Quảng cáo Google Ads hiệu quả 2023 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là cách thức để tăng doanh thu/lợi nhuận. Thực chất, các doanh nghiệp có lựa chọn như vậy cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, quảng cáo Google Ads cung cấp cho người làm quảng cáo khá nhiều công cụ và nhiều lợi ích.
Nhưng có một thực tế rằng. Nhiều doanh nghiệp chỉ mới dừng lại ở việc biết tạo lập tài khoản một cách cơ bản. Do đó, dù đã sử dụng hình thức quảng cáo này, nhưng không đạt hiệu quả như kì vọng. Một trong những nguyên nhân nằm ở việc quản lý quảng cáo Google Ads 2023.
Để tối ưu quảng cáo Google Ads 2023 tốt hơn, bạn có thể tận dụng các công cụ đắc lực. Trong bài viết ngày hôm nay,ATP Software sẽ chia sẻ kiến thức về “6 công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads hiệu quả 2023“. Hi vọng sẽ giúp bạn quản lý tài khoản Google Ads của mình tốt hơn!
1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp tối ưu quảng cáo Google Ads
Một trong những điều rất quan trọng của chạy quảng cáo Google Ads 2023, đó là từ khóa. Bạn cần phải xây dựng bộ từ khóa chuẩn mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm kiếm. Nhưng vấn đề ở đây là làm thế nào để xây được bộ từ khóa chuẩn?
Một gợi ý dành cho bạn, đó là việc tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đây là loại công cụ hỗ trợ bạn tìm ý tưởng từ khóa mới. Đồng thời, nó giúp thêm các ý tưởng đó vào tài khoản quảng cáo Google Ads 2023 một cách hiệu quả.
Nói cách khác, bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm ý tưởng từ khóa. Bạn có thể ước tính được lưu lượng truy cập cho các từ khóa hiện tại và từ khóa mới. Bạn cũng có thể xác định những cụm từ không liên quan để sử dụng dưới dạng từ khóa phủ định.
Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn kinh doanh nội thất. Bạn dự định sử dụng từ khóa mới là “tủ bếp gỗ sồi”. Bạn tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau khi nhập từ khóa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy kết quả trả về liên quan đến số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức cạnh tranh, giá thầu.
Như vậy, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng bộ từ khóa sát nhất với tìm kiếm của khách hàng.
Ngoài ra, để lọc các tập hợp ý tưởng lớn hơn, bạn có thể nhập địa chỉ URL trang web. Bạn sẽ thêm góc nhìn tổng quan hơn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ngay trên website của mình.
2. Công cụ lập kế hoạch hiển thị
Bên cạnh Công cụ lập kế hoạch từ khóa, còn một công cụ cũng rất quan trọng nữa. Đó là Công cụ lập kế hoạch hiển thị. Để sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiển thị, bạn truy cập vào phần “Công cụ” trong tài khoản quảng cáo Google Ads.
Công cụ lập kế hoạch hiển thị tạo ra ý tưởng cho tất cả các cách bạn có thể nhắm mục tiêu Mạng hiển thị. Nó dựa trên một Landing Page cụ thể hoặc những gì thu hút khách hàng.
Công cụ giúp bạn quảng cáo bằng cách đề xuất từ khóa sở thích, chủ đề, vị trí. Hay bao gồm cả nhóm nhân khẩu học và danh sách Remarketing để nhắm mục tiêu.
Mỗi ý tưởng đi kèm với ước tính hiển thị, phạm vi tiếp cận, chi phí lịch sử. Những ý tưởng này giúp bạn lập kế hoạch cho Chiến dịch hiển thị. Điều này sẽ thay cho việc ước tính & thống kê để dự đoán hiệu suất.
3. Công cụ vị trí
Công cụ vị trí cũng là một trong những công cụ hữu ích để tối ưu quảng cáo Google Ads 2023. Công cụ này giúp bạn tìm thấy trang web, các vị trí khác – nơi bạn muốn quảng cáo Google Ads 2023 của mình xuất hiện.
Nếu bạn tìm thấy trang web cụ thể hay các vị trí khác bạn thích, bạn có thể thêm chúng dưới dạng vị trí được quản lý để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở đó.
4. Công cụ liên kết Google Analytics với quảng cáo Google Ads
Google Analytics giúp bạn xác định được chính xác nhu cầu từ phía khách hàng. Nó xác định bằng việc theo dõi, đo lường số lượng người truy cập vào trang web bán hàng. Dựa trên các thông số đo lường này bạn có thể thay đổi chiến lược quảng cáo Google Ads phù hợp với mong muốn khách hàng.
Google Analytics là công cụ theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web. Cụ thể, nó cho bạn biết về số người truy cập vào trang web của bạn. Nó cho bạn biết số trang họ xem, thời gian ở lại trên trang, loạt trang nào họ xem. Hay nó cho bạn biết các trang mọi người rời khỏi trang web của bạn.
5. Tối ưu quảng cáo Google Ads 2023 bằng trình tối ưu hóa chuyển đổi
Trình tối ưu hóa chuyển đổi cho phép bạn linh hoạt thay đổi vị trí hiển thị quảng cáo các phiến đấu giá. Đồng thời, nó tạo khả năng sinh lời cao hơn nhờ hạn chế các click chuột không chính xác vào từ khóa. Để sử dụng trình này, bạn vào Công cụ sau đó chọn “Chuyển đổi”.
6. Trình tối ưu hóa trang web
Trình tối ưu hóa trang web giúp bạn tối ưu hóa cấu trúc website. Mục tiêu trang web là thuyết phục khách hàng truy cập thực hiện hành động nào đó. Chẳng hạn như mua hàng, hay để lại thông tin, điền khảo sát…
Trình tối ưu hóa trang web giúp bạn tối ưu hóa cấu trúc website. Đồng thời, giúp bạn tối đa hóa hiệu quả quảng cáo Google Ads của trang web.
Nếu bạn tận dụng trình tối ưu hóa trang web tốt, bạn cũng sẽ dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khi chúng diễn ra.
Kết luận
Quảng cáo Google Ads 2023 sẽ rất hiệu quả nếu doanh nghiệp biết cách quản lý và tối ưu nó. Và tất nhiên để quản lý và tối ưu nó tốt, bạn cần nhiều yếu tố. Trong đó, phải kể đến các công cụ hỗ trợ. ATP hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn trang bị thêm những vũ khí đắc lực để tối ưu quảng cáo Google Ads.
Nguồn: thuengay
Có thể bạn quan tâm:
Kỹ Thuật Tối Ưu Hóa Website Chuẩn SEO Mới Nhất Năm 2019
Các yếu tố tạo nên 1 website nổi bật trong 2019
Các lưu ý khi xây dựng website về lĩnh vực bất động sản
5 mẹo cần đề cập trong CV giới thiệu bản thân để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
Top 5 Website ghi chú online miễn phí tốt nhất 2019