ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Series Hướng Dẫn Quảng Cáo Google Shopping Chi Tiết Từ A- Z – P2: Sản phẩm nào nên chạy quảng cáo Google Shopping

ATP Bởi ATP
28/02/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
Series Hướng Dẫn Quảng Cáo Google Shopping Chi Tiết Từ A- Z – P2: Sản phẩm nào nên chạy quảng cáo Google Shopping
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Nhắm mục tiêu quảng cáo
  2. 2. Phân tích từ khóa và sản phẩm bán chạy
  3. 3. Nghiên cứu cạnh tranh
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang bán vài trăm sản phẩm, nhưng không có nghĩa là nên chạy quảng cáo Google Shopping cho toàn bộ chúng. Cần dựa trên mức độ quan tâm của người dùng và khả năng cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Bài viết sẽ chỉ ra cho bạn những cách phân tích và lựa chọn những sản phẩm nên chạy quảng cáo Google Shopping.

Tiếp nối phần 1: Nhập môn Google shopping, trong phần 2 chũng ta sẽ tìm hiểu những sản phẩm nào nên chạy quảng cáo Google Shopping. 

PHẦN 2: SẢN PHẨM NÀO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING

Quảng cáo Google Shopping là xu hướng tiếp thị mới đang được các nhà bán lẻ lớn như Shopee, Tiki, Sendo… áp dụng nhờ hiệu quả tích cực mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải cứ các doanh nghiệp lớn với ngân sách dồi dào mới có thể chạy quảng cáo Google Shopping. Một shop online với quy mô nhỏ hoàn toàn có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo với chi phí hợp lý nếu biết cách tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nhắm mục tiêu, phân tích từ khóa và xem xét mức độ cạnh tranh, trước khi bạn quyết định một sản phẩm nên chạy quảng cáo Google Shopping hay không.

1. Nhắm mục tiêu quảng cáo

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

CPA (Cost Per Acquisition) hay chi phí cho mỗi chuyển đổi: Bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu tiền cho 1 khách hàng? Giả sử giá trị trung bình của 1 đơn hàng là 100k, lợi nhuận là 35k. Vậy bạn sẽ chi bao nhiêu trong số % lợi nhuận cho việc quảng cáo? Tùy thuộc vào từng giai đoạn kinh doanh và chiến lược tiếp thị, giá cho mỗi chuyển đổi khi quảng cáo Google Shopping có thể thay đổi.

1 2 2

Xây dựng tệp khách hàng hay bán hàng: Như đã nói ở trên, chỉ số CPA mà bạn đặt ra sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn kinh doanh và chiến lược tiếp thị. Nếu như bạn mới bước chân vào thị trường và đang muốn thu hút khách hàng thì có thể hy sinh 1 phần lợi nhuận trong thời gian đầu, hòa vốn, hoặc thậm chí chịu lỗ một phần để sản phẩm tiếp cận rộng đến thị trường. Sau khi đã có 1 lượng khách hàng ổn định, bạn có thể giảm bớt chi phí cho quảng cáo.

2. Phân tích từ khóa và sản phẩm bán chạy

Nếu như được hỏi bạn muốn bán gì thì câu trả lời chắc chắn là mọi thứ có trên website. Tuy nhiên, không phải bạn cứ mang hết các sản phẩm ra để chạy quảng cáo Google Shopping. Vậy những sản phẩm nào thì nên chạy quảng cáo? Một chiến lược quảng cáo cho các loại sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu và tăng hiệu quả của quảng cáo:

Sản phẩm “mồi”: Có một số sản phẩm không phải là sản phẩm chính và không tạo ra nhiều lợi nhuận nhưng chúng lại đóng vai trò làm “mồi nhử” thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Các sản phẩm có giá thấp, phải dùng đến thường xuyên chính là mồi nhử tuyệt vời để tạo thói quen mua sắm và tạo niềm tin trước khi khách hàng đặt mua một sản phẩm lớn hơn.

Sản phẩm “móc”: Bạn có bao giờ mua dao cạo chưa? Thông thường, các hãng dao cạo sẽ bán 1 bộ gồm thân và lưỡi dao hoàn chỉnh, nghe thì có vẻ bình thường nhưng động cơ chính của việc này là buộc người dùng phải mua tiếp lưỡi dao của họ khi dùng hết. Lưỡi dao cạo chính là các sản phẩm “móc” bạn nên chạy quảng cáo Google Shopping để thúc đẩy việc bán hàng.

Sản phẩm có giá cao hoặc đem lại lợi nhuận cao: Chẳng có lý do gì mà không đầu tư chạy quảng cáo cho những sản phẩm như thế này vì chúng sẽ giúp bạn thu một khoản lợi nhuận đáng kể.

1 173

Sản phẩm ít cạnh tranh nhưng nhu cầu cao: Nếu “vô tình” trong cửa hàng online của bạn có những sản phẩm như thế này thì hãy tận dụng ngay để chạy quảng cáo Google Shopping thôi.

Làm thế nào để sản phẩm của bạn tiếp cận được đến khách hàng?

Để làm được điều đó, thì cần đến kỹ năng và kỹ thuật nghiên cứu từ khóa.

Hiểu hành vi người mua hàng: Độ dài và nội dung của truy vấn tìm kiếm sẽ nói lên ý định của người tìm kiếm. Thông thường, các truy vấn tìm kiếm chi tiết hơn cho thấy mục đích mua hàng cao hơn. Ví dụ, một người dùng search từ “nike” thì có thể họ chỉ đang giết thời gian, hoặc tìm hiểu về thương hiệu Nike, nhưng một người search “giày thể thao nike” cho thấy họ đang có ý định mua sắm giày Nike, còn nếu một người search “giày nike zoom pegasus màu đen” có thể là đã sẵn sàng mua ngay lúc đó.

1 174

Sử dụng đúng công cụ: Ngoài các kỹ năng và hiểu biết nói trên thì bạn còn cần có các công cụ để đo đếm chính xác những gì mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Có 3 công cụ nhất định phải có để nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch quảng cáo:

Keyword Planner: Đây là công cụ miễn phí của Google và có sẵn bên trong AdWords trong tab Công cụ. Tại đây bạn có thể nhập vào ý tưởng từ khóa, Google sẽ cung cấp cho bạn một loạt các đề xuất từ khóa liên quan cũng như số lượng tìm kiếm ước tính cho các từ khóa đó và CPC trung bình mà bạn sẽ phải trả.

SEMrush: Bên cạnh các dữ liệu từ AdWords và Analytics, bạn nên kết hợp với SEMrush để nghiên cứu từ khóa và mức độ cạnh tranh. Công cụ cung cấp những tính năng cơ bản miễn phí và một số tùy chọn mất phí. SEMRush.com sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từ khóa và tên miền. SEMRush hữu ích cho việc đào sâu từ khóa, công cụ này cũng tìm dữ liệu nhanh hơn và ở định dạng tốt hơn so với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Keywordtool.io: Công cụ này sẽ liệt kê các từ khóa có liên quan với từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. Các từ khóa liên quan này được lấy từ đề xuất tự động điền của Google khi người dùng gõ trên thanh công cụ tìm kiếm. Trong số những từ khóa mà Keywordtool gợi ý, bạn có thể lựa chọn những từ khóa liên quan nhất đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, từ đó giúp quảng cáo hiển thị với nhiều truy vấn tìm kiếm hơn.

3. Nghiên cứu cạnh tranh

 Đừng bao giờ chạy quảng cáo khi chưa biết bạn sẽ phải cạnh tranh với ai và đâu là những đối thủ đáng gờm nhất. Có 2 cách mà bạn có thể áp dụng để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Shopping:

1 2 3

Tìm kiếm thủ công trên Google: Gõ các từ khóa mà bạn đã nghiên cứu được vào thanh công cụ tìm kiếm để xem có những đối thủ nào xuất hiện trên quảng cáo Google Shopping. Những yếu tố bạn cần quan tâm khi nghiên cứu đối thủ bao gồm: sản phẩm, hình ảnh, giá bán và đơn vị cung cấp. Từ những dữ liệu đó, bạn có thể đánh giá đối thủ nào hiển thị nhiều nhất với nhiều từ khóa tìm kiếm khác nhau, điều đó chứng tỏ họ đã tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping rất tốt. Còn nếu như chưa thấy đối thủ nào thực sự nổi bật thì đó chính là cơ hội tốt cho bạn.

Sử dụng công cụ SEMrush: Công cụ SEMrush sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra các đối thủ hàng đầu trên quảng cáo Google Shopping (đây là tính năng phải trả phí trên SEMrush). Từng đối thủ sẽ có báo cáo chi tiết về các từ khóa mà quảng cáo hiển thị đi kèm với ảnh chụp mẫu quảng cáo của họ để bạn có thể xem xét tiêu đề, hình ảnh cũng như giá bán sản phẩm.

Xác đinh được mục tiêu quảng cáo và nghiên cứu xong đối thủ. Bạn sẽ bắt đầu thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Chúng tôi sẽ trình bày nội dung này trong Chương 3.

Tâm Trần – Tổng hợp và edit

Nguồn: Sapo.vn

——————————

Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline & Tổng đài tư vấn miễn phí: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

Series các phần của bài hướng dẫn:

Phần 1: Nhập môn Google Shopping

Phần 2: Sản phẩm nào nên chạy quảng cáo Google Shopping

Phần 3: Thiết lập quang cáo Google Shopping

Phần 4: Phương pháp cược thầu và điều chỉnh đấu thầu

Phần 5: Tối ưu quảng cáo Google Shopping

Phần 6: Một số tiện ích mở rộng thúc đẩy CTR

 

 

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo