IDC sẽ ra mắt trong tuần này với báo cáo về thị trường nhà thông minh năm 2018 và dự đoán cho năm 2019. Theo dữ liệu của IDC, thị trường thiết bị nhà thông minh toàn cầu dự kiến sẽ tăng 26,9% so với năm trước lên 832,7 triệu USD.
Về chủng loại, hạng mục giám sát và bảo mật tại nhà dự kiến sẽ tiếp tục thống trị với 140,3 triệu USD trong năm 2019. Loa chiếu sáng và loa thông minh dự kiến sẽ tăng trưởng, với số lượng trước đây là 56,9 triệu USD vào năm 2019 và 144,3 triệu USD sau đó nữa.
Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu của IDC, giải thích rằng Google và Amazon đã xuất sắc tiếp cận người tiêu dùng mới vào năm 2018, nhưng mục tiêu trong năm 2019 là tạo ra trải nghiệm gắn kết trên YouTube giữa các dịch vụ khác nhau:
Phần mềm 2018 là tất cả về việc đưa sản phẩm vào nhà của người tiêu dùng và cả Amazon và Google đều xuất sắc về điều này thông qua loa thông minh giá rẻ và nhiều gói trên các danh mục thiết bị. Tuy nhiên, năm 2019 sẽ liên quan nhiều hơn đến việc gắn các thiết bị khác nhau lại với nhau để tạo thành trải nghiệm gắn kết hơn và quan trọng hơn là xếp lớp trong các dịch vụ bổ sung.
Dựa trên thành công của Google và Amazon vào năm 2018, IDC cũng hy vọng rằng Apple sẽ có được lực kéo trong không gian nhà thông minh. Công ty cho rằng sự phổ biến hiện có của hệ sinh thái Mac và iOS, sẽ tiếp tục thu hút các công ty tạo ra các phụ kiện HomeKit:
Mặc dù thị trường nhà thông minh về cơ bản sẽ bị chi phối bởi hai công ty là Amazon và Google, Apple cũng dự kiến sẽ có được lực kéo trong những năm tới. Sự phổ biến hiện có của các thiết bị iOS và macOS kết hợp với sự sẵn có của các ứng dụng / dịch vụ của Apple trên các sản phẩm không phải của Apple sẽ giúp công ty dần dần lôi kéo nhiều người tiêu dùng hơn vào hệ sinh thái của họ đồng thời thu hút các bên thứ ba xây dựng các thiết bị tương thích.
Bạn có thể đọc báo cáo IDC đầy đủ bên dưới.
Tăng trưởng hai chữ số dự kiến trong thị trường nhà thông minh, IDC cho biết
FRAMINGHAM, Mass., 29 tháng 3 năm 2019 – Thị trường toàn cầu cho các thiết bị nhà thông minh dự kiến sẽ tăng 26,9% so với năm 2019 lên 832,7 triệu lô hàng, theo Tổ chức theo dõi thiết bị nhà thông minh hàng quý trên toàn thế giới (IDC). Tăng trưởng bền vững dự kiến sẽ tiếp tục với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16,9% trong giai đoạn dự báo 2019-2023 và gần 1,6 tỷ thiết bị được vận chuyển vào năm 2023 khi người tiêu dùng chấp nhận nhiều thiết bị trong nhà của họ và khi sản phẩm và dịch vụ toàn cầu tăng .
Giám đốc nghiên cứu của Jitesh Ubrani cho Trình theo dõi thiết bị di động của IDC cho biết, 2018 là tất cả về việc đưa sản phẩm vào nhà của người tiêu dùng và cả Amazon và Google đều xuất sắc về điều này thông qua loa thông minh giá rẻ và nhiều gói trên các loại thiết bị Tuy nhiên, năm 2019 sẽ có nhiều hơn về việc gắn các thiết bị khác nhau lại với nhau để tạo thành một trải nghiệm gắn kết hơn và quan trọng hơn là xếp lớp trong các dịch vụ bổ sung.
Mặc dù thị trường nhà thông minh về cơ bản sẽ bị chi phối bởi hai công ty là Amazon và Google, Apple cũng dự kiến sẽ có được lực kéo trong những năm tới. Sự phổ biến hiện có của các thiết bị iOS và macOS kết hợp với sự sẵn có của các ứng dụng / dịch vụ của Apple trên các sản phẩm không phải của Apple sẽ giúp công ty dần dần lôi kéo nhiều người tiêu dùng hơn vào hệ sinh thái của họ đồng thời thu hút các bên thứ ba xây dựng các thiết bị tương thích. Ngoài Apple, Samsung là một công ty khác đáng xem khi các sản phẩm của họ mở rộng ra mọi danh mục và công ty tiếp tục đầu tư vào Bixby và Tizen.
Một xu hướng quan trọng cần theo dõi là làm thế nào các trợ lý thông minh được tích hợp trong nhà, Ramon T. Llamas, giám đốc nghiên cứu của Chương trình IoT tiêu dùng của IDC cho biết. Các trợ lý của Smart Smart sẽ đóng vai trò là điểm tiếp xúc với nhiều thiết bị nhà thông minh và về cơ bản trở thành nền tảng của trải nghiệm nhà thông minh. Chúng ta đã thấy rằng với loa thông minh và điều này cuối cùng sẽ chuyển sang các thiết bị, máy điều nhiệt và tất cả các loại giải trí video.
Thu Hà – Edit
Nguồn: 9to5mac
Xem thêm:
50 mẹo hay thu hút khách hàng vào cửa hàng hay nhất 2019
Tổng hợp 40 sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay
Marketing truyền miệng và những ngộ nhận phổ biến bạn cần biết