Bạn đã đấu tranh để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, mặc dù bạn đã thử mọi phương pháp trên mạng khác trên mạng?
Bất kể bạn làm gì, số lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn không tăng lên
Và trang web của bạn không kiếm đủ tiền.
Bạn không cần phải là một chuyên gia về sao chép hoặc SEO để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Tôi sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình ngay lập tức, nhưng trước tiên – Tại sao việc tăng lưu lượng truy cập lại khó khăn đến vậy?
Vấn đề: Rất có thể, bạn đang tập trung vào các số liệu sai và đọc sai nội dung.
Bạn thấy đấy, có rất nhiều nội dung về cách tăng lưu lượng truy cập trang web. Một số trong số đó đã cũ, một số thì không sao, nhưng hầu hết rất ít cái thực sự là thứ có thể hành động được.
Đây là những gì còn thiếu: một hệ thống đã được chứng minh. Một cái mà bạn có thể triển khai trong trang web của mình ngay bây giờ và thấy lưu lượng truy cập trang web của bạn tăng vọt trong vài tuần (hoặc thậm chí ít hơn).
Khi bạn có hệ thống phù hợp, thực sự không khó để tăng lưu lượng truy cập trang web.
Tại thời điểm đó, chỉ cần thực hiện đúng các bước và BÙM – trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ thấy sự tăng trưởng theo cấp số nhân của số lượng lưu lượng truy cập của bạn.
Tôi đang đề cập đến hệ thống nào? Đó là cùng một hệ thống mà tôi (và nhiều người khác) đã sử dụng để tăng lưu lượng truy cập trang web.
Hệ thống tăng lượng truy cập web:
Hệ thống này bao gồm năm bước:
- Bước # 1: Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn
Đây là nền tảng của hệ thống. Nếu bạn muốn thực sự tăng lưu lượng truy cập trang web, trước tiên bạn cần đảm bảo nội dung trang web của bạn được tối ưu hóa. Nếu không, lưu lượng sẽ thoáng qua và chỉ là tạm thời.
- Bước # 2: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Khi trang web của bạn được chuẩn bị cho lưu lượng truy cập nhiều hơn, bạn phải bắt đầu hướng lưu lượng truy cập đến nó! Bạn sẽ khám phá cách thực hiện điều này với các chiến lược truyền thông xã hội độc đáo mà chúng tôi sẽ phác thảo.
- Bước # 3: Thực hiện tiếp cận nội dung & Đăng bài của khách
Phương tiện truyền thông xã hội chỉ là một phần của câu đố. Bạn cũng phải có được nội dung của bạn trước khán giả mới. Bạn sẽ khám phá cách thực hiện việc này (ngay cả khi bạn không có thêm thời gian để viết bài đăng của khách sau khi đăng bài của khách).
- Bước # 4: Tạo một hệ thống cho phép bạn có được lưu lượng truy cập định kỳ
Quá phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm hoặc phương tiện truyền thông xã hội cho lưu lượng truy cập có thể phản tác dụng. Các trang web mất toàn bộ thứ hạng tìm kiếm và do đó lưu lượng truy cập, qua đêm. Các thuật toán truyền thông xã hội cũng thay đổi. Tuy nhiên, với hệ thống phù hợp, bạn sẽ kiểm soát lưu lượng của mình và có thể ra lệnh tùy ý. Phần này dạy bạn làm thế nào để có được lưu lượng truy cập định kỳ theo ý muốn.
- Bước # 5: Đóng gói lại và tái sử dụng nội dung của bạn
Một phần nội dung duy nhất có thể được chuyển thành nhiều phần khác nhau và được phân phối cho hàng tá kênh khác nhau, ngay lập tức tăng phạm vi tiếp cận của bạn lên 12 lần. Bạn sẽ học cách tái sử dụng và phân phối nội dung của mình để tăng lưu lượng truy cập.
Làm thế nào để tất cả các âm thanh này? Hãy nhảy vào và bắt đầu với hệ thống!
Bài viết khá dài, tôi sẽ chia ra làm 5 phần nhé. Hãy đọc chậm và theo dõi nó nhé.
1. Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn
1. Biết số liệu thống kê lưu lượng truy cập hiện tại của bạn
Trước khi bạn bắt đầu tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn cần biết số liệu thống kê lưu lượng truy cập hiện tại của mình. Đây là đường cơ sở của bạn. Từ đây, bạn có thể thấy những nỗ lực của mình đang ảnh hưởng đến tăng trưởng lưu lượng truy cập của bạn như thế nào.
Đảm bảo bạn đã thiết lập mã theo dõi Google Analytics của mình (nếu bạn chưa thiết lập mã này, hãy thực hiện ngay!).
Khi bạn có ít nhất một vài ngày lưu lượng truy cập trong vành đai của mình, hãy kiểm tra báo cáo lưu lượng truy cập trang web của bạn trên Google Analytics.
Dưới đây là ảnh chụp màn hình hiển thị tổng quan về lưu lượng truy cập đến một trang web bằng Google Analytics:
Nếu bạn không muốn sử dụng Google Analytics, có hai lựa chọn thay thế tốt:
- Clicky Analytics (một số người thích điều này do các tính năng của thời gian thực của nó)
- Hỗn hợp
Dưới đây là một số số liệu quan trọng nhất bạn cần lưu ý:
- Khách truy cập duy nhất (Người dùng)
- Số lượt xem
- Số trang trên mỗi lượt truy cập (Trang / Phiên)
- Thời gian trung bình trên trang web (Thời lượng phiên trung bình)
- Tỷ lệ thoát
- Nguồn lưu lượng truy cập (trực tiếp, tìm kiếm và giới thiệu)
- Thoát trang
2. Thường xuyên kiểm tra lưu lượng truy cập trang web
Có lẽ bạn đã từng nghe về câu nói cũ, những gì được đo lường, được quản lý.
Tốt đó là sự thật! Bạn sẽ thử nghiệm các chiến lược lưu lượng truy cập mới và bạn cần biết chúng đang hoạt động như thế nào.
Do đó, hãy kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bạn thường xuyên – ít nhất một vài lần một tuần. Bằng cách này, bạn sẽ biết những gì đang hoạt động và những gì không, và bạn có thể nhân đôi những thứ tốt để tối đa hóa tăng trưởng lưu lượng truy cập của mình.
3. Tạo chiến lược tiếp thị nội dung tốt hơn (và được ghi lại)
Đây là nơi nhiều doanh nghiệp rơi ra khỏi đường ray. Họ không có chiến lược tiếp thị nội dung hoặc nếu họ thực hiện, điều đó thực sự không đúng.
Hiện nay:
Bạn có thể thử tất cả các hack SEO, nhưng không có chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc, bạn sẽ lãng phí thời gian của mình.
Chính xác thì chiến lược tiếp thị nội dung quan trọng như thế nào? Theo nghiên cứu của Viện tiếp thị nội dung và MarketingProfs , không ghi lại chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có thể giảm một nửa cơ hội thành công của bạn:
60% doanh nghiệp có chiến lược tiếp thị nội dung được ghi lại sẽ nhận được kết quả từ tiếp thị nội dung, 32% doanh nghiệp có chiến lược tiếp thị nội dung bằng lời nói (nhưng không được ghi lại) sẽ có kết quả và chỉ 7% doanh nghiệp không có chiến lược tiếp thị nội dung sẽ thành công
Bạn không chỉ cần một chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc, mà chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cũng cần được ghi lại.
Làm thế nào để bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung tốt hơn? Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy nói về các loại nội dung nên được đưa vào chiến lược của bạn:
- Blog
- sách điện tử
- Video
- Podcasts
- Đồ họa thông tin
Một chiến lược tiếp thị nội dung tốt có sự kết hợp của tất cả các loại nội dung khác nhau. Bây giờ, như chiến lược thực tế của bạn
Nó nên bao gồm các yếu tố sau:
1) Mục tiêu chính của nội dung của bạn (tức là Tăng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng, v.v.).
2) Đối tượng của bạn, được xác định (tức là họ là ai? Điểm đau lớn nhất của họ là gì? Làm thế nào bạn có thể giúp họ thông qua nội dung của bạn?).
3) Làm thế nào để bạn có kế hoạch để thêm giá trị và đặt nội dung của bạn ngoài cuộc thi?
4) Tần suất của bài viết.
5) Khuếch đại nội dung (tức là Làm thế nào bạn sẽ có được nội dung của mình trước nhiều nhãn cầu hơn?).
4. Viết thêm tiêu đề blog hấp dẫn
Một tiêu đề hấp dẫn là những gì bán nội dung. Nếu bạn muốn nội dung của bạn được đọc – và cũng để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm – thì tiêu đề tuyệt vời là chìa khóa!
Có hai điều bạn phải tối ưu hóa với tiêu đề của mình: Lưu lượng truy cập xã hội và lưu lượng tìm kiếm.
Để làm như vậy, tiêu đề của bạn phải có từ khóa phù hợp, độ dài phù hợp và cũng đủ hấp dẫn để người dùng phương tiện truyền thông xã hội nhấp vào chúng.
Để tìm đúng từ khóa, hãy sử dụng Google Keyword Planner . Cắm một số thuật ngữ tìm kiếm có thể cho ý tưởng bài đăng blog của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang viết một bài về cách kiếm tiền, bạn có thể viết các thuật ngữ như, cách kiếm tiền, cách định cách kiếm tiền nhanh chóng, cách hay cách kiếm tiền nhanh chóng.
Dưới đây là kết quả cho cách kiếm tiền, ví dụ:
Bạn có thể dễ dàng thấy rằng cách kiếm tiền, hướng dẫn cách kiếm tiền trực tuyến, hướng dẫn cách kiếm tiền nhanh chóng, phạm kiếm kiếm tiền trực tuyến, phạm kiếm tiền trực tuyến, kiếm tiền và kiếm tiền trực tuyến. Quan trọng hơn – bạn có thể thấy sự cạnh tranh cho từng từ khóa này.
Trong khi cách làm thế nào để kiếm tiền thì cách kiếm tiền và cách kiếm tiền nhanh chóng có sự cạnh tranh trung bình, ba từ khóa còn lại có sự cạnh tranh cao.
Khi sử dụng Google Keyword Planner, bạn muốn đặc biệt chú ý đến cả các tìm kiếm trung bình hàng tháng mà một từ khóa cũng như sự cạnh tranh của nó. Khi bạn có thể, bạn nên tập trung vào các từ khóa ít cạnh tranh hơn để có được nhiều tìm kiếm.
Từ đó, bạn có thể sử dụng một số mẫu tiêu đề hấp dẫn này để tiêu đề cũng hấp dẫn cho phương tiện truyền thông xã hội:
(Lưu ý: hãy thử và giữ tiêu đề của bạn dưới 70 ký tự để nó không bị cắt trong Tìm kiếm của Google.)
- Cách làm thế nào X có thể làm X. (tức là cách làm thế nào sinh viên đại học có thể kiếm tiền nhanh chóng làm việc bán thời gian
- Những người / những người đang làm X X (tức là 15 thương hiệu đang nghiền nát nó trên Instagram)
- Cách làm X (Ngay cả khi [Vượt chướng ngại vật)), (tức là Cách làm thế nào để bắt đầu đầu tư [Ngay cả khi bạn không tiết kiệm được nhiều tiền]]
- Cách làm thế nào để Xv (tức là Cách làm thế nào để có nhiều người theo dõi hơn trên Instagram
Dưới đây là một số mẹo chung để viết tiêu đề tốt hơn:
- Sử dụng danh sách bài viết (ví dụ: 10 cách để làm X trong thời gian ghi lại)
- Đặt một câu hỏi
- Tạo sự tò mò
- Tạo cảm giác cấp bách
- Nhằm mục đích kích hoạt cảm xúc trong người đọc
- Sử dụng thỉnh thoảng
- Sử dụng từ ngữ quyền lực
- Làm cho giá trị càng rõ ràng càng tốt
Bạn cũng có thể đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo và sử dụng các công cụ sau để tạo tiêu đề hấp dẫn hoặc phân tích các tiêu đề của bạn:
- Máy phát điện tiêu đề Sumo Kickass
- Vào ngay bây giờ Blog Title Idea Generator
- Tác động tiêu đề Blog Blog
- Phân tích tiêu đề CoSchedule
- Trình tạo ý tưởng nội dung quan trọng
- Trình tạo tiêu đề Blog SEOPressor
- Phân tích tiêu đề của Viện tiếp thị nâng cao
XEM THÊM:
Xu hướng tìm kiếm từ khóa của người tiêu dùng: keywords hay từ Google.
5. Viết nội dung tốt hơn
Một chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời với các tiêu đề hấp dẫn sẽ không thành vấn đề nếu bạn không có nội dung hấp dẫn. Bất kỳ độc giả nào đến trang web của bạn sẽ thoát ra ngay lập tức – và điều đó sẽ tạo ra một báo cáo lưu lượng truy cập xấu.
Làm thế nào để bạn viết nội dung hấp dẫn hơn?
Bạn có thể bắt đầu bằng cách truyền các bản hack này vào bài viết của mình:
Hack # 1: Móc độc giả ngay từ đầu . Mọi người có khoảng chú ý thấp. Nếu bạn không có một hook hook hấp dẫn ở đầu blog của mình, mọi người sẽ nhấp vào sau vài giây. Bạn có thể nối chúng bằng cách trêu chọc những lợi ích của bài viết (xem phần giới thiệu của bài viết này chẳng hạn!), Kể một câu chuyện hoặc nêu một vấn đề phổ biến mà khán giả của bạn phải đối mặt.
Hack # 2: Sử dụng các đoạn văn ngắn hơn . Tránh các đoạn văn dài và các khối văn bản lớn. Nội dung của bạn càng dễ quét thì càng tốt. Cố gắng giữ các đoạn dưới 5-6 dòng (lý tưởng là 2-3).
Hack # 3: Đọc to bài viết của bạn khi chỉnh sửa . Những gì có vẻ tốt trên giấy không phải lúc nào cũng tốt. Bằng cách đọc to nội dung của bạn, bạn có thể phát hiện ra những cụm từ vụng về và bất kỳ lỗi nào sẽ xảy ra với bạn.
Hack # 4: Kể nhiều câu chuyện hơn . Những câu chuyện kết nối với chúng ta về mặt cảm xúc và thúc đẩy chúng ta hành động. Thêm câu chuyện vào nội dung của bạn để chứng minh các lập luận, lôi cuốn người đọc, giải thích một vấn đề và cho bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ đến. Truyện là vàng!
Hack # 5: Sử dụng Lữ đoàn xô Xô Thuật ngữ này được đặt ra và phổ biến bởi Brian Dean của Backlinko. Nó thường đứng một mình và kết thúc bằng dấu hai chấm và hướng người dùng đến một đoạn khác tiếp tục bài viết.
Thí dụ:
Một số Lữ đoàn Xô phổ biến bao gồm:
- Nhìn:
- Đây là thỏa thuận:
- Ví dụ:
- Thậm chí còn tốt hơn:
- Trong thực tế:
- Mà nói:
- Tuy nhiên:
- Hiện nay:
- Đuợc:
6. Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Tín dụng hình ảnh: Anemone123
Là một bức tranh thực sự đáng giá ngàn lời nói? Chúng tôi nghĩ vậy!
Hình ảnh bắt mắt có thể làm điều kỳ diệu cho giao thông của bạn. Họ có thể làm cho blog của bạn hấp dẫn trực quan hơn để người đọc ở lại trang web của bạn lâu hơn. Hình ảnh cũng làm cho nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Trong một nghiên cứu của Socialbakers, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hình ảnh trên Facebook chiếm 93% số bài đăng hấp dẫn nhất, so với tất cả các cập nhật trạng thái khác. Một nghiên cứu khác cho thấy nội dung trực quan có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội cao gấp 40 lần so với các loại nội dung khác.
Khi bạn kết hợp tiêu đề của mình với một hình ảnh mạnh mẽ, bạn cho nó cơ hội tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập và nhấp chuột.
Phần tốt nhất:
Bạn không cần phải chi hàng trăm đô la để trả tiền cho hình ảnh chứng khoán. Bạn có thể sử dụng các trang web hình ảnh chứng khoán miễn phí như Bapt hoặc Pixabay để tìm hàng trăm hình ảnh bắt mắt (mà không phải tốn một xu!).
7. Liên kết nội bộ (quan trọng!)
Liên kết nội bộ đề cập đến việc thêm liên kết từ một trang trên trang web của bạn đến một trang khác trên trang web của bạn. Điều này có thể có nghĩa là bạn đang thêm liên kết từ một bài đăng blog đến các bài đăng cũ hơn hoặc từ các trang nhất định đến các trang khác.
Hầu hết các trang web không sử dụng liên kết nội bộ gần như đủ. Chắc chắn, bạn không nên quá lạm dụng nó với 40-50 liên kết nội bộ trong mỗi bài đăng trên blog – nhưng có một phương tiện hạnh phúc.
Tại sao phải bận tâm với liên kết nội bộ? Các loại liên kết này hữu ích vì chúng giúp người đọc điều hướng trang web của bạn, giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của các trang bạn liên kết và giúp xác định kiến trúc và phân cấp trang web của bạn.
Đây là cách bạn có thể tận dụng tối đa liên kết nội bộ:
- Tạo thêm nội dung. Nội dung bạn tạo càng chất lượng, bạn càng có thể liên kết với nội dung chất lượng hơn. Nó thực sự đơn giản!
- Sử dụng văn bản neo đúng. Sử dụng ví dụ trước của chúng tôi: nếu bạn muốn liên kết nội bộ với cách kiếm tiền trên blog của blog, bạn có thể viết một câu trong một blog khác, như khi bạn đã thành thạo [cách kiếm tiền], bạn có thể tận hưởng sự xa xỉ như bạn có thể mơ ước. Trong trường hợp này, người đọc có một trường hợp hấp dẫn khi nhấp vào liên kết vì cả văn bản neo (Cách làm cách kiếm tiền) và bối cảnh của câu. Có một lợi ích rõ ràng từ việc nhấp vào liên kết.
- Liên kết đến nội dung liên quan. Không liên kết vì mục đích liên kết – luôn liên kết đến nội dung sẽ thêm vào trải nghiệm của độc giả.
- Đừng làm quá. Bất cứ nơi nào từ 5-10 liên kết nội bộ có thể được sử dụng trong một bài đăng blog 1.000 từ. Bất kỳ nhiều hơn thế và bạn sẽ làm quá.
8. Thực hiện kiểm toán nội dung
Điều gì xảy ra nếu bạn có thể xóa một phần ba nội dung của mình và tăng gấp ba lưu lượng truy cập trang web của bạn? Chà, đó chính xác là những gì mà Todd Tresidder đã làm.
Ông đã tiến hành kiểm toán nội dung , xóa một phần ba nội dung của mình và thấy lưu lượng truy cập tăng mạnh.
Bạn thấy, khi bạn đã có một trang web trong vài năm, bạn có thể bắt đầu gặp phải các vấn đề như nội dung dư thừa và không liên quan không còn phù hợp với thông điệp của bạn.
Bằng cách tiến hành kiểm toán nội dung, bạn có thể giải quyết những vấn đề này.
Kiểm toán nội dung cũng có thể cải thiện thứ hạng SEO của bạn. Hãy nghĩ về nó: Chất lượng là SEO mới. Google muốn trải nghiệm chất lượng tốt nhất cho người dùng của họ. Bằng cách tiến hành kiểm toán nội dung, bạn báo hiệu rằng bạn đang cố gắng cung cấp trải nghiệm chất lượng cao nhất.
Làm thế nào để bạn tiến hành kiểm toán nội dung?
Trước khi chúng tôi bắt đầu, đây là những gì bạn cần làm trước tiên:
Đi qua toàn bộ kho lưu trữ nội dung của bạn và đặt nó vào một bảng tính – mỗi trang và mỗi bài đăng. Kiểm tra và phân loại từng loại theo một trong bốn loại:
1) Giữ (nội dung tốt sẽ ở lại trên trang web của bạn)
2) Cải thiện (đó là thương hiệu, nhưng cần cập nhật)
3) Hợp nhất (ví dụ: nội dung ngắn về một chủ đề tương tự có thể được kết hợp thành một bài)
4) Xóa (xóa vì nó không liên quan hoặc không có thương hiệu)
Từ đó, sử dụng quy trình từng bước này để thực hiện kiểm toán nội dung:
Bước # 1 : Chỉnh sửa và cải thiện nội dung trong các danh mục của Keep Keep và cải tiến. Xem xét việc tạo nam châm dẫn cho các bài viết lưu lượng truy cập cao hơn.
Khi phân tích nội dung này, sử dụng các tiêu chí sau:
- Là định dạng trên điểm?
- Hình ảnh có thân thiện với SEO không?
- Là chất lượng viết lên đến ngang bằng?
- Có dễ quét và đọc không?
- Là tiêu đề được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm VÀ phương tiện truyền thông xã hội?
- Các liên kết liên kết có đúng không?
- Có đủ liên kết nội bộ? Bài viết cũ hơn có thể liên kết đến bài viết mới hơn?
Đối với các bài đăng mà bạn cập nhật và hợp nhất, hãy đảm bảo xóa các bình luận cũ không còn phù hợp. Vì không gây nhầm lẫn cho độc giả.
Bước # 2 : Hợp nhất các blog ngắn hơn, tương tự vào các bài đăng blog mới.
Bạn có thể sẽ có một số nhóm bài viết tương tự để hợp nhất. Khi bạn hợp nhất chúng, bạn nên:
1) Chọn bài đăng blog phổ biến nhất của nhóm hợp nhất.
2) 301 chuyển hướng tất cả các URL blog khác của nhóm hợp nhất sang URL của blog phổ biến nhất.
(Lưu ý:.. Một chuyển hướng 301 là một cách để đưa người dùng và công cụ tìm kiếm đến một URL khác với họ yêu cầu ban đầu của chuyển hướng tiết kiệm 90-99% của nước liên kết đến trang chuyển hướng thực hiện các chuyển hướng 301 phụ thuộc vào bạn lưu trữ web – liên hệ với máy chủ của bạn để biết cách làm điều này.)
Bước # 3 : Xóa nội dung khỏi danh mục xóa.
Chỉ cần xóa nội dung bạn không còn thấy phù hợp cho trang web của bạn!
Bây giờ, kiểm toán nội dung không phải là một quá trình dễ dàng. Nhưng nếu bạn đưa vào công việc và thực sự làm điều đó, bạn có thể thấy một số kết quả tuyệt vời với số lượng lưu lượng truy cập của bạn. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cho nó một shot.
Trên đây là cách tối ưu hóa nội dung trên website của bạn một cách rất chi tiết để có thể tăng được lượng truy cập web. Ngoài ra còn có nhiều cách khác để tăng được lượng truy cập web, đừng bỏ qua nó nhé.
Còn nữa…
XEM THÊM:
Website là gì? 5 cách dễ dàng để tăng lượng truy cập trang web – Phần 2
Website là gì? 5 cách dễ dàng để tăng lượng truy cập trang web – Phần 3
Muốn làm Marketing thành công trước tiên phải: thấu hiểu hành vi khách hàng.
Vấn đề bạn cần phải biết khi bắt đầu kinh doanh mà ai cũng gặp phải
Thanh Tuyền – Dịch và Edit