Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kiến thức Marketing

Sự thật về Marketing Automation

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
07/09/2017
Trong Kiến thức Marketing, Kiến Thức Marketing Chung
0
Sự thật về Marketing Automation
Xếp hạng bài viết này

Sự thật về Marketing Automation

Bài viết này thay lời kết trả lời cho rất nhiều bạn trẻ inbox mình nói là từng học ở đâu đó và áp dụng Marketing Automation, không đạt hiệu quả cao (dĩ nhiên cũng có bạn làm rất tốt), thì vấn đề là thế này:
Thứ nhất, từ automation, tức là có sự can thiệp của phần mềm là điều chắc chắn (không thì làm sao automation cho được) để giúp bạn tự động hóa ở khâu truyền thông (brand communication) đến khách hàng mục tiêu của mình.

Automation làm rất là khó, vì sao khó?

Automation Marketing giúp bạn bán được hàng, mang lại doanh số cao hơn cho công ty, thông qua việc lôi kéo traffic về website ào ạt, chuyển đổi số lượt truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, tiếp tục bán hàng cho khách hàng hiện tại và giữ chân khách hàng trung thành.
Thế nhưng, đời đâu như mơ:
– Dễ gì kéo traffic ào ạt về website mà không tốn ngân sách
(ai nói automation marketing rẻ tiền, 0đ là chém gió)
– Dễ gì từ nội dung website, chuyển đổi qua lead
– Đễ gì sau khi co lead, họ không bỏ mình, dùng brand khác
– Họ đã quay lại mua lần 2, 3… giữ họ trung thành, không đơn giản
Làm tay đã khó, huống hồ muốn tự động hóa hoàn toàn thì software nào mà chịu cho nổi??? Phần mềm dù có thể tự viết được content đi nữa (hiện nay thì chưa) và tự gửi email theo lịch (hiện đã có) thì vẫn chưa thể làm được 4 gạch đầu dòng bên trên.
Vì thực ra automation marketing chỉ là 1 phần nhỏ trong kế hoạch Inbound Marketing, mà ở đó, từ chiến lược nội dung cực kỳ quan trọng, website bạn như 1 hub chứa đựng thông tin giá trị, sau đó phát tán đi để thu hút người dùng vào website. Và phần sau đó, khi khách hàng đã vào website xem rồi và để lại thông tin thì lúc đó automation marketing mới có đất dụng võ… còn xin lỗi, họ vẫn không chịu để lại thông tin gì hết thì cũng chẳng làm ăn gì được nhé, chỉ có retargeting marketing mới theo đuôi để gợi nhớ về thương hiệu mới mang lại hiệu quả song song build branding thật mạnh.
Suy ra, tác dụng chính của automation marketing chính là nuôi dưỡng, chăm sóc các data thu thập từ website để biến khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng thực sự sau này mà nếu làm thủ công bằng tay, chúng ta sẽ rất vất vả (đây mới là tác dụng chính của automation marketing). Nhưng không hiểu sao, nhiêu bác nói làm automation marketing không cần chạy facebook ads??? hay làm bất kỳ quảng cáo gì!

Quy trình dễ hiểu như sau

Marketing Automation
– Xây dựng website.
– Lên chiến lược nội dung website / landing page
– Xây dựng 1 content marketing có giá trị
– Phát tán content đó đến nơi có khách hàng mục tiêu
– Khách hàng truy cập vào landing page để xem content.
– Vì hấp dẫn, ho để lại thông tin (form, comment fb) để mong muốn nhận 1 content từ bạn giới thiệu trên landing page (mà lại free 100%)
– Từ đó software tự động lên lịch trình gửi tài liệu cho khách hàng theo những content bạn đã lên nội dung sẵn trong phần mềm.
– Từ email đầu tiên là gửi tài liệu họ đăng ký nhận
– Những email sau, gửi tiếp họ những link content liên quan đến content ban đầu mà họ đăng ký.
– Phân loại khách hàng theo hướng content mà họ click vào để xem trong những lần gửi tiếp theo.
– Tiếp tục gửi những content theo đúng mong muốn họ đã click.
– Gợi ý từ từ đến SP – DV của bạn phù hợp chính xác mong muốn của khách hàng để họ nhận giá trị cao hơn (premium)
và toàn bộ hoạt động gửi email là automation (không làm tay)
Và với công nghệ email marketing hiện nay, việc gửi có kèm đích danh tên từng người trong tiêu đề, trong nội dung thư không phải quá khó khăn (cá nhân hóa) và chia danh sách gửi theo từng nhóm dựa trên loại nội dung họ thích cũng không phải quá phức tạp.

Như vậy, rõ ràng automation chỉ giúp bạn khâu cuối là gửi content cho khách hàng từ data thu thập và duy trì mối quan hệ khách hàng bằng email, và theo dõi loại content gửi mà họ thích nhất để tiến hành gửi thông tin sp, dịch vụ đúng ý khách hàng. Nhưng nó vẫn chưa tự động hoàn toàn, bạn vẫn là người viết content để lên lịch cho nó, rồi phải theo dõi tỷ lệ click inbox để điều chỉnh liên tục.
>> Thế nên không có chuyện đi 30 ngày, nằm bãi biển, gái đẹp xung quang, tiền chảy vào tài khoản như mấy bạn trẻ ảo tưởng đâu. Nếu có, thì cũng phải có 1 ekip theo dõi, bạn là người điều hành, chứ không thể có chuyện bộ máy vận hành 1 người.
Và để automation marketing hiệu quả cao, tỷ lệ click inbox cao, thì khâu đầu vào, tức những người chúng ta thu hút vào website ngay từ đầu phải đúng khách hàng mục tiêu, chứ không phải cứ quăng content free (ebook hay gì đó) dụ hàng đống người để lại email rồi dùng software gửi là thành automation marketing thành công, nghe ảo ảo.

Marketing Automation

Có câu chuyện thế này, có 1 bạn bán váy đầm, giá trung bình 1tr – 2tr/sp, dùng quà tặng là chai nước hoa (bốc thăm 20 bạn), và ai muốn nhận chai nước hoa thì để lại email & địa chỉ, đồng thời share status về tường nhà, ai muốn nhận nước hoa đều bay vô ào ạt để tìm cơ hội lấy 1 chai nước hoa xài.. và kết quả là ai comment, sinh viên là nhiều, người đủ khả năng chi 2tr/váy đầm, sẽ chẳng buồn quan tâm quiz game đó. Ngay từ đầu, đối tượng khách hàng để lại email đã lệch trọng tâm, nên chỉ mất quà, traffic vẫn có, nhưng không đúng đối tượng, dẫn đến doanh thu là con số 0. Và cũng đừng nghĩ, nó đến shop lấy nước hoa, vào shop dạo qua thấy đầm đẹp quá sẽ ồ lên 1 tiếng, rồi mua cái đầm, không có đâu, vì đâu có đủ thu nhập mà mua.
Automation Marketing rất tốt khi đã tiết kiệm biết bao công sức chăm sóc khách hàng mục tiêu để lại data, nhưng cũng vì vậy không phải ngành hàng nào cũng xài được và còn tùy nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là ai, có thói quen dùng mail hay không. Hùng biết có những bạn chỉ vào mail đúng 1 lần duy nhất khi đăng ký mail để lấy tài liệu, nhận tài liệu xong thì vĩnh viễn không bao giờ vào lại mail đó nữa cho đến khi đăng ký nhận tài liệu của 1 nơi nào đó. Và với những khách hàng như thế, có automation cũng vô cụng, mà phải là Retargeting, làm Branding.
Mong mọi người đừng thần thánh quá Automation.
Cũng giống như bây giờ, nhiều doanh nghiệp luôn nói đầu tư công nghệ 4.0, nhưng Hùng hỏi quản lý công ty vài chục nhân sự bằng gì thì nói đang dùng excel, nhân sự trong team thì giao việc toàn truyền miệng, bộ adobe đang xài cc lậu! nhưng lãnh đạo thì cứ 4.0 suốt
Cái khó thứ nhất khi làm “Automation Marketing” là cần 1 người có năng lực phân tích dữ liệu (analysis) thì mới mong chiến dịch sẽ hiệu quả và cải thiện theo thời gian, không thì sẽ có lúc rất good (lead về ầm ầm), lúc lèo tèo, mà không hiệu tại sao.
Cái khó thứ 2 là tạo được content có tính viral cực cao để thu hút đúng khách hàng tiềm năng nhằm tạo Lead (còn khách hàng sai target thì về ầm ầm cũng vô cụng, lead không giá trị) thì không hề đơn giản, và tuyệt nhiên không thể 0đ, vì dù có viral cỡ nào thì vẫn cần đòn bẫy là ngân sách quảng cáo, vẫn cần đội ngũ seeder, KOL, để giúp nó bay nhanh, đi xa nếu muốn lan trên diện rộng.

Một bài viết rất hay từ  Hùng Nanado 

Có thể bạn quan tâm :

Những điều cần biết về nhượng quyền thương hiệu kinh doanh 

Kinh nghiệm phát triển kinh doanh nhà hàng – quán cafe

Gia tăng giá trị cho khách hàng trong kinh doanh Fast Food

0 0 vote
Article Rating
Tags: marketing la giphan mem facebook marketing freephan mem gui mail marketingphan mem gui tin nhan marketingphan mem internet marketingphan mem marketing emailphần mềm marketing facebookphần mềm marketing miễn phíphan mem marketing online mien phiphần mềm marketing zalo
Chỉa SẻTweetPin
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Hello! I am Phong. I am a Digital Marketer. Founder Simple Page Việt Nam - Contact for work: 0935636433

Bài Viết Tiếp Theo
Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 3 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 1 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 3 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 2 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 3 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 3 )

Livestream trên Facebook để bán hàng – Làm khéo ra đơn còn hơn cả quảng cáo!

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 4 )

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

03/03/2021
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Top 8 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

Top 7 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

02/03/2021
iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

02/03/2021
iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

02/03/2021
Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

02/03/2021
Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

02/03/2021
Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

02/03/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11