ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Thế hệ Z: 10 điều bắt buột phải biết để làm thương hiệu

ATPMedia Bởi ATPMedia
15/01/2019
Trong Facebook Marketing
0
Các cách thu hút khách hàng trên Facebook
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1.  Đặc điểm thế hệ Z trong thị trường
    1. 1. Điện thoại di động là nguồn sống của họ
Xếp hạng bài viết này

Marketer vẫn nói muốn mở cửa tới Key Consumers bằng các điểm tiếp cận với thế hệ người tiêu dùng mới (POME). Và nay, thế giới đã nhận ra Gen Z (công dân sinh từ năm 1996 trở về sau) với đặc trưng trong phong cách sống và quan điểm đã là “đối tượng” mà bao nhãn hàng muốn chinh phục.

 

 Đặc điểm thế hệ Z trong thị trường

Hầu hết những thành viên của thế hệ Z vẫn còn đang đi học, nhưng họ là một thế hệ rất ảnh hưởng, lớn lên trong thời đại mà mọi thắc mắc chỉ được giải quyết chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Để có thể kết nối với nhóm khách hàng đầy tiềm năng này, việc thấu hiểu phản ứng của Gen Z với các hoạt động marketing, những điều họ mong muốn cũng như kỳ vọng của Gen Z đối với trải nghiệm thương hiệu như thế nào là những yếu tố mà các doanh nghiệp thực sự cần quan tâm.

1. Điện thoại di động là nguồn sống của họ

Thế hệ này chưa từng biết đến thế giới không có Internet, do vậy biên giới giữa đời thực và mạng ảo rất mong manh, nhiều trong số họ cho rằng sự hiện hữu của mình phải được công nhận bởi mạng xã hội. Họ sẽ không làm được gì nếu không cầm điện thoại, do đó ai cũng có 1 smartphone hoặc có người còn hơn vậy.

Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy nhiều sự phiền nhiễu hơn nữa đo diện thoại gây ra. Bởi họ chỉ thích dành thời gian tìm kiếm thông tin, sản phẩm và các thương hiệu trên các thiết bị công nghệ của họ.

Họ bị thu hút bở những thứ trên internet nên việc dành thời gian mua sắm online của họ là rất lớn. Vì vậy chúng ta cần chú trọng kinh doanh online cho thế hệ này

7-dac-diem-thu-vi-ve-the-he-z-ban-can-biet-hinh-anh-1Điện thoại di động là nguồn sống của thế hệ Z

Vì thế việc chọn lựa kênh tiếp cận với họ vẫn là kênh digital makerting .

Xem để hiểu:

Phương pháp để tự học kiến thức về Digital Marketing tiến bộ nhanh chóng

9 kỹ năng cần có của một digital marketers

Việc thế hệ Z đang dần thay đổi cách thức và nhu cầu mua sắm buộc các công ty thương mại điện tử phải thiết lập các cửa hàng offline có chức năng hỗ trợ giao dịch trực tuyến và ngược lại các hệ thống bán lẻ phải có kênh thương mại điện tử để trở thành đa kênh.

XEM VIDEO:

 

2. Thế hệ z thích các video viral hơn là nhưng TVC quảng cáo

Thực tế ghi nhận, thế hệ Z có xu hướng hội nhập toàn cầu về các mặt của đời sống, từ thông tin, xu hướng, văn hóa cho đến phong cách, sản phẩm thương hiệu… Tuy nhiên, vì Z là thế hệ “digital-native”, có điều kiện rất lớn trong việc tiếp cận thông tin nên thế hệ này khá khó tính trong việc tiếp nhận quảng cáo. Họ là người dùng thông thái, không dễ bị “lừa mị”.

Kết quả hình ảnh cho video viral

Muốn dẫn dắt thế hệ Z, thương hiệu cần tạo được đúng sản phẩm hợp thời, nội dung câu chuyện truyền thông có tích chất tương tác và tạo cơ hội cho thế hệ Z thể hiện bản thân mình trong đó. Ông Hải Triều đánh giá: “Với sự tinh tế và sành điệu của mình, cũng như khả năng nắm bắt xu hướng, tạo xu hướng, thế hệ  Z sẽ là bài toán hóc búa cho các thương hiệu trên con đường chinh phục trái tim và khối óc của họ”.

 

3. 30 giây quảng cáo – 30 phút lắng nghe

 

Gen Z có thể không có 30 giây để bị quảng cáo gián đoạn, nhưng họ lại có tận 30 phút để lắng nghe một câu chuyện hay.

Thế hệ Z ghét bị quảng cáo tấn công, ghét các thương hiệu xâm chiếm “không gian trực tuyến” của mình, cũng không thích các quảng cáo lạc lõng, không kết nối được với nhu cầu và mong muốn của họ.

Tuy nhiên, với những quảng cáo sở hữu nội dung hấp dẫn – một câu chuyện hay, tình huống hài hước, âm nhạc bắt tai, Gen Z sẵn sàng dành trọn vẹn thời gian để lắng nghe, thậm chí đóng góp bình luận và chia sẻ với bạn bè.

4. Trông có vẻ đắt tiền

Thế hệ Z muốn những sản phẩm chất lượng cao, thời trang và hữu dụng, trông có vẻ đắt tiền (nhưng thực sự không đắt) và quan trọng nhất là bạn bè họ không có. Đây là thế hệ thích thể hiện, thích gây ấn tượng, chú trọng phần nhìn, bị thu hút bởi những sản phẩm trông có vẻ thời thượng để được trầm trồ ngưỡng mộ.

 

5. Có “gu” thời trang và ăn uống

Theo nghiên cứu của Piper Jaffray, thế hệ Z dành nhiều tiền cho đồ ăn, thức uống và quần áo. Thế hệ Z khá chịu chi và có “gu” riêng về ăn uống, thời trang. Nhóm khách hàng đầy tiềm năng và đang tạo ra nhiều thay đổi trong xu hướng tiêu dùng ẩm thực tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

 

6. Thế hệ Z thanh toán cũng rất khác

Là “thế hệ di động”, Gen Z sẽ mở ra một kỷ nguyên thanh toán mới, theo đó tất cả các giao dịch với mỗi công ty sẽ được hoàn thành qua điện thoại di động.

 

Minh chứng rõ nhất của việc thế hệ Z sẽ đưa thanh toán di động lên hàng đầu là giới trẻ Trung Quốc. Họ gần như đã từ bỏ nền kinh tế tiền mặt, kể từ khi các ứng dụng thanh toán di động như Alipay, WeChat Pay… ra đời. Từ thanh toán tiền trong cửa hàng đến mua đồ ăn vặt, tất cả những gì họ cần làm là đưa điện thoại lên quét mã QR của người nhận – một nền kinh tế “chạm – trả”.

Còn ở Việt Nam cũng đang chứng kiến cuộc chiến của các nền tảng thanh toán qua di động như Momo, Alipay, GrabPay, SamSung Pay,… Trong tương lai không xa, các ứng dụng di động sẽ được thay thế để làm phương thức thanh toán thay cho tiền mặt.

7. Co – creation

Gen Z không chỉ tiếp nhận nội dung mà còn thích tự sáng tạo nội dung hơn, họ khám phá bản sắc và thử định nghĩa chính mình qua nội dung mà họ tạo nên. Bằng cách này, họ có thể chia sẻ câu chuyện của họ, học hỏi lẫn nhau và xây dựng một cộng đồng.

Vì vậy nếu các thương hiệu biết cách khơi gợi để Gen Z cùng tham gia sáng tạo nội dung (co-creation) trong các chiến dịch của mình sẽ rất hiệu quả.

8. Emoji

Không giống như thế hệ Y (Millennials), thế hệ Z thích hình ảnh hoặc biểu tượng (emoji) hơn là lời. Vì thế, những nội dung được thể hiện bằng hình ảnh hoặc được “chẻ” nhỏ cho dễ “tiêu” sẽ là cách tiếp cận phù hợp để thu hút sự chú ý của thế hệ khách hàng mới này.

 

9. Thấu hiểu và chân thành

Không chỉ còn là mối quan hệ mua – bán đơn thuần, Gen Z muốn được thương hiệu thấu hiểu và có cái nhìn rộng mở hơn về đời sống tình cảm, gu thẩm mỹ, thế giới tâm hồn của thế hệ người trẻ mới, để có thể chinh phục được lòng trung thành của họ.

Đó là lý do mà trong 1 năm trở lại đây, các thương hiệu và giới truyền thông bắt đầu để mắt đến những trào lưu bùng nổ khắp mạng xã hội của giới trẻ để tung ra những chiến dịch marketing phù hợp xu hướng. Chiến dịch quảng cáo của Biti’s Hunter, hay các hoạt động marketing của hệ sinh thái ngành ăn uống do Foody tạo ra (Delivery Now, Table Now,…) là những ví dụ điển hình trong việc thấu hiểu và kết nối với giới trẻ thông qua những insight thật “chạm”.

10. Ít trung thành, ít niềm tin vào thương hiệu

Thế hệ Z là một thế hệ khó tính. Lòng trung thành với thương hiệu của nhóm tiêu dùng này rất không bền vững. Với Gen Z, họ sẵn sàng thay đổi thương hiệu để tìm đến một sản phẩm có chất lượng cao hơn.

 

Bên cạnh đó, thế hệ Z dường như không có niềm tin vào những gì họ đang nhìn thấy và nghe thấy từ thế giới này. Mặc dù phần lớn thông tin thu thập được là từ Internet, chỉ có 13% những người thuộc thế hệ Z tin vào những thông tin trực tuyến này (Báo cáo Vietnam Genzilla tháng 9/2015 – Decision Lab). Đây cũng là lý do khiến các bài đánh giá trực tuyến (Online review) hiện nay không có được hiệu quả như mong muốn vì Gen Z tin rằng những bài online review là do các thương hiệu tạo ra.

“Tôi thực sự ngạc nhiên bởi sự hoài nghi của thế hệ này”.Ông Aske Ostergards, nhà sáng lập của Decision Lab, thừa nhận.

Như vậy với Gen Z, chỉ có sự thấu hiểu và Marketing chân thành mới có thể sống sót trong thế giới của họ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kích thước video reels facebook

Kích thước video Reels Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu

02/12/2024
142
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo