DSP là gì? Công ty có nên sử dụng nó? Làm ra sao để bạn lựa chọn 1 giải pháp giỏi từ bên thứ ba? Trên đấy là các câu hỏi thịnh hành mà C.ty luôn luôn tự đề ra cho chính bản thân khi hướng đến về căn nguyên này.
Hãy cùng ATP Software hướng đến về định nghĩa DSP and những điều bạn nên biết về nền tảng gốc rễ này.
DSP là gì?
1 cách dễ nắm bắt, DSP (Demand Side Platform) là căn cơ có thể chấp nhận được các nhà ads dùng để mua khoảng không quảng cáo tự động và quản lý những campaign quảng cáo. Trong ads, DSP hoặc gốc rễ bên cầu, là một trong những loại dịch vụ giải quyết và xử lý việc đặt giá thầu và mua quảng cáo online dựa trên việc đấu giá thay mặt cho 1 C.ty khác. DSP có thể support cho chính bản thân mình quyền truy vấn vào nhiều mạng ads cùng một lúc, nhiều mạng quảng cáo chính, chẳng hạn như Yahoo! &Amp; Google để điều hành DSP của riêng bọn họ.
Xem thêm: Marketplace là gì? Lợi thế của của Marketplace là gì?
đối tượng người tiêu dùng chính dùng DSP thường là những nhà quảng cáo, hoặc những agency với có nhu cầu mua chỗ đứng hiển thị quảng cáo đẹp, dễ cuốn hút người vào trang của publisher. Đồng thời, DSP được cho phép những nhà ads và các agency ads tiếp cận and nhập cuộc đấu giá khoảng không quảng cáo trên những sàn đấu giá quảng cáo hòa bình Ad Exchange.
Khi thao tác làm việc với căn cơ này, bạn bổ trợ những ads, chẳng hạn như đồ họa biểu ngữ, cùng với Thị Phần phương châm có nhu cầu & túi tiền tối đa của chúng ta. Kế tiếp, nền tảng gốc rễ sẽ xác định những cơ hội ads trên nhiều trang mạng, tìm giá cực tốt hợp với nhân khẩu học mục tiêu của người tiêu dùng & mua những khoảng không quảng cáo đó thay cho bản thân mình cho đến khi túi tiền của doanh nghiệp cạn hết.
Các điều bạn nhất định phải ghi nhận về DSP là gì?
- Tính minh bạch rất quan trọng đối với việc bình chọn gốc rễ này. Với cùng 1 bộ không thiếu thốn các báo cáo có liên quan, chúng ta cũng có thể tối ưu hóa những campaign của người tiêu dùng & nhận đc kết quả truyền thông media thực sự.
- Số truy cập mỗi giây (QPS) là số liệu phản ánh số lần DSP đc gọi để đặt giá thầu trên nơi đặt ads để tiếp cận người tiêu dùng. QPS cao hơn thay mặt đại diện cho tốc độ and tần suất phân tích & hành vi trên những giá thầu đó. Quy mô campaign ads càng lớn – khả năng hiển thị đặt giá thầu cao hơn sẽ tăng đều. Nó giúp đỡ những công cụ đưa ra quyết định với nhiều thông báo hơn. Sau thời điểm đặt giá thầu để tiếp cận một người tiêu dùng duy nhất ở một mức giá thành cụ thể, DSP sẽ biết liệu giá có đc gật đầu đồng ý hay là không. Nếu giá không đc đồng ý, DSP sẽ nhận biết rằng nó rất có thể nhu yếu đắt hơn để giành đc giá thầu trong tương lai. Trên thực ra, nhiều DSP có tùy chọn lọc lưu lượt truy vấn kém.
- phân tích theo thời hạn thực. Giao diện DSP phải gần với thời hạn thực nhất rất có thể – bạn cần số liệu thống kê tiên tiến nhất để xem hiệu suất campaign. Quyết định xem “thời gian thực” có cần thiết so với C.ty của khách hàng hay không & nhu yếu DSP bạn quan tâm đến dùng, mức độ chậm chạp trong phân tích.
Xem thêm: Publisher là gì? Publisher khác gì so với Advertiser
- những định dạng quảng cáo không giống nhau. Tiêu chuẩn Reviews DSP rất cần thiết là bản lĩnh chạy chiến dịch quảng cáo đa kênh với những định dạng quảng cáo. Vì DSP phát sinh giá cả lớn về giải quyết và xử lý hiển thị, chúng thường tập trung vào trong 1 kênh cụ thể (ví dụ: hiển thị trên máy tính để bàn) nhiều hơn những kênh quảng cáo khác. Xác định 2-3 kênh quảng cáo tiên quyết mà nhà ads của người tiêu dùng cần and lọc DSP theo những kênh quảng cáo đó.
- định giá. Ngân sách sử dụng DSP thường tùy thuộc vào form size của campaign hoặc Ngân sách chi tiêu truyền thông bạn cam kết với căn nguyên. Một số trong những DSP tính phí cố định Hình như một vài khác nhận hoa hồng theo con số. Những gã đẩy đà DSP như Beeswax tính phí tối thiểu là $ 8500 phí hàng tháng + 5% share lệch giá, chính vì như thế nếu kế hoạch thẩm định giá khiến cho bạn sợ, hãy lưu ý đến những nhà cung cấp bé nhiều hơn như Amobee, AdSpirit, White Label DSP. Trước lúc hợp tác với DSP, hãy làm rõ nếu có bất cứ khoản phí bổ sung nào cho chuyên viên hỗ trợ của DSP để cài đặt & tối ưu hóa campaign của chúng ta và cũng hiểu liệu bạn có nên giao dịch cho dữ liệu cải thiện hay không.
Hi vọng bài viết trên đã khiến cho bạn hiểu hơn về DSP là gì and biết cách phần mềm DSP phú hợp với doanh nghiệp của bản thân mình.
Có thể ban quan tâm
Key Visual là gì? Những Trend key visual khá nổi bật
Sub là gì? Mẹo tăng tăng sub Youtube
Trend là gì? Google Trend là gì?
Phương Duy – Tổng hợp và Edit