Với nhiều nền tảng Social Media sắp ra mắt và mang đến rất nhiều cập nhật và tính năng mới, Digital Branding đang trở thành một phần quan trọng cho chiến lược Cá nhân và Kinh doanh. Instagram đang thay đổi xu hướng xây dựng thương hiệu Cá nhân và Doanh nghiệp từ văn bản dựa trên nhiều Nội dung Trực quan bao gồm Nội dung Hình ảnh và Video . Điều quan trọng là tạo ra một chiến lược để xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp vững chắc trên Instagram.
Theo thống kê được cung cấp bởi Omnicore , Instagram có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng 32% tất cả người dùng Internet đang ở trên Instagram. Vì vậy, nó trở nên cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân để hoạt động và thu hút trên Instagram.
Dưới đây là 18 Mẹo đã được chứng minh và mạnh mẽ mà bạn có thể làm theo để xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp trên Instagram.
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Tạo thương hiệu cá nhân của bạn với Instagram thật dễ dàng. Nó bắt đầu bằng việc tạo Hồ sơ của bạn với thông tin tự thêm vào Thương hiệu cá nhân của bạn.
Bio là bộ mặt của Hồ sơ Instagram của bạn và nó sẽ là một tác động. Khi quyết định theo dõi bạn hay không, Bio của bạn sẽ giúp những người theo dõi tiềm năng. Không bao giờ rời khỏi Bio Incomplete, một mô tả ngắn nói về bạn và thương hiệu của bạn.
Người nổi tiếng, Thương hiệu, Nhân vật công cộng như Huấn luyện viên Thể hình, Vận động viên, Người mẫu có một dấu hiệu huy hiệu được xác minh trên hồ sơ của họ, giúp chúng tôi tìm thấy hồ sơ chính thức của họ.
Hiện tại, Instagram không cho phép áp dụng hoặc mua huy hiệu được xác minh cho tài khoản của chúng tôi. Vì vậy, bạn có thể chiếu hồ sơ của mình dưới dạng xác thực bằng cách thêm một liên kết đến trang web của chúng tôi, các trang truyền thông xã hội trong tiểu sử của chúng tôi.
2. Xây dựng niềm tin để tạo ra thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp vững chắc trên Instagram
Digital Trust là yếu tố quan trọng của bất kỳ hồ sơ. Chứng minh bản thân cho điều này trở nên khó khăn với các hồ sơ truyền thông xã hội khác. Với Instagram hơi dễ dàng khi chúng tôi chia sẻ những điều xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi
Chỉ biết khía cạnh kinh doanh của một người làm cho chúng tôi kết nối chuyên nghiệp. Hình ảnh cá nhân, sự kiện xây dựng một kết nối lâu dài và tin tưởng trong những người theo dõi của bạn. Họ bắt đầu biết bạn mà không gặp bạn.
Liên quan: Cách xây dựng thương hiệu khi làm kinh doanh?
3. Chuyển đổi sang hồ sơ doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu trở nên dễ dàng cho các doanh nghiệp sau khi tùy chọn Tài khoản và Trang doanh nghiệp có sẵn trên phương tiện truyền thông xã hội. Instagram cung cấp cho chúng tôi một tùy chọn tương tự nơi chúng tôi có thể chuyển đổi hồ sơ của mình sang Hồ sơ doanh nghiệp bằng cách liên kết với trang Facebook của chúng tôi.
Các tính năng bổ sung được thêm vào tài khoản của chúng tôi với Hồ sơ doanh nghiệp. Tùy chọn liên hệ xuất hiện trên hồ sơ doanh nghiệp và chúng tôi cũng có thông tin chi tiết về tài khoản để phân tích dữ liệu.
4. Sử dụng Hashtags một cách phù hợp và khôn ngoan
Với rất nhiều tùy chọn tìm kiếm có sẵn, hashtags tinh chỉnh tìm kiếm của chúng tôi. Sử dụng hashtags một cách thích hợp và khôn ngoan trong khi vẫn giữ trong giới hạn 2200 ký tự. Sử dụng các hashtag theo xu hướng, giới thiệu các hashtag của đối thủ cạnh tranh và thêm các hashtag có liên quan vào bài đăng của bạn. Đừng đăng bài đăng trên đám đông bằng hashtag vì điều đó khiến khách truy cập không thể nhìn thấy nội dung thực tế.
