ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

Tại sao quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả như mong muốn?

ATP Bởi ATP
25/01/2019
Trong Facebook Marketing, Công Cụ Marketing, Kiến thức Marketing
0
Tại sao quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả như mong muốn?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần nhìn nhận trước khi chạy quảng cáo Facebook
    1. 1. Sản phẩm không phù hợp
    2. 2. Thương hiệu ít người biết đến
    3. 3. Website chưa được đầu tư
  2. Vì sao quảng cáo chưa đạt được hiệu quả tối ưu?
    1. 1. Nhắm sai đối tượng
    2. 2. Nhắm đúng đối tượng nhưng sai thời điểm và thông điệp truyền tải
    3. 3. Ngân sách chưa phù hợp
    4. 4. Dùng sai hình thức quảng cáo so với mục tiêu của bạn
  3. Kết luận

5/5 - (2 bình chọn)
Tại sao quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả như mong muốn? – Facebook luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao về độ bao phủ và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, cũng giống như những công cụ khác của quảng cáo trực tuyến, làm thế nào để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả nhất luôn là sự lo lắng của doanh nghiệp. Một điều chắc chắn mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn truyền thông hiệu quả đều phải ghi nhớ, rằng hành vi của người dùng luôn thay đổi.

Vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần nhìn nhận trước khi chạy quảng cáo Facebook

quảng cáo Facebook
quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp cho chúng ta khá nhiều công cụ giúp quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất. Trước khi nói đến những lỗi sai có thể mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần xem xét lại những vấn đề sau đây:

1. Sản phẩm không phù hợp

Để thành công trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng, cốt lõi vẫn là nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Chất lượng và thiết kế bao bì sản phẩm vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Cho dù doanh nghiệp có đầu tư cho quảng cáo đến bao nhiêu, nếu sản phẩm của bạn không tự mình có khách hàng thì chiến dịch quảng cáo cũng không thể thành công được.

2. Thương hiệu ít người biết đến

Ngay cả những sản phẩm tuyệt vời nhất cũng dễ dàng bị bỏ qua nếu tên thương hiệu không mang tính gợi nhắc. Bạn cần đầu tư vào logo và thông điệp truyền tải. Các chiến dịch Marketing để quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu đó phải nhất quán và xuyên suốt. Điều này không chỉ tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, mà còn giúp thương hiệu của bạn được ghi nhớ.

3. Website chưa được đầu tư

Bạn có một sản phẩm tuyệt vời, một thương hiệu được biết đến rộng rãi, nhưng trang website chính của doanh nghiệp/ sản phẩm chưa được đầu tư về mặt thiết kế, nội dung với người dùng. Người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn trên một website mất quá nhiều thời gian để tải, không thân thiện với thiết bị di động, có một số trang bị lỗi, không thể tải nội dung,…

Vì sao quảng cáo chưa đạt được hiệu quả tối ưu?

quảng cáo Facebook
quảng cáo Facebook

Đó là những vấn đề quan trọng và khó khắc phục. Nếu doanh nghiệp đã khắc phục được những vấn đề trên, thì những lý do sau sẽ giúp bạn nhận ra vì sao mẫu quảng cáo của doanh nghiệp chưa đạt được hiệu quả tối ưu.

1. Nhắm sai đối tượng

Đây là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều mắc phải. Facebook có chức năng lọc đối tượng hiển thị dựa trên các yếu tố nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp,… Muốn tiếp cận chính xác đến những người quan tâm, trước hết, doanh nghiệp cần xác định được phân khúc và khách hàng mục tiêu mà mình nhắm đến. Những yếu tố khai thác sâu hơn và chi tiết hơn như về ngành nghề hoặc sở thích góp phần rất lớn trong việc gia tăng hiệu quả tiếp cận và tiết kiệm tối đa chi phí.

Tuy nhiên, điều này cũng trở thành con dao hai lưỡi nếu doanh nghiệp không thể xác định chính xác những yếu tố đó đối với khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ đơn giản, người thích đi du lịch vẫn thích đọc sách và có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Những dòng sản phẩm đại chúng hoặc không quá chuyên biệt thì không cần phân biệt theo sở thích hoặc ngành nghề.

2. Nhắm đúng đối tượng nhưng sai thời điểm và thông điệp truyền tải

“Thời điểm” ở đây không chỉ là thời điểm hiển thị quảng cáo trong ngày. Thông thường, mục tiêu tiếp cận theo sở thích thường phù hợp với đối tượng khách hàng đang ở đỉnh phễu (top of the funnel) với nội dung quảng cáo mang tính giới thiệu. Khách hàng ở giai đoạn này chủ yếu chỉ mong muốn được “làm quen” với sản phẩm chứ không có nhu cầu mua hoặc sử dụng.

quảng cáo Facebook
quảng cáo Facebook

Còn nếu doanh nghiệp muốn bán sản phẩm, thì người dùng đã bấm thích trang hoặc những fan trung thành chính là đối tượng mà quảng cáo hướng đến. Lúc này, Promoted Post là đủ để đẩy mạnh doanh thu. Có thể bạn đã thử lại 2 hoặc 3 lần nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra, đừng bỏ cuộc, đừng bao giờ có những bài thử giống hệt nhau và hãy rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Tương tự như việc lựa chọn đối tượng và hình thức quảng cáo phù hợp, nội dung thông điệp cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp không thể cứ hối thúc khách hàng mua sản phẩm khi họ còn chưa nhận rõ được những lợi ích có được khi sở hữu sản phẩm của bạn. Đừng quá nóng vội, hãy truyền tải thông điệp đến đúng người và đúng thời điểm để đạt được mục tiêu đề ra.

3. Ngân sách chưa phù hợp

Ngân sách là vấn đề mà các nhà quảng cáo phải cân nhắc nhiều nhất trước mỗi quyết định, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và lợi nhuận của chiến dịch. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn đầu tư chi phí nhiều nhưng không đạt hiệu quả. Doanh nghiệp không nên đầu tư ngân sách quá cao cho những mẫu quảng cáo đầu tiên. Thông thường, đó chỉ là những mẫu quảng cáo thử nghiệm ở nhiều phân khúc và thời điểm khác nhau. Bạn cần phải có thời gian nghiên cứu, xem xét và phân tích các số liệu thu được của những nhóm khách hàng khác nhau. Do đó, thời gian đầu chỉ cần đầu tư với ngân sách vừa phải, rồi điều chỉnh dần cho phù hợp.

Bên cạnh đó, khi đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng và có khả năng tiếp cận, Facebook cần danh sách đủ lớn để có thể tối ưu hóa chuyển đổi. Vì vậy, nếu doanh nghiệp nói với Facebook là bạn muốn khách hàng có hành động chuyển đổi, bạn phải cung cấp cho Facebook một ngân sách đủ để tạo độ phủ trên lượng người dùng. Facebook không thể giúp doanh nghiệp có số lượng chuyển đổi mong muốn nếu bạn chỉ đầu tư một lượng ngân sách đủ để tiếp cận được một tập hợp khách hàng nhỏ.

4. Dùng sai hình thức quảng cáo so với mục tiêu của bạn

Thật ra, quảng cáo Facebook có rất nhiều hình thức. Facebook Ads hay là Promoted Post, khách hàng mới hay khách hàng đã quan tâm đến thương hiệu sản phẩm, hiển thị quảng cáo trên dòng thời gian (newsfeed) hay là cột quảng cáo bên phải,… Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ và xác định chính xác mục tiêu của mình để có thể chọn hình thức phù hợp.

Một lưu ý nhỏ, doanh nghiệp chỉ nên dùng video khi mục tiêu là nhận được số lượt view và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới, sử dụng quảng cáo liên kết khi muốn gia tăng lượt truy cập website chính, và hình ảnh hoặc tin tức viral khi muốn tăng lượng tương tác.

Kết luận

Quảng cáo Facebook tính đến thời điểm hiện tại đang là công cụ tiềm năng bậc nhất mang lại hiệu quả và doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý những yếu tố tuy nhỏ nhưng lại có tính quyết định đến khả năng giảm chi phí, tăng lợi nhuận, có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bán hàng.

Theo lavi

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn nhận tài khoản ElevenLabs Creator miễn phí trong 3 tháng

Hướng dẫn nhận tài khoản ElevenLabs Creator miễn phí trong 3 tháng

25/02/2025
5
nâng cấp danh bạ zalo

Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo lên 3000 bạn bè miễn phí

21/02/2025
38
Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

20/02/2025
26
Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

07/01/2025
28
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo