ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

Tối ưu Quảng cáo Facebook về chỉ số tiếp cận và lượt hiển thị

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
11/09/2020
Trong Facebook Marketing, Thủ Thuật Facebook
2
100 công cụ hỗ trợ Doanh nghiệp làm Marketing online hiệu quả
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Tối ưu Quảng cáo Facebook về chỉ số tiếp cận và lượt hiển thị
4.7/5 - (3 bình chọn)

Tối ưu Quảng cáo Facebook về chỉ số tiếp cận và lượt hiển thị

  • Tiếp cận: Là số người nhìn thấy quảng cáo của bạn
  • Hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn được người dùng nhìn thấy

Như các phần trước của bài 1 mình có nói: Bản chất tính tiền của Facebook là CPM (Cost Per Mille), chi phí theo hiển thị. Như vậy bản chất cạnh tranh của Facebook là cạnh tranh về hiển thị.
Bạn có sản phẩm tốt, mức giá cạnh tranh, nội dung (text+hình ảnh) thu hút. Tuy nhiên không hiển thị được đến người dùng, không cho người dung nhìn thấy thì vẫn không thể bán được hàng
Ngoài ra Facebook là 1 hệ thống Big Data. Hệ thống cần nguồn data đầu vào để phân tích sau đó mới đưa ra những hướng tối ưu, hướng tiếp cận dựa vào nguồn dữ liệu đầu vào đó.
Facebook tạo ra hệ sinh thái để kết nối người dùng nên luôn luôn ưu tiên hiển thị những nội dung có ích cho người xem. Trước khi đi vào nguyên nhân, những yếu tố gây ảnh hưởng & hướng tối ưu chỉ số hiển thị. Mình cần mọi người hiểu về “ Thuật toán Edge Rank” của Facebook.

edgerank facebook
Từ “Edge” được định nghĩa như là tất các hoạt động trên facebook mà có khả năng xuất hiện trên newfeed của người dùng, bao gồm: like, comment, share, tags hoặc bất kì hành động nào của người dùng. Facebook tối ưu thuật toán này để lọc các kết quả xuất hiện trên newfeed của người dùng liên quan vì không phải bất kì hành động nào cũng đều được xuất hiện.

Các nhân tố của thuật toán
Thuật toán bao gồm 3 thành phần chính: Affinity (mối quan hệ), Weight (Loại bài post) và Decay (Thời gian post)
thủ thuật tăng edgerank

Edge Affinity – Mối quan hệ (kết nối)
“Affinity” được đo lường bởi các mối quan hệ mà bạn có với những người tạo ra “Edge”. Nếu mối quan hệ này càng gắn kết (tương tác với nhau thường xuyên, cùng tương tác hoặc sở thích nào đó) thì điểm số Affinity càng cao. Ví dụ nếu bạn có một số lượng lớn bạn bè mà like cùng 1 page thì những hành động “like” của những bạn này sẽ hiển thị trên newfeed của bạn.
Edge Weight – Loại bài post
Có 2 loại Weight: post và interaction (tương tác). Post là bao gồm các dạng như: photo ,video, link, status trong đó photo là dạng có trọng số cao nhất. Trong khi interaction bao gồm: Share, comment, tag và like trong đó Like có trọng số thấp nhất. Share sẽ được đánh tỷ trọng cao nhất

>> 150 Ý tưởng viết content quảng cáo thời trang facebook hot nhất 2018
Time Decay
Một story (nội dung có khả năng xuất hiện trên newfeed) quá lâu sẽ không có khả năng xuất hiện trên newfeed. Facebook không sắp xếp các story theo thứ tự thời gian làm yếu tố chính, tuy nhiên yếu tố này cũng có ảnh hưởng đến việc xuất hiện trên newfeed..
EdgeRank cũng tương đương với độ Reach (khả năng tiếp cận của 1 bài viết đến một lượng người nhất định)
Khi mà EdgeRank được sử dụng để quyết định xem một bài viết có thể tiếp cận tới bao nhiêu người thì kết quả này cũng tương đượng như độ Reach.

Tối ưu chỉ số Reach (tiếp cận) và hiển thị. Hay làm sao để giảm giá CPM
Mọi người tạm hiểu là CPM của mỗi mặt hàng sẽ khác nhau. Nó dựa vào mức độ cạnh tranh,bao nhiêu nhà quảng cáo đang đánh vào sản phẩm đó, tệp người đó.
– Giảm giá CPM tức là cùng 1 số tiền quảng cáo của bạn bung reach được càng nhiều người, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là 1 số yếu tố theo kinh nghiệm của mình ảnh hưởng đến giá CPM:
Các yếu tố ảnh hưởng đến dữ liệu đầu vào (những tương tác ban đầu khi bài viết xuất hiện) giúp Facebook có thể tối ưu được. Hiểu nôm na là bài viết của bạn đầu tiên xuất hiện (hoặc nếu quảng cáo thì 0h00 sẽ reset lại sự liệu ) thì làm sao để nhiều người tương tác.

>> Cách nuôi tài khoản Facebook ads “Trust” thêm thẻ nhận ngay mới nhất 2018

1. Thời điểm đăng ads
Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thỳ tốt, mẫu buổi trưa tốt,có mẫu đêm mới tốt. Cần nghiên cứu rõ hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu và đưa ra thời gian lên bài phù hợp. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé.
2. Nội dung (hình ảnh+text) quảng cáo của bạn
Nội dung quảng cáo hay. Điểm phù hợp cao. Sẽ được ưu tiên reach hơn. dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy việc sáng tạo nội dung là điều cực kỳ quan trong trong việc chạy quảng cáo. Không tự nhiên lại có câu: Content is King phải không 😀
3. Target
Giống như nhạc Sơn Tùng hay thì phải đem cho Sky nghe vậy thế nó mới trất’ss. Còn lại đem cho các cụ ở quê nghe thì lại thành ra dở. Khi target sai, quảng cáo của bạn hiển thị đến những người không quan tâm, họ sẽ không tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt như vậy khó cho việc reach tiếp theo. Vì vậy mọi người cần nên thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khác hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.
4. Đa dạng các hình thức chạy
Video chẳng hạn. Sẽ hiển thị tốt hơn Click to web hay boostpost

tool
Những yếu tố từ tài khoản, fanpage
1. Cơ cấu tài khoản quảng cáo
Nếu Tài khoản quảng cáo của bạn là cá nhân sẽ có cơ câu: Tài khoản quảng cáo – Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo
Còn nếu TK là TK BM (Business Manager) cơ cấu sẽ là: Agency Business – Business admin – TK quảng cáo – Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo
Việc cơ cấu tài khoản quảng cáo không hợp lý và rõ rang. VD: Có quá nhiều adset trong 1 chiến dịch , quá nhiều quảng cáo trong 1 nhóm quảng cáo. Dẫn tới Facebook sẽ tối ưu để quảng cáo, nhóm quảng cáo tốt nhất được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra việc cạnh tranh nhiều giữa các tệp audience trong cùng 1 TK, 1 chiến dịch dẫn tới việc khó hiển thị quảng cáo
2. Tình trạng Fanpage
Nó chính là sức khoẻ Fanpage của bạn. có những fanpage khả năng hiển thị rất tốt nhưng có những fanpage hiển thị kém. Cái này mọi người có thể đo chỉ số JEViC (Join – Engagement – Viral – Cross) số liệu lấy trong phần ” thông tin chi tiết ” page của bạn nhé.
3. Tài khoản quảng cáo
Nhiều trường hợp xảy ra 1 chiến dịch quảng cáo chạy cùng tệp Audience. Tuy nhiên TK này tốt, TK khác không tốt. Đó ra do sự phân phổ hiển thị của Facebook đang chưa được đồng đều. Do vậy mọi người nên chạy nhiều tài khoản khác nhau. Chiến dịch bên TK nào tốt mọi người nên đẩy trên tài khoản đó.

Chia sẻ từ TàiDV – Group Cộng đồng iSocial

Có thể bạn quan tâm :

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 1 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 2 )

Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 3 )

ATP Software 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Cách xác thực số điện thoại cho nick facebook để tránh bị khóa tài khoản

Cách xác thực số điện thoại cho nick facebook để tránh bị khóa tài khoản

24/12/2024
216
kích thước video reels facebook

Kích thước video Reels Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu

02/12/2024
143
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
209
trang web tải Reels Facebook online miễn phí

5 trang web tải Reels Facebook online miễn phí hiện nay

13/08/2024
158
guest
guest
2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vĩnh Lộc
Vĩnh Lộc

Bài viết hay quá

0
Trả lời
Tú
Tú

Bị sai chỗ “bao nhiêu nhà quảng cáo đang đánh vào sản phẩm đó”. Tất cả mọi người đều đấu giá với nhau, không phân biệt sản phẩm

0
Trả lời

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo