ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Tái định vị là gì? Tái định vị thương hiệu như thế nào cho đúng?

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
14/08/2019
Trong Kiến thức Marketing
0
Tái định vị là gì? Tái định vị thương hiệu như thế nào cho đúng?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Tái định vị là gì?
  2. Vậy tái định vị như thế nào cho đúng đắn?
  3. Kết luận
5/5 - (1 bình chọn)

ATP Software – Chiến lược thương hiệu không chỉ có xây dựng và giữ vững hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng mà còn cần điều chỉnh để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường. Trong cuốn sách “Tái định vị – Marketing trong thời đại cạnh tranh, thay đổi, và khủng hoảng”, Jack Trout cùng Steve Rivkin đã đề xuất cách thức để sửa chữa những sai lầm trong định vị và tìm cách thích ứng để thành công – đó chính là chiến lược tái định vị thương hiệu.

Tái định vị là gì?

Tái định vị cũng giống như định vị. Chỉ khác là định vị là tạo nên hình ảnh thương hiệu ban đầu, còn tái định vị là thay đổi hình ảnh vốn sẵn có. Có nhiều hình thức tái định vị: thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu, mở rộng hoặc tái xác định thị trường mục tiêu sang một phân khúc mới,…

Một “công cuộc” tái định vị ở Việt Nam là việc hàng loạt các ngân hàng Việt Nam đã thay đổi logo của mình, đặc biệt là 2-3 năm sau sự kiện năm 2008. Một trong những nguyên nhân là vì sau cơn khủng hoảng tài chính năm 2008, các ngân hàng đã đánh mất hình ảnh đáng tin cậy đối với khách hàng. Đây là một thuộc tính tối quan trọng với ngành ngân hàng. Để xây dựng lại hình ảnh của mình, các ngân hàng đã thay đổi nhận diện thương hiệu, không chỉ để đẹp hơn, phù hợp với thị hiếu, mà còn khẳng định sự đổi mới cơ cấu.

Lấy ví dụ như ngân hàng Á Châu (ACB) đã thay đổi theo hướng trẻ trung hơn, không chỉ là hình ảnh bên ngoài (logo) mà còn là hình ảnh nội bộ của công ty qua việc trẻ hóa đội ngũ nhân viên. Còn ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã thay đổi hình ảnh nhận diện đến tận 2 lần. Lần thứ nhất vào năm 2010, ngân hàng đã đổi logo từ màu xanh nước biển sang màu đỏ với kì vọng sẽ phát triển hơn. Còn trong năm nay 2019, ngân hàng thậm chí đã đổi tên thương hiệu từ Maritime Bank sang MSB và thay logo bằng hình ảnh mang tính 3D, nhằm thể hiện sự hiện đại, năng động, thân thiện. Đồng thời, ngân hàng cũng triển khai những thay đổi lớn về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.

tái định vị thương hiệu

Việc tái định vị có vẻ vi phạm quy luật thống nhất (Consistency) trong “22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu” của Al Ries và Laura Ries, vì một khi thay đổi hình ảnh thương hiệu, rất có thể nó sẽ mất đi sức mạnh của mình. Tuy nhiên, Jack Trout đã giải thích cho sự thất bại của thuyết định vị là do sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, các thay đổi đang dồn dập, và các cuộc khủng hoảng kinh tế rất có thể sẽ xảy ra. Quan trọng hơn hết, việc định vị thương hiệu cần phải đặt khách hàng là mục tiêu cốt lõi khi đưa ra quyết định về chiến lược.

Vậy tái định vị như thế nào cho đúng đắn?

Như đã nói ở trên, tái định vị không khác nhiều so với chiến lược định vị thương hiệu. Với tái định vị, ngoài việc xác định định vị của đối thủ cạnh tranh, các marketer còn phải nghiên cứu xem hình ảnh của thương hiệu mình hiện hữu như thế nào trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.

Sau đó là đề ra ý tưởng cho chiến lược tái định vị. Jack Trout có đưa ra một số câu hỏi để các marketer kiểm tra ý tưởng có thực sự mới và rõ ràng hay không:

  • Có đi ngược với logic vốn có hay không? Ý tưởng sẽ rõ ràng khi hợp lý với quan điểm sẵn có của con người.
  • Giải thích ý tưởng ra giấy – nếu tốn quá nhiều giấy mực, rất có thể ý tưởng đó không rõ ràng.
  • Ý tưởng đó có khiến chúng ta thốt lên “Tại sao trước đây chúng ta không nghĩ đến điều này?”
  • Đây có phải là thời cơ chín mùi? Đúng thời điểm cũng là một yếu tố quan trọng để ý tưởng có thể thành công.

Nhiều công ty thay đổi thương hiệu của mình theo xu hướng mà không quan trọng việc trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đó là một nước đi sai lầm. Tái định vị cần xuất phát với mục đích cạnh tranh, còn thay đổi tùy thích mới là vi phạm quy luật thống nhất của Al Ries và Laura Ries. Nếu là một thương hiệu dẫn đầu thị trường, tái định vị có thể là thay thế những sản phẩm (dịch vụ) không thỏa mãn trọn vẹn được nhu cầu của khách hàng. Nếu không, thương hiệu đó cần tìm ra điểm yếu quan trọng trong sản phẩm (dịch vụ) của người đứng đầu và biến điểm yếu đó thành điểm mạnh của mình, bằng cách đưa ra sản phẩm (dịch vụ) mang tính giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải như Jack Trout đã chỉ ra:

  • Vấn đề về tiền bạc – “Tôi có thể bị mất tiền không đáng.”
  • Vấn đề về chức năng của sản phẩm – “Lỡ như sản phẩm đó không thực hiện được chức năng vốn có.”
  • Vấn đề về vật lý – “Lỡ như sản phẩm đó có thể gây nguy hại đến người dùng.”
  • Vấn đề về xã hội – “Mọi người nhìn nhận tôi thế nào khi tôi sử dụng sản phẩm đó?”
  • Vấn đề về tâm lý – “Việc sử dụng sản phẩm có thể khiến tôi cảm thấy vô trách nhiệm hay tội lỗi.”

Xem thêm: 5 Giai đoạn trong xây dựng thương hiệu 2019

Jack Trout cũng lưu ý là việc tái định vị không phải để gom hết các phân khúc trong thị trường, cung cấp mọi giải pháp cho mọi người. Nếu chiến lược tái định vị không xác định được sự khác biệt hay lập trường rõ ràng thì cũng xem như là vô ích.

Khi thực thi chiến lược tái định vị, các marketer cần tập trung mọi sức lực để thông báo và thuyết phục mọi người trong công ty, đặc biệt là bộ phận Marketing, nhằm đảm bảo tính thống nhất trên toàn hệ thống. Cuối cùng là đo lường và đánh giá kết quả qua việc nghiên cứu thị trường.

Kết luận

Tái định vị là một chiến lược quan trọng không kém khi thương hiệu đang đối mặt với khủng hoảng hoặc sự cạnh tranh gay gắt, hay do hình ảnh cũ đã lỗi thời, không còn phù hợp với quan điểm ngày nay. Để đảm bảo đề ra chiến lược hiệu quả, các marketer cần nghiên cứu thị trường để biết được hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng trước và sau khi tái định vị. Và hãy kiên nhẫn, vì sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi một quan điểm hay hình ảnh trong tâm trí người khác.

Nguồn: Tomorrowmarketers

Có thể bạn quan tâm:

3 Câu hỏi vàng để có được Slogan tuyệt vời cho thương hiệu

Bật mí cách đánh giá – đo lường- tối ưu Thương Hiệu chuẩn xác nhất

Gợi ý các màu sắc và font chữ phù hợp cho thương hiệu

TOP 9 quyển sách hay nhất về “thương hiệu”

Làm thế nào để có thể tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu?

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo