Slogan là một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, sản phẩm. Đặc biệt là trong việc xây dựng thương hiệu. Trong ngành sữa, Slogan của Vinamilk được xem là một trong top những slogan đắt giá. Với sứ mệnh sữa chất lượng đầu Việt Nam. Gây dựng thói quen trong lòng người Việt, Vinamilk thức uống bổ dưỡng đáng tin cậy. Cùng ATP Software tìm hiểu Bí ẩn ý nghĩa của Slogan Vinamilk và bài học kinh nghiệm rút ra từ chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu.
Slogan Vinamilk là gì?
Slogan không chỉ là một Tagline tạo ra hiệu ứng cho quảng cáo, Slogan đóng một vị trí quan trọng trong xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp trong dài hạn. Vinamilk nắm bắt được vai trò ấy của Slogan cho ra đời Những câu khẩu hiệu nổi bật đi theo chiều dài lịch sử để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng Việt. Tính tới thời điểm hiện tại Vinamilk là sản phẩm sữa chiếm trọng được sự quan tâm, tin dùng của khách hàng Việt Nam. Và cũng đã đang và phát triển trọn vẹn sứ mệnh mà mình đem đến cho người tiêu dùng từ xưa đến nay.
SLOGAN VINAMILK:
- Chất lượng quốc tế – Chất lượng Vinamilk
- Tận hưởng cuộc sống
- Vì thế hệ tương lai vượt trội
- Giá trị tự nhiên
- Chia sẻ cộng đồng
- Cuộc sống tươi đẹp
- Vươn cao Việt Nam.
Ý nghĩa Slogan của Vinamilk
40 năm hình thành và phát triển tới thời điểm hiện tại. Vinamilk thay đổi slogan phù hợp cho từng giai đoạn phát triển phù hợp với tiềm thức con người. Bạn có thể để ý thấy rằng có 1 điểm chung ở các câu Slogan Vinamilk đều hướng tới xây dựng giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, con người. Như 1 lời khẳng định với khách hàng về niềm tin chất lượng sản phẩm mà họ sẽ đem lại là an toàn, hiệu quả.
Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, do đó chức năng của nhà quản trị chiến lược marketing là nghiên cứu và tìm ra những thay đổi cũng như đổi mới sản phẩm của mình để bắt kịp xu hướng mới. Với Vinamilk điều này không chỉ áp dụng cho sự phát triển các dòng sản phẩm mà còn được sử dụng ngay tại Slogan của thương hiệu.
Đánh dấu mỗi thời kỳ, mỗi cột mốc thời gian diễn biến xã hội, cuộc sống. Vinamilk sẽ tung ra thị trường Slogan mới, tạo cảm giác đồng cảm, yêu thương chở che của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Đặt thấu hiểu lên hàng đầu, nâng niu và cảm nhận khách hàng đem lại giá trị kỳ vọng cả về chất lượng lẫn tinh thần.
Hành trình xây dựng thương hiệu trong lòng người Việt
Theo báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel, Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn tin dùng nhiều nhất trong 10 năm liên tiếp. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng Vinamilk đã làm gì để được lòng tin đó của khách hàng trong 1 thập kỷ qua?
Nhìn lại những gì mà Vinamilk đã làm và đem lại trong 45 năm chinh chiến tại thị trường Việt Nam để bạn biết được rằng lòng tin đó không hề đặt sai chỗ.
Đi lên bằng Chất lượng
Quãng đường 10 năm liên tục giữ vững Top 1 ngành sữa, Vinamilk nhận thức được rõ tầm quan trọng. Trong bất cứ ngành hàng nào, chất lượng luôn là điều tiên quyết để thuyết phục người tiêu dùng “gắn bó” với sản phẩm. đối với ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống vốn trực tiếp liên quan đến sức khỏe, điều này đặc biệt cần thiết. Bằng chính thực lực và luôn luôn đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm.
Từ bộ máy 13 trang trại rộng rãi, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện, mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi thành quả khép kín, bảo đảm chất lượng theo chuẩn toàn cầu và được tin tưởng đón nhận. Với hơn 250 loại hàng hóa và liên tục được cải tiến, đổi mới để tạo ra nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, Vinamilk hầu như đã đáp ứng hợp lý các mong muốn và thị hiếu của mọi đối tượng mục tiêu tiêu dùng trong gia đình Việt.
Nắm giữ trọn con tim bằng thương hiệu – lòng tin
Bên cạnh sản phẩm, thương hiệu Vinamilk cũng không ngừng đóng góp vào việc xây dựng sự tin cậy tín nhiệm của khách hàng. Đồng hành cùng Người Việt suốt chặng đường 45 năm, Vinamilk với những đóng góp cộng đồng đáng được mọi người yêu mến. Các chương trình gây quỹ hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ đồng bào trong những đợt dịch bệnh, thiên tai khó khăn. Đặc biệt quan tâm tới sức khỏe thế hệ tương lai, Vinamilk đóng góp rất lớn trong các quỹ khuyến học, các chương trình ươm mầm tài năng trẻ.
Là lớp trẻ Việt Nam hẳn không đứa bé nào là không để lại trong mình những dấu ấn sân sắc đồng hành từ khi còn bé tới khi lập gia đình mà Vinamilk đem lại trong cuộc sống của họ.Mọi Slogan Vinamilk gửi gắm đều xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.
Nhiều người nói rằng “thương hiệu” được định nghĩa là “cái hiệu được thương”. Câu nói ví von nhưng cũng rất chuẩn xác. Vì phải nói rằng tình cảm của người dùng với thương hiệu, thành quả nhãn hiệu chính là tài sản hữu hình nhưng vô giá của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong hành trình để luôn được người tiêu dùng tin tưởng Lựa chọn.
Bài học kinh nghiệm định vị thành công của Vinamilk
Từ thành công mà Vinamilk đã và đang làm được. Các doanh nghiệp từ trong và ngoài ngành đều có cái nhìn khác có phần khâm phúc với những gì mà Vinamilk đã làm. Từ việc định vị thương hiệu đến xây dựng thương hiệu thành công. Vinamilk để lại cho mọi người những bài học đáng quý đặc biệt đối với các thương hiệu khác cùng ngành.
Lấy chất lượng làm tâm lấy con người làm gốc
Dù cho cuộc sống, thời đại con người có phát triển tới đâu thương hiệu mạnh đi đầu cũng luôn là yếu tố chất lượng. Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ luôn là thước đo thực tế và có độ tin cậy cao nhất đối với người tiêu dùng. Nắm bắt được rõ vấn đề đó ngay từ bước đi đầu, Vinamilk không ngừng nâng cao cải tiến cae về chất lượng và dây chuyền sản xuất sản phẩm. Trao đến tay người tiêu dùng nguồn sữa từ thiên nhiên an toàn chất lượng chuẩn quốc tế.
Luôn đi đầu tiên phong về dây chuyền công nghệ sản xuất, mọi thành phần sử dụng trong khâu sản xuất tới đóng gói đều được Vinamilk quản lý nghiêm ngắt. Thêm vào đó để đảm bảo an toàn hơn cho dòng sữa sản xuất đem tới cho khách hàng. Vinamilk không ngại xây dựng và mở rộng mô hình trang trại chuẩn Gap.
Đủ để thấy được Vinamilk đã làm tốt nhiệm vụ bảo đảm chất lượng cũng như xây dựng cho người tiêu dùng sự an tâm, tạo dựng thói quen uống sữa trong bữa ăn của người Việt.
Thấu hiểu khách hàng nắm trọn tâm lý
Thấu hiểu tâm lý khách hàng luôn tìm chọn những dòng sữa tươi tiệt trùng chất lượng. Thêm vào đó là hương vị phù hợp với khẩu vị người Việt. Vinamilk đưa ra những dòng sữa phù hợp cho mọi lứa tuổi, đồng thời hình thành cho người tiêu dùng sự quan trọng và cần thiết của sữa trong quá trình phát triển của trẻ.
Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, bố mẹ là những người nuôi dưỡng mầm non đó thành tài. Vinamilk không chỉ chăm lo cho sức khỏe lớp trẻ còn nhắc nhở tới bố mẹ, người lớn bổ sung sữa trong khẩu phần ăn hằng ngày để có một sức khỏe vượt trội. Có khỏe mạnh mới có thể chăm lo cho con trẻ lớn khôn.
Quan hệ công chúng – Hoạt động cộng đồng chưa bao giờ là “dư thừa”
Từ khi thành lập năm 1976 tới thời điểm hiện tại. Để chiếm trọn được lòng tin và sự yêu thương của khách hàng không thể không kể đến thành tựu đáng nể mà Vinamilk đã gây dựng cho cộng đồng – xã hội. Không ngừng tham gia các hoạt động xã hội đặc biệt là các hoạt động vì con người, lớp trẻ Việt.
Xây dựng lòng tin thương hiệu trong lòng người Việt từ nhóm khách hàng nhỏ tuổi đi lên. Định vị cho khách hàng niềm tin sẵn có từ khi còn nhỏ tới trưởng thành, xây dựng lòng trung thành thương hiệu. Đây là một trong những bước đi đúng đắn mà Vinamilk đã thực hiện để trở thành thương hiệu mạnh như hiện tại.
Hy vọng rằng qua bài viết bạn đọc cũng nắm được ý nghĩa của Slogan Vinamilk. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để cùng nhau thảo luận nhé!
TÀI LIỆU ĐỌC THÊM:
Vinamilk thực hiện tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu
Bí quyết chiếm lĩnh thị trường sữa tại Việt Nam của Vinamilk