Thương hiệu hàng đầu thế giới, Apple có nhiều điểm mạnh hơn sau đó là điểm yếu. Và đồng thời, các mối đe dọa chống lại Apple đang tăng lên vì rõ ràng nó nằm trong radar mục tiêu của rất nhiều công ty. Các phân tích SWOT của Apple trình bày các phân tích của công ty sáng tạo này và làm thế nào nó là hàng đầu thị trường trong công nghệ .
Tổng quan về Apple
Công ty: Apple Inc.
CEO: Tim Cook
Năm thành lập: 1976
Trụ sở chính: Cupertino, California, Hoa Kỳ
Số lượng nhân viên (2018): 132.100
Công khai hoặc riêng tư: Công cộng
Biểu tượng Ticker: AAPL
Vốn hóa thị trường (2018): 785,27 tỷ USD
Doanh thu hàng năm (2018): 265,59 tỷ đô la
Lợi nhuận | Thu nhập ròng (2018): 59,53 tỷ đô la
Sản phẩm & Dịch vụ: Máy tính | Phần mềm | Điện thoại | Đồng hồ | Máy tính bảng | Công nghệ đám mây | Phụ kiện | Nền tảng âm nhạc |
Đối thủ cạnh tranh: Microsoft | Lenovo | Google | Samsung | Toshiba | Dell | Sony | HP | Acer |
Bạn có biết không?
Apple Inc. thành công đến mức có số tiền gấp đôi so với Kho bạc Hoa Kỳ.
Apple là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới. Công ty đã được cung cấp các sản phẩm công nghệ mạnh mẽ và dịch vụ phần mềm đặc biệt. Apple có trụ sở tại Cupertino, California và được thành lập bởi Steve Jobs .
Apple ra mắt sản phẩm đầu tiên Máy tính Apple 1 vào năm 1976. Kể từ đó, Apple đã phát triển theo cấp số nhân về sản phẩm và dịch vụ.
Ngày nay, một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple là ‘iPhone‘. Trong năm 2018, Apple đã bán được 217 triệu iPhone. Tim Cook là CEO hiện tại của công ty.
Phân tích SWOT của Apple
Dưới đây là phân tích chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của Apple.
Điểm mạnh của Apple – Yếu tố chiến lược nội bộ (STRENGS)
- Globally Iconic – Apple là một trong những công ty đáng tin cậy nhất khi nói đến các máy tính tiên tiến và các thiết bị công nghệ thông minh. Họ có hàng tỷ khách hàng với mức tăng ổn định. Trong thị trường tiền thị trường, Apple (AAPL) đóng cửa ở mức $ 169,60 / +1,11 (+ 0,66%) và tiền thị trường bắt đầu ở mức $ 171,0 / +1,60 (0,94%) – tháng 12 năm 2018.
- Công nghệ hàng đầu – Apple là người đầu tiên giới thiệu một số sản phẩm sáng tạo nhất đã thay đổi thế giới (iPhone, iPad). Apple vẫn quyết tâm xây dựng và chế tạo các thiết bị công nghệ tốt hơn, thành thạo hơn.
- Thương hiệu được lựa chọn – Không phải tin lớn rằng Apple là một thương hiệu được yêu cầu trong các văn phòng công ty. Apple có một trang kinh doanh cụ thể cung cấp các giải pháp công nghệ chất lượng hàng đầu cho mọi nhu cầu của mọi tập đoàn.
- Nghiên cứu thành thạo – Apple đặt sự cống hiến vào các thiết kế sản phẩm của mình. Nghiên cứu cẩn thận được bắt đầu và nghiên cứu sâu hơn được thực hiện để giúp hiểu nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
- Tính bền vững đã có thể thực hiện thông qua Liam – Liam là một robot tái chế iPhone phá vỡ và mổ xẻ iPhone. Nó lột hết chúng xuống một bu lông. Hầu hết các bộ phận của iPhone có thể được sử dụng lại. Liam được thiết kế để mang lại càng nhiều bộ phận tái sử dụng càng tốt. Những bộ phận có thể tái sử dụng này sau đó được phân loại và lưu trữ an toàn để chúng có thể được sử dụng cho sản xuất mới.
Điểm yếu của Apple – Yếu tố chiến lược nội bộ (WAEKNESSES)
- Thiếu Marketing & Khuyến mãi – Apple đã củng cố cơ sở của họ bằng cách thiết lập các khách hàng trung thành, ngay cả với các chiến thuật tiếp thị kém. Vì thành công của họ, Apple không cảm thấy có bất kỳ khoản đầu tư bổ sung nào vào các quỹ tiếp thị.
- Thiếu cạnh tranh – Apple không thực sự cạnh tranh với các đối thủ. Nó hầu như không tiếp thị sản phẩm của mình và bạn chỉ được nghe về Apple khi một cái gì đó mới được tung ra hoặc nếu có một bản cập nhật gần đây.
- Sản phẩm có giá cao – Các sản phẩm của Apple có thể được coi là xa xỉ do giá cao . Các sản phẩm có giá cho người tiêu dùng trung bình và cao. Người tiêu dùng có thu nhập thấp không thể mua các sản phẩm của Apple. Do giá cao, chỉ những cá nhân trung hoặc cao cấp mới có thể mua sản phẩm của họ.
- Không tương thích với phần mềm khác – Khi khách hàng mua một sản phẩm táo, họ bước vào vũ trụ Apple. Các sản phẩm của Apple không hỗ trợ các phần mềm hoặc công nghệ khác khiến chúng không tương thích với các thiết bị khác. Khách hàng phải độc quyền mua ứng dụng hoặc phụ kiện của Apple để tiếp tục sử dụng các sản phẩm Apple của họ.
Cơ hội của Apple – Các yếu tố chiến lược bên ngoài (OPPORTUNITIES)
- Tăng trưởng khách hàng nhất quán – Apple đã thống trị lĩnh vực công nghệ trong nhiều năm nay. Họ cung cấp chất lượng hàng đầu và công nghệ tiên tiến mang đến sự đột phá trong trải nghiệm của khách hàng. Tỷ lệ duy trì khách hàng của họ là 92% là phi thường. Apple luôn có thể dựa vào sức mạnh của internet để có cơ hội trong tương lai để có được khách hàng mới và hình thành các liên minh mới.
- Chuyên gia có trình độ – Các nhà nghiên cứu, nhà phát triển và chuyên gia sản phẩm của Apple là một nhóm các chuyên gia có trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm tiêu dùng. Với việc mở rộng đội ngũ của họ, Apple có thể liên tục xây dựng các cơ hội mới.
- Mạng phân phối mở rộng – Apple có cơ hội mở rộng mạng lưới phân phối. Hiện tại, mạng lưới phân phối mà Apple có rất hạn chế và nhường chỗ cho sự tăng trưởng tối thiểu. Apple có thể tạo doanh thu và doanh số cao hơn nếu tập trung vào việc tạo ra một mạng lưới phân phối mở rộng. Hơn nữa, công ty có thể được hưởng lợi từ tiếp thị và khuyến mãi siêng năng.
- Thiếu công nghệ xanh – Apple vẫn chưa ra mắt các sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ xanh. Công ty chưa thực hiện hoặc tham gia vào việc tạo ra công nghệ bền vững thân thiện với môi trường.
- Công nghệ thiết bị đeo thông minh – Công nghệ thiết bị đeo thông minh sẽ sớm thống trị thế giới. Theo Forbes , doanh số thiết bị công nghệ thiết bị đeo thông minh sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022. Nó sẽ trở thành thị trường 27 tỷ + với doanh số 233 triệu chiếc. Apple có cơ hội tận dụng công nghệ thiết bị đeo thông minh.
- Sử dụng trí tuệ nhân tạo – Để tăng tỷ suất lợi nhuận và có vị thế thị trường mạnh mẽ, Apple nên sử dụng trí tuệ nhân tạo. Gần đây, công ty đã mở rộng danh mục đầu tư AI của mình. Vào năm 2017, Apple đã mua lại Regaind , một công ty khởi nghiệp AI của Pháp và DeskConnect , một công cụ AI. Việc mua lại trước giúp Apple tích hợp tìm kiếm thông minh vào ứng dụng ảnh trên iPhone, trong khi việc mua lại sau đó tự động hóa các tác vụ bằng cách giúp người tiêu dùng sắp xếp các ứng dụng và tính năng bằng một chuỗi lệnh. Công ty nên tập trung vào việc mở rộng danh mục đầu tư AI của mình để có chỗ đứng vững chắc trong tương lai.
Các mối đe dọa của Apple – Các yếu tố chiến lược bên ngoài (THREATS)
- Apple bị bắt nạt bởi hàng giả – Apple đã trở nên dễ bị tổn thương trước các nước thế giới thứ ba sử dụng trái phép hình ảnh thương hiệu để bán sản phẩm giả. Các đại lý bất hợp pháp bán các sản phẩm giả của Apple có cùng giá trị như một sản phẩm gốc của Apple. Sản phẩm giả có thể khiến khách hàng tiềm năng tin rằng đó là sản phẩm do Apple sản xuất với chất lượng thấp. tin tức lớn có thể dẫn đến đánh giá tiêu cực và công khai xấu cho công ty.
- Gia tăng cạnh tranh – Mặc dù Apple với tư cách là một thương hiệu đã củng cố chính mình, nhưng nó vẫn phải đối mặt với các mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh. Với sự tiến bộ trong công nghệ, các thương hiệu như Samsung , Google và Dell đang mang đến cho Apple sự cạnh tranh gay gắt. Khi sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, Apple hoặc phải giới thiệu các công nghệ mới hoặc sửa đổi chính sách giá của mình để đi trước đối thủ.
- Thị trường thâm nhập – Đã có một sự thay đổi đáng kể trong việc thâm nhập thị trường của các thương hiệu khác trên thị trường điện thoại thông minh. Các công ty như Samsung, HTC và Lenovo đang sử dụng phần mềm Android để tạo ra điện thoại thông minh mới. Hiện tại, Android đã chiếm được 72,23% thị phần, trong khi Apple chỉ có 24,55% thị phần trên toàn cầu.
- Các vụ kiện: 60 vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại Apple. Người tiêu dùng đã buồn bã và bối rối khi Apple tuyên bố rằng họ cố tình làm giảm hiệu suất CPU trên các mẫu iPhone với pin cũ và xuống cấp.
Gã khổng lồ công nghệ nói rằng họ đã làm như vậy để ngăn chặn sự tắt máy bất ngờ. Mặc dù đã làm rõ, người tiêu dùng cảm thấy bị phản bội vì họ không tin vào sự minh bạch. Điều này dẫn đến một số người nộp đơn kiện công ty. Các vụ kiện đầu tiên được nộp vào ngày 21 Tháng 12 2017 và bị cáo buộc rằng hành động của Apple không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị bán lại sản phẩm của mình mà còn buộc người sử dụng để nâng cấp lên phiên bản mới hơn sớm.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Phân tích mô hình SWOT của một cá nhân trong cuộc sống – Bí quyết thành công!
>> Amazon SWOT 2019 – Phân tích mô hình SWOT của Amazon
>> Nestle là gì? Phân tích SWOT Nestle 2019
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096