Facebook đã trở thành một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc để có được nhiều doanh nghiệp hơn. Mỗi khi bạn đăng nhập, nó giống như bước vào một sự kiện kết nối – đầy khách hàng tiềm năng. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên thiết bị di động , Facebook không chỉ trở thành một công cụ xã hội mà còn để kinh doanh.
Liên quan: Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả trong 30 ngày
Sự nổi bật của Facebook đối với thương mại đã trở nên mạnh mẽ đến mức, nghiên cứu của Hubspot cho thấy 74% mọi người nói rằng họ sử dụng Facebook cho mục đích chuyên nghiệp . Vì vậy, trong khi bạn có thể nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội là một nơi để xã hội, dữ liệu cho chúng ta biết phần lớn người dùng cũng ở đó vì lý do liên quan đến kinh doanh.
Là một chủ doanh nghiệp có sáu con số hàng năm chỉ với các bài đăng hữu cơ trên Facebook (không có quảng cáo hoặc tiền chi tiêu), tôi biết rất rõ sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó đang được nói, tôi cũng đã học được cách làm sai Facebook có thể làm tổn hại đến danh tiếng của bất kỳ doanh nhân, việc giữ chân khách hàng và các mối quan hệ.
Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng Facebook để phát triển doanh nghiệp của mình, hãy chắc chắn tránh những sai lầm khủng khiếp này.
Sai lầm số 1: Quá vội vã cho một cuộc gọi
Nhắn tin cho các doanh nhân khác để có một cuộc gọi trước khi bạn vun đắp mối quan hệ là một chiến lược tồi tệ. Đáng buồn thay, đó là một trong những điều phổ biến nhất mà tôi thấy được thực hiện. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chỉ có giải pháp hoặc sản phẩm hoàn hảo cho ai đó. Không có liên quan đến bạn, nhưng yêu cầu và làm ảnh hưởng thời gian của ai đó làm cho bạn có vẻ thấy mình bất lịch sự.
Liên quan: 10 chiến lược mới cho tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) năm 2019
Giải pháp và chiến lược tốt hơn: Bắt đầu đọc bài đăng của người đó. Tạo thói quen để bình luận, chia sẻ và thích nội dung. Chỉ cần làm điều này đã khiến cho họ thấy và chú ý bất kì một ai. Thường xuyên được nhìn thấy sẽ giúp việc dẫn đến một cuộc gọi điện thoại mượt mà hơn nhiều – và có nhiều khả năng được chấp nhận với vòng tay rộng mở.
Tiếp theo, nếu bạn thấy một cách để cung cấp giá trị, hãy làm điều đó. Ưu đãi là cách nhanh nhất để chiến thắng ai đó. Bây giờ, tôi nói điều này với một lời cảnh báo nhỏ: Thực hiện những hành động tử tế sẽ giúp bạn có được sự chấp thuận và phát triển mạng lưới của mình, nhưng đưa ra những ưu đãi là một cách để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Sai lầm thứ 2: Yêu cầu chọn não của ai đó
Lỗi phổ biến nhất tiếp theo tôi thấy là các chủ doanh nghiệp nhắn tin yêu cầu tư vấn. Tôi thấy điều này rất nhiều, từ các doanh nhân thuộc mọi mức độ kinh nghiệm và thu nhập. Nếu bạn thấy mình suy nghĩ về việc viết một chuyên gia mà bạn được kết nối để xin lời khuyên, hãy xem xét liệu nó có thành công khi cố gắng kiếm thứ gì đó miễn phí không. Nếu nó đòi hỏi nhiều hơn một vài câu và ít thời gian để trả lời, thì tốt nhất bạn không nên hỏi.
Giải pháp và chiến lược tốt hơn: Thay vì yêu cầu tư vấn miễn phí – Hãy trả tiền cho nó.
Nếu bạn muốn huấn luyện hoặc giúp đỡ và muốn có nhiều quyền truy cập hơn vào các liên hệ mới, có giá trị của bạn, trả tiền cho thời gian của họ sẽ giúp bạn rất nhiều. Không chỉ vậy, nếu bạn thực sự định vị mình là một nguồn tài nguyên quý giá khi bạn trả tiền cho thời gian của họ, họ có thể sẽ cung cấp cho bạn thêm một số thứ (ví dụ: nhiều thời gian hơn, huấn luyện nhiều hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn hoặc nhiều trợ giúp hơn).
Sai lầm thứ 3: Sử dụng Messenger quá thường xuyên cho doanh nghiệp
Với quyền truy cập dễ dàng vào Messenger, tôi thường thấy mình trong các cuộc thảo luận phù hợp hơn với email hoặc điện thoại. Có lần tôi còn mất một khách hàng cao cấp bằng cách sử dụng Messenger nếu khi đó là một cuộc gọi điện thoại sẽ thông minh hơn.
Liên quan: Hướng dẫn học sinh/sinh viên kinh doanh kiếm 10 triệu mỗi tháng trên Facebook 100% thành công
Nếu dữ liệu nhạy cảm được gửi qua Messenger, thật khó để quay lại lịch sử trò chuyện của bạn và tìm thông tin đó. Thứ hai, nếu bạn đang có một cuộc thảo luận khó khăn với một khách hàng không hài lòng hoặc buồn bã, Messenger không cho phép bạn chọn các sắc thái mà cuộc gọi điện thoại cũ hoặc gặp gỡ trực tiếp sẽ có. Cuối cùng, khi các cuộc hội thoại của bạn bị phân tán trên quá nhiều phương tiện, rất khó để theo dõi dữ liệu quan trọng.
Giải pháp và chiến lược tốt hơn: Nếu bạn đang thực hiện các cuộc trò chuyện liên quan đến kinh doanh, tôi khuyên bạn nên giữ chúng cho những thứ cơ bản, chẳng hạn như đăng ký một khách hàng. Nhưng, khi đến lúc gửi hợp đồng và chấp nhận thanh toán, hãy chuyển sang email. Tương tự, nếu khách hàng hỏi những câu hỏi dễ, Messenger vẫn ổn. Nhưng, nếu cô ấy nói rằng cô ấy không hài lòng hoặc muốn rõ ràng hơn về một dự án, hãy quay lại email hoặc nhảy vào một cuộc gọi điện thoại.
Facebook là một trong những công cụ yêu thích của tôi để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, vun đắp mối quan hệ và giữ liên lạc với khách hàng. Điều đó đang được nói, việc sử dụng Messenger thay cho email, cuộc gọi điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp trở nên quá dễ dàng – và làm như vậy có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: entrepreneur.com
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn mẹ bỉm kinh doanh kiếm 10 triệu mỗi tháng trên Facebook 100% thành công
Phát sốt với top 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content chạy quảng cáo Facebook
6 cách tăng Follow Facebook, tăng theo dõi Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay