Proposal là gì? Trong ngành nghề Ads – Marketing và cả Digital Marketing, Proposal được xem như là cách trình bày trang trọng, chi tiết có thể giúp gây ấn tượng và tạo được thành công cho tất cả Agency và quý khách hàng của công ty. Bài viết này, Cùng ATP Software hướng đến Proposal là gì and làm sao để tạo ra Proposal thành công nhé!
Proposal là gì?
Proposal được hiểu là những đề xuất, content nhằm mục tiêu trình bày về ý tưởng, hình ảnh, họa tiết thiết kế hoặc phương thức tổ chức event giành cho một dự án công trình, dự án công trình cung ứng mục tiêu đưa ra lúc đầu. Nói theo cách khác, proposal là hình thức trình bày trang trọng phần ý nghĩa đó gửi đến đối tác hoặc người sử dụng, so với mọi loại hàng hóa hay dịch vụ bạn muốn trình bày, mỗi proposal đều cần phải có đủ cấu trúc bốn phần tiếp sau đây: (4 phần này được chia dựa trên “kim chỉ nam” truyền tải nội dung)
1. Giới thiệu – An introduction
2. Đặt khách hàng là trung tâm – Client-centered
3. Trình diễn cụ thể về các lời khuyên đối với người tiêu dùng – A detailed description of what you propose to do
4. Chuyên môn, bản lĩnh and kinh nghiệm của bạn – Your expertise and experience
Xem thêm: Viral là gì? Tất tần tật về Viral trong 2020
Tránh các lỗi thường gặp trong Proposal là gì?
Không thu hút được người sử dụng
Nếu lời khuyên của doanh nghiệp không hề giữ được hay không tạo được sự thu hút của khách hàng tiềm năng, bạn có thể sẽ không còn là một trong các lựa chọn đối với khách hàng. Bất cứ mối quan hệ buôn bán tiềm năng nào đều dễ “chết yểu” trước khi nó chuẩn bị để bắt đầu.
Không người nào có thời gian để bỏ lỡ các chi tiết không liên quan và chọn lọc nó cho chính mình. Thật không may, phần đông các khuyến nghị tiếp thị thường tham lam nội dung dẫn đến những thông tin thừa thãi . Điều ấy khiến người sử dụng có xu thế đào thải hẳn đề xuất của bạn; nếu một proposal không hấp dẫn sự chú ý của khách hàng ngay lập tức & níu giữ chân bọn họ, bạn đã mất cơ hội vì khách hàng của mình đã đi tìm cho họ những lựa chọn khác.
Tập trung vào khách hàng của mình
Nói về các kỹ năng, phần thưởng của bạn, & các thành tựu trong quá khứ là một trong cố gắng cuốn hút để gây thích thú với người tiêu dùng. Nhưng nó thường là thứ sau cuối nên xuất hiện cho nhiều khuyến nghị quảng bá.
Thừa nhận về nhu yếu riêng của người sử dụng.
Nếu các nhà Marketing (tiếp thị) thậm chí không thể truyền đạt cho quý khách hàng rằng chúng ta quan tâm tình trạng của họ trong đề xuất của chúng ta. Làm cách nào chúng ta hoàn toàn có thể làm điều đó cho người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp?
Các lời khuyên tập trung hoàn toàn vào thông báo và trình độ chuyên môn của nhà cung cấp dịch vụ làm cho quý khách hàng cảm nhận thấy như bọn họ đang nhận đc những content thiếu xác thực và có vẻ chẳng liên quan tới bọn họ. Các proposal thắng lợi khi nào cũng phải trả lời câu hỏi cơ bản về lợi ích của mọi khách hàng:
Tôi đc lợi ích gì với đề xuất này?
Trình bày vấn đề và đề xuất Marketing
Ngay cả với những thông báo cân xứng, các khuyến cáo quảng bá sẽ không thu hút and thuyết phục quý khách hàng chất lượng trừ khi thông tin đó được trình diễn 1 cách cụ thể, hợp lý.
Để có thể giúp người sử dụng công ty cách tân và phát triển các bước kinh doanh của bọn họ, các Agency cũng cần dành thời gian để replay các thắc mắc như:
- Tôi nên nói gì về khuyến cáo của mình?
- Tôi nên bỏ đi các gì?
- Làm như thế nào để buộc tất cả mọi thứ lại với nhau theo cách có ý nghĩa?
Hiểu đc lời đáp cho các thắc mắc đó sẽ giúp đỡ bạn tiết kiệm thời gian and giới hạn sự thuyệt vọng của công ty đối tác. Nó sẽ giúp sắp xếp gọn ghẽ những đề xuất của khách hàng and cùng lúc khiến cho chúng có sức thuyết phục hơn.
Xem thêm: CPM là gì? Sử dụng CPM như thế nào là hiệu quả?
Chia sẻ 6 mẹo giúp tạo proposal ăn điểm khách hàng
1. Làm nó thật “đậm đà bản sắc”: Hãy điều chỉnh mỗi bản proposal cho từng quý khách để bọn họ dễ dãi nhận biết được đặc điểm khác biệt của hai bên trong proposal. Đừng chỉ có copy-paste, dù một vài dự án công trình có các nét giống hệt nhất định thì với bạn càng phải tìm ra nhiều điểm nhấn.
2. Tập trung vào việc khiến cho một cuộc đối thoại: thanh lịch and cởi mở. Chúng ta cũng có thể đưa review sơ bộ về mối quan hệ với người tiêu dùng để đem về giọng điệu gần cận, thân mật hoặc nghiêm chỉnh cân xứng cho bạn dạng proposal của chính bản thân mình.
3. Đặt câu hỏi: những câu hỏi nhỏ, thắc mắc khơi gợi ý kiến đưa ra xuyên suốt proposal luôn được nhìn nhận là 1 trong những điểm cộng. Điều đó biểu hiện rằng bạn không những tập kết vào trình bày ý tưởng của bản thân mà còn đánh giá và nhận định cao comment, trao đổi, chủ kiến của người nghe.
4. Chú ý vào tính cá nhân: Nỗ lực thể hiện sự đồng cảm với khách hàng, hiểu rõ sâu xa trường hợp bọn họ đang thông qua, & đồng khẩu ca với họ. Nếu rất có thể, bạn hãy đặt ra những công dụng chung hoặc sở thích, vấn đề chung của 2 bên để khơi gợi cảm hứng gần gũi khởi nguồn từ proposal.
5. Mang lại giá trị: Điều quan trọng nhất mà người tiêu dùng tìm kiếm ở một proposal khi nào cũng là trị giá mà người ta nhận đc, các tiện ích chúng ta có thể đem tới. Xây dựng lòng tin bằng việc đề ra những nhận xét của người sử dụng cũ, nhắc nhở, tiến cử từ bên thứ 3. Đừng nên chỉ kể, hãy trình diễn, minh chứng bằng các vẻ ngoài khác như Ảnh, video, nguồn tìm hiểu thêm,…
6. Biên tập, check nhiều lần – một chiêu “nhỏ nhưng có võ”: không ít bản proposal bị từ chối thẳng thừng chỉ vì các lỗi chính tả, lỗi đánh máy, câu cú lộn xộn,.. Bạn nên nhớ rằng, proposal vừa thể hiện ý tưởng, lại vừa gián tiếp chứng minh cách làm việc của bạn/ business bạn. Bản proposal đc kiểm soát điều hành and biên tập chỉnh chu luôn luôn mang đến cảm tình giỏi đẹp về thái độ thao tác làm việc cảnh giác và tỉ mỉ.
Lời kết
Vài khuyến nghị nhỏ của công ty chúng tôi mong mang lại sự chuẩn bị chu đáo và thoải mái tự tin cho Proposal của ban đối với khách hàng. Dù bạn mới hướng đến Proposal là gì hay đã có trong tay kha khá kinh nghiệm thì điều tối cần thiết cần phải có là tâm huyết và mong muốn bạn bộc lộ về ý nghĩ đó của mình trong những bản Proposal với từng khách hàng, từng dự án công trình.
Phương Duy – Tổng Hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
CTR là gì? Kiến thức về chỉ số CTR dành cho các Marketer
Target là gì? Thủ thuật giúp Target khách hàng mục tiêu 2020
Inc là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Inc