Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội? Đây có lẽ là thắc mắc của phần lớn người làm sale quan tâm.
Tuy nhiên khách hàng tiềm năng là ai? Làm thế nào để biết họ là người có khả năng mua hàng?…Đây là thắc mắc chung của nhiều cá nhân bán hàng. Nên ở bài viết hôm nay, ATP Software sẽ chỉ cho bạn 10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Cách trước tiên dễ thực hiện nhất chính là tận dụng kênh “quan hệ cá nhân”. Tức là các mối quan hệ của bạn với người khác để tìm kiếm khách hàng.
Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, hàng hóa của mình. Hoặc giới thiệu đến những người có khả năng biết ai đấy có mong muốn dùng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales
Đây là phương pháp tìm kiếm người có khả năng mua hàng phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại. Quan trọng nhất là trong các ngành như: Bất động sản, giáo dục huấn luyện, bảo hiểm và ngân hàng…
Ưu điểm: công thức này có thể giúp bạn tiếp xúc với rất nhiều các chủ thể người mua hàng. Mặc dù vậy để có thể kiếm được người có khả năng mua hàng qua công thức này. Thì thực sự bạn phải chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
Các công cụ tìm kiếm online
Hiện giờ có rất nhiều công cụ tìm kiếm online. Nó sẽ giúp ích cho bạn tiếp cận được gần hơn đến với khách hàng tiềm năng của mình như: Google, Yahoo, Cốc Cốc,…
Ưu điểm: giúp bạn lựa chọn nguồn khách hàng chất lượng, chuẩn xác. Đúng những người đang chọn lựa dịch vụ, hàng hóa của chúng ta.
Tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm.
Đây là cách làm đầu tiên của người làm Sales khi nghĩ đến các các kênh chọn lựa khách hàng offline.
Ưu điểm: đó là việc tiếp cận với người mua hàng một cách trực tiếp. Cách chọn lựa khách hàng tiềm năng này sẽ giúp ích cho bạn hiểu được người mua hàng và các mong muốn của họ. Cũng giống như đưa ra được các kế hoạch tiếp thị hay. Từ đấy đơn giản chốt đơn kinh doanh dễ dàng hơn.
Tham dự các buổi hội thảo
Chọn lựa trên báo chí, các kênh thông tin để nhận biết các sự kiện mà bạn nghĩ có thể người có khả năng mua hàng của chúng ta cũng đến đó.
Và bạn có thể đăng ký tham dự các buổi hội thảo này. Mục tiêu là lấy nội dung từ những khách hàng tiềm năng.
Mạng xã hội (Facebook, Zalo, instagram,…)
Facebook vẫn bắt đầu là một trong những nền tảng kênh mạng xã hội được sử dụng rộng lớn nhất. Ở tại Mỹ 75% người sử dụng Internet đầu dành ít ra 20 phút mỗi cá nhân trên ứng dụng này.
Có 51% người sử dụng instagram truy xuất vào app này mỗi ngày. Và có tới 35% người sử dụng nói rằng họ truy cập nhiều lần trong ngày.
Nên có khả năng nói kênh mạng xã hội vẫn là một kênh Lựa chọn khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Tham gia các nhóm trên Facebook
Các nhóm kinh doanh trên Facebook đang ngày càng công việc thật tự tin. Và giờ đây kể cả khi sử dụng account cá nhân khi truy cập vào các nhóm này. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng của mình.
Nên thay vì mất khá nhiều thời gian bắt đầu từ việc tạo ra group và thu hút người có khả năng mua hàng. Bạn có thể tự đi tìm kiếm khách hàng thông qua các nhóm trên Facebook.
Tìm kiếm khách hàng từ báo chí
Báo chí luôn là một trong những kênh thông tin để bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng nhất. Nên hãy tìm trên đấy nội dung của những người mới được thăng chức. Những người mới dành giải thưởng, những chủ công ty mới,… Hay bất cứ ai đó có thể biến thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Họ ads ở đâu?
- Họ quan hệ ở đâu?
- Họ sử dụng cách thức nào?
Tìm hiểu xem điều gì làm nên thành công của đối thủ. Và đừng quên cân nhắc coi nó có phù hợp và có thể ứng dụng được vào cách thức kinh doanh của chúng ta hay không. Chứ đừng quá dập khuôn rồi nhận lại thất bại.
Quảng cáo online (Facebook, Google, email, Zalo… )
Facebook hiện đang là một trong những kênh mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Và Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách các nước có số lượng người sử dụng kênh mạng xã hội này nhiều nhất toàn cầu. Nên việc chạy quảng cáo trên trang Facebook để tiếp xúc với người mua hàng mục tiêu chính là công cụ vô cùng mạnh.
Nên căn cứ vào loại hình dịch vụ, hàng hóa mà mình đang mang lại để xác định xem: chúng ta nên lựa chọn đầu tư ngân sách vào truyền thông marketing Facebook hay Google… Để đạt được hiệu năng tối đa khi chọn lựa, tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh này. Và đương nhiên trước khi làm được điều này. Bạn phải cần đầu tư để học chạy truyền thông marketing trang Facebook, Google… Hay cách xây dựng chiến lược email, truyền thông, marketing trên các kênh này. Sao cho đạt kết quả tốt. Và điều này thì chúng tôi hoàn toàn có thể tạo điều kiện bạn.
Kết luận
Như vậy, qua đó bạn cũng nắm được những các tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hãy kết nối với ATP Software để được tư vấn nhiều hơn nữa.
Đọc thêm:
Quản lý bán hàng hiệu quả