Twitter là mạng xã hội đặc biệt phổ biến ở nước ngoài có tới 400 triệu người dùng twiter. Tuy nhiên ở Việt Nam chỉ có 1% trong số người sử dụng mạng Internet dùng mạng xã hội này. Twitter trở thành một mạng xã hội đặc biệt phổ biến ở nước ngoài nhưng lại ít được chuộng tại Việt Nam, nơi mà phần lớn cư dân mạng là giới trẻ, hợp với những mạng xã hội như Facebook.
Ở Việt Nam mọi người dùng Twitter để theo dõi các nhân vật nổi tiếng qua các Tweets. Do mức độ dùng twitter ở Việt Nam rất hạn chế nên những ứng dụng của Twitter chưa được thực hiện ở việt nam ví dụ như marketing, quảng cáo, …
Cùng ATP Software tìm hiểu Mô hình kinh doanh của Twitter và cách Twitter kiếm tiền như thế nào trong bài viết này nhé!
Giới thiệu về Twitter
Công ty: Twitter
CEO: Jack Dorsey
Năm thành lập: 2006
Trụ sở chính: San Francisco, California, Hoa Kỳ
Số lượng nhân viên (2018): 4.100
Công khai hoặc riêng tư: Công cộng
Biểu tượng Ticker: TWTR
Market Cap (2018): 23,69 tỷ USD
Doanh thu hàng năm (2018): 3.042BBillion
Lợi nhuận | Thu nhập ròng (2018): $ 1,206 tỷ
Sản phẩm & Dịch vụ: Brizzly, Easy Chirp, Favstar, Gwibber, Gnip, fflick, INQ, Hotot, HootSuite, Tweetbot, TweetDeck, Twitdom, TwitPic, Twitterfall, Twitterrific
Đối thủ cạnh tranh: Facebook, Whatsapp, SnapChat, Instagram, LinkedIn, Pinterest, Reddit, Quora, Youtube
Phương tiện truyền thông xã hội đã làm thay đổi cách thế giới kinh doanh vận hành. Twitter cũng không ngoại lệ trong vấn đề này. Twitter vẫn là một trong những trang truyền thông xã hội nổi tiếng trên thế giới và tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh.
Sự tăng trưởng này đã không được chú ý bởi các tập đoàn đã hình thành quan hệ đối tác với trang web để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ.
Trên thực tế, Twitter giờ đã trở thành một phương tiện để người ta có thể ra mắt thương hiệu của riêng mình và thành lập doanh nghiệp của họ. Phải mất đúng số lần nhấp, lượt thích, lượt chia sẻ và tin nhắn lại để đảm bảo mức độ thành công đó.
Các chức năng của mạng xã hội Twitter
Sau khi sở hữu mạng xã hội Twitter, bạn đã có thể trải nghiệm các chức năng đặc biệt của trang mạng xã hội này, có thể kể đến như:
Đăng tweet
Đây là chức năng cơ bản nhất dành cho mọi người dùng Twitter. Bạn có thể Tweet bất kì nội dung nào mình thích lên trang cá nhân. Để gửi đi một Tweet, đánh một message 140 ký tự hoặc ít hơn vào hộp thoại có hỏi “What’s Happening?“, sau đó click vào nút “Tweet” thì các nội dung này sẽ được đăng tải trên trang chính của bạn.
Hashtag
Hashtag mới xuất hiện trên Twitter trong thời gian vài năm trở lại đây thế nhưng nhanh chóng trở thành cơn sốt và được nhiều kênh Social Media khác học hỏi theo.
Hashtag đơn giản là cách để gắn các tweet của bạn vào từ hoặc cụm từ có liên quan bắt đầu bằng kí tự #, chẳng hạn như #goodmorning, #homnayangi… Bên cạnh đó người dùng có thể sử dụng các hashtag để lọc và tìm kiếm các tweet có liên quan đến nhau, giống như cách search từ khóa nhưng nhanh gọn và chính xác hơn.
Thực hiện khảo sát trên Twitter
Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện các cuộc khảo sát online thông qua chức năng tạo poll của Twitter. Bạn chỉ cần nhấp vào thanh công cụ tạo khảo sát, nhập câu hỏi và từ 2 đến 4 câu trả lời.
