Facebook vẫn trị vị là một trong những nền tảng trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất bởi người lớn. Và đại đa số đang sử dụng nó hàng ngày, tiếp tục cung cấp cho các thương hiệu và doanh nghiệp cơ hội để hiển thị tối đa khi thực hiện chiến lược Marketing của Facebook.
Thông thường, phần khó nhất chỉ đơn giản là bắt đầu, nhưng ATP Software chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn 7 bước để giúp đưa các nỗ lực Marketing trên Facebook của bạn là khởi đầu tốt đẹp.
Đọc về các kỹ thuật khác nhau để tùy chỉnh các chiến lược Marketing trên Facebook của riêng bạn để giúp đảm bảo bạn tận dụng tối đa nền tảng phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ.
1. Tạo mục tiêu Facebook đáp ứng nhu cầu của bạn
Bước đầu tiên cho bất kỳ chiến lược Marketing nào là đặt ra các mục tiêu phù hợp. Lộ trình này sẽ là một tài liệu tham khảo thiết yếu để đo lường để đảm bảo chiến lược Facebook của bạn thành công. Nhưng để đặt mục tiêu, trước tiên bạn sẽ muốn thực hiện một nghiên cứu nhỏ để đảm bảo kế hoạch của bạn có thể đạt được thông qua nền tảng.
Trong Chỉ số xã hội Sprout 2018 , chúng tôi thấy rằng các nhà Marketing trên Facebook có một vài mục tiêu hàng đầu trong tâm trí:
- 34% muốn tăng nhận thức về thương hiệu
- 21% muốn tăng sự tham gia của cộng đồng
- 11% muốn tăng doanh số và tạo khách hàng tiềm năng
Vì vậy, nếu bạn chưa có mục tiêu Facebook của riêng mình, những kết quả khảo sát này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Ngoài ra, nếu công ty của bạn đã đặt mục tiêu chung, hãy tìm kiếm sự trùng lặp với chiến lược Marketing Facebook mong muốn của bạn.
Liên quan: Hướng dẫn thiết lập quảng cáo tăng like fanpage – Quảng cáo Page Likes 2019
Giải quyết các mục tiêu của bạn
Dưới đây là một số mục tiêu hàng năm phổ biến cho các doanh nghiệp và cách một chiến lược hiệu quả của Facebook có thể giúp bạn:
- Tăng chất lượng bán hàng: Cải thiện chất lượng bán hàng bắt đầu với việc nhắm mục tiêu tốt hơn. Thông qua chiến lược Marketing Facebook được lên kế hoạch tốt, bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình hiệu quả hơn. Chỉ vì cái ao lớn hơn, không có nghĩa là bạn sẽ có được con cá lớn hơn. Làm việc trên những gì bạn biết rõ nhất và sử dụng Facebook làm nguồn để cải thiện khả năng tiếp cận của bạn.
- Thêm nhiều giá trị cho tổ chức: Facebook có thể nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn, nâng cao nhận thức và cung cấp nhiều tài nguyên hơn cho khán giả của bạn. Biến Facebook thành nguồn thông tin của bạn.
- Chủ động tốt hơn trong ngành: Đối thủ của bạn luôn đi trước một bước? Với sự trợ giúp của các công cụ giám sát phương tiện truyền thông xã hội , bạn có thể theo dõi, nghe và báo cáo về tất cả các cuộc hội thoại xã hội xoay quanh bạn, đối thủ cạnh tranh hoặc ngành công nghiệp. Luôn cố gắng tăng khả năng nghe của bạn trước khi nói.
- Tuyển dụng hiệu quả hơn: Không ai nói tuyển dụng xã hội là dễ dàng, nhưng nó chỉ ngày càng phổ biến. Xã hội có thể là một nguồn tuyệt vời để tăng nỗ lực tuyển dụng và tiếp cận tài năng hàng đầu nhanh hơn. Làm việc với các mạng xã hội của nhân viên để tiếp cận xã hội cao hơn giúp bạn có cơ hội tuyển dụng nhân viên chất lượng cao hơn.
- Tăng trưởng thông minh hơn: Giảm chi phí, hạn chế chi tiêu và tăng mua lại là tất cả các phần của một doanh nghiệp thành công, nhưng Facebook có thể giúp bạn trong từng lĩnh vực này. Cho dù đó là thông qua chi tiêu quảng cáo, tăng nhắm mục tiêu hoặc bán hàng xã hội nhiều hơn , giải quyết chiến lược tiếp thị Facebook của bạn có thể giúp bạn tiến gần hơn đến các mục tiêu này.
- Theo dõi tiến trình: Tất nhiên, đảm bảo rằng bạn đang bắt kịp để hoàn thành các mục tiêu này là điều cần thiết và với một công cụ như của ATP Software, bạn có thể dễ dàng giữ các tab trên tất cả các báo cáo trên Facebook của mình như được hiển thị trong hình bên dưới.
2. Làm quen với nhân khẩu học của bạn trên Facebook
Hiểu được ai là người trên Facebook và sự cố đối tượng hiện tại của bạn sẽ như thế nào sẽ rất quan trọng trong việc xác định chiến lược Marketing Facebook nào bạn nên sử dụng và làm thế nào.
ATP Software đi sâu vào nhân khẩu học truyền thông xã hội là điểm khởi đầu tuyệt vời để có được ý thức chung về những thứ như người dùng Facebook sống, ngôn ngữ nói, giáo dục và nhiều phát hiện quan trọng hơn từ Trung tâm nghiên cứu Pew .
Khi bạn đã nghiên cứu về điều đó, hãy dành thời gian làm quen với nhân khẩu học Facebook của riêng bạn bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết trang Facebook hoặc một công cụ như Simple Ads.
Liên quan: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu 2019
3. Tham gia và đừng đợi khách hàng của bạn tương tác trước
Giống như hầu hết các kênh truyền thông xã hội, chúng được xây dựng dưới dạng mạng để trò chuyện, thảo luận và chia sẻ nội dung. Là một thương hiệu, bạn không thể quên ý tưởng cơ bản về những gì tạo nên một mạng truyền thông xã hội. Điều đó có nghĩa là cuộc trò chuyện và sự tham gia không bao giờ nên được đưa vào ổ ghi phía sau.
Thay vào đó, hãy cố gắng trở thành một cộng đồng cho khán giả của bạn. Facebook là một nơi tuyệt vời để tổ chức các cuộc trò chuyện hoặc thảo luận trong ngành, cho dù đó là với một đối tượng khác hoặc khách hàng của riêng bạn. Mặc dù Twitter thường nhận được tất cả ánh đèn sân khấu là một thánh địa chăm sóc khách hàng xã hội , nhưng đừng quên Facebook.
Bạn có thể giúp thúc đẩy sự tham gia của Facebook bằng cách yêu cầu mọi người chỉ cần tham gia ngay từ đầu. Tuy nhiên, bạn không thể ngồi lại và chờ người theo dõi tương tác. Bạn không thể tiếp cận tất cả mọi người, nhưng có nhiều cách để tăng sự tham gia.
Đăng vào thời điểm tốt nhất trên Facebook
Facebook vẫn là một trong những mạng xã hội khó sử dụng nhất cho nội dung hữu cơ. Một lần nữa, các thuật toán làm cho nó trở thành một thách thức cho các doanh nghiệp cố gắng tìm thời gian đăng tối ưu. Tuy nhiên, hướng dẫn của chúng tôi về thời điểm tốt nhất để đăng lên phương tiện truyền thông xã hội phác thảo những điều nên làm và không nên đăng trên Facebook:
- Thứ tư là ngày được đề xuất cao nhất để đăng
- 11 giờ sáng và 1 giờ chiều ngày thứ Tư là thời gian gắn kết nhất trên Facebook
- Bạn an toàn để đăng các ngày trong tuần từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều
- Chủ nhật là ngày ít tham gia nhất trong tuần
- Thời gian ít nhất được đề nghị bao gồm buổi sáng sớm và đêm muộn
Luôn tìm thời điểm hoàn hảo để đăng bài với Công cụ của ATP
Nếu thương hiệu của bạn cần duy trì nhịp nội dung cụ thể, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch trước với lịch nội dung của Simple Fanpage
Bạn sẽ sẵn sàng thu hút khán giả trên Facebook của mình bất cứ lúc nào với Hộp thư đến thông minh của CRM cho các tin nhắn đến và các tính năng tổ chức nội dung.
Liên quan: Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Facebook Lead hiệu quả 2019
4. Chọn và lên lịch cho nội dung Facebook của bạn
Sáng tạo và quản lý nội dung là các thành phần quan trọng đối với bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội nào. Trên Facebook, bạn có nhiều lựa chọn hơn về các loại bài đăng bạn có thể sử dụng. Điều này bao gồm từ Câu chuyện đến trạng thái đến bài viết Nhóm.
Với việc lựa chọn các tùy chọn đi kèm các loại nội dung cụ thể mà khán giả của bạn quan tâm, cũng cần lưu ý trong khi đánh giá các kỹ thuật tiếp thị của Facebook sẽ phù hợp nhất với bạn. Chỉ số 2018 của chúng tôi đã phân tích loại bài đăng mà người tiêu dùng muốn từ các thương hiệu. Ba mươi phần trăm cho biết họ muốn liên kết đến nhiều thông tin hơn và 18% muốn có thêm hình ảnh. Video đứng ở vị trí thứ ba với 17% số người được khảo sát.
Báo cáo tương tự cũng thảo luận về những gì các nhà tiếp thị xã hội cần để thành công. Đối với Facebook, các ưu tiên hàng đầu bao gồm video và ngân sách dành cho quảng cáo, chúng tôi sẽ đi vào phần tiếp theo.
Lập lịch trình và lập kế hoạch lịch của bạn giúp bạn dễ dàng nhìn thấy những khoảng trống trong bài viết của mình. Sử dụng một công cụ như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thời gian dài.
5. Xác định chiến lược quảng cáo Facebook của bạn
Cho dù bạn mới bắt đầu trên Facebook hoặc bạn đã sử dụng nó được một thời gian, thật khó để thoát khỏi nhu cầu phải trả tiền cho việc tiếp xúc với thương hiệu. Hướng dẫn toàn diện của chúng tôi để tạo chiến lược quảng cáo Facebook của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên, việc tăng lượng khán giả và lòng trung thành với thương hiệu của bạn sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm. Bạn phải kiếm được nó.
Nhưng có một lối tắt để đến đó quảng cáo trên mạng xã hội nhanh hơn một chút. Cụ thể trên Facebook, có hơn 4 triệu nhà quảng cáo chỉ với tỷ lệ nhấp trung bình là 9%. Quảng cáo trên Facebook đơn giản hơn, nhưng không dễ dàng hơn. Bạn vẫn phải xây dựng hiệu quả thương hiệu của mình và thể hiện nó một cách hoàn hảo với quảng cáo.
Nhằm mục đích nâng cao nhận thức thương hiệu
Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn phải luôn được tập trung vào hai điều:
- Chi phí hiệu quả
- Liên quan, thích hợp
Đối với người mới bắt đầu, bạn muốn ở trong chi tiêu hàng tuần hoặc hàng tháng được phân bổ của mình với Facebook để tránh tiếp xúc quá mức và các nhấp chuột vô dụng. Chi tiêu quảng cáo có thể tăng vọt khi bạn nhắm mục tiêu không hiệu quả hoặc được đặt một cách thích hợp, điều này đưa chúng ta đến bước tiếp theo.
Quảng cáo Facebook của bạn phải có liên quan. Nhắm mục tiêu đối tượng rộng không phải là một điều xấu. Lúc đầu, bạn muốn thực sự thấy những gì hoạt động tốt nhất để xây dựng nhận thức. Tuy nhiên, sự liên quan là rất quan trọng đối với quảng cáo tuyệt vời của Facebook.
Cố gắng xây dựng đối tượng tùy chỉnh và giải quyết các khách hàng phù hợp nhất với nội dung Facebook của bạn. Nếu đó là một biện pháp nhắm mục tiêu lại, hãy đảm bảo nội dung cung cấp một cái gì đó dễ nhận biết nhưng cũng có cái gì đó mới.
Liên quan: SEO Google – SEO Youtube và kinh doanh có điểm gì giống nhau?
Quyết định về nội dung sáng tạo
Trước đó trong bài đăng này, chúng tôi đã đi sâu vào các loại nội dung trên Facebook. Bây giờ là lúc chọn những phần nội dung mà bạn nghĩ là đáng để quảng cáo trước đối tượng lớn hơn nhiều.
Một số khía cạnh tốt nhất của nội dung quảng cáo của bạn nên bao gồm:
- Danh tính: Nó có liên quan đến thương hiệu của bạn và giới thiệu hiệu quả sản phẩm / dịch vụ của bạn không? Logo và màu kinh doanh của bạn có được hiển thị chính xác không?
- Phần thưởng: Người xem nhận được gì từ nó? Đây có phải là một thỏa thuận, khuyến mãi, cung cấp mã, whitepaper hoặc hướng dẫn ngành?
- Giai điệu: Nội dung của bạn có duy trì cùng một giai điệu trên toàn bộ trang Facebook hoặc doanh nghiệp của bạn nói chung không?
- Hành động: Nội dung của bạn phải thúc đẩy một hành động, quay trở lại mục tiêu Facebook của bạn. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng và chính xác là tốt nhất.
Giữ cho nội dung quảng cáo trên Facebook luôn mới
Nội dung quảng cáo trên Facebook thực sự bị ép giữa bạn bè và nguồn cấp dữ liệu gia đình của bạn, điều đó có nghĩa là nó được nhìn thấy thường xuyên. Bạn đã bao giờ coi một quảng cáo truyền hình tồi tệ nhất từ trước đến nay và thấy nó được phát lại vô tận thông qua chương trình yêu thích của bạn chưa? Đây là điều tương tự.
Đừng để nội dung của bạn trở nên cũ kỹ với người xem, vì vậy hãy đảm bảo cập nhật và gửi lại nội dung quảng cáo của bạn mỗi tuần hoặc hai tuần. Toàn bộ mục đích là hướng người dùng đến một trang web hoặc trang mua hàng cụ thể. Vì vậy, đừng để nội dung cũ phá hỏng các nỗ lực nhắm mục tiêu lại hoặc tiếp thị lại trên Facebook của bạn.
Tạo một bảng tính và tài liệu số liệu cốt lõi của bạn. Mỗi số liệu sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chuyên sâu về những gì bạn muốn đạt được cụ thể với quảng cáo của mình:
- Tỷ lệ nhấp: Nếu lưu lượng truy cập là thiết yếu, hãy theo dõi TLB và xem nơi bạn có thể cải thiện.
- Ấn tượng: Có vấn đề với tầm nhìn? Xem lại hình ảnh hoặc nội dung của bạn và xem những gì có thể thúc đẩy nhiều ấn tượng hơn.
- Chi phí để có được: Nếu mục đích của bạn là hạn chế chi tiêu và ngân sách hiệu quả hơn, hãy theo dõi chi phí để có được và đặt mục tiêu hàng tuần hoặc hàng tháng.
6. Khuyến khích vận động nhân viên
Nhân viên của bạn nên là người cổ vũ lớn nhất của bạn. Trong báo cáo Sprout Brand Get Real , 72% số người báo cáo cảm thấy kết nối nhiều hơn với một thương hiệu khi nhân viên của họ chia sẻ thông tin về nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhân viên đặt khuôn mặt cho các thương hiệu, làm cho chúng dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.
Việc vận động nhân viên có thể được chính thức hóa và sắp xếp hợp lý thông qua một nền tảng như Bambu hoặc đơn giản như gửi email thông báo của công ty.
Khi xem xét vận động nhân viên, đừng quên CEO. Trong cùng một báo cáo, 70% người tiêu dùng cảm thấy kết nối nhiều hơn với một thương hiệu khi CEO của nó hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội.
Liên quan: 5 tips để tự viết đánh giá hiệu suất của bạn
7. Theo dõi và phân tích chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn
Bước cuối cùng trong chiến lược của bạn là theo dõi các số liệu bạn đã xác định trước đó trong cài đặt mục tiêu và phân tích kết quả. Điều này cũng bao gồm xác định ROI của bạn .
Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu và bạn đã quyết định rằng bạn muốn sử dụng số lần hiển thị Trang làm số liệu, bạn sẽ đặt một con số thực tế như đạt được 1.000 lần hiển thị trong khoảng thời gian một tháng. Sau khi tháng kết thúc, hãy chạy một báo cáo để xem bạn có đạt được điểm không.
Phần kết luận
Với bảy bước này, bạn có thể bắt đầu vạch ra chiến lược tiếp thị Facebook của mình ngay hôm nay. Bất cứ điều gì chúng ta bỏ lỡ? Bình luận bên dưới với các bước bạn đã thực hiện để tìm thấy thành công trên Facebook!
Nguồn: sproutsocial.com
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Khái Niệm Về Vrio? Tổng Hợp Chi Tiết Về Các Khái Niệm Và Câu Hỏi Liên Quan Đến Vrio
Cách để Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Youtube kiếm tiền hiệu quả
Giải nghĩa các thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram…
Top 39 công cụ chỉnh sửa hình ảnh miễn phí 2019
Cách tối ưu chiến lược quảng cáo Facebook của bạn trong 2019