Cách tăng lượt quan tâm trên OA đang là vấn đề thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Thực tế, Zalo có lẽ là ứng dụng mạng xã hội không còn xa lạ gì với chúng ta. Vậy Zalo OA thì sao? Bạn có biết Zalo OA là gì không? Sử dụng Zalo OA để làm gì? Bài viết sau ATP Software sẽ giải đáp hết những thắc mắc kể trên, cùng theo dõi nhé!
Zalo Official Account là gì?
Zalo Official Account (hay là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được sử dụng với mục đích liên kết, truyền tải những thông tin hữu ích của sản phẩm đến với khách hàng.
Khi dùng Zalo để kinh doanh, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân hoặc Zalo shop để bán hàng. Và Zalo OA đã tổng hợp hết các tính năng trên để phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Với Zalo OA, chúng ta có thể thực hiện chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh.
Tăng lượt quan tâm trên Zalo OA sẽ có tác dụng gì?
Zalo Official Account được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Có rất nhiều cách để tăng lượt quan tâm trên tài khoản này. Phổ biến nhất là:
Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn với Zalo OA
Zalo OA có độ tiếp cận với khách hàng hiệu quả cao. Vì vậy, tài khoản này được rất nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân ưa chuộng.
Facebook giới hạn lượt người quan tâm và chỉ có 2% số người được tiếp cận. Trong khi đó, Zalo OA lại tiếp cận được 100% người quan tâm trong mỗi bài viết. Tạo Zalo OA cá nhân giúp cung cấp cho khách hàng một khoảng không gian riêng tư nhất định. Vì vậy, có thể nhận thông tin khi nhấn quan tâm đến một số trang mà họ yêu thích và cần theo dõi.
Khoanh vùng những đối tượng quan tâm để gửi tin nhắn thông báo
Khi đọc các tin tức từ tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, cá nhân, người dùng sẽ không bị làm phiền bởi những mẩu tin nhắn không spam vào thông báo. Zalo OA sở hữu rất nhiều tính năng nhằm tăng độ tiếp cận đến khách hàng.
Zalo Broadcast
Đối với tính năng Zalo Broadcast, bạn có thể gửi tin nhắn miễn phí đến hộp thư cá nhân của những người quan tâm. Khi tải Zalo OA, doanh nghiệp sẽ được gửi 4 tin nhắn Broadcast miễn phí hằng tháng.
Zalo Post
Tính năng Zalo Post cho phép chúng ta đăng bài thường xuyên. Khi bài viết được đăng nhiều sẽ giúp tăng lượng tương tác với người dùng.
Chạy quảng cáo trên Zalo
Quảng cáo sản phẩm trên tài khoản Zalo OA là gì? Muốn chạy quảng trên Zalo, trước tiên cần phải có tài khoản Zalo OA. Khi thực hiện chạy quảng cáo, lượng người quan tâm đến sản phẩm sẽ tăng lên. Nội dung quảng cáo cũng như lượt tương tác đối với các bài viết cũng tăng theo.
Zalo Store
Tính năng này tạo cửa hàng trên Zalo (Zalo shop). Bạn có thể đăng thông tin những sản phẩm cần bán, quảng cáo, quản lý cửa hàng,… một cách thoải mái nhưng hoàn toàn miễn phí. Cách thiết lập Zalo Store gồm các bước: Thêm/xóa sản phẩm, phản hồi nhanh, chính sách đổi/ trả hàng, quản lý danh mục, quản lý danh mục, thông tin đặt hàng,…
Độ nhận diện thương hiệu tốt hơn
Tài khoản Zalo OA nào cũng đều hiển thị tên các thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức, cơ quan nhà nước. Vì vậy khi sử dụng Zalo OA, hãy thường xuyên gửi tin nhắn và tương tác với khách hàng để giúp gợi nhớ tên thương hiệu. Điều này góp phần làm tăng thêm độ nhận diện thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng.
Tạo niềm tin đối với khách hàng
Các tổ chức, doanh nghiệp khi sử dụng Zalo OA sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng. Vì Zalo OA là trang chính thức của các doanh nghiệp đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt về thông tin. Chính vì thế sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và làm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, tổ chức. Khi mua hàng trên Zalo OA, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn.
Các loại Official Account (OA) Zalo phổ biến hiện nay
Có 3 loại tài khoản Zalo OA được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là:
Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
Tài khoản Zalo doanh nghiệp là loại Zalo OA dành cho các doanh nghiệp/Tổ chức/cá nhân. Mục đích của tài khoản này là nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu, marketing và bán hàng online trên Zalo.
Những quyền lợi của Zalo OA doanh nghiệp:
- Được gửi 4 tin nhắn Broadcast mỗi tháng cho những người quan tâm hoặc hay tương tác.
- Tin nhắn doanh nghiệp gửi đi sẽ được hiển thị trực tiếp trong hộp thư cá nhân của người nhận.
- Tính năng chat với khách hàng 24/24.
- Được tạo thêm nhiều cửa hàng Zalo Shop và đăng ký bán thêm nhiều sản phẩm.
- Để có thể tạo được cửa hàng Zalo Shop, tài khoản của bạn buộc phải là Zalo OA dạng doanh nghiệp.
Tài khoản Zalo Official Account nội dung
Tài khoản Zalo OA nội dung là tài khoản dành cho những page chuyên phát triển nội dung về giải trí, cung cấp kiến thức, kinh nghiệm… như Zing, Báo Mới, Tony Buổi Sáng, Cafe sáng, 12 cung hoàng đạo… Các page trên đều được tạo ra dưới dạng nội dung.
Quyền lợi khi sử dụng Zalo OA nội dung:
- Được gửi 1 tin nhắn Broadcast mỗi ngày cho mỗi khách hàng quan tâm đến chúng.
- Tin nhắn Broadcast khi gửi đi sẽ hiển thị trong Mediabox của người dùng Zalo.
Tài khoản Zalo Official Account Cơ Quan Nhà Nước
Đây là dạng Zalo OA chỉ dành cho các cơ quan, tổ chức của chính phủ và các dịch vụ hành chính công. Zalo OA Cơ quan nhà nước chủ yếu được sử dụng để gửi thông tin, nghị định và những thông báo khẩn đến người dân trong nước.
Quyền lợi khi dùng tài khoản Zalo Official Account Cơ Quan Nhà Nước:
- Được gửi 4 tin nhắn Broadcast mỗi tháng cho mọi người dân trong nước.
- Tin nhắn Broadcast gửi đi sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân của người dùng Zalo.
- Có thể chat trực tiếp với người dân.
Ưu điểm của Zalo OA so với Fanpage Facebook
Zalo OA hay Facebook đều là những nền tảng Mạng xã hội lớn, có lượng người dùng cao và tương tác tốt. Tuy nhiên mỗi ứng dụng trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn biết cách tạo trang, đăng bài và tăng like trên Zalo thì khi sử dụng tài khoản Zalo OA, bạn sẽ nhận được những ưu điểm nổi bật hơn như sau:
- Tiếp cận được tối đa 100% fan quan tâm cho mỗi bài viết (còn Facebook bị giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng lượng fan).
- Không có những spam thông báo làm phiền người dùng nên sẽ có không gian riêng tư và thoải mái hơn khi lướt Zalo.
- Tin nhắn tự động được khoanh vùng đối tượng theo các tiêu chí nhất định.
6 cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA
Số lượng người truy cập vào Zalo hiện nay vô cùng lớn. Chỉ đứng thứ 2 sau Facebook. Vì thế việc tăng lượt quan tâm trên Zalo OA là rất quan trọng. Có những cách tăng lượt quan tâm trên tài khoản này như:
Sử dụng mã QR cho trang Zalo OA
Mã QR có một “ sức ảnh hưởng ” rất lớn nếu như biết sử dụng hợp lý trong việc thu hút lượng người quan tâm. Mỗi Zalo OA đều có một mã QR riêng. Khi scan mã QR, người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến Zalo OA của doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng ghé thăm Zalo OA và click quan tâm. Bạn có thể tận dụng tính năng này vào rất nhiều cách:
- Tích hợp cùng các kênh bán hàng trực tiếp: Hãy in mã QR lên danh thiếp, bảng giá, tờ rơi hay bất cứ đâu mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Để tăng thêm tính hấp dẫn, bạn nên kèm theo mã khuyến mãi như: giảm giá 10% cho những khách hàng đã quét mã QR và nhấn quan tâm trang Zalo của doanh nghiệp.
- Nếu bạn muốn kéo khách hàng về Zalo nhưng chi phí quảng cáo lại quá cao và hiệu quả mang lại không được như mong muốn. Hãy thực hiện quảng cáo trên những kênh khác như: Facebook Ads … và chèn mã QR để kéo khách vào Zalo OA.
- Chia sẻ mã QR lên các mạng xã hội, blog, website, diễn đàn để thu hút nhiều lượt quan tâm hơn.
Cách thiết lập và lấy mã QR trong Zalo OA như sau: Quản lý > Thông tin tài khoản > Lấy mã QR. Bạn có thể chụp hình, in hoặc lấy đường link bên dưới mã để chia sẻ với khách hàng.
Sáng tạo Content chất lượng cao
Xây dựng và sáng tạo ra nội dung chất lượng sẽ giúp bạn gia tăng lượng khách hàng mới. Đồng thời cũng sẽ xây dựng một tệp khách hàng trung thành tốt nhất. Thật đáng tiếc nếu đã mất nhiều công sức để khách hàng ghé thăm Zalo OA của mình. Nhưng chỉ vì nội dung bài đăng không có giá trị làm cho khách hàng rời đi và không click vào nút quan tâm.
Vậy thì một content chất lượng là như thế nào? Tốt nhất, bạn hãy tìm những nội dung mà khách nhiều người quan tâm. Từ đó sáng tạo ra những bài đăng hấp dẫn và hữu ích mang lại nhiều giá trị. Đầu tư vào content không mang đến hiệu quả ngay lập tức. Đây là hướng đi dài, chậm nhưng chắc và bền.
Mời người quan tâm Zalo OA
Tại giao diện, bấm vào Zalo OA > Quản lý > Người dùng > Mời người quan tâm.
Mỗi ngày bạn có thể mời tối đa 20 người là bạn bè quan tâm tới Zalo OA của mình. Bởi vì số người mời bị giới hạn, nên cần ưu tiên lựa chọn những ai có nhu cầu và tiềm năng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng với người đã đồng ý kết bạn với Zalo cá nhân của bạn.
Chia sẻ trang Zalo OA lên nhật ký người dùng
Cũng giống như việc mời người quan tâm, Zalo OA nếu muốn mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải có một danh sách bạn bè lớn. Bạn nên tạo một tài khoản Zalo cá nhân hấp dẫn để tăng sự hấp dẫn và thu hút khách hàng. Như vậy số lượt nhấn vào bài viết và click quan tâm trang sẽ cao hơn.
Chia sẻ đường dẫn link Zalo OA
Mỗi Zalo OA khi đăng ký thành công sẽ được cung cấp một đường liên kết. Link liên kết này mặc định là 1 dãy số ID Official Account, admin chỉ thay đổi tên khi tài khoản đã được xác thực. Hãy chia sẻ đường link này trên các trang mạng xã hội, website để kêu gọi nhiều người dùng quan tâm Zalo OA của bạn. Cách chia sẻ này tuy đơn giản nhưng luôn mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy số lượng người quan tâm Zalo OA.
Quảng cáo Zalo OA
Để tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu hoặc lọc những khách hàng tiềm năng theo độ tuổi, khu vực, sở thích, chạy quảng cáo Zalo OA là một đề xuất hay cho bạn. Đây là sự lựa chọn nhanh chóng để tăng số lượng quan tâm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, về chi phí thì bạn hãy cân nhắc kĩ về khá cao.
Hướng dẫn tạo tài khoản Official Account (OA) Zalo
Tạo tài khoản Zalo OA là vô cùng đơn giản.
Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo link dưới đây: http://oa.zalo.me/manage
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân.
Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn nhấn vào nút Tạo Official Account, chọn loại tài khoản phù hợp. Sau đó bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.
Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo các mục yêu cầu sao cho đúng với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: Danh mục hoạt động, Tên Official Account, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện và ảnh bìa.
Lưu ý: Các tiêu chí hình ảnh khi đăng tải:
- Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng .png hoặc .jpg)
- Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng .png hoặc .jpg)
Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản OA là hoàn thành việc tạo tài khoản.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên Zalo thì hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Zalo OA. Bạn sẽ thấy sự tuyệt vời của tài khoản này.
Hướng dẫn cách đăng bài trên OA Zalo nhanh nhất
Tài khoản Zalo Business là gì? Hướng dẫn nâng cấp Zalo Business Account từ A-Z