Viết content hay là điều mà các copywriter hay các seoer đều mong muốn thực hiện tốt. Viết Content hay trong bán hàng online là cách thu hút khách hàng tương tự như sắp xếp hay trưng bày hàng hóa trong hình thức bán offline. Với mục đích hướng hành động của khách hàng tới việc tạo ra lợi nhuận kinh doanh đôi khi bạn bí ý tưởng viết content!
Bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ Top 10 Ý Tưởng Viết Content Hay Xuất Sắc 2020. Bởi content hay là một trong những thành phần cực kì quan trọng trong SEO. Nếu có một sản phẩm rất hay mà Content bạn làm để giới thiệu sản phẩm đó không được tốt, thì khả năng rất cao là sẽ chả ai mua hàng của bạn! Vậy nên hãy cùng tham khảo cách viết content hay ngay dưới đây nhé!
1. Đừng lúc nào cũng dùng Text
Đừng nghĩ rằng content = text (văn bản). Đây là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi content hay còn rất nhiều định đạng khác như :
- Ảnh
- Biểu đồ
- Video
- Slide
- Infographic (Hình ảnh truyền tải nội dung)
- Meme (Hình ảnh minh họa)
Các định dạng này có thể còn tuyệt hơn cả định dạng Text. Và làm khách hàng “Wow” như ví dụ dưới đây:
Sự thật là hãy làm sinh động content của mình, thay vào việc chỉ chú tâm vào text. Hãy tạo thật nhiều dạng content bởi làm như vậy người đọc sẽ cảm thấy thích thú và không cảm thấy nhàm chán. Với các nọi dung chất lượng người dùng sẽ có hành vi truy cập vào các lần sau nữa.
Xem thêm: Mailchimp là gì? Cách sử dụng Mailchimp 2020
2. Thực tế hơn để content hay hơn
Sử dụng các yếu tố trực quan (Visual) đã được tóm tắt hay minh họa giúp người dùng dễ hiểu và liên tưởng hơn. Cách này giúp khách hàng hay người dùng hiểu ro được các định nghĩa hay thuật ngữ chuyên ngành so với các định dạng thông thường.
Thật ra thì các hình thức content thực tế hóa vô cùng được yêu thích và lựa chọn trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng các dạng content này còn được sử dụng trong các nội dung bài viết blog hay bản trình bày nhằm tăng nhiều backlinks cho site.
Ngoài việc sửa đổi và nâng cấp chất lượng của các bài viết, content thực tế này không chỉ thu hút mà còn dễ dàng được chia sẻ hơn bởi hình ảnh thú vị hấp dẫn ngay từ vài giây đầu tiên khi nhìn thấy.
Các số liệu thực thế cho thấy:
- Mọi người ghi nhớ 80% những gì họ xem, nhưng chỉ nhớ được 20% những cái gì họ đọc
- Doanh nghiệp dùng Infographic tăng trưởng về traffic gấp 12% so sánh với những doanh nghiệp không dùng
- Infographic đạt cho được 95% tỷ lệ đọc – hiểu của người sử dụng, đối với văn bản thông thường, tỉ lệ này là 70%
- Infographic có tỉ lệ được đọc hơn 80% so sánh với văn bản thuần túy
3. Trải nghiệm tương tác
Trải nghiệm tương tác là một trong các yếu tố tạo nên content hay bên cạnh các hình thức content thực tế hóa. Có 2 dạng content hay nhất nên sử dụng cho trải nghiệm tương tác này là:
- Khảo sát (survey)
- Câu đố (Quizz)
Các loại trải nghiệm tương tác cao hay tạo được sự kết nối, giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Tuyệt hơn là khả năng cao họ sẽ đọc hết tất cả thông tin, nhấp vào các nội dung bài viết khác hay quay lại website vào lần tiếp theo.
Nói thì dễ những làm thì lại là một chuyện khác, để bắt đầu bạn cần chắc chắn sửa đổi tiêu đề, meta description, thêm những tính năng tự động vào Pages. Nhớ làm tốt những yếu tố làm tăng trải nghiệm tương tác tại Javascript.
Xem thêm: Millennials là gì? Millennials mua sắm như thế nào?
4. Content hay cần có đủ thông tin của Top 10 Google
Google là công cụ tìm kiếm số một, bởi nó luôn mang lại các kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người sử dụng. Kết quả tìm kiếm này được định nghĩa là câu giải đáp chuẩn xác, phù hợp, rõ ràng , mạch lạc nhất được đưa rõ ra từ những nguồn uy tín nhất có thể.
Để ý với việc viết tiêu đề cũng như Meta Description của đối thủ top đầu, từ đó cố gắng tạo ra một tiêu đề, thẻ mô tả nổi bật, cùng lúc đó truyền tải một giá trị nhất định.
Tính năng này đã xuất hiện ở Google quốc tế, còn tại thị trường nước ta thì vẫn đang được tăng trưởng. Tuy nhiên bạn vẫn nên áp dụng trước cho thông tin của mình.bằng việc search từ khóa seo bằng tiếng anh của bạn , coi hộp thoại “People also ask”, nó làm tăng cấp độ có sự liên quan của content và tăng khả năng thứ hạng của các ô trả lời này.
Đây cũng là một trong 1. Bước để triển khai SEO Entity với nội dung hiệu quả.
5. Cảm xúc không thể thiếu khi viết content hay
Cảm xúc là cách dễ dàng nhất để lấy lòng khách hàng. Bạn cần hiểu rõ các nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải và từ đó tháo gỡ, giúp đỡ khách hàng.
Ngoài việc đưa vào giá trị giải trí, bạn cũng cần phải thêm giá trị cảm xúc để content của bạn hay hơn. Bởi một bài viết có nội dung hay là phải có một cốt truyện suất xắc. Giá trị cảm xúc sẽ tạo cho người đọc, người xem những cung bậc cảm xúc chân thật: vui, buồn, thích thú, lo lắng,…
Xem thêm: Top 7 cách đối phó với các tài khoản gây phiên nhiễu trên Facebook
6. Content hay cần định dạng đơn giản
Định dạng content là cần thiết bởi các nội dung này cần được trình bày, bố cục rõ ràng giúp người đọc dễ hiểu. Sử dụng các biểu tượng, gạch đầu hàng, đánh số để bài viết trong thuận mắt hơn.
Nhớ là nội dung phải được trình bày dễ nhìn trên thiết bị di động, có tiêu đề, chú thích hình ảnh rõ ràng giúp phân biệt với những phần còn lại.
7. Content hay phải thể hiện được chuyên môn
Chuyên môn quan trọng trong các nội dụng xuất hiện bởi công cụ tìm kiếm. Bởi bất kì ai cũng thích nghe hay được giải thích thắc mắc từ một chuyên gia.
Hãy trình bày bài viết một cách sâu sắc và có trọng tâm, bởi chỉ có vậy khách hàng mới hoàn toàn bị thuyết phục bởi bài viết của bạn.
8. Content hay cần có trọng tâm
Google Cloud hiểu được rằng content của bạn có đang viết về các từ khóa mà bạn đặt ra cho bài viết không! Bởi vì nó sẽ đo đạc các nội dung của bài viết có liên quan tới nhau hay không.
Ví dụ: Khi viết về bất động sản có các yếu tố như giá cả, vị trí, nhà cửa… Nội dung của bạn cần xoay quanh và nhắc đến các nội dung này.
Xem thêm: 22 Tính Năng Ẩn Của Facebook Có Thể Bạn Chưa Biết
9. Content hay cần được tối ưu thực thể
Thực thể là những sự vật, sự việc, con người… Như địa điểm, tên hay một khái niệm nào đấy. Các thực thể này được group lại thành chủ đề theo một mối quan hệ cụ thể.
Cần đề cập các từ khóa chính tại:
- Meta Title
- URL
- Nội dung bài đăng
Bổ sung các từ khóa chính tại:
- Meta description
- Tiêu đề bài đăng
- Heading 1
- Thẻ alt cho hình ảnh
- Internal links
Hãy đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm của người dùng và phủ rộng thông tin sang thực thể có liên quan.
10. Không nên quá dài hay quá ngắn nếu muốn viết content hay
Đừng nghĩ rằng các bài viết dài sẽ khiến người đọc cảm thấy thích thú. Một bài viết dài nên có các tiêu đề phụ chuyên sâu và làm rõ được các ý. Khách hàng thích các nội dung chất lượng nên hãy tạo ra các nội dung vừa đủ để họ có thể đọc nó một cách cặn kẽ và đầy đủ nhất.
Tóm Lại
Các thuật toán về SEO luôn thay đổi theo từng ngày. Do vậy bạn phải đa dạng hóa content của mình để có thể thích nghi và viết content hay hơn.
Các hành động tương tác của người dùng có vai trò rất quan trọng trong việc xếp hạng content hay, dở. Đối với từng lĩnh vực kinh doanh bạn cần phải biết được cách người dùng tương tác với các content chuyển đổi. Bài viết Top 10 Ý Tưởng Viết Content Hay Xuất Sắc 2020 của ATP Software, hi vọng cung cấp cho bạn các kiến thức bổ ích và giúp bạn trong việc tạo ra content hay chất lượng!
Chúc các bạn thành công!
Có thể ban quan tâm
Top 10 App Lịch Vạn Niên Tốt Nhất 2020
Cập nhật thay đổi chính sách mới nhất của Facebook 2020
Xu hướng khách hàng mới nhất 2020
Phương Duy – Tổng hợp và Edit