Một vài tư duy chiến lược khuyến mãi dịp cuối năm – Giai đoạn cuối năm khá “căng thẳng” hầu như ae kinh doanh đều bị áp lực về dòng tiền và hàng hóa tồn kho. Hơn nữa vào thời điểm này khách hàng đang có nhiều thời gian mua sắm vì để quá gần tết hầu như ai cũng cập rập về quê, chuẩn bị tết.
Chắc chắn hầu như ai cũng nghĩ đến câu chuyện khuyến mãi, tuy nhiên nên có chiến lược khuyến mãi thông minh và phù hợp, tránh bị phản tác dụng:
1. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm, thay vì chúng ta giảm giá khi mua 1 sản phẩm thì bây giờ bắt buộc khách hàng phải mua 2-3 món trở lên để bán đc nhiều sản phẩm hơn, và có thể giảm nhiều hơn 1 chút để tăng khả năng chốt sale.
2. Bán theo Combo sản phẩm, cố gắng sáng tạo hơn 1 chút, lồng ghép tính năng, công năng, điểm chung của sản phẩm để tạo ra các gói Combo A, B, C gì đó để khách hàng chọn lựa, kết quả chúng ta sẽ bán được nhiều sản phẩm cùng lúc.
3. Tặng thêm giá trị sử dụng: Hình thức khuyến mãi này sẽ không cần phải giảm giá sản phẩm mà ae vẫn bán được nhiều hàng từ đó giữ được doanh số. VD: 1 trung tâm Yoga vào dịp lễ tết số người đăng ký tập sẽ không nhiều vì tâm lý qua tết mới bắt đầu tập. Vậy thì hãy tặng thêm 6 tháng sử dụng để kích thích khách hàng mua để dành
4. Tặng thêm quà tặng, hãy cố gắng tặng cho khách hàng những quà tặng hấp dẫn để khách hàng thực sự bị lôi cuốn vào nó mà quyết định mua hàng của bạn. Đôi khi tâm lý khách hàng mua chỉ vì quà tặng thêm.
5. Tặng thêm giá trị cho khách hàng, mình từng nghe 1 câu nói rất hay: “Khách hàng luôn cảm thấy đắt, khi chưa nhìn ra đủ giá trị” Vậy thì hãy cho thêm khách hàng nhiều giá trị để họ nghĩ rằng họ nhận được nhiều hơn chứ không chỉ có hàng hóa họ mua. Hãy sáng tạo ra các giá trị đi !!! Ví dụ gói tư vấn dưỡng da sau khi mua mỹ phẩm, gói tư vấn mẫu son mới nếu có mẫu mới, ….. Mình tuyệt đối thích cách này, vì nó làm cho sản phẩm của bạn đáng giá hơn rất nhiều trong khi lại không tốn quá nhiều chi phí.
6. Tạo ra sự khan hiếm: Bất cứ 1 chương trình khuyến mãi nào mang tính khan hiếm đều làm cho khách hàng cảm thấy tò mò và cảm xúc mua hàng mãnh liệt. (Ví dụ: Tặng bạn Voucher giảm giá 40% chỉ áp dụng trong 5 ngày nhân dịp Tết) Với chương trình khuyến mãi theo kiểu này phải tuyệt đối tuân thủ về thời gian áp dụng, mức % giảm giá, để khách hàng thấy bạn làm nó nghiêm túc, và còn hiệu quả với các chương trình khuyến mãi sau.
Phan Mạnh Cường – ATP Software
>> Marketing bằng Voucher khuyến mãi: Những vấn đề có thể gặp và cách khắc phục