Khách hàng của bạn tìm bạn trên các công cụ tìm kiếm, vì vậy có sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là điều bắt buộc. Mọi người thường nghiên cứu các doanh nghiệp và sản phẩm trực tuyến trước khi quyết định mua hàng hoặc làm việc với họ. Điều này có nghĩa là có một Digital Branding hấp dẫn là rất quan trọng.
Nếu ý tưởng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn là quá lớn bởi vì bạn có một ngân sách nhỏ, có một số tin tốt.
Bạn có thể xây dựng nhận thức và tăng cường tiếp xúc cho Digital Branding của mình mà không cần ngân sách lớn. Nếu bạn biết nơi đăng bài và một vài cách chiến lược để tương tác với khán giả trực tuyến, bạn có thể làm rất nhiều việc ngay cả với ngân sách nhỏ nhất.
Dưới đây là ba mẹo để giúp bạn xây dựng Digital Branding của mình trên một ngân sách nhỏ.
1. Liệt kê doanh nghiệp của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn không được liệt kê trong các thư mục trực tuyến, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội để thu hút khách hàng mới. Liệt kê doanh nghiệp của bạn là một cách dễ dàng để tăng cơ hội được tìm thấy trực tuyến.
Tìm kiếm địa phương: Để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của bạn, hãy thử liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi, Bing Địa điểm và Danh sách địa phương của Yahoo thông qua Yext. Bạn có thể thêm thông tin hữu ích cho khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ, điều này có thể bao gồm tên công ty, địa chỉ và thông tin liên lạc.
Phương tiện truyền thông xã hội: Nếu bạn chưa có, hãy chắc chắn yêu cầu trang công ty của bạn trên Facebook và LinkedIn. Có nhiều trang truyền thông xã hội để lựa chọn, nhưng bạn tập trung vào điều gì sẽ phụ thuộc vào những gì sẽ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn nhất. Ví dụ: một thương hiệu du lịch có thể muốn sử dụng Instagram để giới thiệu hình ảnh về các điểm đến, chuyến đi và các gói họ cung cấp. Tuy nhiên, một công ty luật có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ sự hiện diện mạnh mẽ hơn của Facebook hoặc Twitter.
Trang web đánh giá: Danh sách của Yelp và Angie có thể nâng cao cả khả năng hiển thị và độ tin cậy tại địa phương của bạn với xếp hạng và đánh giá công khai. Người tiêu dùng thường tin tưởng lẫn nhau và đọc các đánh giá tích cực và tiêu cực trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đánh giá làm cho công ty của bạn có vẻ dễ tiếp cận và trung thực hơn. Hãy chắc chắn để trả lời các đánh giá thậm chí tiêu cực một cách chuyên nghiệp, nếu bạn chọn. Luôn duy trì tính chuyên nghiệp trực tuyến.
Các thư mục cụ thể trong ngành : Các thương hiệu cạnh tranh sẽ được liệt kê trong các thư mục dành riêng cho ngành để bạn muốn đảm bảo doanh nghiệp của mình cũng có mặt. Liệt kê doanh nghiệp của bạn trong các thư mục này để được hiển thị và có liên quan. Nếu bạn không được liệt kê, bạn sẽ không tồn tại đối với các khách hàng tiềm năng sử dụng chúng làm tài nguyên.
Liên quan: Chia sẻ Case study Tư duy SEO của ATP Software giúp lọt top 200 Alexa Việt Nam
2. Thu thập và phân phối nội dung do người dùng tạo.
Nếu bạn muốn nội dung tuyệt vời được tạo mà không phá vỡ ngân sách của bạn, nội dung do người dùng tạo là một giải pháp đơn giản.
UGC có thể tạo tiếng vang xã hội cho doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu. Một trong những cách dễ nhất để mời khách hàng tạo UGC là thông qua một cuộc thi. Thực hiện theo quy trình 5 bước này để có một cuộc thi hiệu quả:
- Xác định mục tiêu nội dung của bạn. Loại nội dung nào bạn muốn được tạo ra? Video khách hàng? Hình ảnh? Tweets?
- Chọn một giải thưởng và đảm bảo rằng nó đủ hấp dẫn để thu hút mọi người gửi nội dung.
- Tạo một hashtag độc đáo để dễ dàng theo dõi bài đăng của người hâm mộ và cuộc trò chuyện xung quanh cuộc thi của bạn.
- Thông báo cuộc thi của bạn. Cũng thế. đảm bảo quy định rõ ràng các quy tắc và tiêu chí lựa chọn. Nhiều thương hiệu yêu cầu một công ty đề cập hoặc gắn thẻ ngoài hashtag.
- Chọn người chiến thắng và chia sẻ nội dung gửi của họ trên hồ sơ thương hiệu của bạn với sự cho phép của họ.
Dưới đây là một ví dụ về một cuộc thi trên Instagram trước đây được tổ chức bởi Pink Lime Salon And Spa:
Đây là cách, thậm chí chỉ với một ít tiền, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của mình. Không mất bất cứ chi phí nào để cho khách hàng của bạn biết bạn đang lắng nghe và muốn tương tác với họ. Họ sẽ đánh giá cao điều này và nó sẽ làm cho thương hiệu của bạn nổi bật.
Ngoài ra, nội dung do người dùng tạo cung cấp nhiều lợi ích. Đối với một, các thương hiệu thường đấu tranh để tự mình đưa ra nội dung mới. Vì vậy, rất nhiều nội dung mới là cần thiết tất cả các thời gian. Vì vậy, áp lực để tạo ra nội dung mới liên tục có thể dẫn đến kiệt sức.
Sử dụng nội dung do người dùng tạo có thể làm giảm một số căng thẳng đó. Ngoài ra, không mất thời gian, tiền bạc, năng lượng hoặc tài nguyên của bạn để tạo UGC.
Liên quan: 15 Loại Chiến Lược Marketing Đang Phát Triển 2019
3. Hợp tác với đối tác.
Phối hợp với đối tác là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn dựa trên ngân sách. Điều này là do nó cho phép bạn kéo tài nguyên. Tạo nội dung đồng thương hiệu là một cách chi phí thấp để thiết lập quan hệ đối tác. Kinh doanh là tất cả về các mối quan hệ. Nó cho phép bạn xây dựng một doanh nghiệp mới và đối tượng mới.
Một trong những lợi ích chính của nội dung đồng thương hiệu là khả năng mở rộng phạm vi của bạn. Bạn thực hiện điều này bằng cách truy cập đối tượng của đối tác của bạn. Bạn cung cấp một nguồn tài nguyên mới có giá trị cho khán giả của bạn. Ngoài ra, bạn tiếp xúc với một đối tượng mới cho thương hiệu của bạn.
Phân chia và chinh phục
Với nội dung đồng thương hiệu, bạn cũng có thể phân chia và chinh phục để tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Thật hiếm khi bạn sẽ tìm thấy một người, tổ chức hoặc thương hiệu có thể tự xử lý mọi thứ một cách hoàn hảo. Một quan hệ đối tác cho phép cả hai thực thể trau dồi sức mạnh của họ. Ngoài ra, họ có thể nhận được sự giúp đỡ với những điểm yếu hơn.
Ví dụ: một đối tác có thể sản xuất đồ họa và video hiệu quả hơn. Tuy nhiên, người kia có thể có khả năng mạnh mẽ hơn để tạo bản sao hấp dẫn. Xác định điểm mạnh riêng. Sau đó kết hợp chúng cho một quan hệ đối tác cùng có lợi.
Xây dựng một Digital Branding lớn với ngân sách nhỏ
Vì vậy, có bạn có nó. Có thể xây dựng một Digital Branding cho doanh nghiệp nhỏ của bạn ngay cả với ngân sách nhỏ. Bạn có thể làm điều này bằng cách tận dụng các nguồn tài nguyên miễn phí, phương tiện truyền thông xã hội, quan hệ đối tác và các cơ hội chi phí thấp để nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.
Mặc dù có vẻ như là một quá trình quá sức, với những công cụ này và có thể là hướng dẫn của các dịch vụ Digital Branding, bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận quá trình xây dựng một Digital Branding cường quốc. Và bạn không cần phải phá vỡ ngân hàng.
Một lần nữa, chỉ cần ném rất nhiều tiền xung quanh là không đủ. Bạn muốn xây dựng mối quan hệ quan trọng với các Digital Branding khác. Ngoài ra, bạn cần trau dồi nhận thức và niềm tin với khán giả. Bạn muốn có một Digital Branding tích cực và chiến lược mà khách hàng có thể tương tác. Đó là nhiều hơn về làm việc thông minh hơn là chỉ đơn giản là chi tiêu rất nhiều.
Nguồn: digitalbrandinginstitute.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Digital Branding là gì? Sự liên kết của chiến lược kinh doanh và kế hoạch thương hiệu
Tất tần tật về DIGITAL MARKETING bạn không nên bỏ qua
Tuyển tập Công Cụ Hỗ Trợ Người Làm Digital Marketing
18 mẹo được chứng minh để xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp vững chắc trên Instagram
Performance Marketing là gì? Tất tần tật kiến thức về Performance Marketing