Bạn có thể thiết lập thời gian khảo sát cho câu hỏi đó từ 5 phút đến một tuần và cuối cùng click vào biểu tượng danh sách dưới mục nhập nội dung tweet.
Gửi tin nhắn trực tiếp
Không chỉ cho phép người dùng đăng tải các đoạn tweet công khai, Twitter còn có chức năng hỗ trợ người dùng tạo lập các đoạn hội thoại riêng bí mật thông qua chức năng gửi tin nhắn. Bạn có thể gửi tin nhắn riêng tư trực tiếp cho mọi người trên Twitter, thông thường là cho những người theo dõi bạn.
Moments (Khoảnh khắc)
Đây là một tính năng khá mới của Twitter. Bạn click vào Moments ở phía trên đầu của trình duyệt (hoặc chạm vào biểu tượng tia sét trên ứng dụng Twitter) để xem chúng.
Xu hướng trên Twitter
Chức năng này của Twitter làm nhiệm vụ cho bạn biết các sự kiện, nhân vật nào đang là xu hướng trên thế giới trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể tìm thấy tab xu hướng bằng cách click vào nút Home trên Twitter và bảng Trends nằm ở bên trải dưới profile của bạn.
Mô hình kinh doanh của Twitter
1. Đối tác chính của Twitter
Quan hệ đối tác chính của Twitter luôn được người dùng truy cập trang web mỗi ngày. Sau đó, cùng một người dùng sử dụng nền tảng của Twitter để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các bài báo, chương trình TV và quảng cáo.
Dịch vụ này cũng đã hình thành mối quan hệ đối tác kinh doanh quan trọng với cả các công ty mới thành lập và các tập đoàn được thành lập, mang lại cho nền tảng này nhiều uy tín hơn trong bán cầu kinh doanh.
2. Hoạt động chính của Twitter
Một số hoạt động trực tiếp hơn của Twitter bao gồm phát triển và bảo trì web đã có hiệu quả mạnh mẽ.
Hoạt động khác của nó là Phát triển ứng dụng giúp người dùng thuận tiện truy cập dịch vụ thông qua thiết bị di động.
Việc họ duy trì dữ liệu người dùng do đó bảo vệ quyền riêng tư của những người có tài khoản hợp pháp cũng là một hoạt động có giá trị.
Quản lý hashtag của họ # # vẫn duy trì quan trọng về tính độc đáo và khá khác biệt so với các trang truyền thông xã hội khác, đặc biệt là về thành phần virus.
3. Tài nguyên chính của Twitter
Tài nguyên lớn đầu tiên của Twitter là nền tảng riêng của nó . Nó sử dụng dịch vụ để mở rộng cơ sở khách hàng của mình vượt qua các châu lục và quốc tịch.
Mạng của nó cho phép kết nối và giao tiếp giữa những người khác nhau.
Mặt khác, những tiến bộ công nghệ của Twitter trong giới truyền thông xã hội kỹ thuật số đã được ca ngợi là một cuộc cách mạng và ngang hàng với Facebook.
Nó tiếp tục phát triển và thích nghi hàng năm thu hút sự chú ý của người dùng mới trên đường đi với tầm với ấn tượng của nó.
4. Đề xuất giá trị của Twitter
Giá trị của Twitter nằm ở chỗ cung cấp sự theo dõi kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới đảm bảo cho họ kết nối và liên lạc một cách thuận tiện.
Nó cho phép mọi người thuộc mọi nền tảng và quốc tịch từ các châu lục khác nhau tương tác với nhau và chia sẻ mọi thứ với họ bao gồm tin tức, văn hóa và lối sống .
Giá trị thực sự của Twitter là khán giả tiếp cận với tốc độ nhanh như chớp .
5. Khách hàng của Twitter
Nền tảng rất riêng của Twitter hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng của mình. Họ là nguồn tài nguyên và doanh thu chính của nó . Bất cứ ai có Internet chỉ có thể mở trang web của họ, đăng nhập vào tài khoản của họ và bắt đầu kết nối với những người khác nhau. Họ có thể sử dụng nền tảng này để thể hiện quan điểm , tài năng và ý kiến của mình .
6. Quan hệ khách hàng của Twitter
Các trang web và ứng dụng của Twitter làm cho một dòng thông tin liên lạc trực tiếp với khách hàng của mình. Khách hàng cho đến nay đã giao phó nhiều quyền riêng tư của họ trên twitter vì lý do này.
