Banner là một khẩu hiệu, biểu ngữ theo từ điển Anh – Việt. Đóng vai trò cực kì quan trọng trong những chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó của công ty, doanh nghiệp của họ. Một mẫu banner đẹp sẽ tạo được sức hút mạnh liệt, mang thông điệp gợi nhớ cho khách hàng mục tiêu của chủ nhân chúng.
Banner quảng cáo là gì?
Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó (vị trí đặt banner khoanh tròn đỏ hình bên), nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó, khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.
Quảng cáo Banner có thể hiểu dễ dàng là kiểu quảng cáo trực tuyến, những banner này chúng ta nhìn thấy nhưng không sờ được. Banner tiếp thị thực tế là những banner dạng backdrop, biển hiệu quảng cáo… mà chúng ta có thể thấy và sờ được bởi những chất liệu khác nhau từ bạt hiflex, bạt quảng cáo, decal, mica…
Hiện nay trong xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ quảng cáo banner xuất hiện ở khắp nơi, khắp các khía cạnh từ đời thường cho đến tầm vĩ mô nhất. Từ tiệm tạp hóa nhỏ cho đến sự kiện hội nghị quốc tế thế giới.
Liên quan: Quảng cáo Google PPC là gì? PPC có thể giúp các doanh nghiệp như thế nào?
Hình thức quảng cáo banner
Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads): Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng cáo ngắn bao gồm cả chữ và ảnh(GIF, JPEG, Flash), có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người lựa chọn bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website.
– Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.
– Quảng cáo pop -up (Pop up ads): Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng (toàn bộ màn hình hoặc chỉ một góc) ngay khi khách hàng try cập website. Hoặc khi lướt chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó của quảng cáo trên website thì quảng cáo sẽ hiện ra trên màn hình, kích thước tùy thuộc vào sự thiết kế theo mục đích quảng cáo.
Liên quan: Xu hướng quảng cáo Google quan trọng nhất (AdWords) năm 2019
Các định dạng banner quảng cáo
– Banner đơn giản thường bao gồm chữ và ảnh, ảnh định dạng tĩnh (jpg, png) hay động (gif, flash)
- Ưu điểm: dễ thiết kế, dễ đăng tải
- Nhược điểm tính thu hút chưa cao
– Banner Rich Media (biểu ngữ đa phương tiện): Banner có thể bao gồm chữ, ảnh tĩnh, ảnh động, video và âm thanh (lời quảng cáo và nhạc)
- Ưu điểm: Việc thu hút tương tác rất cao, khi khách hàng rê chuột qua quảng cáo, quảng cáo có thể hiện lớn gấp đôi, gấp ba… kèm theo cả video âm thanh kích thích khách hàng khám phá
- Nhược điểm: Chi phí cao cho cả việc thiết kế và đăng tải quảng cáo
Sử dụng Quảng cáo Google Banner
Quảng cáo trên Banner trên Mạng hiển thị Google là gì?
Là hình thức quảng cáo dựa trên việc hiển thị các hình ảnh (banner) về sản phẩm/dịch vụ của bạn lên trên các trang báo mạng online. Giúp cho việc tiếp cận khách hàng trong lúc họ đọc tin tức.
Bạn thấy quen chứ? Cứ mỗi khi bạn lướt web hay đọc báo thì vô tình bắt gặp các banner xuất hiện một cách ngẫu nhiên hay cố ý. Đó chính là quảng cáo hiển thị của Google (tất nhiên có nhiều bên khác nhưng Google Banner vẫn chiếm đa số)
Liên quan: Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị khóa, gắn cờ, vô hiệu hóa.
Lợi ích của nó là gì?
Google đến bây giờ thực sự thông minh, nó hiểu được con người ta đang quan tâm điều gì và đưa quảng cáo gần sát với nhu cầu của họ nhất để cho người đọc thấy nó. Ví dụ bạn đang muốn tìm hiểu “Cách trị vết thâm” bạn lên Google search: cách trị vết thâm hiệu quản, nó sẽ ra 1 trang web có bài viết hướng dẫn cách trị vết thâm…thì mặc nhiên Google có thuật toán xác định được bạn đang đọc tin đó có nghĩa bạn cũng có thể quan tâm đến sản phẩm trị thâm nên chắc chắn những bên nào trả phí cho Google quảng cáo sản phẩm trị thâm sẽ được Google cho hiện thị tới người dùng đó. (Khúc này bạn nào mới thì đọc lại cho hiểu)
Tiềm năng
Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận tới 93% người dùng Internet – trên hơn 500 website lớn nhất tại Việt Nam và nhắm chọn được chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng bằng những công nghệ quảng cáo hiện đại với giải pháp Quảng cáo trên mạng hiển thị của Google – Google Display Network (GDN).
Những ưu thế VƯỢT TRỘI của Mạng hiển thị Google tại Việt Nam
Mạnh mẽ nhất
- Tiếp cận 93% người dùng internet
- Trên 3.9 tỷ lượt pageviews/tháng; 6,6 tỷ lượt impression/tháng
- Tập hợp trên 500 website lớn nhất: Vnexpress, Dantri, Zing, Youtube, Gmail, 24h, Vietnamnet, Tienphong, Tuoitre, Vatgia, Tinhte, Webtretho, Lamchame…
- Chiếm diện tích lớn nhất và vị trí đẹp nhất trên trang
- Hiển thị trên mọi thiết bị: Máy tính, Điện thoại, Máy tính bảng
Hiệu quả nhất (cách thức đo lường hiệu quả):
- Bằng lượng truy cập website (click)
- Bằng lượng hiển thị quảng cáo (impression)
- Bằng lượng chuyển đổi (conversion)
- Bằng lượng xem video (trueview)
- Công nghệ thống kê thông minh của Google loại bỏ những click, hiển thị gian lận
Việc quảng cáo Google hiển thị mang lại hiệu quả cho việc vừa quảng bá thương hiệu, vừa gia tăng doanh số. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào từng loại ngành nghề mà chúng ta lựa chọn các hình thức quảng cáo khác nhau.
Ngân sách quảng cáo cũng là điều đáng để quan tâm, nếu bạn là người mới bắt đầu hãy cứ từ từ chạy những chiến dịch thử nghiệm với các dạng banner thiết kế khác nhau để test xem độ phù hợp và thị trường, sau một khoảng thời gian được nhiều dùng biết đến đồng thời traffic vào website đáng kể thì chúng ta sẽ cân nhắc một khoảng ngân sách lớn hơn.
Kết luận
Việc chạy quảng cáo GDN cần sự tối ưu và chuẩn bị về website, thiết kế banner, nội dung bài quảng cáo đó là những phần setup cần thiết. Ngoài ra việc định hướng chiến lược cũng là một phần quan trọng.
Nguồn: Tổng hợp
Phương Duy – Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm:
CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO LÀ GÌ? CHIẾN DỊCH MARKETING LÀ GÌ?
7 cách để cải thiện chiến dịch quảng cáo Retargeting dễ dàng 2019
100 tiêu đề quảng cáo hay thu hút khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau
Hướng dẫn mở tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ chi tiết 2019