Key Visual là gì? Chúng ta đang sống trong một thời buổi kỹ thuật số, sự lên ngôi của visual Clip, visual content… Người chi tiêu và sử dụng ngày càng lười đọc nội dung dài và dễ bị tác động bởi những yếu tố trực quan như Ảnh, đồ họa do sức mạnh truyền cảm giác vốn có của nó.
Đó cũng là 1 yếu tố tạo sự thắng lợi cho mỗi campaign của thương hiệu. Key visual chính là cụm từ nói đến ý tưởng, Hình ảnh chủ đạo của một campaign truyền thông media. Chi tiết, key visual là gì? Có các Xu thế key visual nào thường được các nhãn hàng hay agency dùng để tiếp xúc với khán giả? Hãy theo dõi bài viết tiếp sau đây
Key visual là gì?
Key visual là Hình ảnh chủ đạo biểu lộ ý tưởng khác biệt, lý thuyết sáng tạo cho 1 campaign media. Key Visual sẽ được dùng hoạt bát và xuyên suốt trong các ấn phẩm media của một chiến dịch ads và phải truyền tải đc thông tin, khơi gợi xúc cảm and hấp dẫn đối tượng phương châm. Key visual sẽ được phác họa từ những ý nghĩ đó đồ họa and truyền tải cá tính của Brand Name hay kể 1 câu chuyện gì đó.
Theo A.G. Lafley, quản trị của P&G.
“Người chi tiêu và sử dụng không tồn tại 30 phút để nghe một bài thuyết trình đầy số liệu mà chỉ có 30 giây để lướt sang 1 mẫu quảng cáo, & trong 30 giây đó – mẫu ads phải níu chân, media tin, tạo xúc cảm và trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn là xúc tiến hành vi. Chiến lược duy nhất mà quý khách Dùng thử chính là các sản phẩm sáng tạo sau cùng.”
Vincom là trung tâm Thương mại dịch vụ, sắm sửa, vui chơi và giải trí, ẩm thực,… thuộc tập đoàn lớn Vingroup. Nhằm mục đích củng cố Hình ảnh tên thương hiệu và thay đổi định vị, Bratus được yêu cầu xây dựng concept “Quà Tặng Ngay cuộc sống”.
Để bộc lộ key visual poster này, Bratus đã dùng gia công bằng chất liệu thủ công từ màu nước, giấy and kỹ thuật số. Điều đó tạo ra sự mới mẻ trong những việc thiết kế Dùng thử cảm giác của mắt mang tính xu hướng.
Xem thêm: Sub là gì? Mẹo tăng tăng sub Youtube
Concept xây dựng mang lại thông điệp Vincom là trung tâm sắm sửa vui chơi giải trí, nơi mang về những tò mò Trải Nghiệm cùng rất nhiều thú vui bất ngờ, kết nối niềm vui hạnh phúc, cho bạn những khoảnh khắc hạnh phúc toàn diện bên người thân. Đó đó là quà Tặng Ngay cuộc sống thường ngày mà vincom mang tới cho tất cả mọi người.
Xem thêm: Trend là gì? Google Trend là gì?
5 Trend key visual nổi bật công ty nên áp dụng
1. Digital Gets Delicate
chúng ta đang sống trong thời buổi công nghiệp hóa and kỹ thuật số, ảnh hưởng của họa tiết thiết kế kỹ thuật số tới những giá trị cũ như quý phái thủ công, nét cọ tinh tế và sắc sảo và cấu tạo mịn màng.
“Khi phần cứng & phần mềm phát triển, những họa sỹ, và nghệ sĩ đồ họa chuyên nghiệp đang phác thảo bằng bút chì kỹ thuật số — and mang lại cho họ unique, tính hoạt bát and cơ hội sáng tạo khi di chuyển”, Brenda Milis – giám đốc dịch vụ sáng tạo của Adobe cho thấy
2. Female Creator
đàn bà luôn luôn là đề tài dễ truyền cảm hứng qua những tấm hình độc đáo. Ngoài ra, các nhà báo đang search Ảnh stock có thể đi kèm theo với những câu chuyện về thay đổi cộng đồng and cuộc sống đời thường thực của đàn bà.
Xem thêm: CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing?
Milis cho rằng: ” những Ảnh chào mừng con gái và sự phát minh sáng tạo của họ, các nhân vật nữ nổi tiếng là những người mũi nhọn tiên phong trong thời buổi của bọn họ, cũng như những người đương thời đang lan rộng ra tác động của họ tới cộng đồng phụ nữ nói chung. Chủ đề về nhận thức về tầm quan trọng và sự đa dạng, cân bằng giới tính luôn luôn là ý tưởng tiên quyết cho họa tiết thiết kế.”
3. No Man is Island
Người sử dụng thời nay rất nhạy cảm với vấn đề môi trường thiên nhiên. Do đó nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp với môi trường thiên nhiên càng ngày càng trở nên cần thiết hơn khi nào hết. Hình ảnh cho thấy kết cấu nhân tạo cân bằng với các nhân tố thoải mái và tự nhiên kể đến đô thị hóa ngày càng tăng của bạn. Theo Cục điều tra số lượng dân sinh Hoa Kỳ, 97% đất của Mỹ là nông thôn, nhưng chỉ có 19,3% người dân sống ở đó.
“Với tư cách là nhà thiết kế, nhà báo, nhà tiếp thị và các người tách biệt khỏi thiên nhiên hoang dã & khoảng không mở, họ đang tìm kiếm Hình ảnh cho thấy thêm sự hiện diện của tự nhiên & tất cả các gì chúng tôi đã xây đắp.” – Milis nói.
nghiên cứu và phân tích của Adobe Stock bằng Adobe Digital Insights (ADI) cho thấy thêm rằng đa số (62%) Hình ảnh đô thị đc tìm kiếm để bao quát sự cân bằng giữa bối cảnh đô thị & thiên nhiên. Đó là các Hình ảnh bao gồm khu dã ngoại công viên, vườn cây, cây cầu bắc qua sông suối, và cảnh quan tươi tốt xung quanh các công trình nhân tạo. Chỉ có 25% Ảnh đô thị được search nhiều nhất là hoàn toàn do con người tạo ra.
Xem thêm: Newsletter Là Gì? Làm Newsletter hấp dẫn và khác biệt
4. 3D
3D là 1 trong concept khá mê hoặc với bất kì phương tiện nào. Những hình ảnh/video ads 3D thường đc phần mềm trong ads Bất Động Sản Nhà Đất, ô tô, phim,…giúp nâng cao Dùng thử cho tất cả những người xem. Công nghệ này ngày càng cải cách và phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe giữa những năm gần đấy, nếu biết khai quật xuất sắc, thương hiệu sẽ gặt hái đc một vài chiến thắng nhất định.
5. Storytelling
Storytelling là 1 trong Xu thế bùng nổ khỏe khoắn trong năm 2017 vừa mới qua, nó giúp Brand Name đến gần hơn với khách hàng trải qua những mẩu chuyện and các Trải Nghiệm xung quanh cuộc sống đời thường thay vì cứ “thao thao bất tuyệt” với những lời kêu gọi hành động đặt đơn hàng. Hãy kể một câu chuyện mê hoặc bằng cách dùng Ảnh hay video clip nhắm vào một trong những đối tượng người tiêu dùng chi tiết, có giai điệu and bối cảnh tương xứng, bạn bền bỉ sẽ chiếm được tình cảm của khán giả.
Lời kết
Key Visual là nhân tố quan trọng so với sự thắng lợi cho chiến dịch của Brand Name. Chính vì như vậy làm rõ đc bản chất của Key Visual là gì sẽ giúp các công ty thuận tiện hơn trong công việc tiếp thị thương hiệu của mình. Hy vọng qua một trong những share trên đây, đã giúp Anh chị em nắm bắt đc xu hướng key visual giờ đây để trở nên tân tiến thương hiệu của công ty mình đc giỏi hơn. Chúc cho các công ty thành công khi dùng Key Visual.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Nguồn: marketingai.admicro
Có thể bạn quan tâm:
Guideline là gì? Tầm quan trọng của Guideline trong xây dựng thương hiệu
Reach là gì? Hướng dẫn tăng Reach Facebook Organic
PoD là gì? PoD trong chiến lược kinh doanh