Khi sử dụng hashtags luôn ghi nhớ về mục đích và hình ảnh của thương hiệu của bạn.
5. Chia sẻ trên Facebook để xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp vững chắc trên Instagram
Chia sẻ đang lan rộng và làm cho nội dung của bạn trở nên lan truyền. Viral có nghĩa là tham gia nhiều hơn, điều này giải quyết động lực của bạn về thương hiệu kinh doanh.
Chia sẻ liên kết hồ sơ Instagram của bạn sẽ giúp bạn kết nối với khán giả và tạo niềm tin.
Kết nối Instagram với tài khoản Facebook của bạn – vì vậy việc chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook sẽ chỉ là một cú nhấn chuột.
Chia sẻ hồ sơ doanh nghiệp của bạn trong cộng đồng Facebook và các nhóm liên quan khác nhau. Nhiều người theo dõi tài khoản của bạn sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.
Liên quan: Xây dựng thương hiệu kinh doanh thực chiến: Xử lý khủng hoảng thương hiệu như thế nào đúng đắn
6. Sử dụng thẻ địa lý
Thêm một vị trí cho bài viết của bạn. Bằng cách này, vị trí sẽ có sẵn cho các tìm kiếm. Ngoài ra, những người tìm kiếm vị trí nhất định cũng sẽ tìm thấy bạn.
Doanh nghiệp phải luôn luôn cho phép gắn thẻ địa lý. Bằng cách này, người theo dõi và khách truy cập có thể gắn thẻ doanh nghiệp khi họ ở đó.
Geotag có sẵn ở dạng đồ họa với nhãn dán Instagram có thể được thêm vào để đăng và tô sáng.
Vị trí của một bài đăng thêm giá trị cá nhân cho nó và cũng làm cho nó đáng nhớ.
7. Tần số bài
Hồ sơ hoạt động là tài khoản được theo dõi nhiều nhất, Tại sao ai đó sẽ theo dõi tài khoản không hoạt động?
Tần suất bài viết cho khán giả biết về tính chủ động của hồ sơ. 2 đến 3 hình ảnh nên được đăng trong một tuần, nhiều hồ sơ đăng chúng trong một ngày và tiếp tục tham gia vào tài khoản của họ.
Đăng thường xuyên để luôn có một cái gì đó cho khán giả trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
8. Quảng cáo bằng Quảng cáo
Giống như Facebook, quảng cáo trên Instagram giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của chúng tôi. Chi cho quảng cáo quảng cáo với đối tượng được lọc. Nhắm mục tiêu các chiến dịch quảng cáo giúp đạt được triển vọng phù hợp với ít tiền hơn.
Một trong những cách để lọc đối tượng là danh sách tùy chỉnh của chúng tôi. Nhắm mục tiêu lại đối tượng đã đến thăm chúng tôi ít nhất một lần, giúp tiếp cận trực tiếp.
Nhắm mục tiêu danh sách thư của bạn vì họ là khách hàng trực tiếp của bạn.
Liên quan: 3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công nhờ viết lách
9. Tương tác bằng cách sử dụng Nhận xét
Theo dõi các tài khoản của lĩnh vực của bạn. Nhận xét về họ, điều này giúp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Tham gia với khán giả để giữ cho họ theo bạn. Giải quyết các truy vấn và tương tác với người theo dõi, đây là điều cơ bản của việc xây dựng niềm tin.
Cam kết giúp tạo ra nhận thức về tài khoản của bạn, vì vậy hãy bắt đầu tương tác ngay hôm nay!
10. Tạo một hồ sơ tác động
Giống như đã nói, Ấn tượng đầu tiên của bạn là Ấn tượng cuối cùng. Trình bày là chìa khóa. Tạo một hồ sơ để lại tác động đến những người theo dõi. Sử dụng những cách mới để hiển thị nội dung của bạn.
Sử dụng đồ họa để hiển thị nội dung. Các phần mềm khác nhau như Photoshop, Illustrator giúp tạo nội dung. Canva một công cụ trực tuyến miễn phí có thể được sử dụng để tạo ra hình ảnh hấp dẫn một cách dễ dàng.
