Từ trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp thị người ảnh hưởng đến đạo đức và sự đa dạng: Năm 2024 sẽ là một năm gián đoạn cho ngành công nghiệp truyền thông. Khi chúng ta bước sang năm mới, những xu hướng nào chúng ta có thể mong đợi để thống trị lĩnh vực PR? Dưới đây là 10 dự báo về tương lai của quan hệ công chúng:
Xu hướng AI vẫn còn một thời gian
Hầu như không thể tránh được chủ đề AI trong bất kỳ ngành nào và lĩnh vực PR cũng không ngoại lệ. Dường như mọi bài viết tập trung vào xu hướng PR được xuất bản trong năm 2018 đều có một số đề cập đến AI và tác động của nó đối với ngành công nghiệp truyền thông.
Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thiếu một sự hiểu biết rõ ràng về chính xác nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của nghề nghiệp như thế nào và, với suy nghĩ này, chúng ta sẽ không thể thấy việc áp dụng ứng dụng dựa trên AI rộng rãi trong năm nay.
Các chuyên gia PR sẽ nâng cao kỹ năng, học thêm nhiều kỹ năng, đa kỹ năng
Ranh giới giữa quan hệ công chúng, tiếp thị và quảng cáo đang mờ nhạt. Năm 2024 , khi nhiều thương hiệu xem xét ngân sách cho PR, tiếp thị và quảng cáo và tóm tắt khách hàng của các đại lý trở nên đa dạng hơn, ba nguyên tắc này sẽ càng trở nên gắn bó chặt chẽ hơn.
Các chuyên gia PR ngày nay đã trở thành đại sứ thương hiệu, chuyên gia truyền thông xã hội, nhà tiếp thị nội dung và người phát triển xu hướng và chúng tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục vào năm 2024 . Chúng ta sẽ thấy nhiều công ty PR đổi thương hiệu cho các cơ quan tích hợp, cung cấp dịch vụ ngoài PR truyền thống.
Năm 2024 sẽ là năm mà tiếp thị có ảnh hướng
Năm nay, chúng ta sẽ thấy PR gặp người tiếp thị có ảnh hưởng. Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng xã hội, đặc biệt là trên Instagram, có nghĩa là các chuyên gia PR sẽ bắt đầu tích hợp chiến thuật ngày càng phổ biến này vào các chương trình của riêng họ.
Các PR đang ở một vị trí hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng quan trọng trên mạng xã hội, với mục đích phát triển quan hệ đối tác để giúp tiếp cận trực tiếp một đối tượng mục tiêu cụ thể.
Niềm tin vào truyền thông sẽ tiếp tục suy yếu
Giảm dần niềm tin của người tiêu dùng đối với truyền thông đã bị cắt xén trong các cuộc trò chuyện trong ngành một thời gian. Nhưng chính xác điều này có ý nghĩa gì đối với người hành nghề PR? Là một điểm khởi đầu, chúng tôi có vai trò trong việc đảm bảo rằng những câu chuyện chúng tôi cung cấp cho các nhà báo không chỉ mạnh mẽ, chính xác và phù hợp, mà còn được hỗ trợ bởi các số liệu có uy tín, ý kiến chuyên gia và sự thật vững chắc.
PR sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy cho truyền thông
Không có gì bí mật rằng bối cảnh truyền thông đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Đã qua rồi thời kỳ hoàng kim của báo in và thay vào đó, các nhà báo đang chịu áp lực ngày càng tăng để tạo ra kết quả và đưa nội dung số ra khỏi đó với tốc độ nhanh chóng. Do đó, các chuyên gia quan hệ công chúng sẽ tiếp tục đóng vai trò là đối tác nội dung có giá trị cho truyền thông, cung cấp tài sản mà họ có thể sử dụng để phát triển những câu chuyện có ý nghĩa.
Storytelling vẫn là ưu tiên hàng đầu
Thời đại kỹ thuật số đã mang lại những thay đổi đáng kể cho thực tiễn PR khi sự chú ý của người tiêu dùng rút ngắn và mong muốn thông tin ngay lập tức đe dọa sự phát triển của các bài tường thuật dài hơn, sâu hơn. Tuy nhiên, tại PR cốt lõi của nó vẫn còn rất nhiều về cách kể chuyện.
Viết một thông cáo báo chí và đẩy nó ra phương tiện truyền thông vì lợi ích của nó không cắt nó, với những câu chuyện khó hiểu không có khả năng nhận được nhiều sự đón nhận. Năm 2024, với sự tin tưởng của người tiêu dùng ngày càng giảm và tin tức giả mạo leo thang, yếu tố kể chuyện của PR sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hơn nữa, khi các thiết bị mới và mới nổi, như máy chơi game VR, đi theo xu hướng, ngành công nghiệp cũng sẽ cần hiểu làm thế nào nó có thể phát triển các câu chuyện thuyết phục và thuyết phục phù hợp với các định dạng nội dung mới này.
PR thành công sẽ cân bằng giữa khoa học và sáng tạo
Năm 2024, các chuyên gia PR và truyền thông sẽ cần trở thành các nhà khoa học dữ liệu để thực sự hiểu cách đối tượng mục tiêu của họ sống, làm việc và tiêu thụ. Analytics sẽ đóng một vai trò rất lớn trong PR trong tương lai và bất kỳ tổ chức nào không nắm giữ sức mạnh của dữ liệu sẽ gặp bất lợi lớn.
Tuy nhiên, việc bị sa lầy bởi dữ liệu thô có thể gây nguy hiểm. Thay vào đó, những người thực hành PR phải kết hợp dữ liệu với sự sáng tạo, một cách tiếp cận đã củng cố các chiến dịch PR, để dự đoán xu hướng trong tương lai, xác định đối tượng mới và đảm bảo các chương trình hấp dẫn và thú vị với người dùng cuối.
Quan tâm nhiều hơn về đạo đức trong PR
Năm 2018 tràn ngập những vụ bê bối về hồ sơ cá nhân, từ Cambridge Analytica và Facebook đến Bell Pottinger. Những sự kiện này, cùng với sự kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các thương hiệu hành xử có đạo đức, có nghĩa là sẽ có nhiều sự chú ý hơn về đạo đức trong PR năm 2024. Các nhà thực hành PR và truyền thông sẽ cần đảm bảo họ đang làm hơn bao giờ hết để đảm bảo họ chứng minh được thông tin đạo đức của chính mình .
Sự đa dạng và khoảng cách về giới tính
Bất chấp sự chú ý của công chúng và báo chí, vẫn còn nhiều việc phải làm để giải quyết sự đa dạng và hòa nhập trong ngành PR. Khoảng cách thanh toán giới tính PR tổng thể hiện là 21%, cao hơn 2,6% so với chênh lệch thanh toán giới tính ở Anh . Các báo cáo cho thấy khoảng cách thanh toán giới tính PR đang thu hẹp, nhưng không ở mức thỏa đáng.
Quản lý danh tiếng và truyền thông khủng hoảng vẫn là chủ đề chính
Quản lý danh tiếng và nhận thức sẽ vẫn là một chủ đề chính cho năm 2024. Điều này vẫn nằm trong danh sách theo dõi xu hướng PR hàng năm nhưng không thể phủ nhận xứng đáng là một nơi ở đây vì danh tiếng vẫn là một phần cơ bản của quan hệ công chúng ngày nay.
Bản chất ngay lập tức của phương tiện truyền thông xã hội và thực tế là tin tức được phổ biến nhanh chóng có nghĩa là các vụ bê bối tiềm năng có thể được phát sóng trên toàn thế giới trong vài phút. Với suy nghĩ này, chúng ta sẽ thấy cả hai xu hướng tiếp tục là một yếu tố quan trọng trong thực tiễn PR trong năm tới, với các cơ quan tiếp tục nâng cao đội ngũ nhân viên và phát triển các chiến lược truyền thông khủng hoảng xã hội và kỹ thuật số.
Với rất nhiều sự phát triển trong ngành, chúng tôi chắc chắn rất vui mừng khi thấy sự phát triển trong năm 2024ảnh hưởng đến tương lai của quan hệ công chúng như thế nào.
Nguồn: babelpr.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Hướng dẫn cách viết bài PR hiệu quả cho doanh nghiệp cực kì hút khách
Bài PR thế nào mới đúng chuẩn 3 công thức cốt lõi
PR là gì? 6 bước để bạn xây dựng một kế hoạch PR cho doanh nghiệp một cách dễ dàng
Hướng dẫn cách viết bài trên Website WordPress chuẩn SEO chi tiết nhất năm 2019
Hướng dẫn PR Bất động sản trên báo điện tử: cuốn hút, nhắm đúng tối tượng khách hàng
Programmatic advertising là gì? Tổng Những chiến dịch Programmatic độc đáo bạn không nên bỏ qua