Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1 tỷ người dùng. Và vẫn đang tiếp tục lớn mạnh. Đây chính là lợi thế to lớn giúp cho quảng cáo Facebook tiếp cận được với 1 số lượng khách hàng tiếm năng rất lớn.
Tiếp nối Phần 1: Bí quyết chạy quảng cáo bằng định dạng video trong Series hướng dẫn quảng cáo trên Facebook chi tiết. Đến với phần 2 này, ATP sẽ giúp bạn hiểu rõ về Chạy quảng cáo Facebook thông qua định dạng hình ảnh hiệu quả. Cùng bắt đầu nhé!
Định dạng quảng cáo
- Định dạng video
- Định dạng hình ảnh
- Định dạng bộ sưu tập
- Định dạng quay vòng
- Định dạng bản trình chiếu
- Định dạng trải nghiệm tức thì
Giới thiệu doanh nghiệp của bạn theo cách sống động bằng các hình ảnh đẹp mắt.
Dù mục tiêu kinh doanh của bạn là gì thì quảng cáo ảnh trên Facebook và Instagram đều là cách tuyệt vời để nâng cao mức độ nhận biết về bạn và những gì bạn làm. Quảng cáo ảnh mang đến định dạng đẹp, sử dụng đơn giản với hình ảnh truyền cảm hứng và văn phong hấp dẫn.
Khi nào nên sử dụng quảng cáo ảnh?
Khi bạn muốn thu hút mọi người truy cập trang web.
Trong một nghiên cứu của Facebook, một loạt quảng cáo chỉ sử dụng hình ảnh thu hút được lưu lượng truy cập lớn hơn so với các định dạng quảng cáo khác.
Khi bạn cần tạo quảng cáo trong vài phút.
Bạn có thể tạo quảng cáo ảnh ngay từ Trang Facebook bằng cách đăng và quảng cáo bài viết có hình ảnh.
Khi bạn muốn nâng cao mức độ nhận biết về sản phẩm.
Nếu bạn cần quảng cáo một sản phẩm hữu hình, thì quảng cáo ảnh chính là nơi tuyệt vời để hiển thị nổi bật sản phẩm của bạn trong bảng tin.
Ảnh tuyệt đẹp không phải là ảnh được đầu tư nhiều chi phí và khó tạo. Hãy tham gia khóa học 15 phút này của Blueprint để tìm hiểu về một số công cụ tạo quảng cáo đơn giản và miễn phí.
Cách tốt nhất để tạo quảng cáo ảnh đơn giản mà hiệu quả
Giới thiệu những người sử dụng sản phẩm.
Quảng cáo trên Facebook thường chạy trong bảng tin của mọi người, ngay bên cạnh các bài viết của gia đình và bạn bè họ. Để thuyết phục mọi người tin vào quảng cáo trên mạng xã hội, hãy hiển thị hình ảnh về những người được lợi từ sản phẩm của bạn, thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm.
Lưu ý rằng càng ít văn bản càng tốt.
Quá nhiều nội dung sẽ gây phân tâm và có thể khiến quảng cáo hiển thị với ít người hơn. Hình ảnh không chứa nhiều văn bản có tác động lớn hơn, vì vậy, chỉ thêm những chi tiết quan trọng nhất.
Có một tiêu điểm duy nhất.
Đảm bảo rằng bạn chỉ yêu cầu mọi người nhìn vào một thứ. Nếu bạn đang tìm cách đưa quá nhiều thứ vào một hình ảnh, hãy cân nhắc quảng cáo quay vòng hoặc quảng cáo video.
Duy trì sự thống nhất về hình ảnh.
Nếu bạn đang chạy nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, hãy đảm bảo tất cả hình ảnh có chủ đề nhất quán và liên quan đến nhau. Mọi người sẽ nhận ra quảng cáo dễ dàng hơn và dừng lại để xem bạn muốn nói gì khác.
Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao.
Không phải chỉ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới cho ra đời những mẩu quảng cáo hút mắt, bạn chỉ cần chú ý đến kích thước và chất lượng của file hình. Bạn có thể tìm thấy đề xuất kích thước file trong Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook. tại phần bên dưới.
Thử nghiệm hình ảnh.
Hãy thử nghiệm các hình ảnh và định dạng khác nhau rồi mới áp dụng vào một quảng cáo cụ thể. Đừng quên xem quảng cáo trên thực tế sẽ trông như thế nào trước khi chính thức chạy. Bạn có thể thực hiện toàn bộ quá trình này tại Creative Hub.
Đề xuất kích thước file trong Hướng dẫn quảng cáo ảnh trên Facebook
Mục tiêu được hỗ trợ
- Lưu lượng truy cập
- Chuyển đổi
- Doanh số theo doanh mục
Nút kêu gọi hành động
- Đặt ngay
- Lưu lượng truy cập
- Gọi ngay
- Tương tác
- Liên hệ với chúng tôi
- Lượng thích trang
- Tải xuống
- Phản hồi sự kiện
- Xem đường đi
- Sô lượng cài đặt ứng dụng
- Tìm hiểu thêm
- Xem suất chiếu
- Nhận báo giá
- Gửi tin nhắn
- Yêu cầu thời gian
- Lưu
- Xem menu
- Mua ngay
- Đăng ký
- Xem thêm
- Nghe ngay
- Gửi tin nhắn WhatsApp
- Mã quay số
Bảng tin Facebook
Đề xuất thiết kế
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9
- Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
- Hình ảnh chứa hơn 20% văn bản có thể sẽ được phân phối ít hơn. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
- Văn bản: 125 ký tự
Với liên kết
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1 thành 1:1
- Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.080 x 1.080px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360
Ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360 có thể xuất hiện trên Facebook dưới dạng trải nghiệm tương tác. Facebook nhận ra và xử lý các ảnh này bằng cách tìm kiếm siêu dữ liệu cụ thể theo máy ảnh có trong ảnh chụp bằng thiết bị hỗ trợ 360. Tìm hiểu thêm
Technical Requirements
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%
Cột bên phải trên Facebook
Đề xuất thiết kế
Quảng cáo ở cột bên phải là một định dạng chỉ dành cho máy tính. Những quảng cáo này thường xuất hiện nhiều nhất ở cột bên phải của trang Facebook. Tuy nhiên, chúng có thể xuất hiện ở các khu vực khác trên trang web.
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9
- Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
- Hình ảnh chứa nhiều hơn 20% văn bản có thể bị giảm khả năng phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
- Văn bản: 125 ký tự
Có liên kết
- Hình ảnh được cắt thành 1,91:1
- Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.200 x 628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Technical Requirements
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%
Bài viết tức thời trên Facebook
Đề xuất thiết kế
Bài viết tức thời là định dạng được tối ưu hóa cho di động, cho phép nhà phát hành phân phối các bài viết tương tác tải nhanh đến ứng dụng của Facebook. Nhà phát hành đã được phê duyệt có thể chọn đặt quảng cáo trong Bài viết tức thời của mình. Chọn Bài viết tức thời làm vị trí quảng cáo sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện khi những người thuộc đối tượng xem các bài viết này.
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9
- Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
- Hình ảnh chứa nhiều hơn 20% văn bản có thể bị giảm khả năng phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
Với liên kết
- Hình ảnh được cắt thành 1,91:1
- Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.200 x 628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%
Facebook Marketplace
Đề xuất thiết kế
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9
- Độ phân giải được đề xuất: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất hiện có.
- Hình ảnh bao gồm hơn 20% văn bản có thể bị giảm phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
- Văn bản: 125 ký tự
Với liên kết
- Hình ảnh được cắt thành 1,91: 1
- Độ phân giải được đề xuất: ít nhất 1.200 x 628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 600
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%
Tin trên Facebook
Đề xuất thiết kế
Những quảng cáo dọc toàn màn hình này xuất hiện giữa Câu chuyện của người dùng. Câu chuyện Ảnh có thể nhìn thấy trong 5 giây hoặc cho đến khi người dùng vuốt ra khỏi câu chuyện.
Cân nhắc để lại khoảng 14% (250 pixel) trên cùng và dưới cùng của hình ảnh khỏi văn bản và logo để tránh che các yếu tố chính này bằng biểu tượng hồ sơ hoặc kêu gọi hành động. Điều này có nghĩa, nếu video của bạn là 1080×1920, hãy đảm bảo các yếu tố chính xuất hiện trong khu vực an toàn tiêu đề 1080×1420.
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
- Hình ảnh bao gồm hơn 20% văn bản có thể bị giảm phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 500
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 500
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
- Tỷ lệ hình ảnh tối thiểu : 9:16
- Tỷ lệ hình ảnh tối đa : 1.91:1
Câu chuyện trên Messenger
Đề xuất thiết kế
Những quảng cáo dọc toàn màn hình này xuất hiện giữa Câu chuyện của người dùng. Câu chuyện Ảnh có thể nhìn thấy trong 5 giây hoặc cho đến khi người dùng vuốt ra khỏi câu chuyện.
Cân nhắc để lại khoảng 14% (250 pixel) trên cùng và dưới cùng của hình ảnh khỏi văn bản và logo để tránh che các yếu tố chính này bằng biểu tượng hồ sơ hoặc kêu gọi hành động. Điều này có nghĩa, nếu video của bạn là 1080×1920, hãy đảm bảo các yếu tố chính xuất hiện trong khu vực an toàn tiêu đề 1080×1420.
- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
- Hình ảnh bao gồm hơn 20% văn bản có thể bị giảm phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 500
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 133
- Tỷ lệ hình ảnh tối thiểu : 9:16
- Tỷ lệ hình ảnh tối đa : 1.91:1
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
Câu chuyện trên Instagram
Đề xuất thiết kế
Những quảng cáo dọc toàn màn hình này xuất hiện giữa các tin của người dùng trên Instagram. Tin có ảnh sẽ hiển thị trong 5 giây hoặc đến khi người dùng vuốt để tin biến mất.
Hãy lưu ý để trống khoảng 14% (250 pixel) phần trên cùng và dưới cùng của hình ảnh, không thêm văn bản và logo để tránh che mất các thành phần chính có biểu tượng trang cá nhân hoặc nút kêu gọi hành động này. Điều này có nghĩa là nếu hình ảnh của bạn có độ phân giải 1080×1920, thì hãy đảm bảo các thành phần chính nằm trong khu vực an toàn dành cho tiêu đề 1080×1420.
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 và 16:9 và 4:5
- Hình ảnh chứa hơn 20% văn bản có thể sẽ được phân phối ít hơn. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 500
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
- Chiều rộng tối thiểu thấp hơn bằng pixel: 500
- Tỷ lệ hình ảnh tối đa : 9:16
- Số lượng thẻ tối đa trong quảng cáo băng chuyền được nhắc nhở: 10
- Thời lượng video tối đa tính bằng giây cho video băng chuyền: 15
- Thời lượng video tối đa tính bằng giây cho các video băng chuyền được nhắc: 60
- Thời lượng video tối đa bằng giây : 120
Bảng tin Instagram
Đề xuất thiết kế
Việc chọn vị trí quảng cáo Nguồn cấp Instagram sẽ cho phép các thành viên trong đối tượng xem quảng cáo của bạn trong nguồn cấp ứng dụng Instagram.
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Kích thước tệp tối đa: 30MB
- Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể, đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ.
- Văn bản: Hai dòng văn bản sẽ hiển thị. Tìm hiểu thêm về giới hạn ký tự.
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 500
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
- Chiều rộng tối thiểu thấp hơn bằng pixel: 500
- Tỷ lệ hình ảnh tối thiểu : 4:5
- Tỷ lệ hình ảnh tối đa : 1.91:1
- Độ dài văn bản tối đa : 2200
- Số hashtag tối đa trong văn bản : 30
- Số thẻ tối đa trong quảng cáo quay vòng : 10
Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa trên Audience Network
Đề xuất thiết kế
Audience Network mang sức mạnh của tính năng nhắm mục tiêu đối tượng trên Facebook vào trải nghiệm di động bổ sung, giúp nhà tiếp thị mở rộng hơn nữa quy mô chiến dịch của họ trên Facebook. Chọn Audience Network làm vị trí quảng cáo để cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện khi đối tượng xem trang web và ứng dụng đã được phê duyệt trên Audience Network.
Với liên kết
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 16:9
- Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.200 x 628px
- Hình ảnh chứa hơn 20% văn bản có thể sẽ được phân phối ít hơn. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
- Văn bản: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 254
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 133
- Chiều rộng hình ảnh tối ưu tính bằng pixel: 796
- Chiều cao hình ảnh tối ưu tính bằng pixel: 416
Tin nhắn được tài trợ
Đề xuất thiết kế
Tin nhắn được tài trợ là quảng cáo nhắm mục tiêu, theo ngữ cảnh nhằm tương tác lại với những người đã trò chuyện với doanh nghiệp của bạn. Tin nhắn được tài trợ chỉ có thể nhắm mục tiêu những người mà bạn đã trò chuyện trong Messenger. Chọn Tin nhắn được tài trợ sẽ tắt tất cả vị trí quảng cáo khác.
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9
- Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
- Hình ảnh chứa nhiều hơn 20% văn bản có thể bị giảm khả năng phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
- Văn bản: 125 ký tự
Với liên kết
- Hình ảnh được cắt thành 1,91:1
- Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.200 x 628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 254
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 133
Hộp thư Messenger
Đề xuất thiết kế
Việc chọn vị trí quảng cáo Trang chủ Messenger sẽ cho phép các thành viên thuộc đối tượng của bạn xem quảng cáo trên màn hình trang chủ của ứng dụng Messenger.
- Loại tệp: jpg hoặc png
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9
- Độ phân giải khuyên dùng: Tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể, đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ.
- Hình ảnh chứa nhiều hơn 20% văn bản có thể bị giảm khả năng phân phối. Tìm hiểu thêm về văn bản trong hình ảnh.
- Văn bản: 125 ký tự
Với liên kết
- Hình ảnh được cắt thành 1,91:1
- Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1.200 x 628px
- Tiêu đề: 25 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật
- Chiều rộng ảnh tối thiểu bằng pixel : 254
- Chiều cao ảnh tối thiểu bằng pixel : 133
- Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
——————————
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline & Tổng đài tư vấn miễn phí: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
SIMPLE ADS GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO THEO UID FACEBOOK
-
- Những tính năng nổi bật :
- TARGET THEO TƯƠNG TÁC
- TARGET THÀNH VIÊN MỘT NHÓM.
- TARGET DANH SÁCH THEO DÕI.
- TARGET THEO NGƯỜI LIKE PAGE, CHECKIN.
- TARGET CHỨC VỤ
…… Và còn nhiều nhiều tính năng khác.
SIMPLE ADS GIÚP BẠN CÓ THỂ TARGET ĐẾN MỌI NƠI! Hệ thống được phát triển theo API mà Facebook cung cấp và cho phép. Đây không phải “Trick” hoặc “TUT”, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chạy quảng cáo Facebook theo UID hoàn toàn tuyệt vời này