Thuật ngữ ROI không còn xa lạ với nhiều người, nhất là với những nhà đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được chỉ số ROI là gì? Cùng ATPWEB tìm hiểu ROI của SEO là gì? Những điều cơ bản cần nắm rõ nào!
XEM THÊM: Chỉ số ROI là gì? Những ưu điểm và hạn chế của ROI trong kinh doanh
ROI của SEO là gì?
Chỉ số ROI viết tắt là Return on Investment – ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư. ROI rất hữu ích cho các mục tiêu kinh doanh của bạn khi đề cập đến cái gì đó cụ thể và phải đo lường được.
Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong marketing, đặc biệt trong SEO và Content Marketing.
ROI (Return On Investment) – Tỷ số lợi nhuận: Là một phép tính minh họa những gì bạn đạt được từ những thứ bạn đã đầu tư.
Tại sao ROI lại quan trọng?
ROI được xem là thước đo để đánh giá liệu bạn có đang sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả trong việc đầu tư hay không? Nếu bạn đang làm kinh doanh thì tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu thật kỹ về ROI. Chỉ số ROI sẽ giúp bạn biết được những khoản bạn bỏ ra để đầu tư trực tiếp đã đóng góp bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn.
Thông qua chỉ số ROI bạn còn có thể đánh giá và đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý, so sánh các cơ hội kinh doanh và chọn được chiến lược đúng đắn nhất.
Trong SEO nói riêng và Marketing nói chung, ROI là chỉ số để chủ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Từ đó sẽ đưa ra quyết định có nên tiếp tục chiến dịch SEO/Marketing đó hay không.
Liên hệ ATPWEB để được tư vấn thiết kế web giá rẻ tối ưu chi phí, tăng ROI cho hoạt động marketing trên website nhé.
Những khó khăn gặp phải khi xác định ROI
Trong quá trình tính toán chỉ số ROI bạn có thể gặp phải một số khó khăn nhất định ví dụ như các khoản đầu tư bị chồng chéo dẫn đến việc khó có thể biết chính xác đâu là khoản đầu tư mang về lợi nhuận nhiều nhất.
Tuy nhiên, bạn đừng quá chú tâm vào độ chính xác tuyệt đối của chỉ số ROI, bạn chỉ cần đảm bảo đo lường chính xác kết quả mỗi khi bạn thực hiện một khoản đầu tư mới, như vậy chỉ số ROI vẫn rất quan trọng và cần thiết cho bạn.
Khi đã biết ROI là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về ưu và nhược điểm của ROI là gì nào!
Ưu điểm và nhược điểm của chỉ số ROI
Ưu điểm của ROI
- ROI là công thức đơn giản có ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực.
- Dễ dàng so sánh dữ liệu giữa các dự án.
- Hiệu quả trong việc đánh giá các dự án đầu tư ngắn hạn.
- Chỉ số ROI cho bạn thấy tầm quan trọng của các hình thức marketing như Google Ads, SEO, Facebook Ads,…
- ROI cho bạn thấy bức tranh toàn cảnh thông qua tỷ suất hòa vốn để từ đó đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không.
Nhược điểm của ROI
- ROI chỉ phát huy tốt khi đánh giá các dự án ngắn hạn, không phù hợp đánh giá dự án dài hạn.
- ROI chỉ mang tính chất tương đối.
- Không chỉ ra được vì sao chỉ số ROI cao/ thấp.
- Cần nhiều công cụ hỗ trợ để đo lường chính xác.
- ROI không phải chỉ số duy nhất quyết định có nên đầu tư hay không.
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.