Nội dung nên được với kiểu chữ tốt, phông chữ và màu sắc. Nên tập trung vào nội dung là cách giao tiếp duy nhất trên Instagram.
11. Kiểm tra DM
Phương tiện truyền thông xã hội giúp kết nối mà không cần chi tiết liên lạc thông qua tin nhắn. Tin nhắn trực tiếp giúp tiếp cận khán giả của chúng tôi cá nhân. Sau khi thiết lập tài khoản, hãy kiểm tra và trả lời tin nhắn thường xuyên. Tin nhắn trực tiếp là một tính năng quan trọng được cung cấp.
Chúng tôi có thể gửi Hình ảnh và video trong một tin nhắn trực tiếp đến những người dùng khác. Tính năng này giúp cung cấp tin nhắn một cách bảo mật. Tin nhắn không được giám sát có tác động tiêu cực đến người theo dõi.
Liên quan: Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội
12. Thư viện Insta trên Blog (bổ trợ WP để nhúng)
CTR nội dung tăng khi chúng tôi hiển thị nội dung ở các nền tảng khác nhau. Hiển thị Thư viện Instagram trên Trang web hoặc Blog của bạn.
WordPress plugin giúp chúng ta nhúng Instagram bộ sưu tập trên trang web / blog. Nhúng thư viện Instagram giúp hồ sơ trực quan có sẵn chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Người xem trang web cũng truy cập hồ sơ Instagram của bạn thông qua các liên kết có sẵn trên trang web. Thư viện giúp tăng số phút mỗi lần truy cập trên trang web. Người xem duyệt trang web trong một thời gian dài hơn giúp chúng tôi trong việc xếp hạng trang web.
13. Theo dõi nhiều người hơn
Thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp được nhìn thấy trong các con số. Những người theo dõi và theo dõi trên Instagram là những con số nói về một thương hiệu.
Theo dõi nhiều người hơn để tạo ra nhiều kết nối hơn. Kết nối với nhiều người hơn, nó giúp tài khoản của bạn. Các kết nối mới và các mối quan hệ mới bổ sung vào Thương hiệu Cá nhân và Doanh nghiệp của chúng tôi.
Tăng số lượng người theo dõi giúp chúng tôi có được nhiều người theo dõi hơn vào tài khoản của mình. Lưu lượng truy cập không phải trả thêm số vào tài khoản của chúng tôi.
Vì vậy, theo dõi nhiều hơn và là một phần của Công khai kỹ thuật số.
14. Thăm dò / Câu hỏi / Cuộc thi
Tạo Thăm dò ý kiến để lấy ý tưởng về loại kết quả hoặc nội dung mà mọi người đang mong đợi từ bạn. Bạn có thể tạo nội dung trong tương lai phù hợp.
Các cuộc thăm dò ý kiến cũng có thể được thêm vào Instagram Stories. Thêm một cuộc thăm dò là có thể với nhãn dán Instagram. Mọi người có thể trả lời các cuộc thăm dò của bạn trong 24 giờ và có thể tham gia và giúp đỡ trong cuộc khảo sát của bạn.
Thăm dò ý kiến, cuộc thi, câu hỏi giúp tham gia và xây dựng niềm tin. Một hồ sơ vẫn hoạt động với các cuộc thi.
Liên quan: 1001 ý tưởng khởi nghiệp bán hàng với số vốn 1 triệu đồng!
15. Tải lên & hình ảnh chất lượng tốt
Chất lượng nội dung quan trọng hơn số lượng. Tải lên hình ảnh mờ, mờ, tối sẽ khiến bài đăng của bạn bị bỏ qua. Những hình ảnh như vậy không thu hút du khách. Với hình ảnh chất lượng HD, bây giờ khách truy cập mong đợi hình ảnh chất lượng tốt từ mọi người.
Instagram cũng cung cấp nhiều bộ lọc khác nhau có thể khắc phục và cải thiện khả năng hiển thị hình ảnh của bạn. Các bộ lọc cài sẵn khác nhau nên được sử dụng. Các tùy chọn nâng cao để cải thiện độ sáng, độ tương phản và các thông số khác của hình ảnh cũng có sẵn.
16. Video 30 giây / 2 phút
Theo thống kê khi tính năng Video được giới thiệu trên Instagram, 5 triệu video đã được tải lên trong 24 giờ đầu tiên .
Tính năng Instagram Video cho phép chúng tôi thêm video tối đa 2 phút dưới dạng bài đăng. Một video khởi chạy có thể dễ dàng được thêm vào bài đăng của bạn vẫn còn trên hồ sơ.
Một video quảng cáo 30 giây về câu chuyện sẽ giúp xây dựng sự tò mò cho sản phẩm hoặc dịch vụ sắp tới. Làm việc theo tiến độ, video chuẩn bị giúp xây dựng kết nối và niềm tin cá nhân với khán giả. Tải lên các video như vậy về câu chuyện của bạn và đăng trong hai chiều dài.
17. Trực tiếp
Chia sẻ kiến thức với Video trực tiếp giống như tương tác với huấn luyện viên của bạn và học ở định dạng đường dài. Với Skype, các cuộc gọi Whatsapp chúng tôi liên lạc với chi tiết liên lạc. Với video trực tiếp, chúng tôi tiếp cận mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội.
Video trực tiếp là một kênh truyền thông hai chiều và bắt đầu tương tác. Truy vấn hoặc phản hồi có thể được nhận trong các phiên video trực tiếp này. Một thông báo của Trực tiếp trên mạng về câu chuyện của bạn ngụ ý rằng bạn đang sống và mỗi người theo dõi đều nhận được thông báo này.
Các video trực tiếp là duy nhất, vì chúng là một video chưa được chỉnh sửa. Instagram giúp chúng tôi kết nối toàn cầu với tính năng Instagram Live.
18. Cách quay video
55% số người xem video trực tuyến mỗi ngày. Video là nội dung hấp dẫn nhất trên phương tiện truyền thông xã hội. Các loại video khác nhau như hoạt hình, trực tiếp, truyện ngắn, động lực, vv đang được tiêu thụ.
Với hội thảo trên web, tải xuống trực tuyến học tập qua video hiện đang là xu hướng. Các video hướng dẫn là một phần của học tập điện tử. Những video này dạy bài học trong một thời gian rất ngắn. Chia sẻ công thức nấu ăn, hoặc cách sử dụng một thiết bị, cách giải quyết một vấn đề hoặc bài học cụ thể, vv ở định dạng video giúp tiết kiệm thời gian và truyền tải nội dung hoặc tin nhắn theo cách trực quan đến khán giả.
Liên quan: Mô hình Lean canvas là gì? Tất tần tần về Lean canvas để khởi nghiệp thành công
Hỏi và Đáp
Dưới đây là một vài câu hỏi mà chúng tôi có được từ người dùng cũng như là khách hàng:
Q1. Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng các câu chuyện trên Instagram để tiếp cận nhiều người hơn? Bởi vì đối với một người nổi tiếng, thật dễ dàng để có được những người theo dõi. Nhưng đối với một thương hiệu..làm thế nào là có thể?
Người nổi tiếng có Fan theo dõi, vì vậy họ dễ dàng tiếp cận. Chúng ta nên đăng nội dung hấp dẫn trên Câu chuyện trên Instagram như Câu hỏi, Thăm dò, vv Nội dung hấp dẫn và có liên quan sẽ tăng phạm vi tiếp cận của bạn.
Phần kết luận
Instagram là một nguồn tuyệt vời để thu hút và thu hút khán giả của bạn và cải thiện Thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp của bạn.
Chiến lược có kế hoạch tốt với Nội dung phù hợp sẽ giúp bạn tăng thêm giá trị cho thương hiệu của mình. Hãy chia sẻ với chúng tôi về chiến lược của bạn và cách nó giúp Doanh nghiệp của bạn trên Instagram.
Nguồn: staenz.com
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Đăng bài xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram trong 30 ngày
Thương hiệu là gì? Tổng quan về chiến lược xây dựng thương hiệu
Bật mí top 10 chiến lược xây dựng thương hiệu đỉnh cao doanh nghiệp không nên bỏ qua
Khóa Học Miễn Phí – Xây Dựng Thương Hiệu Kinh Doanh Thực Chiến (dành cho SMEs)
Xây dựng thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng niềm tin