Mô hình kinh doanh homestay và kinh nghiệm quản lý từ xa – Đối với những người thích đi du lịch, đặc biệt là giới trẻ hiện này thì không thích đi du lịch theo tour, theo đoàn, mà họ thích tự đi tự trải nghiệm. Và hiện nay, xu hướng du lịch của giới trẻ là những nhà nghỉ homestay được thiết kế độc đáo, cá tính lại càng thu hút họ hơn. Đặc biệt là những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Hội An, Đà Nẵng thì những mô hình homestay lại càng thu hút lại càng thu hút.
Kinh nghiệm quản lý từ xa
Chính nhu cầu của thị trường đã tạo cơ hội cho những doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ. Vì homestay có thể được định nghĩa như là bạn đang ở nhà, không có cảm giác ở khách sạn có không gian thoải mái riêng tư, đó đang được xem là một xu hướng du lịch khá phát triển, đặc biệt là nhưng địa điểm hút khách du lịch.
Chính nhu cầu đó đã đặt ra cho những doanh nghiệp trẻ những cơ hội và rất nhiều người sinh sống tại tphcm có điều kiện mở homestay từ xa, tại những địa diểm du lịch để có thể phục vụ khách du lịch như là việc quản lý từ xa và chính việc quản lý từ xa đó đặt ra nhiều vấn đề bởi vì đây là lĩnh vực phục vụ khách du lịch đặc biệt là khách nước ngoài. Việc đánh giá hành vi người tiêu dụng như thể nào, phải chăm sóc họ ra sao những vấn đề phát sinh khi không có chủ ở đó. Cho nên bài toán quản lý từ xa những mô hình dịch vụ homestay là vấn đề mà các bạn kinh doanh đang gặp phải.
>> Marketing quá sớm và những hệ lụy đi kèm
Công nghệ quản lý lưu trú OTA
Do homestay thường được chọn như một hình thức kinh doanh ngoài giờ hoặc những nhà đầu tư mở cơ sở homestay ở các tỉnh thành khác nơi mình sinh sống và làm việc. Là một hình thức kinh doanh dịch vụ, việc nới lõng quản trị sẽ dẫn đến thất thu do không nắm được tình trạng doanh số, chất lượng dịch vụ và có thẻ ảnh hưởng đến mối quan hệ với khách hàng nếu xảy ra mâu thuẫn. Do đó, nhà đầu tư từ xa cần phải biết sử dụng phối hợp hài hòa giữa công nghệ quản lý tự động và đội ngũ nhân sự tại địa phương. Đồng thời có phương pháp phối hợp với khách hàng để giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.
Hiện tại, hấu hết những nhà quản lý homestay đều chọn những ứng dụng công nghệ quản lý lưu trú OTA – Online Travel Agency. Như: Expedia, booking.com, hotel.com,…Những nền tảng này giúp cho phép chủ homestay quản lý số lượng khách, số lượng đặt phòng, nhận đánh giá từ khách hàng. Thế nhưng nhà đầu tư cũng không nên trông cậy hoàn toàn việc quản lý việc quản lý vài nền tảng OTA. Vì để thu hút đối tượng khách hàng đa dạng các homestay thường tham gia nhiều nền tảng OTA cùng một lúc.
Ứng dụng chuyên quản lý bất động sản cho thuê
Những nền tảng riêng biệt này không thể cập nhật nhanh chóng thông tin về tình trạng phòng thuế do đó tình trang đặt phòng chồng chéo quá tải rất dễ xảy ra gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Đó là lý do vì sao các ứng dụng chuyên quản lý bất động sản cho thuê ra đời. Đơn cử có thể nói như: Cloudbeds, RedNexus, innRoad, …
Chi phí hợp lý, và giải quyết được nhiều thứ:
- Khi có một kênh khách hàng đặt phòng thì ứng dụng sẽ tự block các kênh còn lại tranh việc đăt trùng phòng chồng chéo của khách hàng
- Quản lý về mặt vận hành – sẽ được thông báo hôm nay có bao nhiều khách ra vào
- Quản lý doanh thu – đưa ra các note khách hàng thanh toán qua kênh nào.
- Quản lý về mặt tương tác khách hàng – lưu lại các thông tin khách hàng để tạo mối quan hệ lâu dài.
Trong kinh doanh homestay sự chỉnh chu trong thiết kế, sắp xếp rất quan trọng. Nếu một homestay cho thấy được được sự chăm chút của mình thì cũng sẽ nhận được thái độ và sự ý thức từ người dùng. Một điều đáng lưu ý của việc kinh doanh homestay là rất khó để tìm kiếm khách hàng trung thành. Vì khách hàng đến với loại hình lưu trú này thường có xu hướng muốn trải nghiệ m những điều mới mẻ để giữi chân họ nhà sáng lập nên phổi hợp với một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để thường xuyên có sự đổi mới về hình ảnh bên cạnh đó là gia tăng giá trị lưu trú với không gian sinh hoạt và vui chơi chung, giới thiệu cho khách thuê những trải nghiệm địa phương thú vị.
>> Thiết lập Internet Vạn Vật trong Doanh nghiệp – IoT
Có thể thấy, việc quản lý homestay từ xa tuy cần nhiều sự chuẩn bị kỹ càng nhưng khi đi vào kinh doanh các bước cuẩn bị này là tất yếu. Về lâu dài, sẽ mang lại hiệu quả trực tiếp trong chi phí vận hàng, tăng doanh thu. Và để lại trong khách hàng một hình ảnh homestay thân thiện và chuyên nghiệp. Nếu thực hiện tốt quy tình này, nhà đầu từ xa vẫn có thể chăm sóc tốt homestay cũng như khách thuê của mình và đảm bảo kinh doanh hiệu quả.
Kết luận
Có rất nhiều loại hình homestay khác nhau, nên làm thế nào để homestay của mình được nhiều người biết đến cũng là một bài toán, bài toán trong việc tiếp thị bài toán quản lý doanh nghiệp của mình. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.