Đây là một trang web hỗ trợ họ hiểu toàn bộ cơ chế của mình thông qua các hướng dẫn của nó. Về cơ bản nó hoạt động như một trang web tự học.
7. Kênh Twitter
Internet đóng vai trò là công cụ quan trọng nhất để Twitter chuyển các dịch vụ của mình tới người dùng. Nếu không có kết nối kỹ thuật số, không có chỗ cho twitter.
Tương tự là trường hợp cho trang web của Twitter. Truy cập vào nền tảng của nó có tầm quan trọng cơ bản đối với sự tồn tại của Twitter. Nó được sử dụng để bảo đảm nhiều người dùng hơn và tạo doanh thu mỗi ngày.
Các công cụ và ứng dụng dành cho nhà phát triển mà nó đã phát minh trên đường đi đã phục vụ mục đích riêng của họ đối với việc chuyển kênh dịch vụ của mình.
8. Cấu trúc chi phí của Twitter
Cấu trúc chi phí của nền tảng của Twitter chủ yếu liên quan đến bảo trì dữ liệu của họ. Mà sau đó là phát triển trang web của Twitter.
Các cấu trúc chi phí khác phụ thuộc vào nền tảng của họ là trang web riêng, tiếp thị cho phép các doanh nghiệp sử dụng và phát triển, cũng như dịch vụ khách hàng đóng vai trò là yếu tố quan trọng mà từ đó doanh nghiệp của Twitter phải chịu nhiều doanh thu nhất cho việc duy trì.
9. Luồng doanh thu của Twitter
Các mô hình doanh thu của Twitter có xu hướng thay đổi khi xem xét bối cảnh kỹ thuật số liên tục thay đổi. Nó tích lũy một lượng lớn doanh thu từ các quảng cáo được sử dụng chủ yếu bởi các công ty và doanh nghiệp.
Họ có thể đến bằng nhiều cách khác nhau như biểu ngữ và quảng cáo video có thể được chia sẻ thông qua các nhấp chuột và tin nhắn lại. Yếu tố quảng cáo của tweet được gửi bởi người dùng Twitter cho phép nó thu thập được nhiều lượt thích nhất và nhiều tin nhắn nhất thu được nhiều doanh thu hơn cho Twitter trong quá trình này.
Ngoài bản thân tweet, toàn bộ tài khoản Twitter đóng vai trò là công cụ tạo doanh thu cho Twitter ở cấp độ riêng. Nhiều nhân vật nổi tiếng cuối cùng đã bảo đảm một trạng thái được xác minh , điều này tạo ra niềm tin của họ với những người theo dõi họ.
Twitter là một phương tiện được thúc đẩy bởi các chủ đề xu hướng được tiên phong bởi các hashtag . Người dùng tranh giành để nhấp và tham gia vào các hashtag này do đó tăng lưu lượng truy cập cho trang web. Điều này cho phép Twitter tích lũy thêm doanh thu cho trang web của mình và phát triển mạnh theo đó.
Twitter kiếm tiền như thế nào?
Quảng cáo
Toàn bộ nền tảng của Twitter đã được nhiều công ty sử dụng để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ qua đó, mở rộng cơ sở khách hàng trực tuyến của họ.
Twitter đã cạnh tranh rộng rãi với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook và Instagram để tạo ra lưu lượng truy cập tối đa.
Khoảng 86% tổng doanh thu đến từ Quảng cáo.
Nhiều mô hình kinh doanh tìm cách tăng tài chính của họ thông qua quảng cáo, nhưng chỉ một số ít như Twitter hay Uber đã thành công trong việc này .
Tweets quảng cáo
Twitter và bản thân nó là một bán cầu quảng cáo cho các thương hiệu và doanh nghiệp. Các tweet cho phép người dùng nhận được sự giúp đỡ của các công ty tương ứng này để tiếp cận với một khách hàng mới và mở rộng cơ sở của họ.
Người dùng Twitter được tiếp xúc với các loại tweet khác nhau trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Nhưng nhờ các tay cầm đã được xác minh, họ có thể xác nhận tính xác thực của các thương hiệu đó và kết quả dễ tiếp nhận hơn.
Vấn đề là thu hút nhiều người xem hơn và cho phép họ khám phá các chiến dịch quảng cáo khác nhau để chúng được bán trên thị trường với tốc độ nhanh, đặc biệt là nếu họ có thể bị nhiễm virus. Bất kỳ tweet ưa thích hoặc yêu thích nào sau đó có thể được yêu thích hoặc chuyển tiếp lại cho phép công ty thu hút được nhiều người dùng hơn.
Tài khoản được quảng cáo
Các tài khoản được quảng cáo, đặc biệt là các tài khoản được xác minh hoặc xác nhận là xác thực cho phép người dùng tin tưởng và truy cập các tweet quảng cáo của họ và theo dõi chúng theo đó.
Càng nhận được nhiều người theo dõi, họ càng nổi tiếng . Điều này thúc đẩy yếu tố lan truyền của doanh nghiệp và cho phép Twitter trở thành một thực thể kinh doanh tiếp thị thuộc loại riêng.
Xu hướng được quảng bá
Tất cả mọi thứ có xu hướng trực tuyến cho dù giải trí, chính trị hoặc kinh doanh của nó đi vào phần hashtag của Twitter. Người dùng càng phản ứng với bất cứ điều gì đang có xu hướng trực tuyến, họ sẽ càng dễ tiếp nhận sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
Tất cả các xu hướng được quảng cáo đều có phiên bản tweet của họ lần lượt được quảng bá bởi người dùng. Điều này tăng tốc độ phổ biến của sản phẩm.
Các nhà quảng cáo bị tính phí do các tweet đó tùy thuộc vào số lượng tin nhắn lại mà họ tạo ra. Phải mất một số lần nhấp để làm cho nó có thể. Một tweet lan truyền mỗi ngày có thể có giá 250.000 đô la tại thị trường Mỹ.
Doanh thu cấp phép dữ liệu
Twitter đã và đang thực hiện các bước để tăng doanh thu cấp phép dữ liệu của mình với một mô hình tiếp cận thị trường, kênh, sản phẩm và giá cả theo hướng thương hiệu hơn.
Twitter tạo doanh thu cấp phép dữ liệu theo hai cách:
- Bằng cách cung cấp giấy phép dữ liệu và sản phẩm cho phép các đối tác của họ tìm kiếm và truy cập dữ liệu lịch sử và thời gian thực trên nền tảng của họ và phân tích chúng theo đó. Phân tích của họ cũng bao gồm dữ liệu nào bao gồm Tweets công khai.
- Phương pháp thứ hai là bằng cách sử dụng trao đổi MoPub của họ để cung cấp dịch vụ trao đổi quảng cáo trên thiết bị di động. Các đối tác dữ liệu của Twitter hoạt động trong một khoảng thời gian cố định khi mua giấy phép dữ liệu để truy cập tất cả hoặc một phần dữ liệu của họ.
Twitter cũng nhận được phí dịch vụ từ giao dịch mà họ thực hiện thông qua trao đổi quảng cáo trên thiết bị di động. Trao đổi quảng cáo trên thiết bị di động của Twitter đã được chứng minh là có lợi cho cả người mua và người bán về việc họ có thể mua và bán hàng tồn kho quảng cáo.
Bốn công ty được Twitter sử dụng làm người bán lại dữ liệu của họ và có quyền truy cập ngay vào mỗi tweet của trang web.
Twitter cũng quản lý để tạo ra doanh thu 333,3 triệu đô la trong năm 2017 từ cấp phép dữ liệu và doanh thu khác.
Firehose
Firehose cung cấp cho Twitter một sự thay thế khác để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, các dịch vụ này được giới hạn cho các công ty và doanh nghiệp được lựa chọn. Nhờ hệ thống của mình, Twitter chia sẻ sáu trăm triệu Tweet mỗi ngày cho các công ty như vậy.
Search Engine (Máy tìm kiếm)
Search Engine đã trở thành một yếu tố quan trọng trong hoạt động kiếm tiền của Twitter. Các khoản phí Twitter cho phép công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả tìm kiếm trực tuyến của họ và lần lượt tính phí cho toàn bộ quá trình.
Twitter đã tổ chức quan hệ đối tác lâu dài với Yahoo! Và Bing của Microsoft , lý do tại sao nó được coi là đối thủ cạnh tranh lớn với quyền bá chủ trực tuyến của Facebook trong bối cảnh truyền thông xã hội.
Mô hình phân tích SWOT của Twitter
Điểm mạnh (STRENGTHS)
Đối tượng lớn
Số người dùng Active hàng tháng của Twitter hiện đã qua 330 triệu. Đây là một dấu hiệu của sự phổ biến của thương hiệu truyền thông xã hội. Vào đầu năm 2016, con số này đứng ở mức 310 triệu.
Đối tượng trực tuyến đã tăng nhanh trong những năm gần đây và điều đó đã thêm vào cơ sở người dùng của các mạng truyền thông xã hội.
Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và công nghệ máy tính đã dẫn đến sự tăng trưởng về ảnh hưởng của truyền thông xã hội. Ngoài những người dùng hàng nghìn năm, các trang truyền thông xã hội như Twitter có một lượng lớn người dùng Baby boomer hấp dẫn.
Nền tảng lựa chọn của các nhà tiếp thị
Twitter đã nổi lên như là nền tảng lựa chọn của các nhà tiếp thị. Đặc biệt, khi nói đến tiếp thị thời gian thực, các nhà quản lý tiếp thị thích nó hơn Facebook.
Bạn có thể Tweet cho người theo dõi của bạn và nhận được phản hồi trong thời gian thực. Hơn nữa, các tweet trôi chảy trông giống như một newsfeed có hiệu quả cao về mặt tiếp thị. Đối tượng chung của Twitter có thể bị giới hạn so với Facebook nhưng các nhà tiếp thị vẫn thích chạy các chiến dịch trên Twitter vì tầm với và hiệu quả của nó.
Hình ảnh mạnh mẽ
Là một nền tảng truyền thông xã hội, Twitter đã duy trì một hình ảnh mạnh mẽ. Nó đã phải đối mặt với ít vấn đề và rắc rối hơn so với Facebook. Nó cũng đã quản lý tính minh bạch và kiểm soát cao hơn thông qua sự tham gia của người dùng.
Tập trung vào đổi mới và trải nghiệm khách hàng
Trọng tâm của twitter luôn luôn là sự đổi mới công nghệ cho trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Nó vẫn tập trung vào việc liên tục cải thiện nền tảng của mình và để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể.
Những điểm yếu (WEAKNESSES)
Doanh thu và lợi nhuận thấp
Doanh thu và lợi nhuận của Twitter vẫn thấp hơn nhiều so với Facebook. Mạng truyền thông xã hội vẫn chưa thể tạo ra bất kỳ lợi nhuận. Thương hiệu đã mất hàng tỷ kể từ khi ra mắt. Doanh thu của Twitter năm 2017 là 2,4 tỷ đô la.
Tuy nhiên, khoản lỗ ròng của nó vẫn là 108 triệu đô la. Lỗ ròng của mạng truyền thông xã hội đã liên tục giảm trong ba năm qua và người ta có thể hy vọng Twitter sẽ bắt đầu hoạt động có lãi trong một số năm dựa trên xu hướng ghét gần đây.
Chi phí hoạt động cao
b đang tăng cao. Đây là lý do mà thương hiệu đã không thể tạo ra lợi nhuận cấp cao như các kênh truyền thông xã hội khác.
Facebook đang tận hưởng rất nhiều lợi nhuận và tăng trưởng. Phân bổ nguồn lực tốt hơn và áp dụng các biện pháp hiệu quả khác để cắt giảm chi phí hoạt động có thể giúp thương hiệu tăng lợi nhuận.
Quấy rối trực tuyến
Hận thù và quấy rối là hai trong số những vấn đề nghiêm trọng nhất mà truyền thông xã hội phải đối phó. Điều này không chỉ đúng với Twitter nhưng Facebook cũng gặp phải một số rắc rối nghiêm trọng trong khi cố gắng giải quyết vấn đề ngôn từ và lạm dụng thù địch.
Twitter đã phải đối mặt với một số trường hợp như vậy mà ngay cả người dùng nổi tiếng cũng phải đối mặt với lạm dụng và quấy rối nghiêm trọng trực tuyến. Những trải nghiệm nghèo nàn như vậy có thể gây ra sự bất mãn trong người dùng.
Đây là một vấn đề mà Twitter vẫn đang trăn trở và phải sắp xếp trước mọi thứ khác. Áp lực lên các mạng truyền thông xã hội đã tăng lên để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn và ngăn chặn sự lan truyền của tin tức giả mạo, ngôn từ kích động thù địch và bắt nạt trên mạng.
Tuy nhiên, việc xử lý lạm dụng là không dễ dàng, tuy nhiên, một số bước vững chắc hơn của ban quản lý có thể giúp tạo ra môi trường phù hợp đưa vấn đề đó ra ánh sáng ngay lập tức và ngăn chặn thủ phạm gây ra thiệt hại nặng nề hơn.
Cơ hội (OPPORTUNITIES)
Nhắm mục tiêu nhóm người dùng mới
Twitter có thể nhắm mục tiêu các nhóm người dùng mới để phát triển cơ sở người dùng của mình. Nó chủ yếu được sử dụng bởi GenXers, Millenials và Thế hệ Z.
Tuy nhiên, Twitter cũng có thể nhắm mục tiêu đến các nhóm bùng nổ trẻ em và các phân khúc khác vẫn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nhiều thông qua các kỹ thuật tiếp thị và nhắm mục tiêu mới.
Đa dạng hóa
Đa dạng hóa cũng có thể là một phương pháp tốt để mở rộng thị trường hoặc cơ sở người dùng và tăng doanh thu. Facebook đã phần nào nhanh nhẹn hơn Twitter trong lĩnh vực này.
Mở các kênh tăng trưởng và doanh thu mới cũng sẽ giúp Twitter tăng cường hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Nghiên cứu và đổi mới
Đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và đổi mới sẽ giúp Twitter tăng mức độ phổ biến và cơ sở người dùng. Chi tiêu của nó cho nghiên cứu và đổi mới đã giảm trong những năm gần đây.
Năm 2017, khoản đầu tư vào nghiên cứu và đổi mới của nó đã giảm xuống còn 542 triệu đô la từ 713,5 triệu đô la. Đầu tư vào nghiên cứu và đổi mới cũng có thể giúp thúc đẩy sự tham gia của người dùng cao hơn và mang lại sự tăng trưởng nhanh hơn.
Các mối đe dọa (THREATS)
Mối đe dọa cạnh tranh
Thế giới truyền thông xã hội đã phát triển cạnh tranh cao. Ngoài Facebook, các kênh truyền thông xã hội khác cũng đang tạo ra áp lực nặng nề trên Twitter.
Kết quả là thương hiệu truyền thông xã hội phải đầu tư mạnh vào tiếp thị cũng như nghiên cứu và đổi mới. Áp lực cạnh tranh cao và điều đó cũng dẫn đến áp lực liên quan đến việc mua lại của người dùng.
Mối đe dọa pháp lý
Áp lực điều chỉnh trên các mạng truyền thông xã hội đang tăng lên từng ngày. Kể từ khi vụ bê bối dữ liệu Facebook xảy ra, các chính phủ thậm chí còn lo lắng về tính bảo mật của dữ liệu của người dùng và việc sử dụng nó.
Nếu dữ liệu người dùng được sử dụng để gian lận bầu cử và các mục đích tương tự, kết quả sẽ bị tàn phá. Không chỉ Facebook mà mọi doanh nghiệp internet đều cảm thấy áp lực này bao gồm cả người khổng lồ tìm kiếm Google, amazon và thậm chí Twitter, LinkedIn và các mạng truyền thông xã hội khác.
>> Phân tích mô hình kinh doanh của LinkedIn. LinkedIn kiếm tiền như thế nào?
Giảm sức hấp dẫn của phương tiện truyền thông xã hội
Vụ bê bối dữ liệu Facebook dẫn đến một số vấn đề. Một là mất niềm tin và giảm sức hấp dẫn của phương tiện truyền thông xã hội. Sự hấp dẫn của phương tiện truyền thông xã hội giảm do một số vấn đề khác quá.
Các trường hợp bắt nạt trên mạng và quấy rối người dùng bao gồm một số người nổi tiếng và trolling cũng dẫn đến sự thu hút của truyền thông xã hội. Điều này có thể xấu cho các doanh nghiệp truyền thông xã hội và dẫn đến giảm doanh thu của họ.
Biến động tiền tệ
Biến động tiền tệ cũng đang ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của Twitter.
Một đồng đô la tăng cường đang ảnh hưởng đến thu nhập và doanh thu của doanh nghiệp truyền thông xã hội. Các hoạt động quốc tế của Twitter khiến nó bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tiền tệ trong khi họ trả tiền cho nhân viên và hoạt động của mình bằng đô la Mỹ.
Trong kịch bản như vậy, biến động tiền tệ có thể có tác động bất lợi đến doanh thu của thương hiệu.
5 Cách kiếm tiền trên Twitter
1. Chiến dịch crowdsourcing
Crowdsourcing là thực tiễn của việc sử dụng những ý tưởng và đóng góp của cộng đồng lớn hơn để tạo ra một sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng duy nhất.
Nếu bạn muốn kiếm tiền trên Twitter nhưng bạn không có bất cứ điều gì để bán, bắt đầu crowdsourcing ý tưởng từ những người theo của bạn.
Tâm trí tập thể của người sử dụng Twitter mạnh hơn nhiều so với một cái trí, và một số ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất xuất phát từ việc động não trong một nhóm.
Nếu bạn đã có ý tưởng, hãy sử dụng Twitter làm xương sống của chiến dịch crowdfunding.
Quảng bá ý tưởng cho người theo Twitter của bạn. Yêu cầu tiền để tài trợ cho ý tưởng đổi lại cho một phiên bản beta của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông qua các khoản đóng góp từ những người theo của bạn, bạn có thể tài trợ ý tưởng lớn tiếp theo của mình để bạn có thể kiếm tiền.
2. Bán một sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại
Ngay cả khi bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ đã có và không cần tài trợ, Twitter là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Không ai mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà không có lời kêu gọi hành động.
Thông qua việc sử dụng nền tảng Twitter, bạn có thể bán một sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có bằng những tweets nhạy cảm với thời gian và những lời kêu gọi hành động khác.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ thúc đẩy các giao dịch hàng ngày thông qua hồ sơ Twitter của họ. Quảng cáo nhạy cảm với thời gian như thế này là một lời kêu gọi hành động tuyệt vời bởi vì nó thu hút khách hàng mua hàng trong một khoảng thời gian cụ thể.
3. Tận dụng Tweets được Tài trợ
Nếu bạn có đủ người theo dõi trên Twitter, bạn có thể đủ điều kiện để tận dụng các tweet được tài trợ.
Bằng cách đi đến phần Tweets tài trợ trên Twitter, bạn có thể tìm thấy nhà tài trợ kinh doanh sẽ trả tiền cho bạn để tweet về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Mặt khác, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể kiếm tiền nhiều hơn trên Twitter bằng cách trả tiền cho mọi người để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này tạo ra một hệ sinh thái nhỏ nơi doanh nghiệp của bạn trả tiền cho các cá nhân để giúp bạn tăng doanh thu, cho phép cả hai bên kiếm tiền trên Twitter.
4. Nguồn dẫn mới và triển vọng
Twitter có một công cụ tìm kiếm tuyệt vời. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc một doanh nhân đầy tham vọng, có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng dựa trên bios, tweets và thẻ bắt đầu bằng #.
Ví dụ: nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn bán các vật dụng, bạn có thể tìm được khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng bằng cách tìm kiếm các cụm từ như “cần vật dụng” hoặc “đâu là vật dụng?” Từ đó, bạn có thể tweet cho những người dùng này trực tiếp, cho họ biết họ có thể mua các vật dụng của bạn ở đâu. Kết hợp chiến lược này với giảm giá nhạy cảm theo thời gian để lôi kéo người tiêu dùng mua hàng nhanh hơn.
5. Chạy Cuộc thi Twitter
Nếu bạn có đủ người theo trên Twitter, bạn có thể thu hút những người dùng đó thông qua các cuộc thi đoạt giải thưởng.
Tiếp cận với các doanh nghiệp địa phương đang tìm kiếm cơ hội quảng cáo và đề nghị tổ chức cuộc thi trên Twitter với các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ như là giải thưởng.
Để kiếm tiền, tính tỷ lệ phần trăm dựa trên số lượng người theo dõi tham gia cuộc thi. Để kiếm tiền nhiều hơn với chiến lược này, thương lượng một chương trình liên kết với các doanh nghiệp để theo dõi khách hàng mới đạt được thông qua cuộc thi.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Mô hình phân tích SWOT của Uber 2019
>> Mô hình phân tích SWOT của CocaCola 2019
>> WhatsApp là gì? – Phân tích mô hình kinh doanh của WhatsApp
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096