Cảnh quan SEM thay đổi từ năm này sang năm khác. Chuyên gia quảng cáo Google, ông Wen Wenzel chia sẻ những xu hướng mà ông dự đoán cho năm 2019.
Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) là một công cụ tiếp thị thay đổi trò chơi cho các công ty trong mười năm qua. Nhưng ngày nay, việc tạo một quảng cáo đơn giản là không đủ để tiếp tục tăng lưu lượng truy cập đến các trang web. Tìm kiếm đã trở nên phức tạp đến mức rất khó cho một cá nhân trung bình để tạo ra một quảng cáo tìm kiếm thành công.
AdPoint Agency, một Đối tác hàng đầu của Google, đã hỏi chuyên gia thường trú và Giám đốc điều hành của mình, Felix Wenzel, làm thế nào để xây dựng các chiến dịch SEM có lợi nhuận vào năm 2019. Một huấn luyện viên thường xuyên tham gia các phiên họp tại Phòng kỹ thuật số Google ở Hamburg, Đức trong năm 2018, Felix phác thảo một số cơ hội và thách thức chính mà anh ta mong đợi sẽ thấy từ Quảng cáo Google vào năm 2019.
Tính năng thông minh – mang lại sự phức tạp, nhưng mang lại lợi thế
Bản cập nhật từ Google AdWords lên Google Ads mang đến nhiều tính năng mới, bao gồm nhiều tùy chọn tự động và thông minh hơn, như Chiến dịch thông minh, với các công cụ mới và cập nhật được tích hợp trực tiếp vào nền tảng Google Marketing.
Những cập nhật này có tiềm năng lớn nhưng chúng có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực cho người dùng. Mặc dù các tính năng mới mở ra khả năng cho các chuyên gia, các tính năng tương tự này có thể gây nhầm lẫn và không khuyến khích các nhà quảng cáo tìm kiếm người mới.
Làm việc cùng nhau mang lại kết quả tốt hơn
Một trong những hậu quả của các bản cập nhật là Google Ads sẽ không hoàn toàn tự động. Các chuyên gia quen thuộc với nền tảng sẽ dễ dàng tận dụng các tính năng của nền tảng mới, do đó có được lợi thế so với cả quảng cáo được tạo thủ công và tự động.
Để tạo một chiến dịch thực sự có lợi nhuận ngày hôm nay đòi hỏi một lượng kiến thức và kinh nghiệm đáng kể trước đó của Google; sự phức tạp mới này trong Quảng cáo Google giờ đây sẽ buộc các nhà tiếp thị nói chung phải tìm kiếm một đại lý chuyên về Google Ads để được giúp đỡ.
Giá trị của đô la tiếp thị đi xuống
Ước tính 95% trong số hàng tỷ đô la doanh thu bán hàng mà Google tạo ra (dự kiến đạt mốc 100 tỷ đô la vào năm 2019) được tạo ra từ các sản phẩm quảng cáo của họ. Nếu Bảng chữ cái tạo ra doanh thu phá kỷ lục từ quảng cáo, điều đó có thể có nghĩa là ngày càng có nhiều công ty đặt quảng cáo. Nó cũng có thể có nghĩa là chi tiêu của công ty cho quảng cáo luôn ở mức cao. Nếu vậy, mong đợi sự cạnh tranh để xếp hạng và giá của các từ khóa cũng sẽ đạt đến tầm cao mới.
Cơn bão tiếp thị hoàn hảo này sẽ có hậu quả tài chính. Năm năm trước, nếu bạn có ngân sách tiếp thị 1.000 Euro và bạn đã đầu tư một đến hai giờ vào quảng cáo mỗi tháng, bạn chắc chắn đã thu hồi được khoản đầu tư của mình về cả thời gian và tiền bạc, có thể gấp nhiều lần. Đó là những ngày dễ kiếm tiền. Năm 2019, tìm kiếm là một không gian đông đúc hơn nhiều khi các nhà quảng cáo đua nhau giành vị trí tốt nhất – điều này sẽ khiến việc thành công với Quảng cáo Google ngày càng khó khăn nếu không có ngân sách đáng kể.
CPC cao hơn bao giờ hết
Do đó, sự kết hợp giữa tăng tính cạnh tranh và chất lượng của các quảng cáo cạnh tranh được đo sẽ dẫn đến tăng chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC). Hãy chú ý đến CPC của các từ khóa cụ thể, vì chi phí cho một số đã tăng hơn gấp đôi trong bốn năm qua.
Nhiều giá trị xếp hạng (CPC x số lượng tìm kiếm x 60% TLB) đã tăng gấp bảy lần. Đối với các cơ quan Google AdWords, CPC đã tăng gấp ba lần.
Tăng nhu cầu về chất lượng
Điều tôi yêu thích ở lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số là chất lượng là trọng tâm tuyệt đối, và năm 2019, nó sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Google sẽ thưởng cho các chiến dịch được thiết lập rất tốt về chất lượng; điều này được phản ánh trong bảng xếp hạng quảng cáo, nhưng cũng có thể dẫn đến CPC thấp hơn cho nhà quảng cáo.
Từ khóa đang thay đổi do sự phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói đã được khoảng một số năm. Mặc dù nó không thể được coi là mới, nhưng chỉ có những người chơi lớn (Amazon, Google, Apple, Paypal đã đầu tư vào chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói.
Người dùng Internet đang ngày càng từ bỏ việc nhập các truy vấn tìm kiếm của họ vào trang web hoặc ứng dụng của Google, nhưng hiện đang hỏi Siri hoặc OK Google hoặc một phần mềm khác hoạt động với Tìm kiếm bằng giọng nói để biết thông tin. Xu hướng này sẽ thay đổi đáng kể từ khóa, vì ngày càng có nhiều từ được sử dụng khi câu hỏi hoàn chỉnh được hỏi.
Nhiều đối tác và chuyên gia quốc tế mà cơ quan của chúng tôi đã làm việc từ lâu đã nghi ngờ rằng bối cảnh, ngoài các từ khóa, sẽ không thể thiếu cho Google Ads trong tương lai.
MIPO: Có thể đáng để đặt cược lớn vào các từ khóa dài hơn và đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi trong quảng cáo của bạn; quảng cáo văn bản quảng cáo không phải luôn luôn ngắn gọn và súc tích.
Tín hiệu người dùng đạt được tầm quan trọng
Lâu nay, tín hiệu người dùng đã ảnh hưởng đến không chỉ Google Xếp hạng, mà cả các chiến dịch Quảng cáo Google, trong đó sự tương tác của người dùng với quảng cáo là yếu tố chính quyết định Điểm Chất lượng. Những tín hiệu này là kết quả từ hành vi của người dùng trang web của bạn và được sử dụng như một công cụ xếp hạng chất lượng rõ ràng cho quảng cáo google.
MIPO: Ví dụ: nếu một khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết trong quảng cáo của bạn để truy cập trang web của bạn, nhưng sau đó rời đi ngay lập tức vì trang web của bạn không có những gì họ đang tìm kiếm, hành động này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn. Vì vậy, nếu bạn tham gia vào SEM, điều này rất quan trọng.
Các nhóm mục tiêu phải được xác định chính xác
Nếu các nhóm mục tiêu của bạn không chính xác, có nguy cơ người dùng internet sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó nhanh chóng quyết định rằng họ không quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp. Đối với bạn, điều này không chỉ có nghĩa là lãng phí chi phí quảng cáo mà còn xếp hạng Google Ads thấp hơn. Để tăng tỷ lệ thành công của bạn, nhóm mục tiêu của bạn nên được thu hẹp càng nhiều càng tốt thông qua nghiên cứu thị trường chuyên sâu, chuyên sâu.
Mở rộng văn bản quảng cáo mang lại sự đa dạng hóa
Gần đây, Google Ads đã bắt đầu cung cấp khả năng thêm tiêu đề thứ ba, kết hợp với mô tả thứ hai. Điều này không chỉ có nghĩa là có thể truyền tải nhiều thông tin hơn mà còn có thể quảng cáo của bạn được thiết kế độc đáo hơn.
Vẫn chưa rõ liệu các phần mở rộng này sẽ dẫn đến thành công lớn hơn, nhưng khả năng mà chúng cung cấp là rất lớn. Trong tiếp thị, trong đó mỗi từ được tính, 120 ký tự bổ sung (30 cho tiêu đề và 90 cho mô tả) có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể, đặc biệt là khi nhu cầu về Quảng cáo Google liên tục.
Tiếp thị lại thúc đẩy khách hàng giành lại
Khi một khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn, chúng tôi có thể giả định rằng người dùng có một số quan tâm đến ưu đãi của bạn. Tuy nhiên, khách hàng này có thể chọn không mua hàng của bạn ngay lập tức vì nhiều lý do. Giải pháp: remarketing với Google Ads.
Quảng cáo Google được hiệu chỉnh khéo léo nhắc nhở khách hàng tiềm năng về sản phẩm của bạn, thực hiện công việc tuyệt vời theo thời gian thuyết phục người dùng cam kết, do đó giúp bạn mở rộng khách hàng và tăng doanh số.
Giành được khách hàng đi bộ bằng chiến thuật trực tuyến-ngoại tuyến
Các chiến dịch Google Ads địa phương đang trở nên phổ biến giữa các nhà quảng cáo, vì họ rất thành công. Nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin về tất cả các lựa chọn mua cho một sản phẩm mà họ đang muốn mua. Tùy chọn mua hàng trực tuyến chỉ là sự khởi đầu của tìm kiếm của họ.
Nhiều người tiếp tục ghé thăm một cửa hàng vật lý mà họ đã nghiên cứu trực tuyến, cho phép giao dịch chuyển từ trực tuyến sang ngoại tuyến. Google nhận thấy xu hướng này và phát hiện ra các cách để tạo ra lợi nhuận cho các nhà quảng cáo. Quảng cáo Google hiện có thể hiển thị khoảng không quảng cáo của cửa hàng, giúp khách hàng dễ dàng xem liệu sản phẩm có còn trong cửa hàng hay không, điều này có thể là một động lực tuyệt vời để mua.
Xu hướng Quảng cáo Google năm 2019
Một lĩnh vực đã phức tạp thậm chí còn trở nên phức tạp hơn. Số lượng lớn các tùy chọn quảng cáo kỹ thuật số hiện cung cấp tiềm năng thất bại tương đương hoặc thậm chí lớn hơn. Những người chọn tự quản lý và thực hiện các chiến dịch quảng cáo hoặc chỉ làm việc với các cơ quan chung, có thể sẽ phải đối mặt với việc mất thời gian đáng kể và có khả năng là doanh thu. Các chuyên gia quảng cáo Google Ads thực sự, những người có thể tạo các chiến dịch chiến thắng kịp thời, sẽ đáng để đầu tư.
Vì lý do này, lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và cụ thể hơn là quảng cáo với Quảng cáo Google đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Thành công thực sự đòi hỏi các chuyên gia thực sự.
Vì vậy, tại sao không có một cơ hội và thay đổi cơ quan của bạn? Chỉ so sánh trực tiếp sẽ dẫn bạn đến cơ quan tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Một cơ quan chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khám phá mức độ quảng cáo Google Ads có thể sinh lãi cao đến mức nào. Lời khuyên của chúng tôi cho năm 2019: nói chuyện với một chuyên gia!
Nguồn: searchengineland.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Nên chạy quảng cáo Google hay làm SEO website trước ?
Hướng dẫn cách sử dụng marketing với công cụ tìm kiếm (SEM) hiệu quả
Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ
GOOGLE KIẾM TIỀN BẰNG HÌNH THỨC NÀO?