Các chuỗi cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm là mô hình kinh doanh không còn xa lạ gì với thị trường Việt Nam. Việt Nam là thị trường tiềm năng được các ông lớn nhắm đến như Alibaba, Amazon,… Đầu năm 2019, cái tên “Wastons” được người tiêu dùng Việt Nam nhắc đến nhiều. Wastons là gì? Wastons thuộc nước nào? Phát triển hệ thống như thế nào? Đã có mặt tại bao nhiêu nước? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu khái quát Waston. Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!
Tổng quát về Wastons
Wastons là gì?
Watsons là thương hiệu của A.S Watsons Group thuộc sở hữu của Tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng CK Hutchison Holdings Limited. Watsons do tỉ phú Lý Gia Thành sáng lập. Tập đoàn kinh doanh 5 lĩnh vực về cảng biển, bán lẻ, cơ sở hạ tầng năng lượng và viễn thông.
Hệ thống phát triển của tập đoàn Wastons
Watsons hiện sở hữu hơn 7,200 cửa hàng phủ khắp Châu Á và Đông Âu. Việt Nam trở thành thị trường thứ 13 của Watsons sau khi xây dựng chuỗi bán lẻ tại các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đài Loan, Macau, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.
Bên cạnh kênh bán lẻ trực tiếp, Watsons sẽ phát triển đồng thời mô hình bán lẻ trực tuyến để tiếp cận khách hàng Việt Nam, một thị trường có đông đảo dân số trẻ và ưa thích công nghệ.
Cửa hàng Watsons tại Việt Nam có hơn 6.000 sản phẩm và hệ thống thương mại điện tử có hơn 8.000 sản phẩm. Điểm nhấn của Watsons là khu vực cho khách trải nghiệm sản phẩm trang điểm tại cửa hàng theo cách riêng của họ.
Cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Wastons chính thức có mặt tại Việt Nam
Watsons là chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hong Kong và hiện tại đã có mặt tại Việt Nam vào ngày 17 tháng 1 năm 2019 tại tầng trệt tòa nhà Bitixco (TP.HCM)
Sau nhiều năm chờ đợi, tín đồ yêu thích mĩ phẩm, làm đẹp Việt Nam không còn phải tận dụng cơ hội du lịch để mua hàng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp do Watsons cung cấp từ nước láng giềng Thái Lan hay oder qua những người bán hàng xách tay. Việc mua mỹ phẩm ngoại, chính hãng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
Là thương hiệu chủ lực về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn A.S Watson, chuỗi cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm của Watsons được “ưu ái” bởi các hệ thống cung cấp và uy tín toàn cầu.
Watsons sở hữu được những sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu Quốc tế để “chiều lòng” người tiêu dùng. Bên cạnh đó những thương hiệu độc quyền phân phối và sản phẩm riêng của Watsons cũng được giới thiệu ra thị trường nhằm tạo ra sự đa dạng sản phẩm giúp khách hàng Việt Nam có thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, từ các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, đến các dòng chăm sóc cơ thể….
Người Việt có thể đến đây để tìm kiếm hàng trăm nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Nhất là khi nhà bán lẻ này phát triển hệ mô hình offline+online đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho người bận rộn hoặc ở xa cũng có thể mua sắm trên hệ thống bán hàng trực tuyến. Sản phẩm ngoại, chính hãng. Việt Nam sẽ không còn phải đợi order xách tay hay lo lắng mình mua nhầm hàng giả.
Bạn có thể tham khảo thêm:
8 Bí quyết giúp tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả 2019
Trọn bộ phần mềm marketing Facebook hỗ trợ bán hàng online của ATP Software
Thống kê traffic 50 website thương mại điện tử (tmdt) hàng đầu Việt Nam 2019
ATPTEAM Content