và không hiểu về văn hóa về Trung Quốc. video quảng cáo xuất hiện như thể nó đang chế giễu văn hóa Trung Quốc. Chính vì thế video đã xúc phạm rất nhiều người dân Trung Quốc.

DolceGabbana

Hiện nay đã có tám công ty thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc bao gồm Tmall, JD, Suning, NetEase, Koala, VipShop, YHD, Secoo đã xóa bỏ tất cả sản phẩm của Dolce & Gabbana. Một nguồn tin trên trang SCMP cho biết một số người Trung Quốc đứng biểu tình trước văn phòng của hãng tại Milan với biểu ngữ “Not Me”.

Hàng loạt người nổi tiếng như Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Phạm Thừa Thừa… tuyên bố không tham dự show diễn của D&G. Chương Tử Di đăng bài viết chửi thẳng mặt Dolce&Gabbana. Hai người đại diện khu vực Châu Á của hãng là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đã nhanh chóng ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với D&G.

Bài học:

Trước khi thực hiện một chiến dịch KOLs marketing, bạn phải chắc chắn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cần KOLs, đặc biệt phải nhạy cảm và cẩn thận với quảng cáo có liên quan đến văn hóa bởi vì nếu có sự cố xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng cực kỳ xấu đến thương hiệu của bạn. Và đó là điều mà các thương hiệu không muốn xảy ra.

Thứ 2: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo của Pepsi và Kendall Jenner

Mục đích:

Pepsi muốn thúc đẩy sự thống nhất của người Hồi giáo trong sự hòa đồng bình đẳng bằng Pepsi, bằng cách hợp tác với KOLs Kendall Jenner. Pepsi đã mời Kendall Jenner tham gia quảng cáo mới nhất của họ nội dung về một người mẫu ngăn cô chụp ảnh liên tục để tham gia cuộc biểu tình phản kháng. Các diễn viên bao gồm một nhóm cảnh sát vũ trang và người da màu.

PepsiKendallJenner

Nguyên nhân:

Trong khi ý định để thúc đẩy một nội dung uống Pepsi là có và tốt nhưng việc thực hiện và sử dụng người ảnh hưởng KOL lại hoàn toàn sai lầm, sai lầm ở chỗ Đoạn video có liên quan rõ ràng đến phong trào Black Lives Matter và sử dụng Kendall Jenner, một siêu mẫu da trắng làm ngôi sao chính, là một cái tát thẳng vào mặt người da đen.

Bài học:

Các thương hiệu nên cẩn thận trong việc “ tìm KOLs’ và chọn KOLs lựa chọn những người có ảnh hưởng cho phù hợp với chiến dịch, văn hóa, tôn giáo và các quốc gia.

Thứ 3: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo Snapchat Spect với Luka Sabbat

Với thị trường kính Snapchat đang suy giảm, công ty đã quyết định hợp tác với KOL Luka Sabbat để quảng bá sản phẩm mới nhất của họ, đó là kính Snapchat Spect trên Instagram. Vì vậy, Snapchat đã trả cho Luka Sabbat tổng cộng 45.000 $ trước với hy vọng anh ta hoàn thành quảng bá sản phẩm nói trên.

Snap

Nguyên nhân:

Theo đơn kiện của Snapchat – Sabbat chỉ thực hiện một câu chuyện trên Instagram và 01 bài đăng / tổng 03 bài vào nguồn cấp dữ liệu của mình và không gửi bài đăng cho PR Consulting để phê duyệt trước, buộc. Sabbat cũng từ bỏ một thỏa thuận để được chụp ảnh đeo kính Snapchat ở nơi công cộng đeo kính trong Tuần lễ thời trang Milan hoặc Paris,. Theo hợp đồng, Sabbat được trả 60.000 đô la – với 45.000 đô la được trả trước. Vụ kiện bồi thường hoàn 45.000 đô la cộng thêm 45.000 đô la thiệt hại bổ sung

Bài học:

Đối với các thương hiệu, luôn làm việc với những người có ảnh hưởng đam mê với nghề của họ, biết cách tuân thủ các quy tắc và cam kết hợp tác với một thương hiệu. Nếu họ chỉ quan tâm tới tiền và không quan tâm đến yêu cầu doanh nghiệp. Và bản thân KOLs cũng là sang chảnh, người không có đạo đức nghề nghiệp.! Trong trường hợp của Luka Sabbat, anh ta có thể có gần 1,5 triệu người theo dõi nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh ta sẽ có thể thuyết phục tất cả họ để hỗ trợ cho kính của Snapchat. Ngoài ra, số lượng người theo dõi không tương đương với chất lượng cao của người có ảnh hưởng mà bạn đang làm việc. Do vậy bạn không nên trả tiền cho những người có ảnh hưởng không chất lượng và không có đạo đức nghề nghiệp!

Thứ 4: Chiến dịch KOL marketing EA Games Star Wars

Quảng cáo với Benjamin Burnley – EA Games đã mời KOL Benjamin Burnley một cách lịch sự quảng bá cho trò chơi Star Wars: Battlefront X-Box mới của họ trên Instagram.

Sự việc không đơn giản như vậy Anh ta đã không đồng ý tham gia vào chiến dịch và chỉ tuyên bố rằng anh ta ghét sản phẩm này đến mức thậm chí chửi ngay sản phẩm này. Một lần nữa, đây là một trường hợp sai lầm lớn khi chọn KOLs.

EAGames

Bài học:

Chúng tôi nhắc lại tầm quan trọng của việc lựa chọn KOLs của bạn phải khôn ngoan. Bạn muốn thương hiệu của bạn có một hình ảnh tốt và tiếp xúc trên phương tiện truyền thông xã hội, Vì vậy, tốt nhất là nếu bạn lọc bộ lọc và các bộ lọc thông minh có xác minh, tính xác thực, thương hiệu và tính cách của những người có ảnh hưởng bạn đã chọn có phù hợp với sản phẩm của mình không trước khi bạn yêu cầu họ làm việc với bạn. Bạn nên luôn luôn phải làm việc với các KOL để luôn kết nối với nhau và bạn sẽ tìm ra nhứng KOL chân chính với hành động sẵn sàng giúp phát triển cho công ty bạn.

Kết luận

Tiếp thị ảnh hưởng là một xu hướng mới của thời đại, nhưng vẫn có những KOL thực sự sẽ không có lợi cho thương hiệu của bạn. Với các ví dụ ở trên, rõ ràng bạn phải quan tâm và phải tỉ mỉ trong việc lựa chọn KOL những người có ảnh hưởng phù hợp. Ngoài ra đối với các thương hiệu, muốn phát triển bền vững đừng bao giờ đánh lừa khách hàng của bạn. Chúng ta hãy tạo ra một thế giới của những người ảnh hưởng tiếp thị thành một nơi tuyệt vời, vì vậy hãy để KOL luôn hướng khách hàng tới mục tiêu đúng đắn và khách hàng có những sản phẩm theo ý muốn của họ.!

Nguồn: doanhnghiephoinhap.vn

Xem thêm:

Marketing Du Kích (Guerrilla Marketing) – Chiến lược Marketing nâng cao

Chiến lược Marketing sai lầm lớn nhất mọi thời đại của hãng Coca Cola

Chiến lược marketing bằng mùi hương của Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
11. Dùng Simple Replay - Giải pháp ghi hình đóng gói hàng hoá

10+ chiến lược bán hàng Shopee nổ đơn ầm ầm

12/07/2024
3
tái tạo tổ chức

HOẠT ĐỘNG TÁI TẠO TỔ CHỨC – Quay lại “ghế nóng”

05/02/2023
131
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo