Xây dựng group Facebook sẽ tăng thương hiệu rất mạnh cho các đơn vị hay cá nhân làm ban quản trị. Tuy nhiên khi xây dựng group Facebook cần nhiều yếu tố về nhân lực, thời gian cũng giá trị mà các thành viên đóng góp.
Các vấn đề khi xây dựng nhóm trên Facebook
1/ LỢI ÍCH KHI XÂY DỰNG NHÓM
– Xây dựng thương hiệu trên Facebook ( VD: Thegioididong xây dựng thương hiệu qua group Cộng đồng iPhone TGDĐ, GTV SEO với group Cộng đồng SEO 2018…)
– Kênh đẩy traffic cực hiệu quả
– Thu phí dịch vụ PR, QC trên nhóm
….
2/ CÁCH TĂNG THÀNH VIÊN NHÓM
– Thêm thành viên từ danh sách bạn bè (sử dụng Add-one Simple Invite Group)
– Quảng cáo nhóm trên các kênh khác (share link)
– Liên kết Fanpage với Nhóm
– Mua nhóm có sẵn thành viên
– Thuê dịch vụ tăng thành viên nhóm
>> Series các vấn đề thường gặp khi bán hàng đa kênh – Phần 2: Bán hàng trên Facebook cá nhân
3/ CÁCH BÁN HÀNG TRÊN NHÓM
– Khi bạn kinh doanh mặt hàng gì, bạn cần tìm những cộng đồng khách hàng có nhu cầu về mặt hàng đó để tham gia
– Chăm chỉ đăng bài chia sẻ giá trị trên nhóm
– Tham gia bình luận, đóng góp ý kiến, tương tác với các thành viên (khách hàng tiềm năng) trên nhóm
– Chủ động kết bạn với họ để kéo về nick bán hàng để chăm sóc thêm.
4/ CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC NHÓM
– Lọc member định kỳ
– Minigame trao quà
– Livestream chủ đề mà thành viên quan tâm
– Content viral và kêu gọi hành động
Xem lại 5 phần trong series
Phần 1: Bán hàng trên Fanpage Facebook
Phần 2: Bán hàng trên Facebook cá nhân
Phần 3: Xây dựng và phát triển Group Facebook
Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo
Phần 5: Phân tích kênh bán hàng Instagram
Nguyên Phong – ATP Software
ĐỌC THÊM:
>> Series các vấn đề thường gặp khi bán hàng đa kênh – Phần 1: Bán hàng trên Fanpage Facebook
>> Series các vấn đề thường gặp khi bán hàng đa kênh – Phần 2: Bán hàng trên Facebook cá nhân
>> Series các vấn đề thường gặp khi bán hàng đa kênh – Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo
hay lắm em