Định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng phụ thuộc vào một số yếu tố. Ba yếu tố nổi bật nhất thúc đẩy định vị trong tâm trí khách hàng là sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi. Nếu sản phẩm là chất lượng, và dịch vụ hậu mãi được chuyên tâm, thì với các chương trình khuyến mãi phù hợp, công ty có thể nhận được sự chia sẻ hàng đầu. Trong bài viết này, ATP sẽ chia sẻ đến bạn 21 công ty có định vị thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực của họ
Ngành ô tô
1) BMW
2) Audi
BMW và Audi là hai công ty có định vị thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô.
Thiết bị điện tử tiêu dùng
3) LG
4) Samsung
5) Sony
6) Panasonic
Trong hàng điện tử tiêu dùng, thị trường cạnh tranh rất khốc liệt. Tuy nhiên, 4 công ty này là những công ty có định vị thương hiệu tốt nhất trong suy nghĩ của khách hàng.
Ngân hàng
7) ICICI
8) HDFC
Trong ngân hàng cũng vậy, thị trường rất khó khăn và có rất nhiều người tham gia. Tuy nhiên, khi bạn nói về dịch vụ hàng đầu và các tính năng và lợi ích hàng đầu thế giới, bạn sẽ thấy rằng ICICI và HDFC là hai công ty có tư duy định vị thương hiệu hàng đầu.
Thực phẩm và đồ uống
9) Coca Cola & Pepsi (Nước giải khát)
10) Cadbury (Sôcôla)
Trong Thực phẩm và đồ uống, Coca Cola và Pepsi là hai người chơi mạnh nhất với vị trí hàng đầu cho Đồ uống. Đối với các sản phẩm dựa trên thực phẩm, Cadbury có định vị thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách hàng.
FMCG
11) HUL
12) P & G
Trong lĩnh vực FMCG, những người chơi kiên quyết và những người chơi thời gian lớn như HUL và P&G có vị thế cao hơn bất kỳ ai khác. Tuy nhiên, nhiều lần, khách hàng sẽ biết sản phẩm của các công ty này hơn là chính công ty mẹ.
Dược phẩm
13) Johnson and Johnson
14) Cipla
Với tã lót Ipill và Johnson và Johnson, Cipla, ngành dược phẩm có hai người chơi này với vị trí hàng đầu.
Công nghệ thông tin
15) Accergy
16) Infosys
17) TCS
Một lĩnh vực chủ yếu phụ thuộc vào các nước phương tây. CNTT và công nghệ có ba người chơi chính với định vị hàng đầu. Tuy nhiên, theo thứ tự trên, TCS đang tranh giành vị trí số 1 và Infosys chậm chạp nhưng chắc chắn rời khỏi top 3.
Bán lẻ
18) Trent
19) Pantaloons
Cuộc cách mạng bán lẻ ở Ấn Độ đã rất sâu sắc và cả Trent ( nhóm Tata ) và Pantaloons đều là những người dẫn đầu và họ có vị trí hàng đầu trong phân khúc Bán lẻ.
Điện thoại thông minh
20) Apple
21) Samsung
Mặc dù Apple là người đầu tiên giới thiệu cảm ứng đa điểm, Samsung đã sớm vượt qua thị trường bằng cách giới thiệu nhiều loại điện thoại cảm ứng Samsung. Samsung đã gây được tiếng vang lớn đến nỗi một cái tên quen thuộc như Nokia đã phải bán mình cho Microsoft vì họ không thể ở lại thị trường.
Các công ty trên có định vị thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cá nhân của họ. Họ được biết đến với các sản phẩm của họ, dịch vụ sau bán hàng, độ tin cậy và tài sản thương hiệu của họ do các chương trình khuyến mãi của họ.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>> Phân tích SWOT của Alibaba – Nền tảng kinh doanh B2B trực tuyến lớn nhất thế giới
>> Chiến lược marketing của Lipton – Phân tích SWOT của Lipton
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096