ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing Review thương hiệu

Vinfast “một bước lên mây” với chiến lược bùng nổ của mình nhờ Social Media

Như Quỳnh Bởi Như Quỳnh
08/11/2021
Trong Review thương hiệu
0
Vinfast “một bước lên mây” với chiến lược bùng nổ của mình nhờ Social Media
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Công thức để Vinfast bùng nổ mạng xã hội
    1. Bước 1: Tạo hiệu ứng Pre-event
    2. Bước 2: Đẩy mạnh khi ra mắt sự kiện
    3. Bước 3: Duy trì độ nổi sau ra mắt
  2. Lượng phản hồi tích của về những cụm từ liên quan đến Vinfast
    1. Vingroup và Vinfast
    2. Sản phẩm Vinfast
  3. Phương thức truyền thông nâng tầm thương hiệu của Vinfast
    1. 1. Độ nhận diện mang tầm quốc tế
    2. 2. Mang yếu tố dân tộc gắn liền với sản phẩm
    3. 3. Influencers là điểm đắt giá khiến Vinfast thực sự bùng nổ lớn
  4. Kết luận
5/5 - (1 bình chọn)

Vinfast được nhiều người biết đến và bùng nổ bởi màn ra mắt vô cùng thành công bằng những kế hoạch bài bản và truyền thộng mạnh trên mọi mặt. Với những chiến dịch bài bản và truyền thông mạnh trên mọi mặt trận, giống như những gì VinGroup làm cho mọi sản phẩm của mình, thì Vinfast được kỳ vọng sẽ “vẽ” nên đường vươn ra thế giới, hiện thực hóa giấc mơ người Việt. Hãy cùng xem chiến lược Social Media của Vinfast đã bùng nổ như thế nào để hãng có được bước khởi đầu như mơ trên thị trường.

Công thức để Vinfast bùng nổ mạng xã hội

Bước 1: Tạo hiệu ứng Pre-event

Hiệu ứng truyền thông bùng nổ được Vinfast làm rất tới khi hãng “nhá” hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Những video của hãng thu về sự chú ý rất lớn trên mặt trận truyền thông mạng xã hội với 18,959 bình luận. Vào 2 ngày 30/9 – 1/10 hàng loạt thông tin về VinFast  cận ngày ra mắt được đăng tải trên mạng xã hội thu hút 41,346 thảo luận, đây là con số rất lớn với một chiến lược truyền thông.

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 2 1024x419 min

Những thông tin trong chiến lược Social Media cua Vinfast trước thềm ra mắt thu hút rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Những thông tin như Vinfast mời ngôi sao đình đám quốc tế được “spoil” rất từ từ và không lộ liễu khiến cư dân mạng tạo sự tò mò cận kề ngày ra mắt.

Bước 2: Đẩy mạnh khi ra mắt sự kiện

Sự kiện ra mắt VinFast tại Paris thu hút sự quan tâm lớn với 117,913 lượt bình luận vào ngày 02/10. Thảo luận này cao gấp 3 lần so với sự kiện ra mắt Bphone 3 diễn ra sau VinFast 1 tuần, vào ngày 10/10. Cùng là một thương hiệu Việt, cùng là sản phẩm được truyền thông săn đón, mệnh danh là niềm tự hào của Việt Nam. Ấy vậy mà chính sự chăm chút và không quá lố đã khiến Vinfast tạo được điểm nhấn và thúc đẩy chiến lược của mình trên mặt trận Social.

 

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 3 1024x585 min

Thêm vào đó, livestream của Vinfast thu vè lượng xem cực kỳ lớn cũng như lượt bình luận, like và share đến từ những Influencer đình đám tại Việt Nam. Vinfast đã tạo ra một cuộc thảo luận vô cùng sôi nổi trên các diễn đàn và cả trên những trang báo nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Kênh14, VnExpress, CafeBiz…. Chiến lược Social Media của Vinfast rất bài bản và có định hướng chiến lược đúng đắn khi đẩy mạnh trong thời gian ra mắt sản phẩm của mình.

Bước 3: Duy trì độ nổi sau ra mắt

Sau sự kiện ra mắt, VinFast duy trì thảo luận về thương hiệu bằng một cuộc thi ảnh “Tự hào Việt Nam”. Cuộc thi cũng giúp thương hiệu tạo UGC (người dùng tự tạo content) với những bài viết truyền cảm hứng. Giai đoạn thực hiện cuộc thi lượng thảo luận là 105,587.

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 1 1024x596 min

Lượng phản hồi tích của về những cụm từ liên quan đến Vinfast

Vingroup và Vinfast

Buzz Volume về thương hiệu Vinfast tăng vọt đáng kể trong ngày ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show. Hãng đã thu về 54,718 tương tác trong ngày đó trong tổng 1,633,815 tương tác. Cũng nhờ đó Vingroup cũng tăng vọt lên 9,537 tương tác so với giai đoạn trước khi ra mắt sản phẩm là 2,410 tương tác. Lượng phản hồi về thương hiệu cho sự kiện ra mắt này tăng lên 346% so với trước khi ra mắt, điều này chứng minh độ “hút” rất lớn từ chiến lược lần này của “Mẹ con nhà Vin”.

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 05 1024x945 min

Sản phẩm Vinfast

Các chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất đầu tiên là thiết kế nội ngoại thất của xe  chiếm 46.94%. Chủ đề giá bán cũng được bàn luận sôi nổi không kém khi giá bán của xe vẫn còn là ẩn số với 35.48%. Thêm vào đó, sản phẩm của hãng được so sánh với các hãng xe khác cũng là video được quan tâm trên mạng xã hội với 12.34%. Người dùng bày tỏ cảm xúc vui sướng khi xe ô tô Việt Nam có “thiết kế đẹp và sang trọng như vậy”, vượt xa khỏi mong đợi của họ (58.13%). Yếu tố hàng Việt cũng là một điểm cộng lớn, người dùng cho biết sẽ ủng hộ hàng Việt Nam (32.54%) nếu có điều kiện. Và cuối cùng họ cũng cho biết mình tin tưởng vào các sản phẩm đến từ tập đoàn Vingroup (9.33%).

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 6 1 1024x945 min

Mặc dù vậy Vinfast cũng gặp phải rất nhiều phản hồi tiêu cực đến từ khách hàng khi gắn phải nghi vấn về chất lượng, hay “hàng ngoại mác Việt”, thậm chí không thể cạnh tranh được. Thế nhưng tỉ lệ tích cực vẫn chiếm đa số hơn vì đây là sản phẩm nhận được rất nhiều cảm tình đến từ khách hàng Việt.

Phương thức truyền thông nâng tầm thương hiệu của Vinfast

1. Độ nhận diện mang tầm quốc tế

Chiến lược Social Media của Vinfast nói rõ tham vọng của mình khi tham gia Paris Motor Show, đây được coi là triển lãm uy tín bậc nhất trên thế giới. Từ khóa Paris Motor Show là từ khóa hot nhất khi nhắc về VinFast với 283,013 thảo luận. Việc mời những ngôi sao đình đám của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm mức khá, thì David Beckham xuất hiện với sản phẩm của Vinfast đã làm cho Vinfast nâng tầm thương hiệu của mình so với những sản phẩm khác trên thị trường.

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 7 1024x585 min

Chiến dịch truyền thông bài giúp VinFast bước đầu tạo dựng nhận diện thương hiệu khá thành công khi giờ đây khi nhắc đến VinFast ai cũng biết đến là thương hiệu xe ô tô made-in Việt Nam thuộc tập đoàn Vingroup. Sự kiện nổi tiếng quốc tế và ngôi sao thế giới chính là điểm nhấn và tạo hiệu ứng lan truyền để quảng bá cho tên tuổi một hãng xe mới. Điều này cũng giúp đặt nền móng cho việc ô tô VinFast xuất hiện tại đấu trường quốc tế, tỏ ra không hề thua kém khi đặt cạnh các đối thủ khác.

2. Mang yếu tố dân tộc gắn liền với sản phẩm

Vinfast rất thông minh khi chiến dịch đạt được đến “touch point” của khách hàng Việt khi “lòng tự hào dân tộc” được đẩy lên cao nhất. Trước khi tấn công ra thị trường quốc tế thì việc “lấy lòng” khách hàng Việt sẽ luôn là lợi thế lớn của các thương hiệu nội địa. Social Media của Vinfast làm rất tốt điều đó và đã khơi gợi lòng tự hào của người Việt trước khi bước vào cuộc đua cạnh tranh với các “ông lớn” từ phương Tây. Đỉnh điểm là từ khóa “tự hào” chiếm 33,984 lượt bình luận trên diễn đàn mạng xã hội.

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 8 1024x585 min

Tuy nhiên thì “lòng tự hào dân tộc” vẫn chưa đủ, để thương hiệu có chỗ đứng thật sự trên thị trường, điều cốt yếu vẫn là chất lượng và giá cả. Nếu VinFast đáp ứng được những kì vọng của người tiêu dùng thì sẽ là một “cú nổ lớn” cho thương hiệu. Đây sẽ là những bước đi đầu lạc quan cho sự phát triển của ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam.

3. Influencers là điểm đắt giá khiến Vinfast thực sự bùng nổ lớn

Nếu như sản phẩm hay những sự kiện bình thường thôi là chưa đủ để bật trên thị trường cạnh tranh gay gắt này. Vinfast đã thực sự chơi lớn khi mời một loạt ngôi sao hạng A tại Việt Nam như: Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Hoàng Thùy, người mẫu Quang Đại…. tham gia sự kiện. Thế nhưng đỉnh điểm phải kể đến sự xuất hiện của David Beckham -một ngôi sao hạng A tầm cỡ thế giới. Cách thức truyền thông đa dạng và phủ khắp các kênh social media giúp VinFast tạo tiền đề tốt cho sự ra mắt sản phẩm.

BRAND WORTH TO WATCH VINFAST 9. 1024x585 min

Sự rầm rộ trong truyền thông của VinFast cả ở cường độ và sự lan tỏa, bao phủ khắp mạng xã hội. Hàng loạt những kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội với các Influencers chia sẻ livestream cùng với dòng status bày tỏ quan điểm về sự tự hào. Chính với chiến lược Social Media của Vinfast lần này đã giúp hãng thu về 15,837 lượt bình luận trên mạng xã hội thực sự giúp Vin thu về danh tiếng khủng cho thương hiệu của mình.

Kết luận

Năm 2018 là năm của Vingroup với sự ra mắt của hàng loạt các thương hiệu nhỏ sau đó, chứng minh tiềm lực của tập đoàn này là “không phải dạng vừa đâu”. Chiến lược Social media của Vinfast có nhiều điểm sáng, và một trong số đó là sự kiện ra mắt vận dụng thành công những tiện ích từ nền tảng xã hội. Cho nên mặc dù chưa chính thức giao xe cho khách hàng nhưng Vinfast nhận được độ phủ thương hiệu vô cùng lớn tới các khách hàng tại thị trường nội địa thời điểm hiện tại.

Theo Younet Media

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

22/06/2023
310
Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

06/04/2023
540
shipchung

Đánh giá đơn vị vận chuyển Shipchung – Kiến thức cần thiết cho nhà kinh doanh kết nối với Shipchung

14/07/2022
533
tra-cuu-van-don-viettel-post

Đánh giá đơn vị vận chuyển Viettel Post – Kinh nghiệm cho nhà kinh doanh kết nối với Viettel Post

02/08/2022
2.6k
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo