Nên kinh doanh gì tại Sapa – Lào Cai? Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Lào Cai – Sapa và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về Lào Cai
Các dân tộc Lào Cai đã sáng tạo, lưu giữ hàng trăm di tích lịch sử văn hoá. Nổi bật là các di tích về khu trạm khắc đá cổ, với các hình khắc về bản đồ, chữ viết, hình người có niên đại cách ngày nay hàng nghìn năm ở thung lũng Mường Hoa.
Diện tích: 6.383,9 km²
Dân số: 585,8 nghìn người (năm 2006)
Tỉnh lỵ: Thành phố Lào Cai
Các huyện: Mường Khương, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Thắng, Sa Pa, Bảo Yên, Văn Bàn, Si Ma Cai.
Dân tộc: Việt (Kinh), H’Mmông, Tày, Dao, Thái…
Ðiều kiện tự nhiên
Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới, phía bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía tây giáp tỉnh Lai Châu, phía đông giáp tỉnh Hà Giang, phía nam giáp Yên Bái và Sơn La.
Địa hình Lào Cai khá phong phú gồm nhiều loại hình, có địa hình thung lũng, có địa hình vùng núi thấp, địa hình vùng núi cao và các đỉnh núi rất cao như đỉnh Phanxiphăng – nóc nhà của tổ quốc cao 3.143m… Lào Cai có 107 sông suối chạy qua tỉnh, với 3 hệ thống sông chính là sông Hồng, (có chiều dài chạy qua địa phận Lào Cai là 120km), sông Chảy (có chiều dài chạy qua tỉnh là 124km), sông Nậm Mu (có chiều dài chạy qua tỉnh là 122km).
Khí hậu Lào Cai là khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng miền núi, mùa đông lạnh khô, ít mưa, mùa hè nóng mưa nhiều. Lào Cai cũng có nhiều tiểu vùng khác nhau. Đặc điểm nổi bật của sinh vật Lào Cai là tính đa dạng sinh học. Toàn tỉnh có hơn 2.000 loài thực vật, 442 loại chim, thú, bò sát, ếch nhái. Trong đó có 60 loại động vật chỉ tìm thấy ở Lào Cai, 9 loại thực vật chỉ tìm thấy ở Sa Pa. Lào Cai có kho tàng quỹ gen đặc biệt quý hiếm (chiếm tới gần 50% số loại thực vật đặc biệt quý hiếm ở nước ta).
Tổng quan về Sapa
Diện tích: 678,6km².
Dân số: 38.200 người.
Dân tộc: Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó, Kinh, Hoa.
Đơn vị hành chính:
– Thị trấn: Sa Pa
– Xã: Bản Khoang, Tả Giàng Phình, Trung Chải, Tả Phìn, Sa Pả, San Sả Hồ, Bản Phùng, Lao Chải, Hầu Thào, Thanh Kim, Tả Van, Sử Pán, Suối Thầu, Bản Hồ, Thanh Phú, Nậm Sài, Nậm Cang.
Điều kiện tự nhiên
Thị trấn Sa Pa nhìn từ trên cao Nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.
Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Nằm ở độ cao trung bình 1500m – 1800m, nên khí hậu Sa Pa ít nhiều lại mang sắc thái của xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Từ tháng 5 đến tháng 8 có mưa nhiều.
Sa Pa tên gọi này từ tiếng quan thoại. Tiếng quan thoại gọi Sa – Pả, “Sa” là cát, “Pả” là bãi. Địa danh của “bãi cát” này ở bên phải cầu km 32 từ Lào Cai vào Sa Pa. Ngày xưa chưa có thị trấn Sa Pa, cư dân ở vùng đất này đều họp chợ ở “bãi cát” đó. Do vậy, dân địa phương ai cũng nói là “đi chợ Sa Pả”.
Từ hai chữ “Sa Pả”, người Phương Tây phát âm không có dấu, nên thành Sa Pa và họ đã viết bằng chữ Pháp hai chữ đó là “Cha Pa” và một thời gian rất lâu người ta đều gọi “Cha Pa” theo nghĩa của từ tiếng Việt.
Còn thị trấn Sa Pa ngày nay, trước có một mạch nước đùn lên đục đỏ, nên dân địa phương gọi là “Hùng Hồ”, “Hùng” là đỏ, “Hồ” là hà, là suối, suối đỏ.\
Khí hậu
Tuy nằm ở miền Bắc Việt Nam, lẽ ra phải mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến nên Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. … Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 °C và có tuyết rơi.
Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa
Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa (tỉnh Lào Cai) vào độ đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay.
1. Chinh phục đỉnh Fanxipan– Nóc nhà Đông Dương
Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Hiện nay, rất nhiều nhà leo núi cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tìm đường chinh phục đỉnh Fansipan. Họ có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương, người dân tộc Mông, Dao (ở bản Cát Cát).
Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…
2. Núi Hàm Rồng
Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
3. Nhà thờ cổ Sapa
Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.
4. Bản Cát Cát
Đây là một bản lâu đời của người Mông, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.
5. Bản Tả Phìn
Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…
6. Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa
Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.
7. Thác Bạc – Đỉnh Đèo
Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa xuân du khách nên cân nhắc trước khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan Si Păng, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.
8. Cổng trời
Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.
9. Thắng cảnh Hang Tiên
Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nhiều du khách đến đây vãn cảnh, tắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.
10. Cốc San
Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Mọi người mỗi khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.
Ẩm thực Sapa
Cơm lam
Khi du lịch đến Sapa nếu bạn bỏ qua đặc sản cơm lam tại đây thì thật là đã bỏ phí một món ăn vừa ngon lại vừa rẻ của núi rừng Sapa. Từ nhà hàng, Khách sạn, đến các quán ăn ven đường… đều phục vụ món ăn độc đáo này.
Xôi bảy màu
Một món ăn khác mang đặc điểm riêng của xứ lạnh đó là xôi bảy màu. Xôi bảy màu là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nùng ở Sapa. Để làm được món xôi này nhìn tưởng đơn giản nhưng không hề đơn giản chút nào, những người dân tộc Nùng đã phải đi vào tận sâu trong rừng để có thể tìm đủ các loại lá rừng.
Thắng cố
Được mệnh danh là thứ “đặc sản kinh dị” của Sapa, Thắng Cố được khá nhiều người yêu thích thậm chí là “nghiện” vì cái hương vị hôi nhưng bùi của nó.
Thắng cố là món ăn truyền thống và nổi tiếng của người Mông ở Sapa. Nguyên liệu chính cho món ăn này là từ thịt, xương, tiết và nội tạng (bao gồm lòng, mề, tim, phổi, dạ dày và tiết ngựa kết hợp với gần 20 loại thảo dược ( thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng, và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của dân tộc Mông).
Thịt trâu gác bếp
Đến với Sapa, cũng đừng bỏ lỡ thịt gác bếp. Đây là món ăn đậm chất vùng cao Tây Bắc. Thịt trâu gác bếp Sapa nhìn bên ngoài sẽ có màu nâu sẫm nhưng khi xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Khi đưa lên miệng sẽ thấy dai dai, ngòn ngọt hòa quyện với chút cay nồng của tiêu gừng của mùi thơm của khói củi núi đá.
Cá suối Sapa
Đến Sapa, bạn cũng không nên bỏ qua món cá suối chiên hoặc nướng mà ít nơi nào có được. Cá suối ở đây lớn cỡ 2-3 ngón tay. Cá thường có màu xanh để dễ ngụy trang khi lẫn vào những kẽ đá rong rêu. Cá suối có nhiều loại và điều đáng nói là không hề có vị tanh. Cá suối nhiều xương nên người vùng cao chỉ chiên giòn để ăn cả xương lẫn thịt chứ không nấu riêu hay kho, hấp…
Cá hồi, cá tầm
Đến với Sa Pa, bạn còn có thể được thử món ăn đặc trưng mang hương vị riêng, đó là cá hồi và cá tầm.
Khâu Nhục
Nghe tên món ăn khá lạ nhưng thực chất đây lại là món ăn khá quen thuộc với người miền xuôi vì Khâu Nhục ăn khá giống với vị thịt kho nhưng cách làm và hương vị lại mang nét đặc trưng khác hẳn các vùng miền khác.
Rau cải mèo
Cùng với thịt lợn cắp nách, cơm lam, rượu táo mèo,… rau cải mèo ngày càng hấp dẫn du khách bởi sự bình dị nhưng thơm ngon của nó trong mỗi món ăn.
- Khu đô thị mới Đông Bắc Sa Pa:
- Sapa Jade Hill:
- Vingroup đầu tư tại Tả Van, Sapa:
Giai đoạn 1: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Giai đoạn 2: Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sinh thái nông nghiệp
- Khách sạn 5 sao Đông Dương của Constrexim Holdings:
Vậy nên kinh doanh gì ở Sapa?
Phát triển du lịch
Lào Cai là tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng với phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ, khí hậu đặc trưng, giao thông thuận lợi, văn hóa truyền thống đa sắc màu với 25 dân tộc anh em cùng sinh sống.
Kinh doanh du lịch homestay
Gần đây xu hướng đi du lịch là để trải nghiệm thay vì chỉ nghe nhìn như hồi trước đang dần lên ngôi. Các bạn trẻ xách ba lô lên và đi với mong muốn được sống, được chiêm nghiệm văn hóa, đời sống của người dân bản địa. Chính vì thế mà loại hình kinh doanh du lịch homestay được coi là hình thức lưu trú đúng chất nhất đang được nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài ưu tiên.
Studio chụp ảnh
Với một lợi thế về địa hình và thắng cảnh đẹp thì việc mở cho mình một Studio chụp ảnh tại Sapa là một nghề triển vọng thu về con số doanh thu cao và ổn định.
Bất động sản
Không như nhiều tỉnh miền núi khác, những năm gần đây Lào Cai liên tục đứng ở nhóm đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Với lợi thế về phát triển du lịch và kinh tế cửa khẩu, Lào Cai đã có sự tăng trưởng vượt bậc về nhiều mặt. Cơ sở hạ tầng – giao thông được cải thiện theo hướng ngày càng hiện đại và văn minh.
Vựa cây cảnh
Với lợi thế về khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. … Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 °C và có tuyết rơi. Nơi đây thích hợp để tận dụng kinh doanh vựa cây cảnh với những loài hoa cây cảnh khó trồng đối với loaij khí hậu này. Các loại cây hiếm được kinh doanh tại Sapa như: Cây Lựu cổ 200 năm tuổi, cây Hồng cổ, Cây hoa địa lan Trần Mộng,….và còn nhiều loại cây quý hiếm khác.
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại Sapa – Lào Cai
Sau nhiều năm “ngủ quên”, thị trường bất động sản Sapa đã có nhiều bước phát triển ngoạn mục. Tuy nhiên, trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách du lịch tăng mạnh trong thời gian gần đây, Sapa lại đang phải đối mặt với vấn đề giải quyết nguồn cung dịch vụ lưu trú, đặc biệt là phân khúc khách sạn cao cấp.
Trên đà phát triển không ngừng, Sapa – Lào Cai đang dần hoàn thiện mình và hướng đến các ngành phát triển nổi bật như du lịch, thời trang, bất động sản,…Với nhiều điều kiện thuận lợi, Sapa đã tạo nhiều cơ hội cho người kinh doanh làm ăn trong linh vực kinh doanh thời trang online cũng như offline.
Facebook Fanpage
Ví dụ Page “AMAZING HOTEL SAPA”
Tổng quan Fanpage:
- 5,974 likes
- Tần suất đăng: 0.3 bài/ngày
- Tỷ lệ reach 8%
- 100% content dạng ảnh
- Khung giờ đăng bài: 10h-21h
Nội dung trên Fanpage
Giới thiệu dịch vụ tại khách sạn là chủ yếu.
Các bài viết tương tác với khách hàng
Nhận xét:
– Hình ảnh khá bắt mắt rõ ràng
– Nội dung giới thiệu dịch vụ, kèm link website, hotline,..
– Tần suất đăng bài chưa cao nhưng mỗi bài đăng có lượng tương tác khá bền vững của khách hàng.
Mục đích của việc tạo khách sạn trên Facebook (Fanpage) là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng. Do đó, việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng. Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài kinh doanh.
Đối tượng khách hàng tương tác
Phân bố khắp tỉnh thành Việt Nam chủ yếu khách hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng,… độ tuổi từ 20 – 36
Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graphcủa ATP Software (miễn phí)
Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm/dịch vụ
Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay.
Quảng cáo trên nhóm rao vặt hoặc kênh khác
Nhóm Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia nhóm để trao đổi kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo sản phẩm. (như trong ảnh)
Tạo website thương mại điện tử
Website chính là địa chỉ của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng thương hiệu cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.
Khi lên ý tưởng thiết kế website, các host cần lưu ý là phải tối ưu hóa website thân thiện với người dùng. Khi truy cập vào, du khách dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mong muốn. Với thanh công cụ tìm kiếm của website, cần phải bao quát được tất cả những từ khóa liên quan. Đặc biệt, quy trình booking phải thực sự đơn giản. Bạn cần đảm bảo du khách có thể dễ dàng đặt phòng với vài thao tác nhanh chóng.
Vì hành vi khách hàng sẽ dễ chuyển đổi nhất tại website, vì vậy bạn nên kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.
Khi xây dựng website bán hàng online, bạn cần biết những kiến thức cơ bản để tối ưu website SEO và chạy quảng cáo Google.
Ngoài ra bạn nên tích hợp liên kết với các kênh bán hàng khác để khách hàng có thể tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các MXH.
Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm/dịch vụ
Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh khách sạn Online
Sở hữu một khách sạn đẹp là cơ hội để kinh doanh thành công tại những địa điểm du lịch nổi tiếng. Thế nhưng làm thế nào để kinh doanh khách sạn trực tuyến thành công? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết điều đó.
Xây dựng thương hiệu.
Yếu tố trước tiên mà mỗi chủ khách sạn cần phải nắm và hiểu rõ đó là xây dựng thương hiệu cho khách sạn của mình. Thương hiệu của khách sạn được thể hiện rõ nét qua đâu? Đó là những yêu cầu thuộc về namecard với đầy đủ thông tin về khách sạn, địa chỉ, thông tin liên lạc; Slogan; Logo thương hiệu. Đây là yêu cầu quan trọng nhất bởi thông qua logo, du khách sẽ dễ dàng nhận ra khách sạn của bạn. Một logo chuyên nghiệp với những nét đặc trưng riêng sẽ tạo sự khác biệt, nổi bật cho khách sạn và thu hút khách hàng.
Thiết kế website.
Một trong những điểm không thể bỏ qua để khách sạn của bạn được đông đảo mọi người biết đến chính là website khách sạn. Đây là công cụ marketing tìm kiếm nguồn khách hàng vô cùng hiệu quả. Để website phát huy tốt hiệu quả của nó, mỗi chủ khách sạn nên sở hữu cho mình một thiết kế website chuyên nghiệp được xây dựng bởi đơn vị thiết kế web uy tín, tin cậy.
Một website khách sạn chuyên nghiệp phải đảm bảo được các yêu cầu cơ bản sau:
- Thiết kế giao diện website đẹp, bắt mắt, logo đặt tại vị trí nổi bật, các danh mục rõ ràng để thuận tiện cho việc tìm kiếm, lựa chọn phòng của du khách.
- Nút đặt phòng nổi bật.
- Thiết kế website tương thích Mobile để người dùng trải nghiệm và tìm kiếm thông tin trên website mọi lúc, mọi nơi.
Chiến dịch Marketing Website khách sạn.
Khi đã xây dựng cho mình một thương hiệu và một website chuyên nghiệp để tìm kiếm nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng, bạn hãy đẩy mạnh các chiến dịch Marketing website. Đây là bước để bạn thiết lập vị trí vững chắc trên thị trường kinh doanh trực tuyến, mở ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ của mình. Các chiến dịch Marketing cụ thể mà bạn có thể thực hiện ở đây là:
- Quảng cáo từ khóa qua Google Adword: Đây là cách nhanh nhất để website của bạn có thể xuất hiện tại vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm. Chiến dịch này tuy không mất nhiều thời gian nhưng mức chi phí khá đắt. Để tiết kiệm tối đa chi phí bạn nên sử dụng các từ khóa có liên quan đến địa phương.
- SEO hệ thống từ khóa: Đây là chiến lược lâu dài và có thể mất khá nhiều thời gian nên cần đến sự kiên nhẫn của bạn. Nhưng chiến dịch này thành công sẽ giúp website khách sạn của bạn giữ vững “ phong độ” của mình trên thị trường trực tuyến. Như vậy nhiều khách hàng sẽ biết đến bạn.
- Xây dựng Fanpage Facebook: Facebook là mạng xã hội phổ biến trên toàn cầu. Hãy tận dụng và khai thác hiệu quả lợi thế của nó để tìm kiếm thêm cho mình những du khách tiềm năng. Cách đơn giản để chăm sóc Fanpage mỗi ngày là hãy tạo những mẩu chuyện về khách sạn, địa điểm du lịch tại địa phương nhằm kích thích trí tò mò của du khách.
Phục vụ chuyên nghiệp.
Những nỗ lực, cố gắng nhằm giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho mình thế nhưng chỉ cần một thái độ phục vụ không chuyên nghiệp, thiếu nghiêm túc, không nhiệt tình đến từ đội ngũ nhân viên rất có thể ngay lập tức bạn sẽ tuột khỏi tay những khách hàng đó. Vì vậy dù là qua website trực tuyến hay trên thực tế bạn cũng cần phải đảm bảo sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ.
Kinh doanh khách sạn với các phần mềm ATP Software
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm bán hàng trên Facebook cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Tổng hợp – ATPSOFTWARE
>> Kinh doanh gì tại Nha Trang để hốt bạc? – Kinh nghiệp kinh doanh dịch vụ homestay