ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Marketing là gì? Góc nhìn mới về chiến lược 4P Marketing

ATP Bởi ATP
30/05/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
Marketing là gì? Góc nhìn mới về chiến lược 4P Marketing
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Định nghĩa Marketing là gì?
  2. Góc nhìn mới về chiến lược 4P Marketing
    1. Marketing là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu
    2. Làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu khách hàng mục tiêu và để làm gì?
    3. Quản lí giá trị cảm nhận của khách hàng là gì?
    4. Giá trị đích thực là gì? Cách tạo ra giá trị đích thực đối với khách hàng
  3. Kết
5/5 - (2 bình chọn)

Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùng. Vì thế, hững người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được.

Định nghĩa Marketing là gì?

Theo định nghĩa về marketing của philip kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

marketing là gì - what is marketing

Góc nhìn mới về chiến lược 4P Marketing

Để có cái nhìn về Marketing một cách đơn giản và bao quát, bài viết sẽ ví von giữa việc làm marketing và nhu cầu ăn uống của chúng ta.

Với độ hot của ngành Marketing hiện nay cũng như việc rộ lên rất nhiều quán và món ăn mới vậy. Vấn đề là “Làm sao để ăn cho ngon”. Có phải là bạn sẽ tìm nơi có món ăn đó, không gian quán, vệ sinh, giá cả hợp lí, và đôi khi cả “độ hot” của quán. Marketing cũng vậy. Bạn cần quan tâm nhu cầu khách hàng, giá trị cảm nhận của họ và xây dựng thương hiệu.

“Ăn ngon” không chỉ là độ tuyệt vời của món ăn, mà còn là không gian, thái độ phục vụ, đôi khi còn tùy thuộc vào “độ đẹp trai/xinh gái” của mấy anh/chị phục vụ. Vậy marketing hay là…?

Marketing là gì? Theo mình – một đứa chân ướt chân ráo mới vào ngành thì marketing là hướng đến thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu và quản lí giá trị cảm nhận của khách hàng. Đơn giản hơn “Marketing là bán thứ họ CẦN chứ không phải bán thứ mình CÓ”.

Có người nói với mình rằng, marketing là chiến lược 4P: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (địa điểm), Promotion (xúc tiến bán hàng). Nghĩa rằng bạn cần có một sản phẩm tốt, giá cả hợp lí, vị trí đắt địa và chiến lược PR hoành tráng thì sẽ có được doanh thu cao? Mình không cho rằng như vậy. Sau đây mình xin đưa ra một vài quan điểm.

Marketing là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu

MARKETING LÀ THỎA MÃN NHU CẦU của khách hàng mục tiêu. Ví dụ như họ đã ăn no và đang khát, nhưng bạn lại “Ai trứng cút lộn, hột vịt lộn xào me giá sale off 50% hôn” “Ai cơm sườn chả ốp la 2 trứng giá sốc 25k hôn, khuyến mãi đặc biệt mại dzô mại dzô”. Bạn có bán được cho người đang khát đó không? Không!
Không thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng, bạn sẽ không thể có được doanh thu. Như việc đi ăn, bạn chọn không đúng món thì khó có thể ngon miệng.

Làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu khách hàng mục tiêu và để làm gì?

Làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu khách hàng mục tiêu và để làm gì? Trước tiên bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu và nhóm những người có chung nhu cầu, lợi ích, việc làm này còn gọi là “Phân đoạn thị trường”. Đây là một công đoạn hết sức quan trọng mà ta hay bỏ qua, nó giúp ta giải quyết được đúng vấn đề trọng tâm và hiệu quả năng suất cao hơn. Tiếp theo ta nên xếp loại các mức độ quan trọng của lợi ích. Các lợi ích sẽ có tầm quan trọng khác nhau.

Ví dụ như việc đi ăn: với khách hàng là những gia đình thì quan trọng nhất là gần nhà, độ ngon, giá cả, không gian… với khách hàng là những cặp đôi thì quan trọng nhất là không gian, độ ngon, thương hiệu, thái độ phục vụ… Tùy vào tầm quan trọng của lợi ích, ta sẽ có những cách thỏa mãn nhu cầu khách hàng khác nhau.

=> Khi nhu cầu khách hàng được thỏa mãn, ta cần quan tâm xem họ là khách hàng gắn bó, khách hàng của đối thủ cạnh tranh, khách hàng mất đi… để có thể xem xét, chỉnh sửa chiến lược marketing hợp lí.

Quản lí giá trị cảm nhận của khách hàng là gì?

Quản lí giá trị cảm nhận của khách hàng là gì? Có thể hiểu là nắm bắt mức độ thỏa mãn nhu cầu khách hàng, hiểu được giá trị thực sự của sản phẩm đối với khách hàng. Vậy quản lí giá trị cảm nhận của khách hàng để làm gì? Khi ta có thể hiểu được giá trị sản phẩm đối với khách hàng và mức độ quan tâm của khách hàng, ta có thể xây dựng và phát triển tốt thương hiệu, phát triển được sản phẩm theo hướng tối ưu nhất, và định giá sản phẩm.

Việc tạo ra giá trị khách hàng giúp nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng (Một trải nghiệm tốt cũng sẽ giúp tạo ra giá trị cho một Khách hàng). Tạo ra giá trị khách hàng (lợi ích đem lại lớn hơn so với giá) giúp tăng lòng trung thành, mở rộng thị phần, tăng giá, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả cho công ty. Thị phần cao hơn và hiệu quả tốt hơn khiến lợi nhuận đạt được cao hơn.

=> Quan trọng nhất là tạo cho khách hàng cảm giác “sản phẩm của bạn đã mang lại rất nhiều giá trị so với số tiền họ đã bỏ ra” và thống kê có bao nhiêu người quan tâm và những ai có khả năng sở hữu sản phẩm.

Ví dụ như Apple. Khi sắp ra mắt Iphone XS Max, đã có rất nhiều người trên thế giới mong ngóng, chờ đợi để được sở hữu nó. Ngày bán đầu tiên giá rất đắt đỏ “76 triệu VNĐ”, hiện tại giá còn “44 triệu VNĐ”, thừa biết điều đó nhưng rất nhiều người mua vào ngày đầu tiên. Vì giá trị họ muốn nhận được đơn giản như “ quay clip đập hộp với caption “Tao là người đầu tiên trên thế giới sở hữu Iphone XS Max” “ Oai không? Oai chứ!! Ngưỡng mộ không? Ngưỡng mộ chứ !! Apple đã quản lí được giá trị cảm nhận khách hàng và khai thác tốt điều đó.

Giá trị đích thực là gì? Cách tạo ra giá trị đích thực đối với khách hàng

Để tạo ra giá trị đích thực, bạn phải ý thức được đâu là thứ khách hàng coi là giá trị. Bạn phải hiểu khách hàng có cái nhìn như thế nào về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Yếu tố nào là quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng? Mức giá với lợi ích cái nào quan trọng hơn? Bạn có giỏi trong việc phân phối những thứ khách hàng cho là quan trọng hay không? Bạn có thể phân phối nhiều hơn đối thủ cạnh tranh của mình dựa vào những yếu tố này không?

Dưới đây bài viết tổng hợp một số ví dụ điển hình về cách tạo ra giá trị đích thực đối với khách hàng:

  1. Đưa ra một mức giá khiến khách hàng tin rằng họ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn hơn số tiền họ bỏ ra so với mức giá đối thủ cạnh tranh đưa ra.
  2. Giảm giá, hoặc giữ nguyên mức giá và bổ sung lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm (có thể là dịch vụ, sự chú trọng nhiều hơn, tiện ích mở rộng cho sản phẩm)
  3. Hãy giúp khách hàng mua hàng thuận tiện hơn, và hiểu rằng khách hàng muốn mua, muốn thanh toán như thế nào.
  4. Đối với thị trường B2B, hãy chứng minh mức giá cả hợp lý.
  5. Đối với các đại lý, hãy tạo cho họ cảm giác rằng công ty sẽ phát triển và cung cấp các sản phẩm mới cho họ. Đó là những giá trị mà đại lý sẽ nhận được.
  6. Hình ảnh của công ty bao gồm cả thương hiệu và niềm tin của khách hàng về công ty hay những gì khách hàng đánh giá cao về giá trị của công ty bạn. Điều này tạo ra giá trị cho khách hàng .
  7. Cung cấp cho khách hàng một sản phẩm có ý nghĩa (theo nhận thức của khách hàng), giúp khách hàng dễ hiểu và dễ sử dụng (tránh lãng phí thời gian và năng lượng không cần thiết)
  8. Khiến cho khách hàng cảm thấy có giá trị. Ví dụ:
  • Bằng việc mỉm cười và chú ý đến một Khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra giá trị cho họ. Hãy hạn chế những  thứ phá hỏng giá trị của họ
  • Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc với công ty và đảm bảo khi nào câu trả lời sẽ được đưa ra, và đưa ra như thế nào (Bạn phải đợi bao lâu để nói chuyện với khách hàng và họ có thường xuyên hứa sẽ gọi không và tần suất bạn nhận được cuộc gọi là bao nhiêu)
  • Đừng lặp lại câu hỏi hay câu trả lời, và hãy đề cập vào vấn đề.
  • Nhận cuộc gọi từ dịch vụ khách hàng
  • Việc không trả lời những câu hỏi sẽ hủy hoại giá trị bạn gây dựng.

Có rất nhiều ví dụ thực tiễn về những người tạo ra giá trị và người phá hủy nó. Bạn có thể bổ sung thêm nhiều ví dụ nữa và hãy đưa ra ví dụ của bạn bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Tôi có thể làm gì để tạo giá trị cho khách hàng của mình?
  • Điều gì có thể phá hủy giá trị khách hàng của tôi?
  • Liệu trải nghiệm có tạo ra giá trị hay không?
  • Liệt kê những thứ không phải trải nghiệm nhưng có thể tạo ra giá trị.

Kết

Bài viết trên đã đưa ra cái nhìn mới về Marketing, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn về cái nhìn với Marketing và trong công việc. Chúc bạn thành công!

Tham khảo sách “Marketing căn bản” – Trump University

Tổng hợp – Thanh Tuyền

XEM THÊM:

Hướng dẫn 8 cách chụp ảnh sản phẩm đẹp chỉ bằng điện thoại di động

Gợi ý 5 cách tiếp thị, khuyến mại giúp bán hàng online trở nên hiệu quả hơn.

Tổng hợp 25 cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng hấp dẫn nhất 2019

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo