Ngành hàng mỹ phẩm có thị trường rất lớn và tiềm năng phát triển mạnh ở nước ta. Trong đó Mặt Hoa Da Phấn (MHDP) là một trong những chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất ở Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược Marketing của Mặt Hoa Da Phấn có gì đặc biệt lại khiến nó nhanh phát triển đến như vậy nhé.
Mô hình Marketing Hỗn hợp (marketing mix, mô hình 7P, chiến lược 7P trong marketing) được những người làm marketing dùng như một công cụ để thực hiện chiến lược marketing.
Product – Sản phẩm
Các loại sản phẩm Mặt Hoa Da Phấn cung cấp đều là các sản phẩm nhập khẩu chính hãng hoặc nguồn hàng xách tay uy tín. Mặt Hoa Da Phấn không chỉ cung cấp nguồn hàng mỹ phẩm, mà còn có thực phẩm chức năng và một số loại dụng cụ, phụ kiện cần có trong trang điểm và làm đẹp.
Tính đến tháng 2/ 2017, Mặt Hoa Da Phấn là đơn vị phân phối chính thức của 10 thương hiệu chất lượng hàng đầu và có tiếng trong ngành mỹ phẩm thế giới hiện nay, cụ thể là: Vichy, La Roche Posay, Avène, Bioderma, Evoluderm, St. Ives, Senka, Benton, Secret Key và Christian Lenart.
- Cập nhật những xu hướng mỹ phẩm mới nhất trên toàn thế giới để đem lại sự lựa chọn đa dạng.
- Liên tục về hàng để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu khách hàng.
- Các mặt hàng luôn được kiểm duyệt nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Những sản phẩm được xách tay trực tiếp từ chính hãng vẫn được kiểm định chất lượng thực hiện gắt gao khi nhập hàng từ nước ngoài về.
Đồng thời, MHDP cũng đang thực hiện hợp tác để trở thành nhà phân phối chính thức của các thương hiệu mỹ phẩm khác.
>>> Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần giấy tờ gì?
Place – Vị trí, địa điểm mở cửa hàng
Các cửa hàng được mở ở các vị trí thuận lợi, dân cư đông đúc, hoặc nằm ở trung tâm của các thành phố.
Mặt bằng ở các cửa hàng MHDP tương đối rộng rãi, đảm bảo trải nghiệm của khách hàng đến cửa hàng.
Không chỉ có các cửa hàng tại TPHCM, MHDP còn có các chi nhánh nhượng quyền chính thức tại các tỉnh, thành khác như: Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt, Đồng Nai.
Bên cạnh các cửa hàng lớn, MHDP còn xây dựng website bán hàng mathoadaphan.com. Ở đây khách hàng có thể thoải mái đặt hàng tại nhà rồi chờ shipper giao hàng đến.
Promotion – Chương trình khuyến mãi/ưu đãi
Các chương trình ưu đãi giảm giá hay give away thường xuyên được tổ chức để lôi kéo khách hàng. Các mini game give away được tổ chức trên Fanpage của MHDP được khá nhiều người tham gia. Cách này vừa lôi kéo được khách hàng mới biết đến thương hiệu MHDP, vừa gợi nhớ về MHDP trong tâm trí khách hàng cũ.
Price – Giá bán
Là một trong những thương hiệu nhà bán lẻ mỹ phẩm tầm trung, MHDP luôn cố gắng đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất và giá thì luôn tốt nhất và cạnh tranh nhất.
Bên cạnh việc bán lẻ cho khách, ở MHDP còn có giá riêng để bán sỉ cho những khách hàng có nhu cầu lớn hoặc muốn kinh doanh nhỏ. Việc có hệ thống giá bán lẻ và giá bán sỉ giúp cho MHDP có nhiều nguồn khách hàng khác nhau hơn.
>> 9 nguồn cung cấp mỹ phẩm Hàn quốc giá sỉ uy tín tại Việt Nam 2019
People – Người Nhân viên
Nhân viên của MHDP được tuyển dụng khá gắt gao và được đào tạo bài bản: từ kiến thức chuyên sâu tới kỹ năng chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên từ bán hàng đến chăm sóc khách hàng tiên quyết phải có kiến thức chuyên môn vững chắc, chính xác để tư vấn và định hướng cho khách hàng giải pháp phù hợp nhất với tình trạng, vấn đề mà họ mắc phải. Bên cạnh đó, Ban quản lý cũng thường xuyên tổ chức những buổi training và kiểm tra định kỳ để đảm bảo kiến thức của nhân viên.
Process – Quy trình
Quy trình bán hàng của MHDP luôn được đánh giá cao. Mỗi khách hàng đến cửa hàng sẽ được phục vụ từ cửa vào. Nhân viên bảo vệ sẽ giúp để xe của khách hàng gọn vào vị trí. Nhân viên cửa hàng sẽ mở cửa đón tiếp khách hàng và hướng dẫn tủ để khách hàng cất giỏ xách cũng như áo khoác. Khách hàng khi vào mua sắm, nhân viên tư vấn sẽ luôn có mặt khi khách hàng cần . Sau khi mua hàng nhân viên trong cửa hàng sẽ luôn cám ơn và chào tạm biệt khách.
Bên cạnh đó dịch vụ giao tận tay, lấy hàng trong thời gian sớm nhất cũng được MHDP chú trọng tới. Với dịch vụ này giúp cho khách hàng luôn nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất.
Physical Evidence – Trải nghiệm thực tế
Ở bất kì công ty kinh doanh nào cũng luôn muốn mình mang đến trải nghiệm thực tế tốt nhất cho khách hàng. Các showroom MHDP luôn được trang trí theo tone chủ đạo đen – hồng, tạo nên sự sang trọng nhưng đầy nữ tính, quyến rũ. Sản phẩm bày trí hợp lý, tiện lợi, để khách hàng khi đến với MHDP nhận được trải nghiệm tốt nhất.
Nhân viên của MHDP luôn lắng nghe những tâm tư về làn da của khách hàng – ngay ở cửa hàng trực tuyến lẫn online để tư vấn và đem lại giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó những phản hồi, góp ý của khách hàng cũng luôn được MHDP đón nhận để nỗ lực, hoàn thiện hơn.
Với những phân tích về chiến lược Marketing 7P ở trên, ta thấy được rằng MHDP với những nỗ lực không ngừng để hoàn thiện dịch vụ cũng như phát triển thêm hệ thống showroom để thành công hơn.
Với những chiến lược Marketing của Mặt Hoa Da Phấn đã nêu trên, không khó hiểu khi MHDP ngày càng phát triển và mở rộng mạnh. Những ai đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm cũng nên tham khảo qua để biết con đường đến thành công của MHDP.
Hiền Hiền – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki
Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online thành công – Bán nghìn đơn hàng
Kinh nghiệm bán hàng từ những trang FANPAGE mỹ phẩm năm 2019