Ngành làm đẹp nói chung và ngành mỹ phẩm nói riêng khoảng hơn 1 thập kỷ qua và những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ. Để đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp đó các shop mỹ phẩm mọc lên như nấm… Thị trường kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm cạnh tranh rất khốc liệt. Không phải cửa hàng mỹ phẩm nào mở ra cũng có thể trụ vững sau một thời gian kinh doanh. Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến trong ngành kinh doanh mỹ phẩm tại TPHCM và các tỉnh miền nam đó là Mặt Hoa Da Phấn, Hasaki, Nuty, Sammi Shop, Bici, Bonita, Boshop, …v.v.
Vậy làm sao để có thể phát triển và giữ vững việc kinh doanh shop mỹ phẩm, hãy cùng phân tích chiến lược Marketing của Boshop để xem họ đã làm thế nào.
Đôi nét về Boshop – Boshop là gì?
BOSHOP là một trong những thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm uy tín, chất lượng nhất hiện nay trong ngành kinh doanh mỹ phẩm sỉ và lẻ.
Boshop ra đời và hoạt động vững mạnh từ năm 2011, đây là cửa hàng mỹ phẩm chính hãng giá tốt, chuyên Sỉ Lẻ tại TPHCM, được mệnh danh là “thiên đường” cho các chị em công sở, các bạn học sinh sinh viên và những anh trai có nhu cầu làm đẹp.
Phân tích Marketing Mix của chuỗi cửa hàng BoShop
Product – Sản phẩm
Các mặt hàng chủ yếu của Boshop bao gồm các sản phẩm có nguồn gốc từ các nước tiên tiến có nền công nghệ sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc và Nhật. Bên cạnh đó BOSHOP còn luôn cập nhật về những dòng sản phẩm đang HOT và giới hạn số lượng với mức giá tốt, rẻ và cam kết chất lượng nhờ đang là đối tác chính thức của 50 nhãn hàng mỹ phẩm lớn trên thế giới.
→ Sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu và giá tiền.
Bên cạnh lượng hàng hóa được cập nhật thường xuyên, điểm thu hút của Bo Shop không nằm ở mỗi chất lượng của các dòng sản phẩm chính hãng có giấy tờ, xuất xứ rõ ràng. Để tạo được niềm tin cho khách hàng về các sản phẩm chính hãng có mặt tại cửa hàng, BOSHOP sẵn sàng đền ngay nếu phát hiện hàng Fake.
Cách bày sản phẩm rất dễ nhìn, son có mẫu test tuy nhiên nhập các hãng son khá ít.
Place – Vị trí, địa điểm mở cửa hàng
Các cửa hàng của Boshop luôn có mặt bằng khá rộng rãi, thoải mái. Bảng hiệu màu hồng nổi bật đi từ xa là thấy liền. Bên ngoài có bãi đỗ xe rộng, có bảo vệ trông coi nên yên tâm vô cùng.
BOSHOP sở hữu nhiều chi nhánh tại các khu vực thuận tiện đi lại trên TPHCM như
- 153 Nguyễn Cư Trinh (Quận 1),
- 117 Vũ Huy Tấn (Bình Thạnh)
- 328 Quang Trung (Gò Vấp),
- Đại lý sỉ tại 111B Nguyễn Lâm, Phường 3 (Bình Thạnh).
Mặt bằng rộng, không gian mua hàng thoải mái với nhiều mặt hàng phong phú. Không gian khá rộng rãi, sạch sẽ và ngăn nắp.
Cách bài trí sản phẩm rất gọn gàng nhưng cũng không kém phần bắt mắt. Điều này giúp cho khách hàng có hứng thú mua sắm và dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình.
Promotion – Chương trình khuyến mại/ưu đãi
Làm Marketing thì không thể nào thiếu Promotion được. Mà ở Boshop thường xuyên có Promotion hàng tháng. Mỗi tháng cửa hàng sẽ mở ra một đợt Sale Sốc hoặc rút thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị. Đây được gọi chung là Member’s Day dành riêng cho những khách hàng thân thiết. Ngoài ra vào những ngày bình thường, BOSHOP vẫn duy trì chương trình mua mỹ phẩm tích điểm khi đạt tổng hóa đơn 1 triệu bạn sẽ nhận liền ưu đãi “xịn sò”,
Tất nhiên là không thể thiếu chương trình Free ship trong vòng 48h với hóa đơn trên 99K và sẵn sàng đổi hàng lỗi trong vòng 48 tiếng. Đây là dịch vụ ship hàng được rất nhiều khách hàng yêu thích khi mua sắm tại Boshop.
Ngoài ra ở Boshop còn có chương trình soi da miễn phí với công nghệ ánh sáng từ Hàn Quốc. Đây là dạng Promotion khuyến mại, kích thích khách hàng đến với Boshop. Có thể nói đây là dạng marketing “cho đi để nhận lại” được khá nhiều cửa hàng mỹ phẩm hướng đến. Từ đây khách hàng có thể đến chỉ vì được soi da miễn phí, nhưng lại có thể chi tiền ra
Price – Giá bán
Boshop là cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng là cửa hàng mỹ phẩm có giá hợp lý với đối tượng học sinh, sinh viên, người mới bắt đầu đi làm.
Giá cả siêu siêu rẻ, mặt hàng của Boshop khi đem ra so sánh với các shop khác thì Boshop cạnh tranh giá rất khốc liệt, mức giá siêu tốt, chênh lệch khá lớn so với mặt bằng chung.
Tổng kết
Ở Boshop chiến lược giá tối ưu mang lợi ích cho người dùng, bên cạnh đó hàng hóa được kiểm tra kỹ càng về chất lượng nên khách hàng rất yên tâm.
Nhân viên ở đây rất tận tâm và chu đáo, giải đáp thắc mắc của khách hàng nhiệt tình. Để thành công, hãy hướng đến lợi ích của khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: