Tải video Tiktok Không logo
Tài Liệu ATP SOFTWARE
ATP Software
  • Sản Phẩm

    Bán Chạy Nhất

    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple ADS
    • SimpleZalo
    Xem tất cả

    COMBO TIẾT KIỆM

    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP Moblile
    Xem tất cả

    PHẦN MỀM KHÁC

    • Simple UID
    • ATP Care Pro
    • Simple Seeding
    • AutoViralContent
    Xem tất cả
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm
    Xem thêm 20 phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Câu chuyện khách hàng

    Câu chuyện khách hàng

    Giới thiệu ngành nghề/ dịch vụ

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

    Cam kết hoa hồng 50-60%

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm

    Bán Chạy Nhất

    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple ADS
    • SimpleZalo
    Xem tất cả

    COMBO TIẾT KIỆM

    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP Moblile
    Xem tất cả

    PHẦN MỀM KHÁC

    • Simple UID
    • ATP Care Pro
    • Simple Seeding
    • AutoViralContent
    Xem tất cả
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm
    Xem thêm 20 phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Câu chuyện khách hàng

    Câu chuyện khách hàng

    Giới thiệu ngành nghề/ dịch vụ

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

    Cam kết hoa hồng 50-60%

No Result
View All Result
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

Cập nhật thay đổi chính sách mới nhất của Facebook 2020

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
10/11/2021
Trong Facebook Marketing, Thủ Thuật Facebook
0
Cập nhật thay đổi chính sách mới nhất của Facebook 2020
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Cập nhật thay đổi chính sách inbox của Facebook Messenger
    1. Facebook Messenger 2020 thay đổi những gì?
    2. 1. Chính sách 24h
    3. 2. Thẻ tin nhắn (Tag)
    4. 3. Mã API sử dụng 1 lần
    5. Thay đổi nội dung tin nhắn để phù hợp với luật 24h
    6. Kết hợp với đa kênh
    7. Lưu ý để tối ưu mã API
5/5 - (2 bình chọn)

Cập nhật thay đổi chính sách inbox của Facebook Messenger

Messenger: Áp dụng từ ngày 4/3/2020 (lùi đi gần 2 tháng so với dự kiến áp dụng ban đầu vào 15/1/2020). Bài viết này sẽ giới thiệu những thay đổi đó là gì, nguyên nhân tại sao và cách khắc phục cho doanh nghiệp Việt Nam.

Facebook Messenger 2020 thay đổi những gì?

Chính sách mới của Facebook Messenger sẽ hạn chế doanh nghiệp chỉ có thể gửi lượng tin nhắn giới hạn thay vì sử dụng chatbot như trước đây. Cụ thể hơn, dự kiến kể từ ngày 4/3/2020, trừ phi chạy quảng cáo trên Messenger, doanh nghiệp chỉ có thể inbox cho khách hàng nếu thỏa mãn ít nhất một trong ba điều kiện: inbox được gửi chỉ trong vòng 24h , ngoài 24 giờ thì tin nhắn thuộc về một trong bốn loại tag, và mã API 1 lần cho khách hàng đã đăng kí (subscribe).

Mời Thích Fanpage
Facebook Messenger 2020

1. Chính sách 24h

Mỗi khi khách hàng trả lời chatbot, doanh nghiệp sẽ có 24 tiếng tiếp theo để gửi tin nhắn inbox mà không gặp giới hạn nào về nội dung.

Ví dụ như sau:

Chatbot gửi tin cho khách hàng vào phút 0.

• TH1: Khách tương tác sau X phút. Chatbot có thể gửi tin tiếp theo trong vòng 24 giờ kể từ X.

• TH2: Khách không tương tác sau Y giờ. Cửa sổ nhắn tin chỉ còn hiệu lực sau 24-Y giờ. Nếu sau 24 giờ khách vẫn không trả lời thì chatbot không thể gửi tin tới khách được nữa.

Đây là những hành động được coi là phản ứng khách hàng:

Khách hàng gửi tin nhắn về trang

Khách hàng click vào một nút trên Main Menu

Khách hàng click vào 1 phím trả lời nhanh

Khách hàng lựa chọn trong 1 tin nhắn thăm dò hoặc 1 tin nhắn khuyến mại

Khách hàng bấm nào phím ” Bắt đầu” ( Get Started ) trên màn hình chào ban đầu

Khách hàng bấm vào Tin nhắn tài trợ (tin nhắn trả tiền cho Facebook)

Khách hàng bấm vào link chuyển hướng tới Messenger bên trong email.


Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp điểm 10

2. Thẻ tin nhắn (Tag)

Vậy còn những tin nhắn gửi ngoài 24h? Doanh nghiệp vẫn có thể gửi tin nhắn tới khách hàng nếu tin nhắn đó thuộc vào một trong bốn loại dưới đây và được gắn thẻ đúng với nội dung nó truyền tải. Facebook Messenger cho phép các loại tin nhắn sau:

Xác nhận sự kiện (Confirmed event reminder)

Thẻ này dùng để gửi cho khách hàng lời nhắc hoặc cập nhật về 1 sự kiện mà họ đã đăng kí ( ví dụ như cập nhật sự kiện hoặc nhắc nhở về việc mua vé, giờ giấc khai mạc..)

Cập nhật sau mua hàng (Post purchase update)

Tin nhắn xác nhận với khách hàng sau sự kiện mua hàng. Ví dụ như xác nhận giao dịch đã thành công hoặc thông báo tình trạng vận chuyển.

Cập nhật tài khoản (Account Update)

Tin nhắn thông báo cho người dùng về thay đổi trên tài khoản hoặc mẫu form đăng kí, đăng nhập. Ví dụ như hoàn tất nộp đơn, hoặc thông báo có hoạt động khả nghi bất thường trên tài khoản.

Xem thêm: Hướng dẫn ứng xử trong cuộc sống mới nhất 2020

Nhân sự tư vấn (Human Agent)

Thẻ này cho phép các tư vấn viên thật sự có thể hồi đáp yêu cầu của khách hàng. Tin nhắn có thể gửi trong vòng 7 ngày sau tin nhắn của khách hàng. Tuy nhiên thẻ này vẫn trong tình trạng thử nghiệm trong nội bộ Facebook và chưa ứng dụng ra bên ngoài.

Xem thêm: Augmented Reality là gì? Vai trò của công nghệ tương tác ảo

3. Mã API sử dụng 1 lần

Facebook thông báo vào tháng 2 họ sẽ triển khai API 1 lần (API one-time notification).

Mã API này dành cho các khách hàng đã yêu cầu được nhận thông báo một lần từ doanh nghiệp (Ví dụ như khách đăng kí nhận thông báo đã có hàng trở lại, khách đăng kí nhận vé đã mở bán, thông báo chương trình ưu đãi tháng..)

Nếu khách hàng đã đăng kí nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, khi tới chương trình/ sự kiện/ nội dung mà khách hàng yêu cầu, doanh nghiệp có thể inbox thông tin đó đúng lúc tới những người đã đăng kí, cho dù đã quá 24h sau lần tương tác cuối.

Tại sao Facebook Messenger thay đổi chính sách nhắn tin?

Theo thông báo chính thức từ Facebook, nguyên nhân khiến Facebook đưa ra thay đổi này là để:

  • Trả lời khách hàng kịp thời, đúng lúc ngay khi khách hàng cần
  • Doanh nghiệp cần tăng cường chia sẻ những cập nhật trực tiếp liên quan tới khách hàng.
  • Chấm dứt tình trạng spam qua Facebook Messenger.

Hiện tại doanh nghiệp có những cách nào để gửi tin nhắn Facebook Messenger tới khách hàng?

Gắn tin nhắn với 1 trong 4 thẻ trên hoặc tuân thủ luật 24h. Lưu ý nội dung của bạn cần phù hợp với các thẻ đó.

Với những tin nhắn ngoài khung 24h hoặc không thuộc vào 1 trong 4 thẻ trên, bạn có thể dùng tin nhắn được tài trợ, nói cách khác là chạy quảng cáo Messenger. Về cơ bản bạn phải trả tiền để gửi tin nhắn tiếp tới những người chưa từng tương tác với chatbot.

Mua like Facebook
Gửi tin nhắn Facebook Messenger tới khách hàng

Thay đổi nội dung tin nhắn để phù hợp với luật 24h

Ví dụ: Bạn gửi vài tin nhắn cho khách hàng, chọn thời gian giữa các tin này là 23 giờ, vậy là trong 24h bạn gửi được nhiều tin hơn cho khách hàng. Một trong các tin nhắn có thể là địa chỉ website/ email/ SĐT. Nhiều tin nhắn = nhiều thông tin, biết đâu khách cũng có thể nắm được thêm thông tin hoặc gọi điện hoặc click vào website, vậy là bạn có cơ hội mới.

Xem thêm: Doanh nghiệp FDI là gì? Doanh nghiệp FDI là như thế nào?

Kết hợp với đa kênh

Cố gắng xin email của khách bằng cách gợi ý ưu đãi giảm giá, mã voucher…, xin SĐT hoặc gửi địa chỉ website công ty hoặc mã Zalo OA cho khách trong vòng 24h.

Trong email gửi tới khách hàng, cài button gửi liên lạc/ đăng kí theo dõi qua Facebook Messenger. Nếu khách hàng chạm vào nút này, bạn có thể kích hoạt 24 giờ mới để gửi tin nhắn.

Trường hợp tốt hơn, khách hàng đăng kí vào chương trình thông báo ưu đãi/ thông báo hàng về/ thông báo mở bán với button Messenger thì bạn sẽ có thể tận dụng mã API để gửi thêm nhiều chương trình khác trong tương lai.

Lưu ý để tối ưu mã API

Bạn hãy sử dụng dữ liệu đa kênh để phân tích và phân khúc khách hàng để tận dụng tối đa cơ hội để tương tác bằng API. Ví dụ như khách hàng A chat qua Messenger từng hỏi về nho Mỹ đỏ, bạn có thể gắn tag: thích nho Mỹ đỏ, sau đó mời ưu đãi cho hàng nho Mỹ đỏ.

Khách hàng B quan tâm tới trang sầu riêng ri 6, bạn có thể gắn tag sầu riêng ri 6 và mời đăng kí ưu đãi cho sầu riêng…Inbox có tính cá nhân hóa cao hơn có thể tăng cơ hội đăng kí nhận thông tin của API và bạn dễ dàng tương tác với khách về sau.

“Đừng bao giờ bỏ trứng vào một giỏ”. Đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng là biện pháp an toàn để giữ cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Hãy chú ý sử dụng các nền tảng tương tác và bán hàng đa kênh để sẵn sàng cho những thay đổi từ các ông lớn.

Có thể ban quan tâm

CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing?

CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công

Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?

ST Nguồn: Subiz Livechat Blog

Cùng chuyên mục

giảm tương tác trên facebook

Cách giảm tương tác trên Facebook, bạn đã biết chưa?

13/12/2022
101
cách đăng tin trên facebook dài hơn 26 giây

Mách bạn cách đăng tin trên Facebook dài hơn 26 giây siêu đơn giản 

14/12/2022
72
cách đăng ảnh từ instagram lên facebook

Bỏ túi ngay cách đăng ảnh từ Instagram lên Facebook không bị vỡ

13/12/2022
36
cach đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

Siêu đơn giản: cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ 

08/12/2022
62

Bài viết mới

Suc_manh_video_ngan

SỨC MẠNH CỦA VIDEO NGẮN TRÊN NỀN TẢNG ĐA KÊNH

01/02/2023
43

5 chiến lược bán hàng sau Tết 2023 hiệu quả nhất

Tổng hợp 5+ cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại TP. HCM chất lượng, giá rẻ

Chia sẻ những Tips kinh doanh hoa ngày Tết giúp mua may bán đắt

Cách ghi lại cuộc họp trên Google Meet nhanh chóng và dễ dàng

Bật mí Top 6+ chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả giúp “BÙNG NỔ ĐƠN” 

Cách sử dụng Filter Google Meet trên điện thoại và máy tính cực dễ dàng

Cách chỉnh sửa bài viết trên Instagram cực kỳ đơn giản!

Simple Fb Pro

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

SIMPLE ZALO

Xem chi tiết

Giải Pháp Bán Hàng Trên ZALO Profile hiệu quả: kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhóm...

SIMPLE ADS

Xem chi tiết

Hệ thống hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook Ads theo UID

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

CÁC GIẢI PHÁP ĐANG CUNG CẤP

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
  • Combo Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Seeding Tăng Like Facebook
  • Xem thêm giải pháp

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0957.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11
Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo